Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 197: Trao đổi

Trần Hướng Bắc

23/10/2021

Ngạc Duy nhíu mày, kỳ thực loại tình huống này bọn họ đều biết đến, liếc mắt nhìn tộc trưởng bọn họ một cái, thấy người sau gật gật đầu với hắn, vì thế ánh mắt nhìn lại Phách Nhĩ liền kiên định rất nhiều: "Không biết mới qua một năm mà thôi, bộ lạc Dực Hổ làm sao có thể sản xuất nhiều thứ như vậy?" Không phải khinh bỉ bộ lạc Dực Hổ, mà là sự thật chứng minh, lần trước ngày trao đổi, cánh Hổ tộc giản dị không thôi, lần này cánh tay sẽ lớn như vậy, thật là cái gì cũng có, hơn nữa toàn bộ đều là chưa bao giờ gặp qua, muốn không cho người khác nghi hoặc cũng không được.

"Cái gọi là lấy việc đều có ngoài ý muốn, các bộ lạc đều là người tài ba xuất hiện lớp lớp, chúng ta vừa vặn... Vận khí mà thôi." Phách Nhĩ mỉm cười, cũng không đề cập tới Liễu Thư, điểm mấu chốt này hắn là tuyệt đối sẽ không nói đi ra ngoài, cho nên nhìn chung quanh mà nói với hắn: "Hôm nay tộc trưởng bộ lạc Dực Xà cũng đến đây, nói vậy không chỉ là vì trao đổi những đồ gốm đó đi." Đồ đều được đổi không còn, còn trao đổi cái rắm, nhất định là có mục đích khác.

"Thú nhân trẻ tuổi thực rất giỏi, bộ lạc Dực Hổ cũng càng lúc cường thịnh." Tộc trưởng bộ lạc Dực Xà vẫn không nói chuyện mỉm cười mở miệng, Ngạc Duy lập tức liền lui lại tuyến hai.

"Chúng ta thật là có ý tưởng, cũng không nói nhiều, tộc nhân bộ lạc đều thực thích đồ gốm, mà lần này các ngươi mang lại ít, để cho lần này ngày trao đổi, thời gian quá dài. Cho nên chúng ta nghĩ có thể biết phương pháp chế tác đồ gốm này." Tộc trưởng bộ lạc Dực Xà cũng không quanh co lòng vòng, gọn gàng dứt khoát nói ra ý nghĩ của mình.

Nhìn sắc mặt bộ lạc Dực Hổ đối diện biến cũng chưa biến một chút, khẽ nhíu mày hình như cảm thấy như vậy có chút không tốt lắm, nhưng vẫn mở miệng tiếp tục nói: "Vì biểu đạt thành ý bộ lạc Dực Xà chúng ta, chúng ta nguyện ý dạy ngươi nhóm phương pháp nuôi tằm, còn có đưa tặng giống tằm."

Nghe khẩu khí vị tộc trưởng này, cái này giống như là trao đổi ngang hàng, nhưng mà nghe vào trong tai Liễu Thư căn bản không có bao nhiêu giá trị đáng nói, trước không nói tại bộ lạc Dực Xà bọn họ có thể học được biện pháp nuôi tằm trong mấy ngày còn lại hay không, chung quanh bộ lạc Dực Hổ ngay cả một cây kiểu dạng giống cây dâu cũng không có, làm sao nuôi nấng tàm.

Cho dù cho bọn họ trồng cây, muốn trồng xuống cũng còn phải nhiều năm sinh trưởng, có thời gian, Liễu Thư cảm thấy mình lật khắp núi rừng không chừng liền tìm được bông vải, còn có thể một năm liền thành thục, chế thành bố sẽ không biết có bao nhiêu rồi.

Còn vấn đề muốn nuôi tằm, loại thời tiết này làm sao an toàn mang về bộ lạc chính là một vấn đề, đừng để vừa đến bộ lạc liền toàn bộ chết sạch, quả thực chính là một cuộc mua bán lỡ vốn. Có lẽ nói như vậy không thỏa đáng, nhưng mà ở trong mắt cô, thế nào cũng không có lời, cho nên hai mắt phá lệ khẩn trương nhìn về phía Phách Nhĩ, sợ hắn não rút một cái liền đáp ứng rồi.

Phách Nhĩ não rút sao? Đương nhiên là không có khả năng, ở thời điểm đánh chú ý dệt thuật của người ta, hắn cũng đã biết ý tưởng Liễu Thư, toàn dựa vào cô không chỉ một lần giải thích ở trước mặt mấy người Kathy, Phách Nhĩ có hoàn toàn chuẩn bị làm sao có thể sẽ bị lừa dối, cho nên rất bình tĩnh nhìn tộc trưởng bộ lạc Dực Xà, vô cùng ôn hòa ... lắc đầu.

"Chúng ta không muốn nuôi tằm, bộ lạc Dực Hổ cũng không thích hợp những thứ này." Có thời gian nuôi tằm, vẫn là về nhà cày cấy dưa chuột tốt hơn, còn có thể nhiều hơn chút đồ ăn đâu.

Nếu tộc trưởng bộ lạc Dực Xà biết suy nghĩ trong lòng hắn, sẽ không biết nói là cái tâm tình gì, nhưng mà cho dù là như thế, hiện tại cũng không được tốt, khóe miệng không chịu khống chế mà co rút. Ông ta thật sự không ngờ người bộ lạc Dực Hở sẽ tiếp cự tuyệt đề nghị mê người như vậy, cũng không biết có bao nhiêu người muốn phương pháp nguôi tằm của bộ lạc bọn họ, kết quả, hiện tại thế nhưng còn có người coi chẳng thèm ngó, người này đầu óc bị rút đi, đúng không, ừ, nhất định là vậy, hừ!

"Các ngươi không muốn trao đổi?" Tộc trưởng Dực Xà nhíu mày, ông ta thật sự không nghĩ sẽ là kết quả này.

Phách Nhĩ liếc nhau với Allen bên cạnh, hai người không dấu vết gật gật đầu, lúc này Phách Nhĩ mới chậm rãi cười cười, ngón trỏ ngón cái theo bản năng ma sát một chút, đây là thói quen hắn tự hỏi: "Trao đổi, đương nhiên vẫn là muốn." Ở dưới ánh mắt khó hiểu của tộc trưởng Dực Xà nói tiếp: "Nhưng chúng ta cũng không muốn biện pháp nuôi tằm, mà là muốn dệt thuật."

Tộc trưởng cũng sắp chấn kinh rồi, dệt thuật bộ lạc vẫn đều bị che giấu rất kỹ, mới là chân chính quý trọng của bộ lạc, cho tới nay mọi người đều biết bộ lạc Dực Xà sản xuất một loại vải bố tàm ti, cũng biết bố tàm ti là nuôi tằm sản xuất, nhưng có thực ít người sẽ nghĩ tới, tằm cũng chỉ là phun tơ mà thôi, như vậy bố là chế tác thế nào đây. Người chưa từng nuôi qua tằm tự nhiên là không biết, hiện tại thế nhưng bị người một ngụm nói ra, làm sao ông ta có thể không kinh ngạc.



Liễu Thư sờ cằm, thú nhân này thật đúng ra người đầu óc rất linh quang, khụ khụ, kỳ thực cũng không phải nói thú nhân khác cũng rất ngốc, chính là giản dị rất nhiều. Mà người bộ lạc Dực Xà ở trước khi chưa tới nghe ý tứ Eva đã bị hố qua, hiện tại tộc trưởng Dực Xà này còn muốn hố bọn họ nuôi tằm, nếu không có dệt thuật, nuôi tằm, thành kén, cũng không có bao nhiêu tác dụng đi.

Thật sự là hố cha, quả nhiên cái tên bản thể là rắn đều thực giảo hoạt, Liễu Thư mới tuyệt đối sẽ không thừa nhận, mình có ý kiến với rắn rất lớn đâu.

"Thế nào, lấy phương pháp chế tác đồ gốm, trao đổi dệt thuật của các ngươi, như thế nào, dù sao nuôi tằm mới là trọng điểm của bộ lạc Dực Xà, không phải sao?" Phách Nhĩ cười không ngớt nói.

Liễu Thư che mặt, vì sao đột nhiên cảm thấy Phách Nhĩ có khuynh hướng hắc hóa vậy, hoặc là nói, con hàng này cũng là một tên phẫn heo ăn hổ đi, thực phúc hắc, ừm, không đúng, hắn vốn chính là hổ, cho nên, con hàng này vẫn là hung tàn. Yên lặng liếc mắt nhìn xem bạn lữ nhà mình một cái, Liễu Thư đột nhiên cảm thấy may mắn, vẫn là nhị hóa nhà mình tốt, tuy rằng... Bọn họ bản chất đều không khác biệt lắm, ít nhất, ít nhất, xuất phẩm nhà mình có vẻ có bảo đảm chút.

"Các ngươi làm sao mà biết dệt thuật?" Tộc trưởng còn đang rối rắm điểm ấy, xem mặt sắc cũng không tốt.

"Muốn biết tự nhiên sẽ biết." Allen phốc cười một tiếng nói, trong lòng lại nghĩ, giống cái nhà mình thông minh như vậy, cái gì không biết, thú nhân không hiểu liền bắt đầu kiêu ngạo.

Liễu Thư tuyệt đối thu hồi lời nói mới rồi, con hàng này cũng không phải tốt, ài, nhưng mà vì sao cô lại cảm thấy rất thích đây, ha ha...

"Dệt thuật..." Tộc trưởng Dực Xà khó xử, đây là trọng điểm bộ lạc, hắn thật sự không muốn trao đổi đi ra ngoài, nếu không cũng sẽ không xuất ra cái ngụy trang nuôi tằm này đi ra, nhưng mà xem tư thế người bộ lạc Dực Hổ, là bộ dạng tình thế bắt buộc đối với dệt thuật, làm tộc trưởng nhiều năm như vậy, đi theo bộ lạc trải qua những mưa gió nhiều như vậy, cũng ít nhiều hiểu được, cảm tình đồ nhà mình đã sớm bị nhớ thương rồi.

"Ài, được, chúng ta đồng ý." Cuối cùng luôn mãi do dự, tộc trưởng Dực Xà vẫn là không chống đỡ dụ hoặc, nhưng mà ngay sau đó sắc mặt ông ta liền điều chỉnh: "Ngày mai sau khi một ngày trao đổi cuối cùng kết thúc, các ngươi ở lại chỗ này nghĩ ngơi hồi phục vài ngày, chúng ta vừa vặn trao đổi, như thế nào?"

Đúng tâm ý Phách Nhĩ, hắn vừa lòng gật đầu: "Như thế vừa vặn, đa tạ tộc trưởng Dực Xà." Rốt cuộc là địa bàn người ta, không tốt đắc tội người ta quá ngoan, hiện tại Phách Nhĩ đã càng ngày càng có phong phạm lãnh đạo.

Hai phương hội đàm đến đây xem như chính thức kết thúc, song phương cho dù ít có không hài lòng, nhưng rốt cuộc là tạm thời định ra phương án hợp tác, thời điểm rời đi mọi người cũng là cười cười nói nói. Hơn nữa tỏ vẻ có cơ hội sẽ làm nhiều phương diện hợp tác khác, tóm lại ở mặt ngoài là các loại hữu hảo, hiện đại Liễu Thư làm người xem co rút khóe miệng, sao cô cư cảm thấy trong đó còn có loại mạch nước ngầm bắt đầu khởi động đây, còn giả bộ đòi mạng, đây là thú nhân sao, còn thú nhân trung thực đáng yêu của cô đâu.

Việc này đến đây tạm thời định ra, Phách Nhĩ còn thương lượng cùng đám người Abby Ngải Đạt một chút, cuối cùng quyết định thế nào, hoặc là dạy bộ lạc Dực Xà nung gốm thế nào, việc này Liễu Thư sẽ không quan tâm nhiều, bởi vì cô ngủ trưa một cái liền ngủ đến chạng vạng. Thức dậy ăn một chút gì, ở cùng với Allen phía dưới nhìn mấy tràng hội lửa trại, cái loại vũ đạo phong tình dị tộc, đợi thời điểm nửa đêm trở về phòng ngủ, bản thân cô đều cảm thấy loại cuộc sống ăn ngủ, ngủ ăn này, thật sự là so với heo cũng không bằng.

Một ngày trao đổi cuối cùng, Liễu Thư tỉnh rất sớm, Kathy bọn họ rời giường thì cô cũng tỉnh, có lẽ hiếm khi thấy cô tỉnh sớm như vậy, Gina các nàng còn áy náy tỏ vẻ có phải động tĩnh quá lớn đánh thức cô hay không, còn có chút ngượng ngùng.

"Không có, không có, ngày hôm qua ngủ rất nhiều, đã sớm ngủ no rồi." Ngáp một cái, Liễu Thư sờ soạng quần áo rời giường, ngày hôm qua lúc ăn cơm chiều liền nói cùng Alice ý tưởng của cô, vì thế hiện tại nghĩ đến liền hỏi: "Alice tớ nói các cậu nghĩ như thế nào?"



Alice đều đã bắt đầu rửa mặt, nghe vậy, tiếp tục động tác, miệng lại đáp: "Mấy người chúng ta thương lượng một chút đều thấy rất tốt, thứ mang đến đều trao đổi gần hết rồi, còn lại khiến cho thú nhân hỗ trợ đổi đi. Tớ mang theo nhiều gia vị như vậy, không đổi đi ra ngoài tớ cũng không cam lòng đâu." Hơn nữa Alice chưa nói là, đồ ăn có thể thả chút này nọ là có thể ngon ăn như vậy, cô là giống cái tốt, muốn chia sẻ thứ tốt đi ra ngoài.

"Đều đã nghĩ kỹ là tốt rồi, nhưng mà các cậu chuẩn bị làm cái gì ăn ngon?" Liễu Thư tò mò hơn là các cô ấy làm cái gì ăn.

"Nghĩ xong rồi, tìm hai nồi nấu, một nồi hầm canh, một nồi thì làm lẩu." Tại lúc Liễu Thư ngủ, mấy giống cái các cô hợp cùng một chỗ, đến là đều nghĩ toàn diện mọi chuyện.

Ngẩng đầu nhìn trời, Liễu Thư có chút do dự: "Trời nắng nóng như vậy ăn lẩu được không?" Có thể thượng hoả táo bón hay không nha, nhưng mà thế nào đột nhiên vừa nghĩ đến lẩu thì cô lại thèm ăn rồi, rất muốn ăn, cho nên cô lo lắng táo bón, nháy mắt đã bị sâu thèm ăn trong bụng bỏ qua, kiên định gật đầu: "Cậu nói cũng đúng, lẩu rất đơn giản, chỉ cần xứng đồ ăn đều chuẩn bị cho tốt là được, đến lúc đó có người muốn thử xem, còn có thể tự mình động thủ."

"Đúng vậy, tớ cũng nghĩ như vậy." Alice có được ủng hộ miễn bàn rất cao hứng, xử lý mình thật nhanh chóng, vội vàng nói: "Ngày hôm qua tớ và Minna nói mượn nồi xong rồi, hiện tại tớ đi xem, Ngải Đạt bọn họ thì phải đi săn bắn, hôm nay phải chuẩn bị đồ ăn nhiều một ít đây."

"Chúng ta cũng muốn bận, một ít rau dưa cũng cần chuẩn bị." Gina theo sát cũng đi bận việc, Elsa bên kia hẳn là cũng chuẩn bị tốt rồi.

"Ai ai, cậu đợi tớ một chút..." Mắt thấy Kathy một người cuối cùng cũng muốn chạy đi, Liễu Thư tay mắt lanh lẹ giữ chặt, không để ý vẻ mặt đau khổ của cô nàng, nhíu mày nói: "Các cậu đây đều là làm sao hả, thế nào đều bận rộn không thôi, tớ đây thì sao, tớ thì sao, tớ làm sao?"

"Cậu chỉ cần chờ ăn không phải được rồi sao." Kathy cười hì hì trêu đùa.

"Đừng đùa cợt với tớ, mấy ngày nay tớ nghỉ ngơi đều đủ, hỗ trợ không thành vấn đề." Tưởng một đám bọn họ đối với cô chiếu cố có thêm, tuy rằng như vậy thực thoải mái, nhưng mà trong lòng cô cũng không yên. Thân thể của cô cô biết, căn bản không có chuyện gì, nhiều lắm là mệt mỏi một chút, cái này đã được cô tổng kết, không quen khí hậu, như vậy thì cũng không có gì lớn rồi.

Cuối cùng thật sự không có biện pháp, Liễu Thư lại kiên trì, Kathy không đủ phòng thủ, đành phải mang cô cùng đi. Lúc đi xuống còn bị ánh mắt những người khác quét một lần, khổ bức đòi mạng, Allen nhìn nhìn, tự biết để cho cô tiếp tục nghỉ ngơi khẳng định là không được, vì thế chỉ có thể dặn dò một lần, không nói hơn, cái khác hắn nghĩ là, nói thêm nữa thì phải thu hoạch một giống cái tạc mao, thật là không chịu nổi.

Các thú nhân đi săn bắn, việc giống cái phải làm kỳ thực thật sự không nhiều lắm, tại địa phương bày hàng, đắp hai cái lò, hai nồi đá miệng lớn cứ đặt lên như vậy, củi lửa Ngạc Duy bọn họ thế nhưng tự động hữu tình tài trợ. Thì ra là mấy ngày nay thời điểm bộ lạc Dực Hổ nấu cơm, bọn họ có đôi khi đi ngang qua ngửi hương vị đều hiếu kỳ không thôi. Sau khi biết các cô dự tính, cũng tưởng nếm hương vị một chút, tự nhiên thực ân cần, huống hồ, bộ lạc hai nhà bọn họ còn có hợp tác đâu, cần hữu hảo.

Kế tiếp, nhóm giống cái liền muốn đi chuẩn bị phối món rau, thú nhân còn chưa săn bắn trở về, cái này không vội, hoàn cảnh quanh thân bộ lạc Dực Xà bởi vì có ôn tuyền tồn tại, sinh trưởng còn có chút tươi tốt, đây là địa điểm thu thập tốt nhất, rau thì tìm ở trong này.

"Nơi này rất nhiều thực vật, đồ ăn cũng nhiều."

"Ừ." Liễu Thư chăm chú tìm, cô hy vọng có thể tìm được ngũ cốc hoa màu một trong số đó, hoặc là cái khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook