Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 561: D

Thứ Lộ

10/09/2024

(Free 20 chương từ đây để bù phần chương trùng hay nội dung trùng nha mn)

Những bóng áo xanh nhanh chóng hòa lẫn vào màu tuyết trắng xóa, chớp mắt đã biến thành những chấm nhỏ li ti, dần dần khó mà nhận ra.

Núi Bách Hoa, cách đơn vị 326 hai mươi cây số, không phải là quá cao, chỉ vỏn vẹn hơn bốn trăm mét, những năm trước, mỗi khi tuyết rơi, là lúc phong cảnh tuyết rơi đẹp không sao tả xiết.

Nhưng năm nay tuyết rơi liên tục mấy tháng trời, nhất là đến tháng giêng, tuyết càng ngày càng lớn, dường như sắp nuốt chửng cả núi Bách Hoa, không thấy bóng dáng ngày xưa.

Hai giờ chiều nay, tuyết lở bất ngờ, các đội sản xuất gần đó bị chôn vùi, nhà tranh, nhà đất đều không thoát khỏi sức nặng của tuyết đọng, không ít xã viên bị chôn vùi.

Đơn vị 326 nhận được tin báo, nhanh chóng tổ chức huy động một nghìn chiến sĩ đến hiện trường ứng cứu, anh cùng với ba vị đoàn trưởng khác dẫn đầu, nhanh chóng đến hiện trường.

Nhưng trời đông giá rét, mặt đất đóng băng, xe tải quân dụng đi được hơn nửa đường thì không thể đi tiếp được nữa, bánh xe cứ thế trượt đi, các chiến sĩ đành phải xuống xe đi bộ với tốc độ nhanh nhất đến hiện trường.

Đội sản xuất bị chôn vùi là đội sản xuất Tiểu Phong, toàn đội có hơn hai trăm nhân khẩu, thời tiết hiện tại quá lạnh, không thể tiến hành lao động nông nghiệp. Lúc tuyết lở, phần lớn xã viên đang nghỉ ngơi trong nhà nên số người bị chôn vùi rất nhiều.

Anh nắm rõ toàn bộ tình hình, cùng ba vị đoàn trưởng bàn bạc, chiến sĩ của một đoàn phụ trách dọn dẹp đường, làm tan băng, đảm bảo đường thông cho công tác cứu hộ tiếp theo, chiến sĩ của ba đoàn còn lại đi sâu vào khu vực bị chôn vùi để cứu người.

Trời lạnh giá, trên đường hầu như không ai ra khỏi nhà, các chiến sĩ lần lượt xông vào nơi nguy hiểm nhất, bắt đầu đào tuyết cứu người.

Lúc tuyết lở, những người ở những ngôi nhà cách núi Bách Hoa một khoảng khá xa đã may mắn chạy thoát, lúc này vẫn còn chưa hết kinh hãi, lại cùng các chiến sĩ quay lại cứu người.



Mọi người cầm xẻng xúc tuyết, nhưng người đông, dụng cụ ít, không ít chiến sĩ liền trực tiếp dùng tay đeo găng tay đào, hai tay đông cứng đến đỏ bừng.

Những xã viên bị chôn vùi nông đã được giải cứu thành công, nỗi sợ hãi lúc tuyết lở vẫn còn hiện hữu trong lòng, nhưng sau khi bình tĩnh lại cũng nhanh chóng tham gia cứu hộ.

Những xã viên bị thương được các quân y của bệnh viện quân khu đi theo sơ cứu, may mà những người được cứu trước dù bị thương cũng chỉ là bị thương nhẹ, sau khi băng bó cũng không nguy hiểm đến tính mạng.

.....

Công tác cứu hộ kéo dài suốt cả ngày, các chiến sĩ thay phiên nhau làm việc, không ai là không thể vào sâu trong tuyết để cứu người trong thời tiết khắc nghiệt như vậy, liên tục một ngày. Một nhóm chiến sĩ thay ca nghỉ ngơi hồi phục thể lực, một nhóm chiến sĩ khác lại lên thay, tiếp tục đào người trong lớp tuyết dày.

Càng về sau, việc cứu hộ càng khó khăn, về cơ bản đều là những người bị chôn vùi sâu trong tuyết.

Anh đã nghỉ ngơi hai lần, tay dường như đã không còn cảm giác gì nhiều, xoa xoa một lúc rồi lại tiếp tục tham gia cứu hộ.

Họ đã hơn hai mươi phút rồi không tìm thấy người, nhưng theo như lời kể của các xã viên ở hiện trường, vẫn còn người thân của họ mất tích, e rằng đã bị chôn vùi từ lâu.

Ánh mắt anh lướt qua, trong tầm mắt chỉ thấy một màu trắng xóa, nhìn tuyết trắng quá lâu, mắt cũng khó chịu, dễ bị chứng mù tuyết.

Anh nhắm mắt lại một lát, cơ thể cứng đờ nhưng vẫn cứng như sắt, bên tai dường như vang lên tiếng kêu cứu yếu ớt, âm thanh rất nhỏ, nhỏ đến mức lẫn vào tiếng gió tuyết, bị tiếng động đào tuyết xung quanh át đi, gần như không thể nào phân biệt được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook