Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Chương 517: Phản Chiến Tương Hướng

Ma Lạc Duẩn

30/10/2022

"Ngươi nói ai là loạn thần tặc tử?!" Tả tướng quát lại, hắn ánh mắt sắc bén mà nhìn Kỷ Bình, tựa muốn đem y thiên đao vạn quả.

Kỷ Bình bị hắn làm hoảng sợ, tả tướng ở trong triều trước nay uy nghiêm, y nguyên bản còn muốn cùng hắn lôi kéo làm quen, lại bị không lưu tình chút nào mà trách cứ một trận, hoàn toàn không màng y thể diện quốc cữu gia.

"Đương nhiên chính là đám người các ngươi, giả tạo thánh chỉ, tự ý phong Thái Tử, vọng tưởng khống chế giang sơn Đại Ngụy, các ngươi có xứng đáng với Thánh Thượng sao?"

Những lời này, là bọn họ đã sớm nghõ tốt. Kỳ thật đều phát động cung biến, còn để ý cái gì thanh danh? Nhưng có thể chiếm cứ đại nghĩa, kéo lại nội khố, làm bên ngoài đẹp mặt một chút, đại gia cũng là rất vui lòng. Rốt cuộc những cái văn nhân đó khi mắng người, cũng đều là ác độc như nhau.

Cái tát này, đem mọi người làm tức giận đến ngã ngửa.

"Chỉ bằng từng việc làm của Đại hoàng tử những năm gần đây, Thánh Thượng nếu là chọn y làm Thái Tử, mới là thật sự hồ đồ! Các ngươi còn dám lấy cái danh nghĩa này tạo phản, thật là không biết cái gì!"

Ngự Sử Đài người cũng mở miệng nói, Kỷ Bình này là người Hoàng Hậu, hắn tự nhiên cho rằng bọn họ tạo phản là vì để Đại hoàng tử làm hoàng đế.

"Ha ha ha," Kỷ Bình cất tiếng cười to, "Thánh Thượng đương nhiên sẽ không lập Đại hoàng tử làm Thái Tử, hắn muốn lập rõ ràng chính là Nhị hoàng tử. Chỉ là có người tư tâm quấy phá, cảm thấy hài đồng tám tuổi càng dễ khống chế, mới giả tạo thánh chỉ. Niệm tình các ngươi không biết nguyên do, lão phu có thể tha các ngươi một ngựa, chỉ cần các ngươi nguyện phụng Nhị hoàng tử làm vua liền có thể."

Nhị hoàng tử lúc này cũng không ở bên ngoài, hắn cùng những hoàng tử hoàng nữ khác, giờ phút này đều ở bên trong lăng tẩm cung thất. Bọn họ là tới trước, dựa theo lời Khâm Thiên Giám, chỗ âm trạch này cần phải có chút long khí tọa trấn, mới có thể bảo toàn Trương quý phi kiếp sau phúc thọ kéo dài.

Cung thất này tạo tương đối sâu, cũng không biết bọn họ ở bên trong có hay không có thể nghe được động tĩnh bên ngoài. Nhưng vô luận nghe hay không nghe được, đều đối loại cục diện trước mắt này vô kế khả thi.

Đối mặt lời nói vô sỉ của Kỷ Bình, một cái Lễ Bộ lão thần tức giận đến đầy mặt đỏ bừng, khàn cả giọng mà mắng: "Phi! Vô sỉ lão tặc, chúng ta đó là chết, cũng sẽ không khuất tùng với các ngươi này đó loạn thần tặc tử! Hóa ra Đại hoàng tử cũng không có nói dối, hắn mới là nhi tử Trương quý phi! Hoàng Hậu...... Không, độc phụ Kỷ thị kia, lẫn lộn huyết mạch hoàng thất, làm ra việc trời đất bất dung như thế, nàng không xứng làm quốc mẫu!"

Kỷ Bình sắc mặt biến đổi, âm ngoan mà nói: "Đem hắn bắt được tới cho ta, ta ngược lại muốn nhìn, chết đã đến nơi, miệng hắn còn có thể có bao nhiêu ngạnh!"

Hai cái phản tặc cao lớn đi xuống, lão thần kia thực mau đã bị bắt đi lên, hắn đọc cả đời thư, niệm cả đời nhân nghĩa đạo đức, tự nhiên sẽ không ở khi một chân sắp bước vào quan tài bôi nhọ thanh danh chính mình.

Hắn khinh thường mà nhìn thoáng qua Kỷ Bình, nói: "Muốn sát muốn xẻo, tự nhiên muốn làm gì cũng được, loạn thần tặc tử tựa như các ngươi, sớm hay muộn sẽ có báo ứng! Thánh Thượng thực mau liền sẽ tỉnh lại, các ngươi liền chờ bị xét nhà diệt tộc đi!"

Kỷ Bình đầu tiên là sinh khí, rồi sau đó cười lạnh một tiếng: "Chỉ tiếc, ngươi nhìn không thấy một màn này."

Y xoay người nhìn về phía những người khác, uy hiếp nói: "Các ngươi đều nhìn cho rõ, nếu nhất định phải cùng lão phu đối nghịch, đây là kết cục của các ngươi! Thức thời liền nhanh chóng quỳ xuống đầu nhập vào Nhị điện hạ, động thủ!"

"Khoan đã!"

Một thanh âm hô lớn, phản tặc đang muốn xuống tay chém vào cổ lão thần kia chần chừ. Hắn nhìn về phía Kỷ Bình, chờ y lên tiếng.

Kỷ Bình theo nơi phát ra thanh âm nhìn lại, nhất thời thế nhưng không thấy được người ra tiếng kia. Thực mau, có người vừa nói "Cho qua", một bên từ phía sau đám người chen lại đây. Người này đứng ở phía sau, nhìn dáng vẻ không phải đại quan triều đình.



Lúc này còn có người dũng cảm xuất đầu, hiển nhiên là thực không lý trí. Trừ bỏ đứng ở trước nhất vượt phẩm cùng nhất phẩm đại quan viên, những người khác cơ hồ đều là sợ tới mức chen ở bên nhau, một tiếng cũng không dám ra, sợ sẽ bị bọn họ chú ý tới.

"Ngươi là...... Sở Từ?"

Đợi khi thấy rõ người chen đi lên, Kỷ Bình chần chừ niệm ra tên của hắn. Y chỉ lần đó khi thượng triều gặp qua người này, so sánh với diện mạo hắn mà nói, y đối tài ăn nói người này ấn tượng càng khắc sâu. Hơn nữa Hoàng Hậu, cũng ở trong tin vài lần nhắc tới hắn người này không thể không phòng.

"Đúng vậy." Sở Từ triều y chắp tay, còn ngẩng đầu lên triều y cười cười.

Một hành động này, cùng các đại thần khác trừng mắt hoàn toàn không giống nhau, Kỷ Bình tức khắc liền tới hứng thú, đem lời nói Hoàng Hậu ném ở sau đầu.

"Vừa rồi một tiếng kia, chính là ngươi kêu?"

Sở Từ nói: "Đúng là tại hạ, vừa rồi nhất thời tình thế cấp bách, không thể không lớn tiếng doạ người." Hắn vẻ mặt hổ thẹn, tựa hồ là cảm thấy làm như vậy thực không thể diện.

"Ngươi vì sao phải ngăn cản lão phu giết y?" Kỷ Bình nhìn chằm chằm hắn, muốn nhìn một chút hắn sẽ như thế nào trả lời.

Sở Từ thở dài, nói: "Kỳ thật tại hạ ra tiếng ngăn trở, là đang vì đại nhân suy nghĩ. Lão nhân này, giết không được a!"

Kỷ Bình hừ lạnh một tiếng: "Đến lúc này, không có người nào lão phu không giết được, bên ngoài những cái đó thị vệ đều đã giải quyết, các ngươi hiện tại là mọc cánh cũng khó thoát."

"Đại nhân, này ngài đã có thể sai rồi. Giết người tuy có thể làm nhất thời thống khoái, nhưng sẽ để lại tai hoạ ngầm cho sau này. Nếu một chút xử lý không ổn, nói không chừng liền sẽ phản phệ đến trên người mình." Sở Từ tận tình khuyên bảo, một bộ biểu tình ta là muốn tốt cho ngươi.

"A, ngươi lời này ngược lại có ý tứ. Ngươi nhưng thật ra nói một chút, giết y có thể có tai hoạ ngầm gì?" Dù sao bọn họ phải đợi trong cung truyền tin tức lại đây, hiện tại hắn có rất nhiều thời gian nghe người này nói chuyện. Y liền không tin, Sở Từ này ở trên tay y, còn có thể gây ra cái sóng gió gì.

Các đại thần ở đây cũng chưa ra tiếng, lúc này bất luận là người chán ghét Sở Từ hay là thưởng thức Sở Từ, đều rất bội phục hắn dũng khí. Sở Từ luôn luôn lấy năng ngôn thiện biện nổi tiếng trên triều dã, bọn họ cũng muốn nghe xem, Sở Từ rốt cuộc sẽ nói chút cái gì, lại có thể hay không giữ được một cái mệnh lão đại nhân.

"Tai hoạ ngầm này đã có thể nhiều, ngài muốn giết y, còn không phải là vì giết gà dọa khỉ sao? Lấy cái chết của y tới kinh sợ đám thần tử chúng ta, làm đại gia dưới sợ hãi, có thể phụng Nhị điện hạ làm vua, có đúng hay không?"

Kỷ Bình thật đúng là nghĩ như vậy, nghe vậy chỉ hừ một tiếng: "Đúng lại như thế nào?"

"Vậy ngài có hay không nghĩ tới, làm như vậy không chỉ có không thể đạt được hiệu quả giết gà dọa khỉ, ngược lại sẽ làm đám người phía dưới tâm tình xúc động đâu? Vị lão đại nhân này, cả đời cẩn trọng vì Đại Ngụy cống hiến, nếu nhớ không lầm, lúc trước đại điển phong hậu chính là y chủ trì đi? Một người như vậy, liền bởi vì nói mấy câu đã bị giết, chẳng phải là làm người cảm thấy ngài lòng dạ đặc biệt hẹp hòi? Cứ như vậy, mỗi người cảm thấy bất an, trước kia đắc tội qua ngài cũng sẽ nghĩ, dù sao đều là chết, còn không bằng làm chính mình chết lừng lẫy chút, đến lúc đó đại gia cùng phản kháng, ngài làm sao bây giờ?"

Sở Từ tung ra vấn đề, Kỷ Bình ngược lại thật không nghĩ tới qua, bất quá y có biện pháp giải quyết: "Một người phản kháng, liền giết một người, mười người phản kháng, liền giết mười người, lão phu liền không tin, người ở đây đều không sợ chết."

Y vừa dứt lời, Sở Từ liền cười nhạo một tiếng: "Đại nhân cách làm thật đúng là đơn giản thô bạo, bất quá này cũng vẫn có thể xem là một cái biện pháp giải quyết."

Không chờ Kỷ Bình cao hứng, một cái từ nhưng liền tới rồi.



"Nhưng...... Ngài có hay không nghĩ tới, nếu giết người nhiều, quan này ai tới làm? Thiên hạ ai tới quản lý? Đến lúc đó cho dù tân đế có thể đăng cơ, bằng sức của một mình y, có khả năng quản lý tốt toàn bộ Đại Ngụy?"

Kỷ Bình rất là không phục: "Làm quan có cái gì khó? Giết bọn họ, có rất nhiều người muốn bổ đi lên, không có Trương đồ tể, bá tánh còn có thể không có thịt lợn ăn hay sao?"*

"Chậc chậc chậc, đại nhân a, ngài này liền nói không đúng rồi. Làm quan dễ dàng, làm quan tốt lại khó, làm quan có khả năng càng là khó càng thêm khó! Không có mấy chục năm kinh nghiệm tích lũy, gặp phải sự tình đột phát như thế nào có thể ứng đối? Liền tỷ như nói phát sinh tuyết tai, thủy tai, nạn hạn hán vân vân, ngài là muốn tân đế mới vừa đăng cơ, khiến cho bá tánh tiếng oán than dậy đất sao?"

Kỷ Bình bị hỏi đến nghẹn họng, y tuy cảm giác nghẹn khuất, nhưng cũng là có tự mình hiểu lấy. Làm một ít việc vặt vãnh còn được, bảo y thống trị một phương, bày mưu tính kế chính là làm khó y. Lúc trước hoang đế muội phu kia của y cũng không phải không đề bạt qua bọn họ, nhưng cuối cùng đều bởi vì làm việc không tốt mà bị quét đi xuống, toàn bộ bên trong triều đình, Kỷ thị nhất tộc y liền một người có tư cách thượng thường triều cũng đều không có. Cùng y kết giao, ước chừng cũng là cái dạng người này, giả thiết những chuyện kia giao cho bọn họ đi làm, khả năng làm tốt? Đáp án là phủ định.

"Theo lời ngươi nói, ta không thể giết bọn họ, cũng không thể giết y?" Kỷ Bình rất là nghẹn khuất.

Sở Từ dùng sức gật đầu: "Đương nhiên! Đây cũng là vì suy nghĩ cho các ngươi."

Kỷ Bình vừa định đi theo gật đầu, đột nhiên ý thức được không đúng, y chỉ vào Sở Từ nói: "Hảo a, lão phu thiếu chút nữa bị ngươi xoay vòng đi! Ngươi nói đây là vì chúng ta suy nghĩ, nhưng lão phu như thế nào nhớ rõ, lúc trước ở khi lâm triều người thay Đại hoàng tử nói chuyện chính là ngươi? Ngươi lúc ấy cũng không phải là bảo vệ Nhị hoàng tử!"

Sở Từ bị y chỉ vào, nghe được một phen lời này của y, lại không có một tia chột dạ. Hắn nói: "Lúc ấy là Thái Tử giám quốc, tại hạ tự nhiên muốn theo ý tứ hắn làm việc. Hiện tại tình huống có biến, trước khác nay khác, tại hạ tự nhiên muốn bắt đầu thay tân đế suy nghĩ."

Này bộ dáng đúng lý hợp tình, làm kỷ Bình nhất thời không biết nói gì, cũng làm các đại thần đối Sở Từ trợn mắt giận nhìn. Bọn họ còn tưởng rằng Sở Từ là vì muốn giữ tánh mạng Vu đại nhân mới cùng y lá mặt lá trái, nhưng không nghĩ tới, người này thế nhưng gió chiều nào theo chiều ấy, sớm tồn tâm tư đầu nhập vào phản tặc, lưu lại bọn họ cũng bất quá là muốn cho bọn họ vì phản tặc làm việc thôi!

"Phi! Vô sỉ tiểu nhi, lão phu không cần ngươi tại đây làm bộ làm tịch!" Vu lão đại nhân hung hăng trừng mắt hắn, "Lão phu vốn nghĩg rằng ngươi là cái người tốt, không nghĩ tới thế nhưng cùng bọn họ rắn chuột một ổ, phản chiến tương hướng**, ngươi không phụ lòng Thánh Thượng sao?"

**Phản chiến tương hướng: Quay lại binh khí, cùng phe với đối địch.

Sở Từ khinh thường cười: "Vu đại nhân, chẳng lẽ ngươi chưa từng nghe qua chim khôn lựa cành mà đậu những lời này sao? Huống hồ ngươi câu này nói không đúng, cái gì rắn chuột một ổ, Nhị điện hạ nhưng cũng là huyết mạch Thánh Thượng a! Chúng ta bất quá là muốn vì Thánh Thượng tìm cái minh quân, các ngươi không hỗ trợ thì thôi, còn muốn đại thêm phản đối, các ngươi mới thực xin lỗi Thánh Thượng đâu! Kỷ đại nhân, ngài nói đúng không?"

"Ha ha ha!" Kỷ Bình nhìn bọn họ bộ dáng tức giận đến muốn chết lại vô pháp phản bác, trong lòng thống khoái cực kỳ, Sở Từ này quả nhiên là một nhân tài, nếu là hắn sớm đứng ở phe bọn họ, chính mình làm sao cần vô duyên vô cớ chịu những cổ tức giận oan uổng đó.

Y vỗ vỗ bả vai Sở Từ, khen: "Không hổ là Tam Nguyên thi đậu Trạng Nguyên Lang, chính là so các ngươi đám phàm phu tục tử này muốn thức thời hơn nhiều. Ta nhớ rõ lúc trước ngươi, ngươi, còn có các ngươi, không phải đều là ủng hộ lập Nhị điện hạ làm Thái Tử sao, hiện tại muốn thỏa mãn các ngươi, như thế nào còn không cao hứng?"

Những người bị y điểm đến đó, đều đều là một bộ bộ dáng tức giận bất bình.

"Lúc trước chúng ta cho rằng hắn văn thành võ tựu lại khoan dĩ đãi nhân, có tướng mạo thánh quân, mới dốc hết sức đề cử hắn." Cùng so sánh với Ngu Tắc, cái người nào không có vẻ ưu tú?

"Bởi vì Thánh Thượng lập hạ Thái Tử, chúng ta mới tiếc nuối từ bỏ. Hiện tại xem ra, Thánh Thượng quả nhiên không nhìn lầm người, hắn cùng thân mẫu giết hại dưỡng mẫu, vu oan huynh trưởng, hiện tại còn dám tạo phản, chúng ta lúc trước bị mù mắt, mới có thể tiến cử hắn làm Thái Tử!"

*Không có Trương đồ tể, không có thịt heo lông ăn: Trương đồ tể dùng vũ lực bá chiếm ngành đồ tể, chẳng những ép mua ép bán hơn nữa cân thiếu thịt lại có lông. Còn thường thường tự khen "Không có Trương đồ tể, cũng không có thịt heo ăn". Không ít ngu dân còn cảm thấy có lý. Một ngày Trương đồ tể bạo bệnh bỏ mạng, có ngu dân nghĩ: Hỏng rồi lần này cũng không có thịt heo ăn. Kết quả, trên đường xuất hiện rất nhiều tiệm bán thịt, thịt ngon giả rẻ lại không có lông. Chúng ngu dân mới bừng tỉnh hiểu ra, hóa ra đều là Trương đồ tể tác quái a!

Tục ngữ. So sánh thiếu người người nào hoặc điều kiện nào đó đó, như thường có thể làm tốt hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Cổ Đại Làm Phu Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook