Xuyên Không Chi Đặc Công Thiên Kim

Chương 108: Dược Chân Nhân

Thanh_Lam

10/10/2021

Mặc dù Dược Chân Nhân là điện chủ của điện Thần Dược, nhưng bình thường không hề quan tâm đến chuyện của điện Thần Dược, vì vậy Tô Tử Mạch cũng là lần đầu tiên nhìn thấy Dược Chân Nhân.

Dược Chân Nhân nhìn lướt qua các đệ tử phía dưới hết một lượt, ánh mắt cũng lộ ra vẻ uy nghiêm.

“Hôm nay bổn điện chủ triệu tập các ngươi đến đây để tuyên bố một chuyện.”

Dược Chân Nhân vừa nói ra lời này, vẻ mặt của những người có mặt ở đó đều vô cùng tò mò, trước kia lúc tân đệ tử nhập học Dược Chân Nhân cũng không hề xuất hiện.

Bây giờ đột nhiên triệu tập mọi người khẩn cấp như vậy, còn nói có c

huyện muốn tuyên bố, xem ra chuyện này chắc chắn không bình thường.

Trước ánh mắt mong chờ của mọi người, Dược Chân Nhân chậm rãi nói: “Có lẽ các ngươi cũng biết điện Thần Dược chính là học viện luyện dược lớn nhất của nước Chu Tước chúng ta, nhưng dạo gần đây Thần Nông Đường của học viện luyện dược nước Thanh Long lại gửi thư thách đấu với điện Thần Dược chúng ta, mời đệ tử điện Thần Dược chúng ta đến Thần Nông Đường học hỏi giao lưu.”

Tô Tử Mạch nghe thấy lời này không khỏi suy nghĩ, học hỏi giao lưu gì đó cũng chỉ nói cho dễ nghe, chủ yếu muốn so tài với đệ tử của điện Thần Dược mới là thật.

Quả nhiên vẻ mặt của Dược Chân Nhân rất nhanh đã thay đổi, ông lạnh lùng nói: “Không lâu trước đây Thần Nông Đường vừa mới xuất hiện một thiên tài luyện dược, nghe nói mới học luyện dược ba năm đã trở thành luyện dược sư siêu cấp, bây giờ người của Thần Nông Đường đang vô cùng đắc ý, lần này còn cố tình phủ đầu ra oai với điện Thần Dược chúng ta.”

Dược Chân Nhân vừa dứt lời, sắc mặt của những người có mặt tại đây đều thay đổi, chỉ trong ba năm đã trở thành luyện dược sư siêu cấp, thế này quả thật là thần tốc đến nỗi khó mà tưởng tượng được.

Người có thiên phú cao nhất trong số những người có mặt ở đây chính là Bạch Lạc, hắn ta mất ba năm để trở thành luyện dược sư cao cấp, như thế đã là thiên tài cực kỳ hiếm có rồi.

Nhưng đệ tử thiên tài đó của Thần Nông Đường lại thăng cấp đến luyện dược sư siêu cấp chỉ trong vòng ba năm ngắn ngủi, với tốc độ như vậy cho dù tính trong lịch sử cả đại lục cũng được coi là cực kỳ hiếm có.

Đương nhiên phải trừ “quái vật” như Tô Tử Mạch ra, dù sao thì vẫn chưa ai biết chuyện nàng thăng cấp linh tôn, theo lý thuyết mà nói, Tô Tử Mạch cũng có khả năng trở thành luyện dược sư siêu cấp.

Sau khi mọi người hết kích động, lúc này Dược Chân Nhân mới tiếp tục nói: “Lần này bổn điện chủ sẽ tự mình chọn ra vài đệ tử tinh nhuệ trong số các ngươi, đến lúc đó các ngươi theo bổn điện chủ đến Thần Nông Đường, cho dù thế nào cũng không thể để mất mặt điện Thần Dược chúng ta được.”



Nghe Dược Chân Nhân nói như vậy vẻ mặt mọi người đều tràn đầy ý chí chiến đấu, dù sao thì cũng là một phần của điện Thần Dược, không ai muốn thấy Thần Nông Đường đè đầu cưỡi cổ điện Thần Dược cả.

“Bạch Lạc, Tô Tử Mạch, hai người các con ở lại, những người khác lui xuống trước đi.”

Dược Chân Nhân rất nhanh đã đọc lên hai cái tên, mà điều bất ngờ là Tô Tử Mạch có trong đó.

Sau khi các đệ tử khác đã rời đi hết, trong sân chỉ còn lại hai người Bạch Lạc và Tô Tử Mạch.

Lúc này Dược Chân Nhân bước đến trước mặt hai người, nhìn chằm chằm vào hai người rồi quan sát từ trên xuống dưới một lượt, lúc Dược Chân Nhân nhìn về phía Tô Tử Mạch, vẻ mặt Dược Chân Nhân chợt thay đổi.

Tô Tử Mạch cũng nhận ra được ánh mắt khác thường của Dược Chân Nhân khi nhìn mình, còn chưa đợi nàng kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, Dược Chân Nhân đã bất ngờ đánh một chưởng về phía nàng.

Đối mặt với sự tấn công bất ngờ, Tô Tử Mạch cũng vô cùng kinh ngạc. Trong lúc không kịp đề phòng, Tô Tử Mạch giống như phản xạ có điều kiện giơ hai tay ra đỡ đòn.

Vào lúc Tô Tử Mạch giơ hai tay ra, trên người Tô Tử Mạch chợt lóe lên tia sáng màu xanh lục.

Bàn tay của Dược Chân Nhân lúc đầu đánh về phía Tô Tử Mạch lập tức thu về, ông bật cười khanh khách nói: “Ha ha ha vậy mà lại là linh tôn, Mạnh trưởng lão đây là Tô Tử Mạch ông nói sao? Quả nhiên là thiên tài.”

Mạnh trưởng lão bên cạnh vội vàng bước lên đáp: “Điện chủ đại nhân, mấy hôm trước Tô Tử Mạch vẫn chỉ là một linh sư, không ngờ chưa được mấy ngày lại thăng cấp rồi, tốc độ như vậy quả thật trước nay chưa từng có, xem ra lần này điện Thần Dược chúng ta chưa chắc đã thua Thần Nông Đường.”

Dược Chân Nhân nghe xong gật đầu đáp: “Tốt lắm Tô Tử Mạch, con đi theo bổn điện chủ đi, Bạch Lạc thì theo Mạnh trưởng lão chăm chỉ tu luyện.”

Sau khi nói xong, Dược Chân Nhân bèn chắp tay sau lưng rồi thong thả rời đi, Tô Tử Mạch thấy vậy cũng vội đi theo Dược Chân Nhân.

Trước đây Tô Tử Mạch không chịu nhận Mạnh trưởng lão làm sư phụ là vì nàng không vừa ý Mạnh trưởng lão, nhưng bây giờ rõ ràng Dược Chân Nhân đã chuẩn bị tự mình chỉ điểm cho Tô Tử Mạch, cơ hội tốt như vậy sao Tô Tử Mạch có thể dễ dàng bỏ qua được.

Tô Tử Mạch đi theo Dược Chân Nhân vào trong hang động phía sau núi, sau khi vào trong hang động Tô Tử Mạch mới phát hiện trong hang động lại có một động tiên khác.

Tuy cửa hang động nhỏ hẹp, nhưng không gian bên trong rất lớn, trên mặt đất còn đặt vài cái lò luyện dược, phía trên đỉnh còn có một cửa hang giống như cái giếng trời, ánh nắng cũng có thể chiếu vào trong hang.



“Tô Tử Mạch, đây là chỗ bổn điện chủ thường bế quan tu luyện, cho dù là các trưởng lão đó cũng không được tùy tiện vào đây, hôm nay bổn điện chủ đưa con vào, chắc con cũng biết dụng ý của bổn điện chủ chứ?”

Với sự thông minh của Tô Tử Mạch đương nhiên là đã đoán được dụng ý của Dược Chân Nhân, nhưng Tô Tử Mạch vẫn giả vờ không biết đáp: “Đệ tử không biết.”

“Ôi nếu đã như vậy thì bổn điện chủ sẽ nói rõ với con, bổn điện chủ đã nghe Mạnh trưởng lão nói về chuyện của con rồi, bổn điện chủ thấy con thiên tư khác người như vậy, cho nên muốn nhận con làm đệ tử thân truyền, con có đồng ý không?”

Dược Chân Nhân vừa nói vừa vuốt râu, thậm chí còn đợi Tô Tử Mạch dập đầu bái sư với mình.

Đừng nói là điện Thần Dược cho dù là cả đại lục này, không biết có bao nhiêu người muốn bái ông ấy làm sư phụ, đáng tiếc ông ấy đều không vừa ý những kẻ tầm thường đó, vì vậy vẫn không nhận đệ tử.

Bây giờ Dược Chân Nhân chủ động mở lời muốn nhận Tô Tử Mạch làm đệ tử, Tô Tử Mạch còn không mang ơn lập tức quỳ xuống bái sư sao?

Nhưng điều khiến Dược Chân Nhân không ngờ, Tô Tử Mạch lại không hề lập tức quỳ xuống bái sư giống như dự đoán của ông, trái lại còn hỏi ngược lại ông: “Điện chủ đại nhân, đệ tử có một chuyện muốn thỉnh giáo điện chủ đại nhân.”

Dược Chân Nhân cau mày, càng bắt đầu tò mò về Tô Tử Mạch hơn, gật đầu đáp: “Con hỏi đi.”

Lúc này Tô Tử Mạch mới mở lời: “Không biết trình độ luyện dược của điện chủ đại nhân thế nào, bây giờ là luyện dược sư cấp mấy?”

Nghe thấy Tô Tử Mạch hỏi chuyện này, Dược Chân Nhân chợt sững sờ, sau đó không nhịn được ngửa mặt lên trời bật cười thật to.

Ban đầu ông ấy còn buồn bực tại sao Tô Tử Mạch không bái mình làm sư phụ ngay, bây giờ cũng coi như ông đã hiểu, thì ra Tô Tử Mạch lo lắng trình độ luyện dược của ông không đủ để làm sư phụ nàng.

Sau khi hiểu ra điều này Dược Chân Nhân không những không tức giận, ngược lại còn càng yêu thích Tô Tử Mạch hơn.

Chỉ thấy Dược Chân Nhân vui vẻ đáp: “Đã rất lâu rồi chưa có ai hỏi bổn điện chủ chuyện này, nhưng nếu con đã mở lời hỏi, vậy thì bổn điện chủ sẽ nói cho con biết, bây giờ bổn điện chủ chính là luyện dược sư thánh cấp tam phẩm.”

Nghe thấy câu trả lời của Dược Chân Nhân, Tô Tử Mạch không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc, phân chia cấp bậc của luyện dược sư không giống người tu luyện, người tu luyện tổng cộng chia thành tám cấp, còn luyện dược sư chỉ có sáu cấp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Không Chi Đặc Công Thiên Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook