Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 581: D

Thứ Lộ

10/09/2024

Đầu tiên là việc tự kiểm tra nội bộ trong quân đội, đồng thời tiến hành các cuộc họp chỉnh đốn tư tưởng, tác phong, một số quân nhân có thành phần không đủ cứng, hoặc là những người trước đây có phát ngôn gây tranh cãi đều bị đưa đi điều tra.

Những trường hợp như vậy là số ít.

Ở khu gia thuộc, chủ nhiệm Dương nhận được lệnh của cấp trên, dẫn người đến từng nhà để thăm hỏi, điều tra, gia đình quân nhân đều đã qua thẩm tra lý lịch, đặc biệt là việc kết hôn của quân nhân rất nghiêm ngặt, phải viết báo cáo kết hôn, được chính trị thẩm tra rồi mới được chấp thuận, cho nên về mặt lý lịch thì các gia đình quân nhân đều không có vấn đề gì.

Tuy nhiên, lần này điều tra là xem xét bên phía gia đình quân nhân có quan hệ xấu nào khác hay không, chẳng hạn như quan hệ nước ngoài, hoặc là quan hệ phong kiến trước đây, hoặc là quan hệ tư sản.

Mọi người không đủ nhạy cảm với tình hình hiện tại, chỉ nghĩ là một cuộc điều tra thông thường nên đều rất hợp tác.

Điều tra một hồi, quả nhiên phát hiện trong số rất nhiều gia đình quân nhân, có một người là vợ của một vị đại đội trưởng họ Chu, nhà vợ anh ta có họ hàng xa vào những năm đầu sau khi đất nước giải phóng đã di cư sang nước HK, còn sau đó có đi đâu nữa hay không thì phải điều tra thêm.

Anh Chu cũng vì thế mà tạm thời bị đình chỉ công tác để điều tra, phải điều tra rõ ràng mới có thể kết luận được.

Chuyện này vừa xảy ra, mọi người trong khu gia thuộc đều bắt đầu hoang mang.

"Ủa, sao nhà có người đi HK mà cũng ảnh hưởng đến công việc vậy?"

"Ý là sao?"



Có người không hiểu, có người ngơ ngác, cũng có người nắm được thông tin.

"Mấy người không biết hả! Chúng ta ở trong quân đội là còn yên ổn đấy, bên ngoài loạn lắm rồi, nghe nói khắp nơi đang điều tra thành phần xuất thân, chỉ có nông dân nghèo gốc gác đỏ thì mới không sao, còn lại những người nào trước đây làm giáo viên, làm địa chủ, tư sản, có quan hệ nước ngoài... đều phải xem xét lại, nghiêm trọng hơn là còn bị lôi ra đấu tố!"

Nghe xong những lời này, mọi người đều kinh hãi, không biết có thật là mọi chuyện đã trở nên nghiêm trọng như vậy hay không.

Lúc này, quãng thời gian học lớp 10 của Lục Khang Vân kết thúc vào tháng Sáu, và cũng dừng lại ở tháng Sáu.

Lục Khang Vân vốn còn đang mong chờ đến mùa thu để lên lớp 11, năm cuối cấp, nào ngờ trường học lại đột ngột cho nghỉ học.

Ban đầu, học sinh còn tưởng chỉ là tạm thời, nghỉ học vài hôm rồi thôi, nên ai nấy đều rất vui mừng phấn khởi, chẳng có học sinh nào mà không thích thú khi đột nhiên được nghỉ học cả.

Cho đến khi tình hình bên ngoài ngày càng loạn, rất nhiều học sinh nghe nói trong thành phố đã bắt đầu nổi lên phong trào cách mạng, trước đây vẫn luôn là thầy cô giáo quản lý học sinh, dạy dỗ học sinh, răn dạy học sinh, bây giờ thì đã đổi ngược lại, học sinh bắt đầu tố cáo giáo viên.

Trong trường quân đội cũng có những nam sinh gan dạ và tinh nghịch, nghĩ rằng mình cũng nên thử một lần cho biết mùi đời, ngày thường bị thầy cô quản lý, giờ đây, họ cũng muốn mắng chửi thầy cô.

Lục Khang Vân và mấy nữ sinh khác thấy vậy không chịu được, nói bọn họ bị điên rồi, kết quả bị chụp mũ ngay.

“Gì cơ, Lục Khang Vân, mấy người muốn làm phản động à? Báo chí bên ngoài đều nói rồi, đám trí thức này chính là bọn già lõi đời! Phải phê bình đấu tố, phải cải tạo! Chúng ta phải cải tạo bọn họ! Mấy người dám ngăn cản, chính là phản động, đều bị đưa đi phê bình đấu tố như nhau!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook