Xuyên Sách: Thấu Cốt Hoan

Chương 27: Cung Yến (1)

Tam Nguyệt

01/07/2024

Loan Duyệt công chúa thích náo nhiệt, thường mở tiệc chiêu đãi nữ lang giao hảo trong cung.

Sau khi đi vào Thích Phương Cung, Kiều Sở Tâm mới biết được cái gọi là yến hội tư nhân của công chúa, quy mô dồn thẳng yến hội chính quy.

Loan Duyệt công chúa ngồi ở đầu bên trên, hai bên phân biệt bày mười hai cái ghế. Cung nữ dáng người thướt tha nhẹ chân nhẹ tay phụng dưỡng quý nữ đến sớm trong yến hội, tiếng đàn dễ nghe từ phía sau bình phong truyền đến, lờ mờ có thể thấy được bóng dáng một nhạc công cùng thân ảnh cây đàn.

"Là Kiều quý nữ phải không?" Một cung nữ dung mạo xinh đẹp nhìn thấy khách nhân, cười chào đón.

"Đúng vậy."

"Mời quý nữ bên này." Cung nữ dẫn Kiều Sở Tâm nhập tọa, là ghế thứ ba bên trái công chúa.

Nếu bàn về thân phận, thiên kim An Ninh Hầu cũng thỏa đáng. Nếu bàn về giao tình, thì quá gần phía trước.

Các quý nữ lục tục đến, không ai là không lộ ra thần sắc kinh ngạc với Kiều Sở Tâm, thậm chí có mấy người tụ tập một chỗ nhỏ giọng nói thầm.

Loan Duyệt công chúa thân phận quý trọng, tụ tập ở bên cạnh nàng tự nhiên cũng là quý nữ đại nghiệp cao cấp nhất.

"... Đối diện là Thái Phó tôn nữ Lâu Triêu Hi, bên cạnh ngài là Thiên kim Thượng thư lệnh Trịnh Tri Vi, dưới phải công chúa là Bột Hải Vương quận chúa Tư Không Linh Vận, còn người kia... A." Xuân Lan nhỏ giọng giới thiệu các quý nữ, bỗng nhiên hô nhỏ một tiếng.

"Nhìn kìa, đây là ai vậy? Kiều Sở Tâm, có phải ngươi chạy nhầm chỗ rồi không?" Một thiếu nữ mặc áo vàng trang phục lộng lẫy khí thế hung hăng, bước nhanh đến trước ghế Kiều Sở Tâm ngồi, lông mày lá liễu nhướng lên, giữa hai hàng lông mày chất chứa một tia yêu kiều. Đi theo phía sau nàng là một đôi tỳ nữ song sinh, tư thái kiêu căng vênh váo tự đắc như nàng ấy.

"... Vị này là quận chúa Dự Chương của Đoan Vương phủ, ngày xưa nữ lang có chút quen biết với nàng." Xuân Lan lặng lẽ nhắc nhở bên tai Kiều Sở Tâm.

Lúc nhìn thấy Dự Chương quận chúa, Xuân Lan liền sinh ra một cảm giác không ổn, hết lần này tới lần khác sợ cái gì tới cái đó. Dự Chương quận chúa tinh mắt, vừa vào cửa đã đi thẳng đến chỗ ngồi của nữ lang nhà nàng, đôi mắt sáng lấp lánh, người không biết chuyện còn tưởng rằng tình cảm của Dự Chương quận chúa và nữ lang nhà nàng tốt đến mức nào.

Lại là Đoan Vương phủ! Kiều Sở cùng Dự Chương quận chúa đối diện ánh mắt, lộ ra kinh ngạc.



Đoan Vương không giống với Ung Quận Vương, là huynh đệ dị mẫu của Thánh Nhân. Quan trọng hơn là, Đoan Vương phủ có một nhân vật trọng yếu xuyên suốt ba phần bốn văn tự —— Đoan Vương thế tử, Triệu Huyền Dực.

Hắn là bạch nguyệt quang của nữ chính, càng là nam chính chân chính trong lòng rất nhiều độc giả trong [Loan Phượng thiên hạ]. Nghe nói sau khi hắn bị tác giả viết chết, rất nhiều độc giả tức đến mức trực tiếp thoát fan.

Cái gọi là từng có giao tiếp với Dự Chương quận chúa, Kiều Sở Tâm ngầm hiểu rằng, đại khái là "giao tình qua đường" này. Nàng đột nhiên linh cơ khẽ động, đây không phải là một cơ hội tốt, để cho nàng thí nghiệm một chút xem có bất kỳ lực quỷ thần quái nào ước thúc nàng hay không?

"Đã lâu không gặp, quận chúa càng ngày càng xinh đẹp." Kiều Sở Tâm cười với Dự Chương quận chúa, phóng xuất thiện ý khác xa nguyên thân, thẳng thắn.

Tục ngữ nói đưa tay không đánh người mặt cười, Dự Chương quận chúa thấy đối thủ một mất một còn của ngày thường lại khen ngợi mình lại cười với mình, chợt cảm thấy mất tự nhiên.

"Kiều Sở Tâm, có phải ngươi sốt cao đến hồ đồ rồi không? Cười với ta làm gì, xấu chết người." Quận chúa Dự Chương bị chỉnh đến mức cả người không được tự nhiên. Vừa rồi hào hứng bừng bừng, dáng vẻ kiêu ngạo lập tức bị giội một gáo nước lạnh, giây lát dập tắt.

"Đa tạ quận chúa nhớ mong, ta đã hoàn toàn khôi phục."

"Ngươi... Ngươi... giở trò quỷ gì! Được rồi, bản quận chúa không chấp nhặt với ngươi!" Dự Chương quận chúa hổn hển, mang theo nha hoàn của mình tức giận chui vào ghế đầu tiên bên trái. Xui xẻo! Vốn muốn tìm Kiều Sở Tâm ầm ĩ một trận giải sầu, nào ngờ tên gia hỏa đáng ghét kia vẫn luôn cười với mình, còn nói mình xinh đẹp, khiến nàng có tức không có chỗ trút!

"Nữ lang thật lợi hại! Tỳ nữ chưa bao giờ thấy qua Dự Chương quận chúa kinh ngạc." Thu Hồi líu lưỡi. Trước kia hai người giao phong, có lần nào không phải nữ lang nhà nàng bị Dự Chương quận chúa trừng đến đỏ cả mắt, cuối cùng xám xịt xoay người rời đi? Lần này nữ lang không làm gì cả, Dự Chương quận chúa liền tự mình rời đi.

Không đợi Kiều Sở Tâm đáp lại, nội thị ở cửa truyền tin:

"Loan Duyệt công chúa đến —— "

Tiếng đàn im bặt dừng lại.

"Bái kiến công chúa Thiên Tuế." Mọi người đều đứng dậy, khom mình hành lễ.

"Miễn lễ đi. Hôm nay chỉ là tụ hội riêng, không câu nệ thân phận, mọi người chơi thật vui mới là trọng yếu." Thanh âm thiếu nữ như chuông bạc từ lối vào truyền đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách: Thấu Cốt Hoan

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook