Xuyên Qua Năm Mất Mùa: Chuẩn Bị Vật Tư

Chương 9: Không Gian

Nhất Cá Phao Phao Mạt

14/05/2024

Vì Hứa Hạm thích nấu ăn nên gia vị trong nhà nàng rất đầy đủ, hầu hết các loại gia vị sử dụng hàng ngày đều có. Nước lẩu nàng mua đến 3-4 túi mỗi loại, 500g/túi. Muối cũng có vài bao! Ai lại đi mua đồ khi nhà mình còn đầy đủ đồ dùng hàng ngày chứ!

Với những loại gia vị này, ít nhất hương vị của đồ ăn sau này sẽ được cải thiện rất nhiều. Tuy không phải là sơn hào hải vị, nhưng cũng là những món ăn ngon miệng.

Nàng đến phòng ngủ... Chiếc tất không được phục hồi! Thôi cũng được! Không nên tham lam quá. Không có cũng không sao, ít nhất những vật dụng hàng ngày và những vật dụng cần thiết cho sự sống còn đã không cần lo lắng.

Qua những thử nghiệm trong vài ngày qua, Hứa Hạm cuối cùng đã hiểu rõ về không gian.

Trong thời gian Hứa Hạm dưỡng bệnh, Lục Xuyên cũng không nhàn rỗi! Hiện tại là tháng hai, thời tiết vẫn còn khá lạnh! Các loài động vật đều đang ngủ đông. Mỗi ngày, Lục Xuyên kiểm tra bẫy rập, nếu có con mồi thì thu hoạch về, nếu bẫy rập bị hỏng thì sửa chữa.

Mấy ngày nay hai người giao tiếp cũng không nhiều, vì lúc đầu Hứa Hạm sức khỏe yếu, cả ngày chỉ ngủ.

Lục Xuyên mỗi sáng làm bữa sáng xong, đi thu hoạch con mồi từ bẫy rập. Sau đó, hắn ra ngoài luyện tập bắn cung và sửa sang dụng cụ săn bắn.

Còn Hứa Hạm, từ khi bước vào không gian và nhìn thấy lá thư, nàng đã rất lo lắng. Nàng nghĩ rằng vào mùa xuân, rau dại sẽ rất nhiều, nấm và măng cũng không ít. Lúc đó, nàng có thể phơi khô và bảo quản để tích lũy dần.

Vì vậy, nàng hỏi Lục Xuyên liệu có thể đan chiếu trúc, sọt tre và các vật dụng cần thiết khác trước hay không.

May mắn thay, Lục Xuyên có một số kỹ năng đan lát, tuy rằng sản phẩm của hắn không đẹp bằng đồ mua, nhưng cũng có thể sử dụng được, chỉ là xấu xíu thôi.

Lục Xuyên từ bên ngoài ôm vào một đống lớn thanh tre. Hắn đã chặt những thanh tre này trên đường đi thu hoạch bẫy rập vào sáng sớm. Sau đó, hắn mang vào nhà để đan.

Mặc dù đã sang xuân, nhưng thời tiết vẫn còn khá lạnh. Đan lát trong nhà sẽ không bị lạnh.

Lúc đầu, Lục Xuyên không muốn đan trong nhà vì sợ làm bừa bộn, nhưng Hứa Hạm không đồng ý! Trong nhà có giường đất sưởi ấm và chậu than, ấm áp hơn nhiều so với bên ngoài. Với thời tiết này, rất dễ bị cảm lạnh.



Hai người, một người đan sọt, một người vá quần áo. Lục Xuyên là một người đàn ông thô lỗ, quần áo của hắn bị cành cây quát rách to nhỏ. Lục Xuyên tự vá những chỗ rách to, còn những chỗ rách nhỏ thì Hứa Hạm vá.

Ở hiện đại, Hứa Hạm là một người yêu thích thủ công. Nàng có vài bộ thêu chữ thập, nhưng không phải bộ nào cũng hoàn thành! Dù sao, ai cũng thích đồ mới! Vì vậy, kỹ năng nữ công của nàng cũng không tệ.

Hai người trò chuyện bâng quơ. Hầu hết là Hứa Hạm hỏi, Lục Xuyên trả lời. Lục Xuyên cũng không phải là người thích nói chuyện.

Lúc này, Lục Xuyên lên tiếng: "Ngày mai ta sẽ đi huyện thành! Mấy ngày nay đã tích lũy được kha khá con mồi! Cần phải mang đi bán!"

"Vậy ngày mai ngươi có thể về được không?" Hứa Hạm hỏi.

"Có thể! Huyện thành không xa lắm, đi thuyền khoảng một giờ rưỡi là đến con đường lớn. Đi thêm một giờ nữa là đến huyện thành. Gần hơn cả đi trấn."

"Còn có đường thủy nữa! Vậy thì có nhiều phương tiện hơn! Ta cũng muốn đi huyện thành xem xem." Hứa Hạm nói.

"Không được, thời tiết bây giờ lạnh, hơn nữa sức khỏe của ngươi vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. Không thể đi." Lục Xuyên trả lời.

"Vậy được rồi!" Hứa Hạm gật đầu. Kỳ thực, Hứa Hạm cũng không thực sự muốn đi vào lúc này, bản thân nàng cũng biết sức khỏe của mình vẫn chưa hoàn toàn hồi phục. Từ bữa đó đến nay, nàng thậm chí còn chưa ra khỏi cửa phòng.

Làm sao có thể thực sự đi huyện thành được! Huống chi quãng đường lại xa như vậy.

Đừng hỏi vì sao không ra khỏi phòng? Hỏi là vì không được phép! Ăn uống vệ sinh đều ở trong phòng. Xa nhất chỉ đi đến nhà chính...

Nhìn thấy vẻ mặt thất vọng của Hứa Hạm, Lục Xuyên dịu dàng nói: "Ngoan, đợi sức khỏe của ngươi tốt hơn ta sẽ đưa ngươi đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Qua Năm Mất Mùa: Chuẩn Bị Vật Tư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook