Xuyên Đến 70, Mỹ Nhân Làm Tinh Mang Theo Không Gian Nông Trại

Chương 23:

Bắc Khang Hắc Lạc

20/04/2024

Hình như ông Trương không có nhà, nhưng cháu gái của ông thì có, theo trí nhớ của nguyên chủ thì hình như tên là Đại Nha.

Đại Nha năm nay mười bảy tuổi, là một cô gái chăm chỉ chất phác, theo ông nội học nghề đan tre, ngoài thời gian đi làm công, thì ở nhà đan tre, hầu như không có thời gian nghỉ ngơi.

"Đại Nha, chị muốn đổi vài cái giỏ tre."

"Chị Trân Trân, chị vào nhà nhanh đi, uống nước trước đã." Thấy Kiều Trân Trân đến, Đại Nha lập tức dừng công việc trong tay, dùng bát rót một cốc nước đưa cho Kiều Trân Trân uống.

Nhìn chiếc bát bị sứt một miếng, Kiều Trân Trân nhận lấy, uống một ngụm, rồi ngồi xuống chiếc ghế dài trong sân, còn Đại Nha thì vào nhà lấy ra bốn năm cái giỏ tre đã đan xong.

Phải nói rằng, dù đã quen nhìn đủ các loại đồ thủ công mỹ nghệ của thế kỷ hai mươi mốt, nhưng Kiều Trân Trân cũng không khỏi cảm thán, tay nghề đan lát này thực sự rất tốt, không ngờ một chiếc giỏ tre đơn giản như vậy mà cũng có thể đan đẹp đến thế.

Kiều Trân Trân chọn một chiếc giỏ lớn và hai chiếc giỏ nhỏ, ngoài ra còn có một chiếc nia có đường kính khoảng một mét, định dùng để phơi mộc nhĩ khô, ớt khô các thứ, sau đó đưa cho Đại Nha mười cân gạo, năm bắp ngô và hai quả táo to mọng nước.

Thấy nhiều đồ tốt như vậy, Đại Nha sợ hãi liên tục xua tay, chỉ có mấy cái giỏ tre và nia này thôi, đáng gì phải đổi nhiều đồ tốt như vậy.



"Chị Trân Trân, không cần nhiều thế đâu, chỉ cần mấy bắp ngô này là đủ rồi, những thứ khác chị mang về đi."

"Em khéo tay như vậy, mấy bắp ngô này làm sao đủ được, cứ nhận đi, với chị thì mấy thứ này chẳng là gì cả." Kiều Đại Vương giàu có vung tay khinh thường.

Nhìn đôi bàn tay đầy vết chai và những vết thương nhỏ của Đại Nha, Kiều Trân Trân thực sự không đành lòng, một thiếu nữ tuổi hoa như vậy, ai mà ngờ lại có một đôi bàn tay vất vả như thế, hơn nữa những thứ này đều là sản phẩm của trang trại không gian, ngoài việc tốn chút sức lực, Kiều Trân Trân cũng không tốn tiền, quan trọng hơn là mấy chiếc giỏ tre và nia này thực sự đáng giá.

Cuối cùng, thấy Kiều Trân Trân đồng ý để Đại Nha đan thêm cho cô hai chiếc chiếu tre nữa, thì những thứ kia cuối cùng cũng được giữ lại, Kiều Trân Trân cũng bất lực, thời buổi này, tặng chút đồ ăn cũng khó khăn đến thế.

Đại Nha cảm động trong lòng, mọi người trong làng đều nói Kiều Trân Trân tính tình nóng nảy không biết lý lẽ, còn luôn dựa vào anh trai mình để bắt nạt người khác, nhưng hôm nay xem ra, đó hoàn toàn là lời đồn đại, chị Trân Trân rõ ràng là người vừa xinh đẹp vừa tốt bụng, những người nói xấu kia, chắc chắn là ghen tị.

Ông Trương trở về thấy nhiều đồ tốt như vậy, không khỏi kinh ngạc, bởi vì chưa bao giờ có ai dùng lương thực tinh chế để đổi giỏ tre, hơn nữa còn là loại gạo trắng tinh không lẫn tạp chất như vậy, đồng thời cũng cảm thán cô con gái của đội trưởng quả nhiên như lời đồn, là một người tiêu tiền như nước.

Tuy nhiên, trong lòng ông Trương, ông vẫn ghi nhớ giá phân tình cảm này, nói với Đại Nha:

"Sau này phải tìm cơ hội báo đáp người ta."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến 70, Mỹ Nhân Làm Tinh Mang Theo Không Gian Nông Trại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook