Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Chương 670: Ngoại Truyện

Thứ Lộ

11/09/2024

Lục Khang Vân nào đã từng thấy ba Thẩm Phong lại có dáng vẻ ôn hòa dễ gần như vậy, vội vàng lắc đầu: “Không có đâu, bác Thẩm, đây đều là việc chúng tôi nên làm.”

“Thẩm Phong còn phải một thời gian nữa mới xuất viện, khoảng thời gian này cũng làm phiền cô rồi.”

Thẩm Tư lệnh cố gắng lấy lại hình ảnh của một người cha tốt trước mặt người trong lòng con trai, giọng điệu lúc nói chuyện gần như là nhẹ nhàng nhất trong hai, ba mươi năm trở lại đây, trước khi đi không quên cố ý nhấn mạnh, “Tôi là người rất dễ tính, với Thẩm Phong chưa bao giờ cãi nhau, lần trước chỉ là ngoài ý muốn. Gia đình chúng tôi mọi người đều rất tốt tính.”

Lục Khang Lôi nhìn bóng lưng rời đi của ba Thẩm Phong, trong lòng có chút nghi hoặc, tại sao ông ấy đột nhiên trở nên ôn hòa như vậy, còn nhấn mạnh là người nhà ông ấy đều rất tốt.

——

Nửa tháng trước khi Thẩm Phong xuất viện, vết thương đã không còn gì đáng ngại, cơ bản chỉ cần chăm sóc cơ bản, thêm vào đó bây giờ là thời điểm rét đậm rét hại, các hạng mục huấn luyện trong quân đội đều giảm bớt, ba anh đã đặc biệt hạ lệnh cho anh phải nghỉ ngơi cho vết thương lành hẳn rồi mới xuất viện, không được lơ là coi thường.

Hiện tại Thẩm Phong rảnh rỗi, không có nhiệm vụ, đương nhiên là cầu còn không được.

Những ngày tháng dưỡng thương, anh có thể thường xuyên gặp được Lục Khang Vân,

Vị y tá nhỏ này đối xử với bệnh nhân nào cũng rất dịu dàng chu đáo, luôn nở nụ cười trên môi, ân cần chu đáo, cứ thế, Thẩm Phong bỗng nhiên nghĩ, thì ra cô đối với mình cũng chẳng có gì đặc biệt.

Chỉ có những lúc cô bận rộn đến mức không kịp ăn cơm, Thẩm Phong mới đến nhà ăn lấy hai phần cơm, để dành cho cô một phần.

Ban đầu, Lục Khang Vân kiên quyết từ chối, nào có chuyện lại đi làm phiền một bệnh nhân như vậy. Thẩm Phong liền đưa ra một lý do tuyệt vời: “Anh hai em không phải là quan hệ với anh rất tốt sao, em đừng khách sáo với anh như vậy”



Về sau, Lục Khang Vân cũng quen, mỗi lần bận xong việc, nhà ăn không còn gì để ăn, Thẩm Phong đều không biết từ đâu mang đến một hộp cơm, bên trong toàn là món cô thích ăn.

Lục Khang Vân có lần tò mò hỏi anh: “Sao anh biết em thích ăn gì?”

Thẩm Phong nhếch mép, vẻ mặt đầy tự hào: “Đây chính là khả năng quan sát của quân nhân đấy!”

Lục Khang Vân cong mày mỉm cười.

Vết thương của Thẩm Phong dưới sự điều trị của bệnh viện quân khu dần dần hồi phục, cận kề ngày Tết, cuối cùng anh cũng khỏi hẳn, được chấp thuận xuất viện.

Hôm xuất viện, mấy người đồng đội đến đón anh, vừa đi vừa kể cho anh nghe về những sắp xếp gần đây trong doanh trại. Lục Khang Vân sau khi kiểm tra tình hình của anh xong, cất quyển sổ bệnh án trên tay đi, mỉm cười nói: “Anh Phong, chúc mừng anh xuất viện.”

Mỗi lần bệnh nhân mà cô phụ trách xuất viện, trong lòng Lục Khang Vân đều vui mừng thay cho họ, tiện thể chúc phúc một câu: “Mong là anh sẽ không bao giờ phải quay lại đây nữa.”

Thẩm Phong xách hành lý, anh mặc quân trang, dáng người cao lớn, thẳng tắp, tràn đầy khí thế, giơ tay chào theo nghi thức quân đội với Lục Khang Vân, nhưng lời nói ra lại là: “Chuyện đó không được đâu, bệnh viện quân khu nhất định anh còn phải quay lại.”

Lục Khang Vân không để ý đến câu nói đùa của Thẩm Phong ngày hôm đó, nhưng khi anh đến vào buổi tối ngày hôm sau, cô thực sự hơi ngạc nhiên.

Phản ứng đầu tiên của cô là: “Chẳng lẽ vết thương của anh lại có vấn đề rồi sao?”

Thẩm Phong cuối cùng cũng thoát khỏi sự gò bó của bộ đồ bệnh nhân, cảm thấy bản thân mặc quân trang mới ra dáng con người, lúc này nghe Lục Khang Vân nói một câu, anh không khỏi bật cười: “Tiểu Vân, anh đến bệnh viện quân khu một chuyến thì nhất định là đến khám bệnh sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Đến Thập Niên 60, Mỹ Nhân Cổ Đại Gả Cho Quân Ca Cao Lãnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook