Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 27:

Thứ Lộ

20/08/2024

 

Trước bữa trưa, mọi người trong nhà bận rộn bê thức ăn, dọn bàn, Ôn Ninh lặng lẽ kéo anh trai nói nhỏ: "Anh hai, chị dâu mấy hôm nay không biết bị sao, cứ nhìn chằm chằm vào em, vừa hỏi thì chị ấy lại nói không có gì."

 

Nhìn mà Ôn Ninh thấy sởn cả gai ốc.

 

Ôn anh hai nghe em gái nói vậy, sau bữa cơm trưa, khi về phòng liền hỏi vợ: "Vợ, sao mấy hôm nay em cứ nhìn chằm chằm vào em gái thế?"

 

"Anh biết gì chứ!" Chị dâu hai xoa bụng, trách chồng cái gì cũng không hiểu, "Chẳng phải người ta nói nhìn ai nhiều thì con sẽ giống người đó sao? Nếu em mà sinh con gái, nhìn em gái nhiều một chút, sau này con bé sẽ xinh đẹp giống em gái thì tốt biết mấy! Không, chỉ cần được một nửa thôi là cũng tốt rồi!"

 

Ôn anh hai không ngờ lại là lý do này.

 

Vừa định lên tiếng, anh ta lại nghe vợ nói tiếp: "Nhưng mà cũng không thể nhìn em gái quá lâu, nếu không nhỡ đâu con mình phát hiện ra cô út nó lười biếng, cái gì cũng không làm, bắt chước theo thì hỏng bét."

 

Ôn anh hai: "...?"

 

Giữa trưa, trời chuyển âm u, mang theo chút hiu quạnh của mùa thu.

 



Người nhà họ Ôn tiễn Ôn Ninh và Lục Thành ở đầu làng đợi xe, thấy con gái sắp đi, mẹ Ôn lại dặn dò thêm một lúc lâu, ba Ôn ngậm tẩu thuốc, người ít nói, cuối cùng cũng thốt ra một câu bảo con gái rảnh rỗi thì viết thư về.

 

Nhà anh cả và anh hai cũng dặn dò vài câu, Ôn Bằng thì vẫn vui vẻ như mọi khi, không hề có chút buồn bã nào khi phải chia tay: "Chị, nhớ về thăm nhà thường xuyên nhé, ăn được gì ngon thì cứ ăn nhiều vào, phần của em cũng ăn luôn đi!"

 

Ôn Ninh cong mày mỉm cười, gật đầu, nhìn Ôn Bằng, cô lại nhớ đến những gì cậu gặp phải trong sách, trong sách hoàn toàn không đề cập đến chi tiết cậu bị người ta hãm hại vu oan tội quấy rối phụ nữ rồi phải vào tù, cô thậm chí còn không thể dặn dò em trai đề phòng ai trước, chỉ có thể nhắc nhở cậu một chút: "Em bình thường cẩn thận một chút, chú ý vấn đề tác phong nam nữ, nhất định phải cẩn thận kẻo bị người ta để ý đấy."

 

Ôn Bằng ngơ ngác chẳng hiểu ẩn ý trong lời chị gái: “Chị, chị nhìn em làm gì vậy?”

 

“Lỡ như em thân thiết với cô gái nào đó, người ta lại bảo em sàm sỡ thì phải làm sao? Em còn hai tháng nữa mới tròn mười chín, hay là đợi lớn thêm chút nữa rồi tính chuyện tìm đối tượng, chị đã nói với mẹ rồi, đợi em qua sinh nhật mười chín tuổi rồi tính.”

 

Tránh thời điểm đó ra chắc là ổn, Ôn Ninh nghĩ thầm đến lúc đó sẽ bảo Ôn Bằng về quê trước sinh nhật, nói là mình muốn về nhà, để em trai đến thăm, tránh được kiếp nạn này rồi tính tiếp.

 

Ôn Bằng ngây thơ đáp, cậu trai mới lớn chưa có chút rung động nào với tình yêu nam nữ: “Em không cần đối tượng đâu, phiền phức lắm!”

 

Ôn Ninh: “...”

Thật là ngây ngô đến mức ngốc nghếch.

 



=

 

Thu tàn đông sắp đến, bầu trời âm u, như còn chút lưu luyến.

 

Ba Ôn đã dặn trước lão Lưu, người chuyên lái xe lừa, để chở hai người đi lên huyện. Đến khi xe lừa vừa tới, thì cũng là lúc phải xuất phát.

 

Ôn Ninh sống ở nhà họ Ôn chưa đầy một tháng, lúc này thật sự không nỡ rời đi, tâm trạng cũng giống như thời tiết, u ám khó chịu.

 

Tạm biệt người nhà họ Ôn, cô cùng Lục Thành ngồi trên xe lừa, nhìn một đám người trong tầm mắt dần trở nên mờ nhạt, cho đến khi chỉ còn là những chấm đen nhỏ xíu rồi biến mất.

 

Bản thân từ thời Đại Lương xuyên không đến thời đại xa lạ này, giờ lại phải chia tay người nhà họ Ôn và cùng Lục Thành để đến một nơi xa lạ khác.

 

Trong lòng Ôn Ninh có chút thấp thỏm, chỉ im lặng không nói.

 

Đường trong đội sản xuất toàn là đường đá vụn, hôm qua trời mưa nên lầy lội, xe lừa đi qua, Ôn Ninh chỉ cảm thấy xóc nảy, hai tay bám chặt lấy thanh ngang phía sau, nhưng thân thể vẫn bị xóc đến khó chịu, đúng là còn xóc hơn cả xe ngựa trước đây.

 

Trái ngược với cô, Lục Thành ngồi bên cạnh lại vững như Thái Sơn, không hề nhúc nhích, khiến Ôn Ninh nhìn mà ghen tị, tại sao người này lại không bị xóc chứ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook