Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 11:

Thứ Lộ

19/08/2024

 

Ôn Ninh xoa đầu cậu bé, nói: “Đi gọi bà nội con vào đây, nói là cô út có chuyện quan trọng muốn nói với bà.”

 

Mẹ Ôn trong lòng vui mừng, con rể đột nhiên trở về, lại còn lái xe Jeep đến đón con gái đi theo quân đội, những lời đồn đại kia tự nhiên sẽ biến mất, bà vừa nói ra, mọi người đều chúc mừng bà.

 

Huống chi chồng của Ôn Ninh là đoàn trưởng, còn chồng của Tưởng Dung mới cưới chỉ là tiểu đoàn trưởng, so ra kém hơn hẳn.

 

Mẹ Ôn đang vui vẻ, nụ cười trên mặt khi được cháu trai gọi vào nhà vẫn chưa tắt: “Ninh Ninh, con đỡ hơn chưa? Mau dậy gặp Tiểu Lục đi.”

 

Lúc hai người kết hôn, Lục Thành vẫn là phó đoàn trưởng, khi đó mẹ Ôn đã nghe nói, anh có khả năng được đặc cách đề bạt lên đoàn trưởng.

 

Quả nhiên, hơn một năm trôi qua, Lục Thành lập công lớn, đã chính thức nhậm chức.

 

“Tiểu Lục nói, cậu ấy đi làm nhiệm vụ bí mật, sau đó bị thương, bây giờ vết thương đã khỏi được bảy tám phần nên đến đón con.” Mẹ Ôn biết lúc trước con gái nhất quyết muốn gả cho Lục Thành, dùng thủ đoạn không mấy quang minh chính đại, bà cũng tức giận, nhưng sự việc đã rồi, bà chỉ có thể bao dung cho con gái mình, “Sau này con phải ngoan ngoãn sống tốt với Tiểu Lục, đừng có giở tính khí nữa!”

 



Mẹ Ôn biết con gái được nuông chiều từ bé, không khỏi lo lắng: “Theo quân đội rồi thì phải chăm sóc Tiểu Lục cho tốt, cơm nước giặt giũ chu đáo, cậu ấy là đoàn trưởng, lương cao, chỉ cần con sửa cái tính xấu là được, sau này tha hồ mà hưởng phúc. Sướng hơn chúng ta cày ruộng nhiều!”

 

“Mẹ.” Ôn Ninh lần này nói thẳng: “Con không muốn đi theo anh ta, con muốn ở lại nhà.”

 

Ôn Ninh viện một lý do có vẻ hợp lý, không nỡ xa người nhà.

 

“Nói bậy!” Mẹ Ôn chỉ nghĩ con gái lại giở tính khí, kéo cô giáo huấn một trận, ngày thường có thương con đến mấy, thì đối mặt với chuyện đại sự, nhất là con cái đã kết hôn, mẹ Ôn sẽ không chiều theo cô nữa, “Sau này rảnh rỗi vẫn có thể về thăm nhà, con lớn rồi, lấy chồng phải theo chồng, đừng có bướng bỉnh.”

 

Ôn Ninh thấy mẹ Ôn vui mừng đi vào nhà chính xách thịt muối ra định làm thêm đồ ăn, biết con đường này không ổn, chỉ có thể đi nói chuyện với Lục Thành.

 

Hiện tại, chỗ dựa duy nhất của cô chính là vị Lục đoàn trưởng này không thích nguyên chủ, nếu như cô muốn ly thân, chắc hẳn anh cũng sẽ đồng ý.

 

……

 



Nhà họ Ôn đang náo nhiệt người ra người vào trong bếp. Hôm nay là Chủ nhật, ngày nghỉ của cả xã, đáng lẽ ra câu chuyện rôm rả nhất là nhà bên cạnh gả con gái, nào ngờ Lục Thành lại bất ngờ trở về, thế là ánh mắt mọi người đều đổ dồn về nhà họ Ôn.

 

Mấy năm trước khi phong trào vận động bắt đầu, rồi lại đến mấy năm khó khăn liên tiếp, cuộc sống quả thực rất khó khăn, không ít người vì vấn đề thành phần mà bị đấu tố, bị liên lụy, ngay cả trong đội sản xuất của xã cũng có người bị đưa đi cải tạo.

 

Thời buổi này, có một người thân là cán bộ thì còn gì yên tâm hơn.

 

Sự bất mãn của chị dâu cả nhà họ Ôn dành cho cô em chồng vì ốm đau không làm việc mấy hôm trước đã tan biến, vừa nhìn thấy Ôn Ninh đi ra, chị vội cười nói: "Em à, em đỡ hơn chưa? Để chị pha cho em bát nước đường nhé."

 

Một bát nước nóng với ít đường trắng, đây chính là thứ tốt!

 

"Em rể đến rồi, em mau ra xem nào." Chị dâu cả nhanh miệng, hôn nhân của em chồng và em rể càng lâu dài ổn định thì càng là chuyện tốt cho nhà họ Ôn, "Hai đứa lâu ngày không gặp, ra nói chuyện đi."

 

Ôn Ninh hiểu tính chị dâu cả, dù sao cũng là người một nhà, cô nhận lấy bát nước đường ngọt lịm, nhấp từng ngụm nhỏ, trong lòng lại nghĩ đến những lời sắp nói với đồng chí họ Lục kia, trong lòng cũng đã có chủ ý.

 

Ly hôn khó khăn, cô chỉ cần tìm lý do từ chối đi theo quân ngũ, như vậy sống xa nhau cũng tốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook