Xuyên Sách Tn 70: Quân Thiếu Mặt Lạnh Đêm Đêm Giặt Ga Giường

Chương 45: Tạo Tin Đồn

Cúi Đầu Trước Cuộc Sống

04/08/2024

Trên bàn cơm

Lục Chấn Quốc và Lục Tiến Dương đều không có mặt.

Tần Lan gắp cho Ôn Ninh một miếng sườn và hỏi: "Tiểu Ôn, cháu đã đăng ký kỳ thi của đoàn văn công chưa? Thời gian thi có phải sắp tới rồi không?"

Ôn Ninh: "Dạ, cháu đã nộp đơn đăng ký rồi, kỳ thi vào thứ hai tuần sau."

Tần Lan gật đầu: "Vậy là sắp rồi, cháu cứ thi đại đi, đừng quá để tâm kết quả, vị trí đó yêu cầu quá nhiều, công việc thực tế cũng rất phức tạp, về sau để chú Lục giúp cháu chọn một công việc phù hợp hơn."

"Hơn nữa, gần đây khi cháu ra ngoài, bất kể ai nói gì, cháu cứ làm như không nghe thấy là được."

Câu đầu tiên Ôn Ninh không thấy gì lạ, nhưng câu sau rõ ràng là có ý cảnh báo.

"Dì Tần, có người vì chuyện cháu thi vào đoàn văn công mà nói gì sao?"

Ôn Ninh thực ra không sợ người khác nói gì về cô, cô chỉ lo lắng chuyện này có thể sẽ gây phiền toái cho nhà họ Lục.

Tần Lan không muốn khiến cô lo lắng, lắc đầu: "Không có đâu, cháu đừng nghĩ nhiều, cứ chuẩn bị cho kỳ thi đi."

Ôn Ninh tinh ý nhìn về phía Lục Diệu, Lục Diệu dù đã mười tám tuổi nhưng không thể giấu được cảm xúc, khi đối diện ánh mắt thăm dò của Ôn Ninh, anh ta không kìm nén được nói:

"Ninh Ninh, không biết là ai, nhưng có người đã lan truyền chuyện em muốn thi vào đoàn văn công trong đại viện. Hôm nay khi anh ra ngoài chơi bóng, nghe thấy có người đang nói xấu sau lưng, bảo rằng kỳ thi của em chỉ là cho có lệ, thực ra bố anh đã sớm mở đường giúp em."

"Những người nói xấu đó cũng đúng là ngu ngốc, nghe gió biết mưa. Nếu bố anh thật sự muốn mở đường, thì đã sớm lo xong công việc cho anh rồi, sao còn phải chướng mắt thấy anh ở nhà?"

Ôn Ninh không ngờ chuyện này lại bị truyền ra ngoài như vậy.

Những người biết cô thi vào đoàn văn công, ngoài nhà họ Lục ra thì chỉ có mẹ con nhà họ Tưởng. Nhà họ Lục không thể lan truyền tin đồn này, vậy chắc chắn là mẹ con nhà họ Tưởng.



Mục đích của việc lan truyền tin đồn cũng rất dễ hiểu — không muốn cô thi đỗ vào đoàn văn công.

Phải nói rằng chiêu trò này thật sự độc ác.

Lục Chấn Quốc có địa vị cao, xung quanh có rất nhiều người theo dõi ông, chuyện mở đường gần như là đưa cho đối thủ một cơ hội, vì vậy, nhà họ Lục chỉ có hai cách để chứng minh sự trong sạch: một là không để cô tham gia kỳ thi, hai là không mở đường cho cô.

Người khác rõ ràng nghĩ rằng nếu nhà họ Lục không giúp cô mở đường, cô chắc chắn sẽ không thi đậu.

Vì vậy, dù nhà họ Lục chọn cách nào để đối phó với tin đồn, cuối cùng đều dẫn đến một kết luận: Ôn Ninh không vào được đoàn văn công.

Nhưng điểm độc ác nhất của tin đồn không chỉ là vậy, mà nếu Ôn Ninh thực sự thi đậu bằng năng lực của mình, vì có tin đồn trước đó, mọi người cũng sẽ nghĩ cô vào được do mở đường.

Lời đồn thật đáng sợ, nơi nào có bất công thì nơi đó có phản kháng, không biết chừng sẽ có người thi trượt vì cảm thấy không phục mà sinh ra tâm lý trả thù, viết thư khiếu nại hoặc dán cáo thị tố cáo Ôn Ninh vào được nhờ mở đường.

Dù sự thật thế nào, nhà họ Lục cũng sẽ bị liên lụy, và cơ hội việc làm mà Ôn Ninh vất vả kiếm được cũng sẽ mất đi.

Nghĩ thông suốt toàn bộ chuyện, Ôn Ninh lập tức quyết định: "Dì Tần, cháu không đi thi nữa, chỉ cần cháu không tham gia thi, tin đồn sẽ tự tan biến, mọi người cũng sẽ hiểu người lan truyền tin đồn lúc đầu chỉ là bịa đặt."

Cô không phải không thể đối đầu trực tiếp với đối phương, mà là không muốn nhà họ Lục bị liên lụy vì mình.

Nhà họ Lục vô tội, họ cho cô ăn uống và cung cấp chỗ ở, cô không thể làm kẻ vô ơn, chỉ lo cho lợi ích của bản thân mà không quan tâm đến ảnh hưởng của nhà họ Lục.

Dù chỉ là một chút ảnh hưởng, Ôn Ninh cũng sẽ cảm thấy hổ thẹn, lương tâm không yên.

Vì vậy, cô đã quyết định từ bỏ.

Những gì Ôn Ninh nghĩ, Tần Lan đương nhiên cũng nghĩ đến, bà vừa ngạc nhiên vừa cảm động, ngạc nhiên vì Ôn Ninh đã nhìn thấu bản chất của tin đồn trong thời gian ngắn như vậy, cảm động vì Ôn Ninh sẵn sàng từ bỏ kỳ thi vì không để nhà họ Lục bị liên lụy.

Tần Lan càng cảm thấy không nỡ khi Ôn Ninh như vậy.



"Tiểu Ôn, dì nói với cháu những lời này không phải để cháu từ bỏ kỳ thi, mà là sợ cháu ra ngoài nghe thấy tin đồn sẽ nghĩ ngợi lung tung."

"Dì và chú Lục đã thấy đủ loại phong ba bão táp rồi, mấy tin đồn này không thể ảnh hưởng đến chú dì. Cháu đừng tin, dì không phải khách sáo với cháu đâu, chuyện mở đường trong khu này không phải bí mật, người mở đường nhiều lắm, nhà nào chẳng có người mở đường? Chỉ là mọi người đều hiểu rõ, không đưa ra công khai mà thôi. Người khác muốn dùng chuyện này để chèn ép chú dì, trước tiên phải xem bọn họ có sạch sẽ hay không. Hơn nữa, việc thi cử của cháu, chú dì hoàn toàn không mở đường."

"Cháu cứ tiếp tục đi thi đi, không thi đỗ là một chuyện, nếu cháu vì chú dì mà từ bỏ thi, thì dì và chú Lục thật sự không yên tâm."

Tần Lan chân thành nói với Ôn Ninh.

Lục Diệu cũng ủng hộ Ôn Ninh: "Đúng rồi, Ninh Ninh, việc thi đậu hay không là một chuyện, nhưng sao lại phải vì tin đồn của những người đó mà từ bỏ cơ hội thi? Phải thi, chúng ta nhất định phải thi!"

"Cần phải thi gì sao?" Một giọng nói từ cửa ra vào đột nhiên cắt ngang, Lục Chấn Quốc đi vào, cầm theo cặp tài liệu, ánh mắt nghi hoặc liếc nhìn mọi người ở bàn ăn.

Lục Diệu lập tức kể lại toàn bộ chuyện cho bố mình.

Nghe xong, Lục Chấn Quốc nhíu mày, sắc mặt nghiêm trọng: "Hừ, chưa thi mà đã lan truyền tin đồn như vậy, chẳng phải là muốn ép Tiểu Ôn từ bỏ kỳ thi sao?"

Tần Lan đưa đũa cho chồng, vừa gắp món ăn vừa nói: "Đúng vậy, Tiểu Ôn vừa mới nói không tham gia thi nữa, vậy không phải là đúng theo ý đồ của những người lan truyền tin đồn sao?"

Lục Chấn Quốc cầm đũa nhìn Ôn Ninh, biểu cảm dần trở nên dịu dàng: "Tiểu Ôn, không cần để ý đến tin đồn, cháu cứ tiếp tục thi, kỳ thi lần này chú cũng sẽ chú ý, chú muốn xem xem là ai ở phía sau khuấy động, động tay vào gia đình chúng ta."

"Vâng, chú Lục, cháu sẽ tiếp tục tham gia kỳ thi." Cả nhà đã nói như vậy, Ôn Ninh chỉ còn cách thay đổi quyết định trước đó, nhưng lần này cô cảm thấy yên tâm, nếu Lục Chấn Quốc cũng quan tâm đến kỳ thi, thì những người thực sự đứng sau mở đường sẽ phải tự lo liệu.

Bữa tối tối nay, cả buổi Diệp Xảo chỉ lặng lẽ cầm bát đứng bên cạnh, ban đầu cô ta lo lắng Ôn Ninh sẽ không tham gia kỳ thi và quay lại tranh giành suất học tại trường Công Nông Binh với cô, nhưng khi thấy nhà họ Lục đều ủng hộ Ôn Ninh và khuyên cô tiếp tục thi, trong lòng Diệp Xảo lại cảm thấy không thoải mái.

Một vẻ khó chịu hiện lên trong mắt cô ta, nhà họ Lục trông có vẻ như đối xử công bằng với cả hai, nhưng thực ra, họ vẫn thiên vị Ôn Ninh hơn.

Buổi tối.

Tần Lan và Lục Chấn Quốc nằm trên giường, hai người không tiện nói chuyện ở bàn ăn, lúc này trên giường, họ có thể nói chuyện mà không cần e ngại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Sách Tn 70: Quân Thiếu Mặt Lạnh Đêm Đêm Giặt Ga Giường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook