Xuyên Qua Chi Nông Nữ Có Độc

Chương 64: Thù cũ án mới

Triệu Dân

05/10/2021

Trận biến cố thình lình xảy ra này làm mọi người sợ tới mức mặt không còn chút máu, không biết làm sao. Đồ Tô cũng là không hiểu. Nàng trong lòng nhanh chóng xoay chuyển, đang suy nghĩ. Chợt nghe thấy Lâm thị giọng run run hỏi: “Các ngươi, vì sao bắt người?”

Bộ đầu đi đầu kia ác thanh ác khí nói: “Vì sao bắt người? Chính bọn họ làm chuyện gì thì chính mình hiểu rõ! Bớt dong dài, đi mau!” Đồ Tô suy nghĩ một chút, nhìn Quan Văn, Quan Văn cũng quay lại nhìn nàng, đều giống nhau mờ mịt khó hiểu. Đồ Tô vươn tay từ trong lòng lấy ra một thỏi bạc, nhét vào trong tay người đi đầu kia, hỏi: “Vị quan gia này, nhà chúng ta quả thật không biết phạm vào chuyện gì? Còn xin quan gia chỉ rõ.”

Bộ đầu kia được bạc, thần sắc trên mặt nhất thời so với vừa rồi ôn hòa hơn rất nhiều, lên tiếng đáp: “Có người kiện các ngươi giết người…”

“A — không có khả năng!” Đồ Tô không trả lời, Lâm thị khàn giọng kêu ra trước, Quan Hậu Tề cũng đi theo liên tục nói không có khả năng.

Đồ Tô vội vàng tiếp tục truy vấn, Bộ đầu kia mới nói là Hồ viên ngoại trong Hồ gia thôn đã mất tích hơn mười ngày, ngày hôm trước có tộc nhân Hồ gia tới báo án. Quan phủ phái người đi nhà hắn tra án, nương tử nhà hắn Dương thị nói Hồ viên ngoại mười ngày trước đến trấn trên tìm đến huynh muội Quan gia rồi rốt cuộc không trở về. Cũng nói thêm, Hồ viên ngoại bởi vì từng muốn cường (cưỡng ép) cưới Lâm thị, cùng Quan gia kết thù oán vân vân, cũng cầu quan phủ làm chủ.

“Không phải. Quan gia, nhà ta căn bản chưa từng gặp qua Hồ viên ngoại –” Bộ đầu kia cũng không nghe Lâm thị biện giải chỉ nói: “Về phần có hay không, các ngươi đến huyện nha lại biện bạch đi. Chúng ta chỉ để ý phụng mệnh bắt người.” Lúc này, hàng xóm láng giềng biết tin tức đều lại đây xem náo nhiệt, có lo lắng cho bọn họ, cũng có vui sướng khi người gặp họa. Càng nhiều là chỉ trỏ nghị luận. Đồ Tô bị người ta xô đẩy đi phía trước, cúi đầu suy nghĩ trong chốc lát, chậm rãi hiểu được: Hồ viên ngoại chết cùng Dương thị không thoát được can hệ, nhưng nàng ta lại tiên hạ thủ vi cường, đến quan phủ vu cáo mình. Nghĩ thông suốt này đó, nàng không khỏi đem Dương thị hận nghiến răng ngứa, nhà nàng vừa mới được trải qua cuộc sống thư thái vài ngày người này lại tới gây rắc rối cho nàng. Nàng trong lòng cân nhắc sau một lúc lâu, lại cùng Quan Mao Quan Văn sử cái ánh mắt, ý bảo hai người bọn họ đợi một chút, đừng sốt ruột. Quan Mao tuy rằng tính tình xúc động nhưng cũng biết lợi hại, chỉ ngoan ngoãn đi theo bọn họ cùng đi. Thầm nghĩ đến huyện nha lại biện bạch mới tốt.

Vài cái bộ khoái áp chế ba huynh muội đi về phía trước, Quan Hậu Tề giúp đỡ Lâm thị run rẩy liên tục theo sát ở phía sau, nhìn nhau rơi lệ nghĩ cách xoay sở.

“Vậy phải làm sao bây giờ?” Lâm thị thì thào hỏi.

Quan Hậu Tề cũng nói: “Ta trở về lấy tiền, cho những quan gia này nhiều hơn…” Quan Hậu Tề suy nghĩ sau một lúc lâu chỉ nghĩ ra phương pháp này.

“Nương, ta nghĩ ra được, ta đi tìm Tôn thúc thúc, hắn có lẽ có thể giúp đỡ một chút.” Tang Lạc đột nhiên phục hồi tinh thần lại, nhanh chóng nói. Nói xong cũng không chờ Lâm thị đáp ứng, chạy nhanh như chớp.

Bọn họ chưa đi được bao xa, đối diện lại gặp phải vài cái bộ khoái rào rạt mà đến. Nhóm bộ khoái áp tải Đồ Tô này sửng sốt một chút vội vàng cười nghênh đón, song phương chào hỏi lẫn nhau, lại nói nhỏ vài câu. Bộ khoái cầm đầu kia đành phải bất đắc dĩ quay đầu đến chắp tay với Quan Văn cười nói: “Quan tú tài vừa rồi thực đắc tội, Hứa đại nhân của chúng ta nói vụ án có phát hiện mới, cùng các ngươi vô can, vô can, ha ha.” Nói xong vội quát nhóm người kia cởi trói cho ba huynh muội. Người vây xem cũng bị một màn này làm cho khó hiểu.

Đồ Tô đang muốn hỏi rõ ràng, chợt nghe thấy Tang Lạc vội vàng chạy tới la lớn: “Nương, ngươi làm sao vậy?” Đồ Tô nhìn lại, đã thấy Lâm thị mặt trắng như tờ giấy, dưới váy có máu đen chảy ra. Khẳng định là vừa rồi bị sợ hãi nên động thai khí. Đồ Tô bất chấp hỏi lại cái gì, chỉ vội vàng làm cho Quan Mao đi tìm Điền lang trung, Quan Văn đi kêu bà mụ, chính nàng thì chạy nhanh giúp đỡ Lâm thị vào nhà. Quan Hậu Tề sợ tới mức không biết làm sao, chỉ dùng sức hô tên Lâm thị.

Bà mụ cùng Điền lang trung đều cách không xa, không bao lâu liền cùng nhau chạy tới. Lâm thị lúc này đã nằm ở trên giường, trên mặt mồ hôi ứa ra. Cũng không nghe thấy tiếng rên rỉ. Điền lang trung tiến lên xem mạch, nói: “Không có việc gì, mặc dù động thai khí, nhưng cũng vừa vặn đến thời gian sinh sản.”

Bà mụ Mã bà tử kia là người kinh nghiệm phong phú, vừa thấy tình hình lập tức phân phó Đồ Tô: “Nương ngươi không nghiêm trọng, chẳng qua là bị kinh hách động thai khí, ngươi chạy nhanh đi nấu nước canh, làm cho nàng uống một chén, trong chốc lát mới có khí lực tốt mà dùng.” Đồ Tô cùng Tang Lạc vội vào phòng bếp bận rộn lu bù lên, cũng may nhà nàng mở tiệm ăn, nguyên liệu nấu ăn đều có sẵn. Đồ Tô rất nhanh làm trước một chén canh trứng gà lớn, giúp đỡ Lâm thị uống lên non nửa, sau đó lại phân phó người tại phòng bếp hầm canh gà.

Đồ Tô vuốt tay Lâm thị an ủi nói: “Nương, không có việc gì, Huyện thái gia nói bắt nhầm rồi.”



Lâm thị cũng không nói, bắt đầu rên rỉ lên.

Mã bà tử thấy thế biết là muốn sinh, vội vàng lên tiếng đuổi người: “Nhanh đi ra, cô nương cùng nam tử đều đừng ngốc ở chỗ này, này nọ chuẩn bị tốt rồi thì đều đi ra ngoài chờ.” Nói xong đã đem ba người Quan Hậu Tề cùng Đồ Tô đẩy ra ngoài. Đồ Tô sợ Lâm thị có cái gì ngoài ý muốn, giữ Điền lang trung lại không cho hắn đi, lại mời hắn đến phòng khách bưng trà bánh lên chiêu đãi.

Ba người vừa ra, Mã bà tử khép cửa lại, chỉ chốc lát sau, trong phòng đã truyền đến tiếng rên rỉ cao thấp không đồng nhất của Lâm thị cùng tiếng nói chuyện của Mã bà tử. Mọi người lo lắng đề phòng cùng chờ đợi, Quan Hậu Tề lại vô cùng lo lắng đi đi lại lại.

Ước chừng qua thời gian ăn cơm thì nghe thấy Mã bà tử cao hứng hô: “Ôi sinh, là một tiểu tửbéo mập, mẹ con bình an!” Tiếp theo nghe thấy tiếng phát ba một cái, một tiếng khóc nỉ non to rõ ràng truyền ra. Người ở ngoài cửa cao hứng nhanh chóng cùng nhau vào bên trong, Mã bà tử đang nhanh nhẹn bao bọc cho hài nhi. Lâm thị lúc này bởi vì kiệt lực mà đã ngủ say.

Quan Hậu Tề tiếp nhận hài nhi, mừng rỡ như điên nhìn, trên mặt ngốc hề hề cười không ngừng, Đồ Tô cùng Tang Lạc cũng sáp đến xem, tiểu gia hỏa này còn chưa nẩy nở, làn da nhiều nếp nhăn, giống như con khỉ nhỏ vậy, cái miệng nhỏ nhắn hút hút nằm trong lòng cha hắn.

“Ai nha nha, chúc mừng Quan chưởng quầy được quý tử, ngươi xem oa nhi này bộ dạng thực tuấn.” Mã bà tử cười hì hì nói. Đồ Tô lúc này mới phát giác đã đem người ta quên mất, vội vàng cho nàng ba xâu tiền thưởng, lại để cho tiểu nhị gói chút thịt khô cho nàng, Mã bà tử còn nói vài câu cát tường này nọ rời rời đi. Gian ngoài kia Điền lang trung thấy Lâm thị hoàn toàn vô sự, liền cũng mang theo điểm tâm cùng rượu Đồ Tô cho đi về.

Đồ Tô xem hết thảy vô sự mới đi ra, Quan Trung đã sởm ở trong hậu viện, vừa thấy Đồ Tô đi ra liền cười chào đón. Đồ Tô nghĩ hắn cùng Tô Trung Thần ở trong phiên đại loạn vừa rồi thế nhưng không xuất hiện, trong lòng có chút không vui.

Quan Trung không hề phát hiện, đầu tiên là chúc mừng một phen, sau đó nói chính sự. Đồ Tô lẳng lặng nghe, thường thường đặt câu hỏi vài câu. Hóa ra tối hôm qua đoạn cánh tay kia đúng là Hồ chưởng quầy trấn trên phái người ném vào, tối hôm qua người nọ cũng là Tô Trung Thần phát hiện trước tiên, về sau Quan Mao lại trách cứ hắn đem người ta dọa chạy, Tô Trung Thần khó chịu trong lòng, liền cùng Quan Trung thương lượng muốn suốt đêm đi ra ngoài tìm, kết quả nhưng lại thật sự phát hiện một ít dấu vết để lại, hai người lặng lẽ đi theo tặc nhân kia vào Hồ gia. Lại trong lúc vô ý nghe trộm được tiếng bọn họ nói chuyện, hai người dựa theo đó làm theo gặp nhiều lần trắc trở cuối cùng tìm được chỗ mai táng cổ thi thể kia, tra ra đúng là Hồ viên ngoại đã mất tích nhiều ngày. Quan Trung cùng Tô Trung Thần sợ người phát sinh cái gì ngoài ý muốn nên vẫn trong giữ đến hừng đông sau đó liền đi huyện nha báo án, kết quả hơi chậm một bước, bị người Dương thị phái tới giành trước một bước, kết quả liền tạo thành cục diện sáng nay.

Đồ Tô thế mới biết mình vừa rồi hiểu lầm hai người bọn họ, thần sắc trên mặt hoà nhã rất nhiều, hỏi: “Hồ viên ngoại kia là chết như thế nào? Đã có thể nhìn ra chưa?”

“Xem ra là bị người bức chết. Huyện nha đang kiểm tra thực hư.” Hung thủ không nói cũng hiểu, tuyệt đối cùng Dương thị có liên quan, khẳng định là ba mẹ con Dương thị rốt cục không chịu nổi Hồ viên ngoại ngược đãi, cuối cùng hạ thủ. Sau đó Dương thị lại muốn vu hãm nhà mình. Đầu óc của nàng ta thật sự là nước vào, chỉ dựa vào một đoạn cánh tay của người chết quan phủ có thể định tội nàng sao? Xem ra, nàng còn muốn một cục đá hạ ba con chim, vừa giải quyết Hồ viên ngoại lại nhân tiện hại nhà mình, sau đó nàng lợi dụng thân phận Hồ phu nhân ngồi hưởng phú quý.

“Việc này cùng Hồ chưởng quầy cũng không thoát được can hệ.” Quan Trung lại bổ sung nói. Đồ Tô suy nghĩ cẩn thận hỏi, bất đắc dĩ Quan Trung chỉ biết có bao nhiêu như vậy, càng nhiều tình hình cụ thể thì đành phải chờ quan phủ tra án xong mới có thể  biết được. Đồ Tô gật đầu nghe Quan Trung nói xong, cười lớn khen hai người một phen, lại nhìn nhìn Quan Trung hỏi: “Ngươi nói ngươi cùng Tô ngốc tử cùng đi?”

Quan Trung vừa nghe đến Tô Trung Thần, liền lập tức vẻ mặt cầu xin bất đắc dĩ nói: “Đứng nhắc đến hắn, tối hôm qua hắn nhất định lôi kéo tiểu nhân đi tìm kẻ trộm, cuối cùng khi biết được kết quả phải đi tìm thi thể, hắn sợ hãi không ngừng, nói liên miên cằn nhằn nửa đêm niệm kinh Phật, cầu Phật tổ phù hộ hắn. Tiểu nhân đều bị sắp bị huyên náo chết. Nay hắn nói chính mình đông lạnh hỏng rồi, đang ở trên giường nằm kìa.” Nói tới đây, Quan Trung lại giảo quyết bỏ thêm một câu: “Kỳ thật, tiểu nhân hoài nghi hắn là sợ hãi. Hắn sợ mất mặt ngượng ngùng nói…”

Đồ Tô nghe xong cười càng thêm vui vẻ, hào phóng vung tay lên nói: “Ngốc một lát đi lĩnh tiền thưởng, các ngươi mỗi người năm trăm tiền, được nghỉ một ngày. Cộng thêm một vò rượu ngon đi ấm áp thân mình. Giữa mùa đông thật sự là làm khó cho các ngươi.” Quan Trung vội chân chó nói cảm tạ không ngừng, không đợi Đồ Tô phân phó liền tự mình tiến cử nói: “Tiểu nhân ngày mai liền đi huyện nha hỏi thăm vụ án.”

Đồ Tô thần thanh khí sảng thong thả bước đến phòng bếp, vừa vặn canh gà cũng hầm tốt lắm, nàng múc trước một bình sứ bưng đến trong phòng Lâm thị, Quan Hậu Tề vẫn đang ngây ngô ngồi ở trước giường trừng mắt nhìn hai mẹ con đang ngủ say, Đồ Tô đem canh gà đặt lên trên bếp lò nhỏ, dặn hắn chờ Lâm thị tỉnh lại nhắc nhở nàng uống. Đi ra cửa phòng, nàng nghĩ một chút, cũng múc một chén cho Tô Trung Thần, nàng kêu Quan Trung bưng vào, Quan Trung vẫn là mặt mướp đắng kia: “Chủ nhân, ngươi để cho tiểu nhân làm việc khác đi, hắn còn đang niệm kinh đấy.” Đồ Tô nhịn cười đành phải tự mình bưng qua, đi tới cửa quả nhiên nghe thấy trong phòng truyền đến thanh âm đứt quãng: “Nam mô đói gạo đậu hủ, nam mô đói gạo đậu hủ…” Còn thiếu không gõ mõ.



Đồ Tô cố ý khụ một tiếng nhắc nhở nói: “Đừng niệm, Phật tổ đều nghe đến phiền.” Tô Trung Thần vừa thấy Đồ Tô đến đây, vội vàng dừng lại không niệm, nhưng thân mình lại nhanh chóng chui vào trong chăn, cả người giống như một sâu lông lớn vậy, ở trong chăn không ngừng nhúc nhích.

Đồ Tô khó hiểu hỏi: “Ai, ngươi như thế nào vừa thấy ta đến liền tiến vào đi?”

Tô Trung Thần thấp giọng nói: “Tiểu sinh dung nhan không chỉnh, thật sự làm nhục tư văn (người văn nhã).”

Đồ Tô bĩu môi gọi hắn: “Ta nghe nói ngươi sợ hãi, bưng bát canh gà cho ngươi bồi bổ.”

Tô Trung Thần vừa nghe lời này lập tức dựng lông, đầu từ trong chăn vươn ra, ngạnh cổ trừng mắt đáp: “Tiểu sinh mới không sợ, là ai đang bịa đặt vu tội ta!”

Đồ Tô nhìn hắn quả nhiên là tóc tán loạn, sắc mặt tiều tụy, màu môi tím tái, liền không chọc hắn nữa, nghiêm túc nói: “Ngươi mau đem canh gà uống đi, hôm nay cho phép ngươi nghỉ một ngày lại thưởng năm trăm văn thêm một vò rượu.” Tô Trung Thần vừa nghe ban cho này đó, ánh mắt không khỏi sáng ngời, vẻ mặt vui rạo rực nói: “Đa tạ chủ nhân đa tạ chủ nhân.”

Đồ Tô trên người vừa vặn có vài đồng bạc vụn, liền dứt khoát đào ra đều cho hắn. Tô Trung Thần vui tươi hớn hở tiếp, xoay người từ dưới sàng lấy ra một cái bình sứ đem bạc vụn nhét vào, lại thật cẩn thận che lại.

Đồ Tô nhớ tới Tô ngốc tử này cả ngày trừ bỏ mua sách, chung quy cũng chưa thấy qua hắn tiêu tiền, ngay cả quần áo đều mặc lại của Quan Văn. Nàng lúc này không khỏi hỏi: “Tô ngốc tử tiền công của ngươi đều gom lại như vậy sao?”

Tô Trung Thần đắc ý khoe ra nói: “Đúng vậy, tính tiểu sinh rất tiết kiệm, mỗi tháng tám trăm văn, tiểu sinh cất đi bảy trăm văn, hơn một năm này đã góp được hơn mười quan.”

“Ngươi góp tiền chuẩn bị làm cái gì?”

“Hắc hắc, này…” Tô Trung Thần có chút ngượng ngùng, vò đầu nói không tỉ mỉ.

“Nói đi.”

“Kỳ thật tiểu sinh là muốn dành tiền cưới thê tử, hắc hắc…” Trên mặt Đồ Tô lại hiện ra một tia hắc tuyến. Ở trong tư liệu của nàng, Tô Chưởng Châu Trình Thuật Cẩm tốt xấu cũng là lớn lên ở trong cẩm y ngọc thực, nếu quả thật là hắn, khả năng là bộ dáng nghèo kiết hủ lậu này không lớn. Nàng có phải lại nghĩ sai rồi hay không? Đồ Tô không khỏi bắt đầu hoài nghi phán đoán của mình.

Đồ Tô cau mày lại tinh tế đánh giá Tô Trung Thần đang ôm bát uống canh gà, nàng nghe người ta nói diện mạo Trình Thuật Cẩm kia vô cùng dễ nhìn, nhưng trước mắt này, ném tới trong rừng người cũng không tìm ra được. Dung mạo kia thào ra từng phần một cũng không tồi, nhưng tổ hợp cùng một chỗ lại là bình thường như vậy, dù cho kỹ thuật hoá trang tốt hơn cũng không đến mức như thế đi? Tô Trung Thần bị nàng xem sợ hãi, ngập ngừng nói: “Chủ nhân, ngươi bưng canh gà tới có phải chính là để nhìn lén tiểu sinh không, bằng không vì sao không để cho người khác đưa tới?”

Đồ Tô tức giận đến trừng mắt, quát: “Tự mình đa tình, ngươi nghĩ rằng ta nguyện ý tới nghe ngươi niệm kinh sao? Thật sự không có người chịu đến, hừ.” Tô Trung Thần vẻ mặt bị thương. Đồ Tô chộp đoạt bát tới, đi ra đến cửa, lúc gần đi còn không quên dặn hắn: “Tiếp tục niệm đi.” Lời của nàng vừa dứt, trong phòng nhưng lại thật sự truyền đến tiếng Tô Trung Thần niệm kinh: “Nam mô đói gạo đậu hủ, Phật tổ phù hộ ta phát tài cưới kiều thê có được nhà tốt noi gương thánh hiền…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Chi Nông Nữ Có Độc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook