Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Chương 43: Tạm Biệt

Trúc Li Thanh Trà

25/06/2024

Đường Ninh vừa nghe, lập tức tỉnh táo, "Nương, đến Ninh Tuyền phải mất bao lâu?"

"À..." Giang thị bị hỏi đến nghẹn họng.

Đường Ninh nhìn phản ứng của bà, lập tức mặc quần áo lao ra khỏi phòng, tìm được Đường Tuấn Sinh trong sân, lo lắng hỏi: "Cha, chúng ta còn bao nhiêu ngày nữa mới đến Ninh Tuyền?"

Đường Tuấn Sinh đang bận rộn buộc xe lừa, không quay đầu lại trả lời: "Theo tốc độ của chúng ta, ít nhất cũng phải mất ba bốn ngày."

Trái tim Đường Ninh chìm xuống đáy vực, "Vậy không thể nhanh hơn được sao?"

Ngày hôm qua đi một ngày mà nàng cảm thấy tay chân sắp rã rời, nếu phải đi thêm ba bốn ngày nữa, không biết có thể sống nổi hay không đây.

Đường Tuấn Sinh lắc đầu, "Chúng ta phải đi xe đẩy, dù có chạy cũng không nhanh hơn được. Hơn nữa, một xe đồ không thể chạy được."

"Vậy không thể mua thêm một con lừa sao?" Vừa thốt ra lời, Đường Ninh đã hối hận, hận không thể tát vào mặt mình một cái. Trong nhà đang túng quẫn, sao nàng lại dám đề xuất như vậy.

Đường Tuấn Sinh mặt không đổi sắc, nhỏ giọng nói với Đường Ninh: "Không thể được, dù có tiền cũng không thể mua. Quá phô trương, dễ bị theo dõi."

Bây giờ mọi người đều khó khăn, đoàn người họ lại có ba chiếc xe lừa, những kẻ đói khát đến mức sống không nổi chắc chắn sẽ liều lĩnh tấn công họ.

Đường Ninh ngẩn người, hóa ra nàng vẫn còn suy nghĩ quá đơn giản.

Sau khi nói chuyện với Đường Tuấn Sinh, nàng không nói gì thêm, vất vả phụ giúp Giang thị và Đường Nhu thu dọn đồ đạc. Đoàn người ăn sáng đơn giản rồi nhanh chóng lên đường.

Du thị dẫn theo Đường Lượng tiễn họ ra cổng, đặt một chiếc giỏ lớn lên xe lừa, nói: "Đương gia sáng sớm đã đi tửu lầu, không thể tiễn mọi người một đoạn đường. Đây là bánh bột ngô ta làm cho mọi người vào sáng nay, đừng từ chối. Dọc đường không biết có chỗ dừng chân hay không, nếu không có, mọi người cũng không có cách nấu ăn, mang theo phòng trường hợp thôi."



Giang thị rưng rưng nước mắt, nắm lấy tay Du thị nức nở nói: "Đệ muội, cảm muội. Nhớ kỹ lời của chúng ta, đánh dấu dọc đường. Nếu các ngươi đến lúc đó muốn đi, hãy nhớ chú ý đến những dấu hiệu trên đường."

"Yên tâm, muội sẽ làm theo." Du thị liên tục đảm bảo.

Xe lừa chậm rãi rời khỏi thôn dưới sự chúc phúc của Du thị và Đường Lượng. Sương sớm còn chưa tan, không khí mang theo hơi lạnh khô ráo, hít một hơi khiến tinh thần sảng khoái.

Đường Chính đi trước đánh xe, không có Đường lão tứ ở bên cạnh chỉ đạo, hắn không dám lơ là, cẩn thận lái xe suốt dọc đường, không dám nói chuyện.

Đường Ninh nhân lúc tinh thần tốt, nói với Đường Trung: "Tỷ xuống phụ cha đẩy xe trước, đệ ở đây đừng nhúc nhích, đợi cha nương nói chuyện xong đệ xuống phụ nương."

"Được thôi!" Đường Trung vỗ ngực đồng ý.

Đường Chính phía trước hoảng hốt la lên: "Muội muội, muội đừng làm bậy! Huynh còn chưa biết cách điều khiển lừa..."

Trước khi Đường Chính kịp nói hết lời, Đường Ninh đã nhanh nhẹn nhảy xuống xe lừa, chạy đến bên cạnh Đường Tuấn Sinh, không nói hai lời dùng hết sức lực đẩy xe.

Với sự trợ giúp của Đường Ninh, Đường Tuấn Sinh rõ ràng cảm thấy xe đẩy nhẹ đi rất nhiều, kinh ngạc thốt lên: "Nha đầu, con đừng dùng sức quá, như vậy đẩy không bao lâu sẽ mệt đấy."

"Cha yên tâm, con cảm thấy cả người tràn đầy sức lực, sẽ không bị mệt đâu." Không biết có phải do tối hôm qua và sáng nay ăn no hay không, Đường Ninh cảm thấy mình có vô số sức lực.

Ý nghĩ này chỉ thoáng qua trong đầu Đường Ninh, nàng cũng không suy nghĩ nhiều về nó. Nàng đi từ sáng sớm đến khi mặt trời lên cao mà không cảm thấy mệt mỏi, lúc này mới nhận ra có điều gì đó không ổn.

Bản thân nàng cảm thấy kỳ lạ, Đường Tuấn Sinh còn nghi ngờ hơn. Khi họ dừng lại nghỉ ngơi vào buổi trưa, Đường Tuấn Sinh mở ống trúc và hỏi: "Nha đầu, con có mệt không?"

Đường Ninh thành thật lắc đầu: "Không, con còn có thể giúp cha đẩy xe tiếp."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Mang Theo Hệ Thống Chạy Nạn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook