Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Chương 277: Danh sách.

Ma Lạc Duẩn

05/01/2022

Ngày hai mươi bảy tháng mười hai, buổi chiều.

Ở một nơi cách Chương Châu phủ còn có năm dặm, Sở Từ xuống xe ngựa, một lần nữa ngồi trở lại bên trong kiệu. Đội nghi thức trước đó đi có chút rời rạc lập tức liền tinh thần trở lại.

Sở Từ thông cảm cho giọng nói cùng thân thể bọn họ, làm cho bọn họ lúc có người niệm vài câu, khi không có người liền ít nói đi, để tránh yết hầu chịu không nỗi. Sáng sớm hôm nay, bọn họ đều không có ở trên đường đụng phải một người nào, nghỉ ngơi thật lâu. Lúc này hô lên, tiếng hô gọi là trung khí mười phần!

Qua không bao lâu, liền đến bên ngoài cửa thành.

Bởi vì một đường gõ gõ đánh đánh, cho nên người bên trong thành sớm biết bọn họ lập tức liền đến. Sau khi Chương Châu tri phủ Lục Tri Tín nhận được tin tức, an bài một đội nhân mã chờ ở cửa thành nghênh đón hắn.

Khi Sở Từ tới, vừa mới vừa hạ cỗ kiệu, người bên kia liền tới. Nha sai kia triều Sở Từ hành lễ, sau đó tỏ rõ ý đồ đến, nói là Tri phủ đại nhân biết được Sở đề học hôm nay nhậm chức, cho nên sai người ở đây chờ.

Sở Từ trước nói lời cảm tạ, sau đó lại lên cỗ kiệu, đi theo phía sau bọn họ đi nha môn tri phủ.

Sở Từ cùng vị tri phủ này thuộc đồng cấp, cho nên Lục Tri Tín nhìn thấy Sở Từ, chỉ là hướng hắn chắp tay, Sở Từ cũng vậy, chắp tay trả lại một cái lễ.

"Sở đại nhân, đây là con ấn đề học trước kia lưu lại con dấu. Bổn phủ thay mặt bảo quản thật lâu, hiện giờ cuối cùng lại giao ra. Bổn phủ còn tưởng rằng Sở đại nhân sẽ năm sau lại qua đây, không nghĩ tới Sở đại nhân cũng là người nóng vội, Đề Học Tư này lại chạy không được." Lục tri phủ tự cho là hài hước mà nói.

"Ai, đều không phải là là lòng ta gấp. Chỉ là trước đó bởi vì đủ loại nguyên nhân, ở trên đường lưu lại vài ngày. Vốn dĩ đã tính chậm, tự nhiên không dám lại tiếp tục trì hoãn." Sở Từ làm bộ không nghe ra ý y nói, thở dài giải thích.

"Thì ra là thế. Nói vậy Sở đại nhân một đường bôn ba tất nhiên đã kiệt sức, vậy bản quan liền không nói nhiều, ngươi trở về hảo hảo nghỉ ngơi một chút, đợi ngày mai bản quan lại làm hết lễ nghĩa của chủ nhà, thuận tiện làm Sở đại nhân cũng quen thuộc một chút nhân sự Chương Châu phủ chúng ta, về sau mới dễ điều động chút."

"Vậy đa tạ Lục đại nhân, Sở mỗ liền không quấy rầy." Sở Từ đứng dậy cáo từ, rời đi nha môn tri phủ, đi hướng Đề Học Tư.

Lúc này đội danh dự đã đi theo người tri phủ phái tới đi dịch quán nghỉ ngơi, bọn họ sáng sớm ngày mai liền phải quay về tỉnh thành đi. Sau này Sở Từ nếu phải dùng nghi thức, liền trực tiếp dùng Chương Châu phủ.



Đề học nha môn cùng tri phủ nha môn cách một cái phố, không bao lâu là có thể đi đến. Đề Học Tư nha môn hậu trạch xưa nay đều có người ở, đề học đời trước cũng là ở nơi này. Sau khi y dọn đi, phòng ở liền để trống. Biết Sở Từ ít ngày nữa liền đến, người trong nha môn liền đem phòng ở này quét tước sạch sẽ, chờ đề học đại nhân mới nhậm chức tiến vào ở.

Khi đám người Sở Từ đi vào nha môn Đề Học Tư, bên ngoài sớm đã có người chờ. Người này là một vị quan thuộc Đề Học Tư, tên là Chu Thanh. Chu Thanh trước mắt chức quan là từ thất phẩm, ở trong đề học nha môn phụ trách tiếp đãi chủ trì công việc, tương đương với bộ môn hậu cần.

Y đối Sở Từ vô cùng nhiệt tình, tự sau khi Sở Từ vào cửa miệng liền không có dừng lại, trong lời nói mang theo một chút lấy lòng, bất quá, lại cũng sẽ không làm người chán ghét là được. Y cũng thực biết nhìn sắc mặt, sau khi chuyện Sở Từ bên này làm thỏa đáng, y liền lập tức tìm lấy cái cớ cáo từ.

Sở Từ đánh giá cái viện này, so với chỗ khi hắn ở Quốc Tử Giám có không bằng, nhưng so với chỗ bọn họ ở lại viện Tần phu tử muốn lớn hơn một chút. Trước mắt mà nói, mấy người bọn họ ở dư dả.

Sau khi dàn xếp xong Phó Minh An, Sở Từ lại làm Trương Hổ nhanh đi nghỉ ngơi. Hai người bọn họ một người đánh xe ngựa, một người có chút không thoải mái, tinh lực tự nhiên là so ra thua hắn cùng Thường Hiểu. Sau khi bọn họ đi nghỉ ngơi, Sở Từ cùng Thường Hiểu chỉnh lý một chút đồ dùng bọn họ mang đến, cũng từng người đi nghỉ ngơi.

Sáng sớm ngày thứ hai, Chu Thanh lại tới cửa. Sở Từ giao một cái nhiệm vụ cho y. Nhận được nhiệm vụ Chu Thanh vội vàng rời đi, sợ thời gian không đủ không hoàn thành nhiệm vụ.

......

"Đề học đại nhân, này chính là chúng ta danh sách từ Phủ Học đến các thôn Tư Thục Chương Châu phủ, bên trên tổng cộng tái có 142 gian học đường." Chu Thanh sai người đem danh sách toàn bộ dọn tới trên bàn vị đề học đại nhân vừa mới nhậm chức cho hắn xem xét.

Người đều nói quan mới nhâm chức đốt ba đốm lửa, quả nhiên không giả. Vị Sở đại nhân này ngày hôm qua buổi chiều vừa đến Chương Châu phủ, hôm nay liền bắt đầu. Nhìn thấy liền phải ăn tết, hôm nay đã là 28, hắn như thế nào liền không thể lại muộn hai ngày mới đến đâu? Chu Thanh một bên ở trong lòng oán giận, một bên đem danh sách đặt trên bàn, để Sở Từ dễ xem một chút.

Sở Từ đối với y gật gật đầu, ra hiệu y đi làm việc của mình. Chu Thanh thuận theo mà hành lễ, sau đó rời đi ra ngoài cửa.

Sở Từ nhìn theo bóng dáng y rời đi, mới cầm lấy một quyển danh sách nhìn lên. Sanh sách đầu tiên này vốn chính là Chương Châu phủ Phủ Học, bên trên kỹ càng tỉ mỉ mà giới thiệu tin tức thân phận từ sơn trưởng đến phu tử tổng cộng 25 vị giáo viên. Nội dung tin tức này bao gồm thân phận tuổi quê quán cùng trình độ tiến học.

Sở Từ đem bản danh sách này xem xong, phát hiện Phủ Học sơn trưởng trình độ tiến học tối cao, y là xuất thân tiến sĩ từ Gia Hữu 24 năm. Những người tiếp theo đa phần đều là cử nhân, trong đó cũng có mấy cái tú tài. Những người này tuổi tác ước chừng đều ở 40 tuổi trở lên, nghĩ đến là bởi vì thi cử nhiều lần không đậu, cho nên mới tới làm phu tử.

Phủ Học ngoại trừ 25 vị giáo viên này, còn có hơn hai trăm học sinh. Tỉ lệ giáo viên và học sinh thật lỏng lẻo, cùng kinh đô Quốc Tử Giám có khác nhau.

Cuối cùng còn phụ mấy tờ danh sách học sinh, Sở Từ chỉ nhìn vài lần, liền khép lại quyển này đặt ở một bên, tiếp theo từ ở trên chồng danh sách trên án thư rút một quyển.



Một cái buổi sáng, Sở Từ đều vẫn duy trì tư thế cầm sách ngồi ở chỗ kia. Một chồng danh sách vốn dĩ cao cao, hiện giờ đã thấp xuống hơn phân nửa, bị phân loại ở hai bên Sở Từ.

Hắn buông quyển sách, nhắm lại hai mắt mệt mõi, thân thể hơi hơi thả lỏng, muốn ở trên lưng ghế dựa một hồi. Phần lưng cứng còng mới vừa tiếp xúc đến ghế dựa, bên ngoài liền vang lên "Cốc cốc" tiếng đập cửa.

"Tiến vào." Sở Từ mở to mắt, ngồi thẳng người, hướng bên ngoài kêu một tiếng.

"Đề học đại nhân, tri phủ nha môn có người tới cửa đệ thiệp, hạ quan đưa lại đây cho ngài." Người nói chuyện này có chút béo, cười rộ lên bộ dáng rất là vui vẻ.

"Làm phiền." Sở Từ cùng y nói lời cảm tạ, sau đó lại nói, "Bản quan mới đến, không biết......"

"Đại nhân, hạ quan họ Vương, tên Vương Minh." Vương Minh thật cao hứng giới thiệu chính mình, y cũng là quan thuộc đề học nha môn, phụ trách những công việc ghi chép tạo danh sách.

Trước đó Chu Thanh sai người lại đây dọn quyển sách, y liền cảm giác có chút không ổn, hay là vị đề học đại nhân mới nhậm chức này là muốn gϊếŧ gà dọa khí, trước lấy y xuống tay?

Vương Minh càng nghĩ càng cảm thấy hoảng hốt, lúc này mới nương chuyện đệ thiệp lại đây thăm chút khẩu phong.

"Nga, ngươi là nói những quyển danh sách này là ngươi cùng người phía dưới phụ trách đăng ký, đúng không? Những thứ trên này, ngươi có thể nhớ rõ?" Sở Từ hỏi.

"Đúng vậy, đại nhân! Những danh sách này đều là hạ quan thân thủ đăng ký tạo sách. Mỗi một quyển hạ quan đều nhớ rất rõ ràng." Vương Minh vội vàng nói.

"Vậy tốt, ngươi tới nói một câu tình huống Trường Bình huyện Huyện Học cùng những Thư Viện Huyện thành khác đi." Sở Từ tóm được cái danh sách sống, tự nhiên không chịu buông tha, này vừa lúc có thể cho đôi mắt hắn nghỉ ngơi một chút.

Vương Minh đầu tiên là sửng sốt, sau đó trong lòng lại buông lỏng, cũng may hắn vừa mới không có nói khoát, nội dung bên trên y xác thật nhớ kỹ.

Vì thế, thời gian tiếp theo, liền ở trong miệng Vương Minh thao thao bất tuyệt đi qua......

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook