Xuyên Nhanh, Ký Chủ Không Tầm Thường

Chương 364: Bàn Luận Về Cách Thoát Khỏi Cuộc Sống Chó Chết của Ma Pháp Sư (8)

Tiểu Yến Tử

11/03/2022

Dải nắng kéo dài bên cửa sổ, xuyên qua tấm màng ren trắng chiếu đến khuôn mặt thờ ơ của thiếu nữ trên ghế.

Mặc trên người một bộ váy màu vàng nhạt, mái tóc bạch kim dài xõa tung lên như cả tháng rồi chưa chải đầu, ngoại trừ phần tóc ra thì nhìn tổng thể của cô cũng ổn.

Không đúng, ngoại trừ mái tóc và cuộc đời này ra thì cái gì của cô cũng ổn nhé. . Truyện Ngôn Tình

Vân Yến cầm mấy miếng bánh chocolate cuối cùng trên bàn lên ăn nốt, trong lòng tự cảm thấy xót xa cho số phận bị ép bức, bóc lột nặng nề này của mình.

Hôm nay là ngày thứ mười ba cô chưa gặp Violet Phatasdra rồi, sầu ghê vậy đó.

Trong khi Vân Yến đang giải sầu bằng cách ăn vài (chục) miếng bánh chocolate thì như thói quen, quản gia lại gõ cửa mời cô xuống nhà dưới, "Tiểu thư, gia chủ đang chờ ngài xuống uống trà chiều."

"Tôi không muốn." Vân Yến nghiêng đầu trả lời, tóc rối liền che hết cả mặt cô.

Ặc, quên chải tóc.

Quản gia thấy vậy thì cười trừ, "Hay là tôi chải tóc cho tiểu thư trước nhé?"

Vân Yến không chút chần chừ liền gật đầu đồng ý.

Quản gia thở dài một tiếng.

Cô chủ rõ ràng là chờ ông lên để nhờ chải tóc mà.

Bàn tay của quản gia trưởng tuy thô ráp và đầy vết chai lì, nhưng khi ông cầm lược lên thì lại vô cùng chuyên nghiệp.

Chỉ cần vỏn vẹn một phút là ông có thể biến đống rác ở đầu cô thành mái tóc dài suôn mượt như tơ lựa ngay.

Lúc ông chải tóc cho cô, cảm giác cũng rất dễ chịu khoan khoái chứ không như đám nữ hầu chuyên nghe lời Dash Aunties kia. Cứ thấy Vân Yến là làm ra vẻ hậu đậu, lúc thì đổ nước lên người cô, lúc chải tóc thì cả cái đầu cô muốn rớt xuống đất vậy.

"Tiểu thư, dạo này là gia chủ hơi quá tay với cô rồi. Thật ra ngài ấy chỉ muốn cô yên phận ở nhà để ngài điều tra rõ mọi chuyện thôi, ngoài ra cũng không có ý gì nữa." Quản gia trưởng ngập ngừng lên tiếng.

"Tôi còn chưa mất não như anh ba đâu, bác đừng lo." Vân Yến trợn mắt, "Mà mẹ tôi đâu, không phải bây giờ bà ấy nên về nhà rồi à?"

Thời gian trước mẹ nguyên chủ về nhà ngoại để xử lý chuyện của gia tộc, nếu như theo đúng lịch trình thì bây giờ hẳn là bà ấy đã về đến nhà chính của gia đình Aunties rồi.

Đột nhiên nghe Vân Yến nhắc đến phu nhân gia chủ, quản gia trưởng liền sững lại mấy giây, sau đó ông lại tiếp tục trò chuyện cùng cô.

"Gia chủ phu nhân còn bận, thời gian này không thể về nhà được, gia chủ chưa thông báo cho tiểu thư là vì ngài lo lắng cho cô đấy ạ."

"Hay là vì cha tôi nghĩ việc này không quan trọng cho nên không thèm thông báo cho tôi?" Vân Yến hừ lạnh, "Mọt sách cũng biết quan tâm đến người khác chứ."

Quản gia trưởng nghe thế thì cười trừ.

Quả thật lý do chính mà Olthout Aunties không thông báo việc vợ mình sẽ không về nhà trong thời gian này là vì ông ta nghĩ con cái mình không cần biết chuyện này.

Người con trai thứ nhất và thứ hai, một người làm ở hoàng cung, một người là kỵ sĩ ở Thánh Điện, cả hai luôn bận rộn như thế thì ông thông báo hay không họ cũng không quan tâm.



Dash Aunties ngày đêm chơi bời, mấy lời nói của mọi người ngoại trừ Violet ra thì đối với hắn cứ như gió thoảng bên tai thôi.

Rosilatte Aunties - con mọt sách của gia tộc Aunties, ma pháp sư triển vọng của quốc gia Aquarius, người có thể kết nối với tinh linh sau hàng trăm năm.

Một người gánh vác nhiều trọng trách như vậy mà nghe tin mẹ mình không về nhà, giống như nghe chuyện con cá hôm nay ăn rong để sống vậy.

Cuối cùng, bé út vừa mới sinh ra ở nhà, có nói bé cũng không có hiểu.

Kết hợp toàn bộ những lý do trên, việc Olthout Aunties không thông báo cho ai trong gia đình là chuyện rất đỗi thường tình.

Nhưng mà Vân Yến thì không thấy vậy.

Có vẻ là do Olthout Aunties không thường xuyên ở nhà cho nên không biết người trông ngóng cha mẹ nhất trong gia đình chính là Rosilatte Aunties.

Và nhờ vậy, thiếu hụt tình cảm gia đình là một trong những lý do khiến Rosilatte Aunties khó có thể mở lòng với những người bạn ở trường được.

"Bác đang thắt tóc cho tôi đấy à?" Vân Yến giật giật đuôi lông mày, nhìn người già cỗi đang chăm chú cầm tóc mình đưa qua đưa lại qua chiếc gương vàng.

Quản gia trưởng cười ha ha, lộ ra vết chân chim ở đuôi mắt cùng vài nếp nhăn vì tuổi già trên khuôn mặt phúc hậu của mình.

"Cô chủ đừng lo, tay nghề của tôi rất tốt."

"Nếu như một hôm nào đó tôi muốn rời khỏi nơi này, bác sẽ giúp tôi đúng không?"

Ông vẫn chăm chú thắt tóc cho cô, "Chà, nếu như cô chủ cảm thấy nơi này không hạnh phúc thì tôi sẽ nhờ một người quen của mình đưa cô đi vậy."

Vân Yến hơi há miệng, quản gia trưởng lại không cho cô chen vào một lời.

"Bởi vì cô chủ là một người tốt, mà người tốt thì luôn luôn xứng đáng được hạnh phúc."

"Vậy thì lát tìm cớ cho tôi không xuống uống trà chiều cùng cha nhé?"

"Việc này thì không thể ạ, dạo này cô chủ ăn rất ít." Quản gia trưởng nói xong thì ánh mắt cũng chạm đến mấy đĩa bánh chocolate ở phía bên kia, ông hắng giọng, "Ý tôi là, ăn những thức ăn tốt cho sức khỏe rất ít."

"Trà chiều cũng chỉ có trà với bánh ngọt." Vân Yến chép miệng phản bác.

Quản gia trưởng: "Lát tôi sẽ cho người hầu đưa salad và món súp tiểu thư yêu thích đến, tiểu thư không cần ăn bánh ngọt cùng gia chủ ạ."

"Bác sắp nghỉ hưu rồi mà cũng nhiệt tình vậy à?" Vân Yến.

"Dù sắp nghỉ hưu nhưng tôi vẫn là hạ nhân nhà Aunties mà tiểu thư, tôi sẽ làm tròn trách nhiệm của mình đến phút cuối."

Vân Yến đột nhiên chuyển chủ đề, "Con trai ông đáng tin chứ?"

Nói đến con trai mình, quản gia trưởng liền bật mode quảng cáo: "Cả ba đều đáng tin và đẹp trai như tôi vậy, nếu tiểu thư có nhã hứng..."



"Tôi chỉ cần nghe năm chữ đầu thôi." Vân Yến run run khóe miệng.

Quản gia trưởng rõ ràng là biết cô có vị hôn phu rồi nhưng vẫn trắng trợn làm mai mối cho cô.

Câu nói gừng càng già càng cay thật không sai, không rõ là quản gia trưởng lấy nguồn tin từ đau nhưng việc ông ấy biết Rosilatte Aunties không hài lòng với Ciel Avisyan là thật.

Quản gia bật cười mấy tiếng, sau khi thắt tóc cho Vân Yến xong, ông liền kéo cô xuống nhà dưới ngay và luôn.

__

"Ta đã điều tra mọi chuyện xong xuôi rồi."

"Lần nọ là do Dash quá ngu muội cho nên mới nghe lời xúi giục của những người khác và làm..."

Tiếng cười bật lên một cách nhạt nhẽo, Vân Yến lạnh nhạt nhìn Olthout, "Cha thật sự nghĩ lỗ tai của anh trai có thể chứa được mấy lời xúi giục ngu xuẩn của đám quý tộc kia à? Cha đề cao anh trai quá đấy."

Có vẻ là lâu rồi không nghe thấy giọng của con gái cho nên Olthout Aunties có chút sửng sốt.

"Lời nói đầu tiên của con đối với ta sau gần hai tuần im lặng là đây à?" Sau khi hồi thần, Olthout Aunties nhíu mày, hiển nhiên là ông không vừa ý với cách cư xử hiện tại của con gái mình.

Nếu Rosilatte cứ mãi là Rosilatte ngày trước, sống yên lặng và an bình thì ông sẽ hài lòng hơn.

"Không thể ạ?" Vân Yến nghiêng đầu, bộ dạng y hệt con hư trò tệ trong trường.

Olthout Aunties đẩy ghế ra, ông đứng dậy tuyên bố: "Ngày mai con sẽ được đến trường."

Ngon lành liền, quả nhiên giả vờ làm bé hư sẽ được Olthout tống lên trường ngay mà.

"Thế còn hôn ước thì sao ạ, con biết là người đã muốn xử lý nó một cách thầm lặng." Vân Yến ngẩng đầu nhìn Olthout, "Nhưng mà Ciel Avisyan và hoàng tộc thì chẳng muốn thế đâu."

"Con học cách cư xử này từ Dash Aunties à?" Olthout Aunties nghiến răng, ông chưa vội trả lời câu hỏi của Vân Yến ngay mà hỏi vặn lại cô.

Nói thẳng ra cả họ tên của Dash, xem bộ là Olthout Aunties đang thất vọng về anh ba lắm.

"Rosilatte, sau ngày hôm nay ta sẽ đưa Dash ra ngoài biên cương học tập, con ở nơi này phải chăm ngoan cho ta."

"Còn về Ciel Avisyan, nếu con muốn hủy hôn thì phải tìm một người khác có gia thế sánh ngang gia tộc chúng ta. Nếu tìm không ra thì vị hôn phu của con vẫn sẽ là thằng nhãi ranh đấy."

Nói xong, Olthout Aunties hùng hùng hổ hổ rời khỏi bàn trà, chỉ nhìn bóng lưng thôi cũng cảm nhận được cơn tức giận của ông giành cho Dash lớn đến chừng nào.

Vân Yến nhấp một ngụm trà cho đỡ khát, trong lòng tấm tắc khen Olthout một trận.

Tự nhiên cha làm mọi chuyện trơn tru ghê, chắc không phải sắp có bão đấy chứ?

Dash Aunties sắp bị tống ra khỏi nơi này, hôn ước với Ciel Avisyan thì cô cũng chỉ cần tìm một người thay thế để giải quyết.

Còn Violet Phatasdra, mai cô sẽ được gặp con nhỏ ấy rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Nhanh, Ký Chủ Không Tầm Thường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook