Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Chương 210: Khóa bổn kịch.

Ma Lạc Duẩn

04/01/2022

Từ Dự Hương Viên đi ra, Sở Từ đối Chử Anh nói: "Ngày mai liền làm phiền Chử huynh, bút bạc này muốn chuyên môn làm một sổ sách, bất luận kẻ nào đều không thể nhúng chàm."

Chử Anh gật gật đầu, nói: "Tại hạ minh bạch, vừa vặn hai tháng này Kim Bộ tương đối thanh nhàn, đúng lúc có thể bận rộn chuyện này. Bút bạc này ta sẽ tự mình bảo quản, tuyệt đối không cho người có thể thừa cơ đụng vào."

"Vậy cảm ơn. Ngày mai ta phải lưu lại ở Quốc Tử Giám, bên kia còn có một sạp sự đâu." Sở Từ cười nói.

"Sở huynh cứ yên tâm đi." Chử Anh đối Sở Từ xem như chịu phục, cư nhiên thật có thể từ trong tay mấy lão cáo già này móc ra tiền, luôn là bọn họ cướp đào người khác đâu!

Hai người từng người lên xe ngựa, Chử Anh đi trước một bước, Sở Từ đang muốn đi, bỗng nhiên từ phía sau truyền đến một thanh âm.

"Hô hô...... Sở đại nhân! Sở đại nhân chờ một lát!" Vị Giang lão gia kia thở hổn hển một đường chạy chậm lại đây, y lớn lên tai to mặt lớn, mỗi khi chạy lên thịt trên người đều đi theo run lên.

"Đại Hổ, đi!" Sở Từ dò ra thân mình chụp một chút bả vai Trương Hổ, Trương Hổ gật đầu, sau đó nhẹ nhàng ở trên lưng ngựa trừu một roi, con ngựa liền bay nhanh mà chạy lên.

Giang Thuận Nghĩa chống đầu gối, mồ hôi chảy như mưa, gia phó y chạy nhanh lại đây đỡ lấy y.

"Đi, đi phái người tra một chút, Quốc Sở Tư nghiệp Tử Giám kia là cái địa vị gì." Hai mắt y thẳng băng mà nhìn chằm chằm phương hướng xe ngựa rời đi, trong lòng không biết suy nghĩ thứ gì.

"Vâng!"

......

Khi trở lại Quốc Tử Giám đã là thời gian buổi chiều, này sẽ còn chưa có tan học, Sở Từ ở Tư Nghiệp Thính lược nghỉ ngơi trong chốc lát, liền cầm lên danh sách, đến bên ngoài giáo xá tuần tra.

Cơ hồ mỗi gian giáo xá đều có thể nghe được tiếng phu tử đang giảng bài hoặc học sinh đọc sách, hết thảy thoạt nhìn đều là gọn gàng ngăn nắp.

Lúc này mới giống cái trường học chứ! Sở Từ vừa lòng mà nghĩ. Ngoài sân thể dục bên kia ẩn ẩn truyền đến vài tiếng thét to, Sở Từ ôm danh sách đi qua, thấy có một cái ban học sinh đang ở học thể dục.

Mang đội người là Hứa Kiều Nam, y tuổi tác cùng những học sinh này xấp xỉ, cho nên dễ dàng có thể cùng bọn họ hoà mình. Lúc này y đang đứng ở dưới bóng cây cười ha ha. Sở Từ theo tầm mắt y nhìn qua, chỉ thấy hai cái học sinh đang một tả một hữu treo ở trê xà đơn làm hít xà.

"Tiểu tử ngươi, cười cái gì đâu?" Sở Từ bất động thanh sắc mà đi qua, giơ danh sách lên, nhẹ nhàng gõ xuống đầu y một cái.

Hứa Kiều Nam đột nhiên bị đánh, mộng bức mà quay đầu lại, thấy là Sở Từ ở sau lưng y, ngơ ngác mà kêu một tiếng "Thế thúc?"

"Ngươi không hảo hảo đi học, ở đây cười cái gì đâu?" Sở Từ lúc này là lấy thân phận phó hiệu trưởng đang phê bình đạo đức lão sư.

"Ta nói thế thúc a, ngươi tốt xấu chừa cho ta chút mặt mũi, ngươi ở trước mặt đám nhãi ranh này giáo huấn ta, làm ta mặt đặt ở hướng nào a?" Hứa Kiều Nam nhìn thoáng qua các học sinh, sau đó lôi kéo Sở Từ đi vào phía sau cây, nhỏ giọng oán giận nói.

"Kêu ai nhãi ranh đâu? Ngươi có thể so với bọn họ lớn hơn bao nhiêu? Còn chuyện mặt mũi, ngươi thích đặt ở hướng nào thì đặt ở hướng đó đi, không ai nhìn không hảo hảo đi học còn muốn mặt mũi?" Sở Từ trừng mắt liếc y một cái.

"Ta nào có!" Hứa Kiều Nam nhịn không được kêu oan cho bản thân. "Ta này không phải đang dạy bọn họ sao?"



Bởi vì mở thể dục khóa, cho nên Sở Từ liền ở chỗ thợ rèn đặt một mớ đồ vật thoạt nhìn hình thù kỳ quái. Không nghĩ tới hai ngày không ở đây, thế nhưng đều trang bị hảo. Lúc trước khi ở Viên Sơn huyện, Khấu Tĩnh liền từng tiếp xúc qua mấy thứ này, rồi sau đó khi ở Tây Giang tỉnh luyện binh, hắn cũng ở quân doanh thiết lập những thứ này, cho nên Hứa Kiều Nam bọn họ cũng đều biết dùng như thế nào.

"Ngươi dạy như thế nào?" Sở Từ dùng ánh mắt hoài nghi nhìn y, dạy như thế nào với bộ dáng ếch xanh leo cây này?

"Ân!" Hứa Kiều Nam gật đầu thật mạnh, "Ta làm mấy lần cho bọn họ xem, bọn họ ngốc trách ai được?"

Sở Từ nhìn vẻ mặt nghiêm túc của y, không khỏi vô lực mà đỡ trán. Hắn đem danh sách đặt ở trên chạc cây, sau đó đi ra ngoài vỗ vỗ tay, trong miệng nói: "Tập hợp!"

Có chút học sinh đã sớm thấy Sở Từ, lúc này nghe hắn tiếp đón, liền tập hợp vào giữa.

"Sở Tư nghiệp hảo!" Giọng họn họ to lớn vang dội, vài ngày không nhìn thấy Sở Tư nghiệp, bọn họ thật đúng là rất tưởng niệm.

"Chào mọi người. Tiết thể dục khóa này nội dung là hít xà, tiếp theo do ta nhìn một khóa này cho đại gia. Hứa phu tử, xuất hiện đi, ngươi làm mẫu cho đại gia một chút." Sở Từ nói, đồng thời dùng tay gõ gõ xà đơn.

Hứa Kiều Nam cọ tới cọ lui mà đi tới, dùng ánh mắt xin tha. Sở Từ cũng không thèm nhìn tới y, lại gõ gõ xà đơn.

Hứa Kiều Nam thở dài, sau đó hai tay giơ lên một cái, hướng về phía trên nhảy, bắt được xà đơn. Y phần lưng cùng tay đồng thời dùng sức, đưa thân mình hướng về phía trước, đợi khi cằm vượt qua xà đơn, lại chậm rãi đi xuống.

"Bảo trì động tác. Đại gia hiện tại nhìn xem Hứa phu tử, y hai tay tay hãm lại, hai tay mở ra rộng bằng vai. Thân thể tự nhiên rủ xuống, hoàn toàn dựa vào lực tay chống đỡ. Được, làm một lần. Đúng, thời điểm làm tay cùng phần lưng phải đồng thời mở rộng ra bên ngoài, lợi dụng lực của hai vị trí này đi lên trên, mà không phải chỉ dùng lực của cánh tay." Sở Từ thừa dịp lúc Hứa Kiều Nam làm động tác giảng giải, trên tay còn nhặt nhánh cây chỉ điểm vị trí trên người y phát ra lực.

"Hít xà này bình thường ba lên ba xuống làm một bài, một lần làm bốn bài. Mọi người nhìn có hiểu hay không? Không hiểu được liền lại làm Hứa phu tử làm một lần làm mẫu."

"Không — nhìn — minh — bạch!" Các học sinh cố ý chơi xấu, thanh âm kéo thật dài, trên mặt cũng cười hì hì.

"Hứa phu tử, nghe thấy được chưa? Không hiểu được đâu, ngươi liền đem bốn bài này làm xong đi, làm đại gia hảo hảo nhìn xem." Sở Từ khẽ mỉm cười nói.

Hứa Kiều Nam vẻ mặt đưa đám, bắt đầu làm động tác. Các học sinh không sợ y xong việc trả thù, còn ở dưới "Một hai ba bốn" đếm hăng say.

Đợi sau khi y làm xong, Sở Từ làm các học sinh xếp thành hàng, từng bước từng bước làm mẫu. Miễn cho bọn họ lần đầu làm bị thương cánh tay, đều là động tác phạm quy một chút liền lập tức ngăn lại. Có chút cánh tay chân không tới vị trí, Sở Từ còn phải thân thủ đi bẻ một bẻ.

Khi học sinh bên ngoài Thư Viện tới, nhìn đến chính là cảnh tượng này.

Tự ngày đó Sở Từ làm những sơ trưởng Thư Viện khác tuyển người, bọn họ liền đem những cái học sinh tình tình sinh động đó tìm ra tập hợp với nhau, làm cho bọn họ mỗi ngày sau khi tan học liền đến Quốc Tử Giám, nghe theo Sở Tư nghiệp an bài.

Bọn họ tuy không biết Sở Tư nghiệp là người phương nào, nhưng vẫn là đến Quốc Tử Giám. Chính là liên tiếp tới ba ngày, đều không thấy người. Hôm nay thật vất vả nghe nói Sở Tư nghiệp đã trở lại, liền đều chạy tới đại sân thể dục. Ai ngờ vừa tới liền thấy các học sinh Quốc Tử Giám đang ở làm một ít chuyện hình thù kỳ quái, nhìn qua vô cùng bất nhã.

"Sẽ không chính là bảo chúng ta tới làm cái này đi? Ta như thế nào nghe Tống Vũ Phi nói, hắn là lại đây đọc sách đâu?" Có cái học sinh lẩm bẩm nói, Tống Vũ Phi này là học sinh ưu tú nhất trong Tam Tuyền Thư Viện bọn họ, mấy ngày hôm trước bị sơn trưởng kêu lên, nói là thời gian một tháng này, y đến Quốc Tử Giám tiến học, chẳng lẽ chính là học cái này?

"Hình thù kỳ quái, ta nhưng không học!" Một cái học sinh khác tiếp lời.

"Đúng vậy, ta cũng không học!"

Mấy chục cái học sinh tụ lại với nhau oán giận, giọng điệu nghe lên vô cùng ầm ĩ, Sở Từ đang ở sửa đúng động tác một cái học sinh, nghe tiếng này liền quay đầu qua.



"Hứa phu tử, ngươi tới." Sở Từ kêu Hứa Kiều Nam tiếp nhận hắn, sau đó hướng những cái học sinh đó đi qua.

"Ta là Quốc Tử Giám Sở Tư nghiệp, các vị chính là người các nhà thư viện tuyển ra tới? Cùng ta lại đây đi." Sở Từ đứng yên ở trước mặt bọn họ, dùng ánh mắt nhìn quét một vòng qua mọi người. Đợi sau khi thanh âm của bọn họ nhỏ xuống, mới mở miệng nói chuyện, sau khi nói xong, hắn liền lập tức hướng phía trước đi đến.

Mọi người hai mặt nhìn nhau một hồi, cảm thấy Sở Tư nghiệp này thoạt nhìn giống như không dễ chọc, vì thế cũng yên lặng theo đi lên.

Hai người Sở Từ đưa tới Hoằng Văn Quán, sau đó làm cho bọn họ Thư Viện khác nhau tách ra ngồi. Sau khi bọn họ ngồi xong, Sở Từ sai Hà Bình lấy ra một quyển chỗ danh sách trống cùng một cây bút lông.

"Thỉnh đại gia ở trên danh sách điền hảo tên họ cùng tên Thư Viện, lại theo thứ tự truyền đi xuống."

Thông qua tin tức trên danh sách, Sở Từ phát hiện, lần này tổng cộng tới 43 người. Phủ Học tới nhiều nhất, tổng cộng tới tám người. Thiều Sơn Thư Viện tới ít nhất, chỉ hai người. Này cùng hắn yêu cầu mỗi nhà mười mấy người cách nhau khá xa. Cũng thế, nếu chính bọn họ từ bỏ cơ hội này, vậy hắn cũng không cần miễn cưỡng.

"Sở Tư nghiệp, ngươi kêu chúng ta tới rốt cuộc là làm gì?"

"Đúng vậy, ngươi có thể hay không nói cho chúng ta?"

"An tĩnh!" Thanh âm hai chữ vang dội hữu lực nháy mắt khiến cho bọn họ an tĩnh trở lại. "Hiện nay Quốc Tử Giám còn chưa tan học, có một đám học sinh còn chưa có lại đây, chờ sau khi bọn họ tới, Sở mỗ lại giải thích. Hiện tại, thỉnh đại gia ở chỗ này nghỉ ngơi một chút, Sở mỗ đi một lát sẽ trở lại."

Sở Từ đi nhanh hướng ra ngoài đi đến, sau đó thừa dịp thời gian sắp tan học, dựa vào ấn tượng ngày thường đối với những học sinh, chọn mười bảy người lại đây, cuối cùng bổ sung đủ sáu mươi người.

"Hôm nay thỉnh đại gia tề tụ một đường, vì chính là chuyện đại điển tháng sau tế Khổng. Các ngươi đều là học sinh kinh thành, tự nhiên đều nên tham dự vào, không thể chỉ làm học sinh Quốc Tử Giám chúng ta giành riêng vị trí đẹp phía trước."

"Tế Khổng? Chẳng lẽ Sở Tư nghiệp là muốn cho chúng ta đại biểu học sinh toàn kinh thành đi đến Lễ Bộ tế Khổng?" Có người hỏi.

"Cũng không phải, nhiệm vụ của các ngươi không phải tế Khổng, mà là biểu diễn. Nhóm tiên hiền để lại rất nhiều văn chương được yêu thích cùng rất nhiều chuyện xưa khiến người tỉnh ngộ. Các ngươi cần giả làm người trong chuyện xưa, đem những chuyện xưa này tái hiện ở trước mắt đại gia, cũng làm dân chúng càng thêm hiểu biết Khổng lão phu tử là như thế nào giáo hóa người."

"Ngươi là nói, làm chúng ta giống như những con hát cửu lưu hạ đẳng đó, ở trước mặt mọi người diễn kịch?" Có người lòng đầy căm phẫn mà nói.

"Sở Tư nghiệp ngươi không khỏi khinh người quá đáng đi? Chúng ta một giới thư sinh, sao có thể đắm mình trụy lạc, đi làm loại hoạt động hạ đẳng cửu lưu kia? Còn thỉnh ngươi tuyển người khác khác đi!" Có người nói liền đứng lên muốn rời đi.

"Không được đi! Nghe Sở tư nghiệp đem lời nói cho hết!" Chúc Phong hai tay cản lại, lớn tiếng kêu lên. Khương Hiển cũng lạnh lùng mà trừng mắt một người khác muốn rời đi.

"Các ngươi muốn làm gì?" Học sinh kia cảnh giác hỏi.

"Không làm cái gì, chỉ là Sở Tư nghiệp lời nói còn chưa nói xong, các ngươi chính là không thể đi!" Chu Minh Việt cùng Ngô Quang, Triệu Thanh cũng đi ra. Thấy bọn họ như vậy, mười mấy học sinh còn lại cũng sôi nổi tỏ thái độ, tới Quốc Tử Giám, nhất định phải nghe lời Sở Tư nghiệp.

Sở Từ nhìn bọn học sinh thời điểm dưới tình huống như thế nào đều không hiểu biết liền mở miệng bảo vệ hắn, làm hắn trong lòng ấm áp. Hắn phất tay làm đại gia ngồi xong, sau đó mở miệng nói:

"Các vị đừng vội đi, đợi Sở mỗ đem lời nói cho hết, các ngươi vẫn là kiên trì nói phải đi. Ta đây cũng sẽ không làm khó dễ các ngươi. Các vị phải biết rằng, lần này các ngươi muốn sắm vai chính là ai? Là tiên hiền, là đại nho! Các ngươi sao có thể đưa bọn họ cùng những người đó so sánh đâu? Hơn nữa, các ngươi muốn biểu diễn, là nhóm tiên hiền dục người chuyện xưa. Sở mỗ là muốn thông qua các ngươi biểu diễn, đạt tới mục đích giáo hóa thế nhân. Nếu các bá tánh sau khi xem lòng có cảm xúc, này chẳng phải cũng là công lao đại gia?"

Sở Từ nhìn các học sinh phía dưới biểu tình như suy tư gì, tiếp tục nói: "Hơn nữa theo ta được biết, vào ngày sinh nhật Quan Âm ở Nam Mân, sẽ tuyển nữ tử tuổi thanh xuân, giả thành bộ dáng Quan Âm, tới vẩy nước dương chi cam lộ cho mọi người, cho mọi người thêm phúc thêm thọ. Vậy cái này, chẳng lẽ cũng là đắm mình trụy lạc sao?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook