Xuyên Thành Bạn Trai Cũ Của Hotboy Trường

Chương 51: Khi bảng vàng đề tên, động phòng hoa chúc

Liên Sóc

08/01/2022

Editor: Lilac | Beta: Chan, Inc

Giáo viên trường Thực Nghiệm tỉnh còn biết tin sớm hơn cả Cảnh Từ.

Mới sáng ngày ra, thầy Lưu đã ngồi trên ghế sô pha, ánh mắt lấp la lấp lánh nhìn điện thoại chằm chằm, chờ Triệu Phong gọi điện báo tin cho ông.

Chờ mãi, đến 8 giờ chuông điện thoại mới reo.

Điện thoại vừa thông, ngay cả mấy lời chào hỏi khách sao cũng giản lược, thầy Lưu chỉ hỏi đúng một câu cụt lủn: "Bao nhiêu?"

Thầy Triệu hít thở nặng nề, sớm đã không kìm nén được sự hưng phấn trong lòng, nói mà như hét: "226! Cảnh Từ được 226 điểm!"

Trước đó, thầy Lưu cũng không để ý đến Liên đoàn Toán học Trung học Quốc gia nhưng từ ngày Cảnh Từ ôn thi Olympic, ông lập tức bổ sung kiến thức về mấy cuộc thi toán. Lúc này nghe được số điểm của cậu, tức khắc nhảy bật xuống sô pha, không dám tin mà hỏi lại: "Bao nhiêu cơ? Thầy nói bao nhiêu?"

Tỉnh Đông Hải nổi tiếng là có thành tích thi đua kém nhất.

Nói chung, 5 môn thi Olympic [1], mỗi tỉnh sẽ có ít nhất 3 đến 5 người vào chung kết. Nhưng Đông Hải luôn có lối đi riêng, về cơ bản thì rơi rụng hết, chẳng có ai trụ được trên tờ danh sách thí sinh cả.

Thành tích tốt nhất mà họ từng đạt được đã là chuyện của mấy năm trước, có một nữ sinh sau khi vào được đến chung kết lại bị Thanh Hoa hạ 60 điểm khi nhập học.

Dù năm nay giáo viên đều cực kỳ coi trọng Cảnh Từ nhưng cũng không hy vọng quá nhiều ở cậu.

Dù sao thì Cảnh Từ chưa từng được ôn luyện Olympic Toán một cách có hệ thống, chưa kể lần thi trắc nghiệm trước đó có thể thấy được trình độ của cậu so với mấy người Chu Siêu, Giang Sùng chênh lệch cũng không lớn.

Thái độ của thầy Triệu khi cho Cảnh Từ tham gia kỳ thi này hoàn toàn khác với sự kỳ vọng lớn lao của thầy Lưu, ông chỉ muốn Cảnh Từ cọ xát một chút với không khí của cuộc tranh đấu này, sau đó ngủ đông lấy sức, sang năm dốc toàn lực.

Sáng nay, lúc tra điểm của học trò, thầy Triệu còn đang bê ly trà nóng bốc khói. Khi biết được số điểm của Cảnh Từ, đầu óc ông lập tức trở nên trống rỗng, tiếp đó là mừng như điên, một hơi uống cạn ly trà còn đang nóng bỏng, khiến miệng mình nổi lên mấy cái bọng nước.

Nhưng mà ông không thấy đau!

Bọng nước này sao có thể giống mấy cái bọng nước bình thường?!

Đây là bọng nước của sự vui vẻ, bọng nước của sự hy vọng đó!

226 lận đó!

Đã bao lâu rồi tỉnh Đông Hải không đạt được số điểm cao như vậy!

Chưa cần bên trên báo về, Triệu Phong cũng biết chắc chắn có một chân trong đội tuyển.

Với thành tích như vậy, đừng nói là ở trong cái tỉnh Đông Hải tiềm năng có hạn này, dù có đặt ở mấy cái tỉnh dẫn đầu thì cũng vẫn có thể lên tuyển.

Chúc mừng trước thời hạn tuyệt đối không có vấn đề gì!

Cảnh Từ thực sự quá lợi hại!

"226! Giỏi lắm, thực sự rất lợi hại." Thầy Triệu bị bỏng lưỡi vẫn cảm thán đôi ba câu, ông chợt nhớ ra Cảnh Từ là học sinh lớp thầy Lưu chứ không phải học sinh của ông, lập tức cảm thấy nhói lòng: "Thầy Lưu, thầy đúng là may mắn thật đấy."

Giây phút xác nhận điểm số khi nãy, đầu óc thầy Lưu như có hàng ngàn hàng vạn quả pháo hoa đang thi nhau nổ "bùm bùm" vậy, về cơ bản thì không nghe được mấy lời sau đó của thầy Triệu.

Mấy hôm trước ông còn đang lo chuyện Cảnh Từ đi thi Olympic Toán nhưng không được cộng điểm thi đại học, ai ngờ lại quay xe nhanh như vậy.

Nhất tỉnh là cái gì chứ? Với trình độ của Cảnh Từ, kém lắm cũng phải được giải ba cấp Quốc gia.

"Hahahahaha!" Thầy Lưu cười lớn: "Tôi biết Cảnh Từ nhà chúng tôi cực kỳ lợi hại mà. Thầy thấy thế nào? Hahahaha."

Thầy Lưu vui đến nỗi đầu óc bay bổng, không thấy vợ mình đang quét sân, ông giẫm vào đống rác bà mới vun lại, kết quả bị bà dùng cán chổi quất cho cái, lúc này mới bình tĩnh lại, hỏi Triệu Phong: "Mấy đứa nhỏ khác thì sao?"

Thầy Triệu không phản ứng kịp, mơ hồ hỏi lại: "Gì cơ?"

Thầy Lưu cạn lời: "Tôi hỏi thầy điểm của mấy đứa nhỏ còn lại ấy."

Triệu Phong: "...."

Sau một hồi yên lặng quỷ dị, Triệu Phong mới lắp bắp: "Tôi...Tôi quên mất rồi..."

Cũng không biết có phải do Cảnh Từ mở bát không mà năm nay thành tích thi Olympic Toán của Thực Nghiệm tỉnh không tồi. Ngoại trừ Cảnh Từ được 226 ra thì Chu Siêu cũng thi được 198 điểm, còn Giang Sùng là 170 điểm.

Năm ngoái, điểm chuẩn lên tuyển của tỉnh là 170 điểm cho nên ngoại trừ Giang Sùng chưa chắc suất ra thì Cảnh Từ và Chu Siêu đều chắc chắn có mặt trong đội.

Chuyện vui lớn như vậy, Triệu Phong và thầy Lưu đều không thể kiềm chế nổi tâm tình, lập tức đăng bài trong vòng bạn bè, mọi người không ngừng bình luận làm thông báo nhảy liên tục. Chuyện này cứ thế được truyền khắp Thực Nghiệm tỉnh với tốc độ nhanh chóng mặt.

Đang trong kì nghỉ, lượng truy cập vào diễn đàn đông hơn ngày thường rất nhiều.

Các thầy cô chỉ chia sẻ trong vòng bạn bè một chút đã bị chụp màn hình tuồn thông tin ra ngoài, lập tức được thảo luận nhiệt tình.

【Vãi thật! 226 điểm! Tôi phục sát đất luôn rồi, lập tức dâng cho anh Từ một cặp đầu gối.】

(Ý là bạn ấy quỳ phục luôn ấy ạ.)

【Đây có còn là người nữa không?! Các mày còn nhớ không, lần trước thi trắc nghiệm ở lớp ôn luyện, dù Cảnh Từ đứng nhất thật nhưng không chênh bọn Chu Siêu, Giang Sùng là bao. Vậy mà vừa qua có một tháng, cậu ấy lại như cưỡi tên lửa tiến về phía trước vậy!!】

【...Tui dùng tên thật ngoi lên nói về vấn đề này một chút, tui cảm thấy mình có quyền lên tiếng. Chính là cái lúc mà anh Từ thi được hạng nhất ấy, tui từng hỏi cậu ấy có từng học qua kiến thức của Olympic Toán bao giờ chưa thì cậu ấy trả lời là từng học rồi. Tui vừa định nói vậy còn được, nếu học qua rồi thì cũng không phải thần đồng hay thiên tài gì đó. Nhưng tui chưa kịp nói thì cậu ấy đã bảo là tự học mấy năm rồi... Các cậu có thể cảm nhận tâm tình của tui lúc đó.】

【Hahahahahaha tội Chu Siêu hahahahahaha】

【Đây chính là tuyển thủ trời sinh trong truyền thuyết sao?! Hoàn toàn không so được... Ông Trời mở một cánh cửa sổ cho cậu ấy, đồng thời mở ra thêm một cánh cửa lớn nữa. Còn tôi thì... Ông Trời đóng của tôi một cánh cửa, còn tiện tay kẹp đầu tôi lại nữa _(:з" ∠)_】

【Tui còn muốn nói thêm câu này nữa, lần này tham gia thi, tui không nghĩ là mình sẽ được tận 198 điểm đâu. Tui đang mừng quýnh lên, đang định chúc mừng thì chủ nhiệm lớp tui nói anh Từ được 226 điểm lận.... 】

【Hahahahahaha xin lỗi, dù tui cảm thấy cực kỳ đồng cảm với ông nhưng mà nó lạ lắm hahahaha buồn cười không nhịn được hahahaha】

【Anh Từ của tôi đỉnh quá, hóng thành tích vòng chung kết của anh Từ, tôi có cảm giác mình sắp được chứng kiến thời khắc lịch sử.】

【Cảnh Thần đỉnh của đỉnh +1, kính mong Cảnh thần mang Thực Nghiệm tỉnh bay lên trời cao!】

.....

Cùng lúc đó, ở nhà họ Cảnh, Cảnh Miểu vừa len lén ngồi xổm trên diễn đàn của trường trung học Thực Nghiệm tỉnh hóng chuyện, sau khi cẩn thận xóa lịch sử duyệt web, cậu ta chột dạ nhìn ông Cảnh: "Ba, Cảnh Từ đâu rồi?"

Nhắc tới Cảnh Từ là ông Cảnh lại muốn sôi máu.

Kì nghỉ không về nhà mà ngủ lại nhà bạn học thì thôi đi. Nhưng thằng nhóc cùng lớp đó không biết con cái nhà ai, hôm qua còn trong sáng ngoài tối chửi mình một trận!

Ông Cảnh cũng không phải là người giỏi ăn nói, hôm qua cúp điện thoại một lúc lâu mới phát hiện ra rằng mình bị chửi đến không chen được nửa chữ, bị mắng đến máu chó đầy đầu là như thế nào.

Vốn tưởng rằng Cảnh Từ trở nên ngoan ngoãn biết điều hơn rồi, không ngờ thằng nhóc đó vẫn lăn lộn chung với một đám không ra gì!

"Không biết, con quản nó làm cái gì? Làm xong bài tập chưa?"

"Chưa, vậy con về phòng trước đây." Cảnh Miểu thấy ngoài mặt ông Cảnh vẫn là cực kì bất mãn với Cảnh Từ, không có tâm tình gì khác thì thầm thở phào nhẹ nhõm.

May quá, hẳn là ba cậu ta vẫn chưa biết thành tích của Cảnh Từ.

Sau khi Cảnh Miểu về phòng, ông Cảnh càng nghĩ càng bực.

Nhất định là Cảnh Từ đã nói gì đó với bạn học, vậy nên bạn nó mới nói những lời như vậy.

Cảnh Từ bất mãn với ông ta hay là đang bất mãn với cả cái nhà này đây?

Ông Cảnh hừ lạnh một cái, cánh tay đang định chuyển sinh hoạt phí tháng qua cho Cảnh Từ nhất thời ngừng lại.

Trẻ con bây giờ đúng là được chiều quen rồi, một lời không hợp thì đòi bỏ nhà đi bụi, còn quậy với cha mẹ trong nhà đến rồi tung lên mới chịu. Để xem xem, sinh hoạt phí bị cắt thì thằng nhóc đó có còn cứng đầu được đến bao giờ?!

Ông ta lại không biết rằng sau khi hiệu trưởng của Thực Nghiệm tỉnh biết được thành tích của Cảnh Từ, không màng ngày lễ ngày tết đang nghỉ mà túm lấy thầy Lưu cùng phó hiệu trưởng nói chuyện hơn một tiếng đồng hồ chỉ xoay quanh chuyện: Với học sinh có thành tích vượt trội như vậy, phải có trọng thưởng!



Khen ngợi là điều hiển nhiên nhưng thưởng nóng bằng hiện vật cũng cực kỳ cần thiết!

Trước đây, Thực Nghiệm tỉnh dù cũng có học bổng nhưng đều chỉ nhằm vào kỳ thi cuối kỳ, số tiền cũng không lớn. Nhưng 5 môn thi Olympic phát tiền thưởng là chuyện chưa từng có.

Nhưng không thể phủ nhận thành tích của Cảnh Từ thực sự quá tốt.

226 điểm!

Hiệu trưởng cảm thấy người mình có hơi phiêu phiêu, bắt đầu nghĩ đến cảnh Cảnh Từ đánh bại tất cả các tuyển thủ khác ở trận chung kết, tiến vào đội tuyển của Quốc gia.

Hiệu trưởng càng nghĩ càng kích động, đầu óc nhất thời nóng lên. Không phải là tiền thôi à? Đừng nói là trường học ra tiền, lúc này bảo ông móc tiền túi ra thưởng cho cậu còn được nữa là!

Thưởng thưởng thưởng! Vừa khai giảng lập tức thưởng luôn!

Vừa nói chuyện cùng với hiệu trưởng xong, thầy Lưu vui vẻ ngẫm lại những gì ông nói hai lần, đột nhiên nhớ ra có thể Cảnh Từ còn chưa biết thành tích của mình, lập tức đăng nhập vào QQ.

Nhưng mà trước đây Cảnh Từ quá vô liêm sỉ, khiến thầy Lưu phải lải nhải hoài, phiền quá nên cậu trực tiếp block thầy luôn.

Thầy Lưu: "...."

Thầy Lưu cười mắng một tiếng, không để tâm chút nào. Ai chẳng có thời điểm phản nghịch chứ. Nếu sau này suy nghĩ chín chắn rồi biến thành Cảnh Từ của hiện tại thì ông tình nguyện bị toàn bộ học sinh 11-7 block một lần.

Ông mở nhóm lớp ra, tag tên Cảnh Từ

【Lưu Thời Thần]: Có thành tích thi Olympic Toán của Cảnh Từ rồi nhé, tổng em được 226 điểm! Chúc mừng em đã đạt được thành tích cao như vậy! Thầy cảm thấy tự hào về em @Cảnh Từ

Cảnh Từ rất ít khi cầm điện thoại, bởi vì lớp 11-7 quá sôi động, bình thường cậu đều tắt thông báo, nên trong phút chốc chưa thấy tin nhắn của thầy.

Ngược lại thì Doanh Kiêu lại là người phát hiện thông báo gắn thẻ đầu tiên.

Hắn liếc nhìn Cảnh Từ đang ngồi đọc sách trước bàn, cong môi khẽ cười, gửi tin nhắn vào trong nhóm.

【Doanh Kiêu】: Đã nhận được tin ạ, cảm ơn thầy đã báo.

【Lưu Thời Thần】: Doanh Kiêu, em lại định quậy gì tôi đấy! Có chuyện gì?

【Doanh Kiêu】: Dạ? Quậy gì đâu thầy? Thầy hiểu lầm em rồi, Cảnh Từ chưa thấy, em báo lại cho bạn ấy một tiếng.

Nếu là nhóm Hà Chúc thấy dòng tin này sẽ lập tức cảnh giác, người này nhất định đang có ý xấu, không cùng hắn nói chuyện nữa.

Nhưng thầy Lưu vẫn là một tấm chiếu mới nên căn bản là không có kinh nghiệm, thấy Doanh Kiêu hăng hái như vậy, lập tức gõ chữ trả lời---

【Lưu Thời Thần】: Còn cần đến cậu báo lại à? Làm xong bài tập chưa?

【Doanh Kiêu】: Làm còn rồi ạ, Cảnh Từ dạy kèm đó thầy, tay bắt tay chỉ bảo tận tình.

【Lưu Thời Thần】: Có ý gì đây? Hai đứa ở cùng nhau à?

(Note: Trong tiếng Trung cụm từ "在一起" có nghĩa là ở cùng một chỗ, ở cùng nhau, bên nhau. Ngoài ra người ta còn dùng để nói về một mối quan hệ yêu thương theo một cách lịch sự hơn, vd thay vì nói "làm người yêu anh nhé" thì sẽ nói là "chúng ta ở bên nhau nhé" hoặc khi giới thiệu người yêu cho bạn bè thì các cặp đôi hay nói là "Chúng tôi đang ở cùng nhau." Ở đây thầy Lưu dùng với nghĩa gốc là ở chung một chỗ theo kiểu bạn bè tụ họp, ở cùng nhau cho vui còn Doanh Kiêu muốn hiểu vậy không thì tui khum chắc.)

"Ở cùng nhau," ba chữ này khiến Doanh Kiêu thỏa mãn từ đầu đến chân, trong lòng thầm thở dài, không hổ là thầy chủ nhiệm của hắn, nói chuyện cũng nghệ hơn người khác nhiều.

【Doanh Kiêu】: Vâng ạ, bọn em đang ở cùng nhau mà thầy. Cậu ấy ở ngay cạnh em luôn, cách không đến 20 cm.

Doanh Kiêu đang nghĩ có nên chụp một góc quần áo của Cảnh Từ làm bằng chứng không thì thầy Lưu đã trực tiếp gọi qua.

"Để Cảnh Từ nghe điện thoại!"

Doanh Kiêu cứng họng, chủ nhiệm của bọn hắn dù nói chuyện lọt tai nhưng tính tình có hơi nóng nảy.

Hắn ghé điện thoại vào bên tai Cảnh Từ dưới ánh mắt nghi hoặc của cậu, nhỏ giọng nói: "Thầy Lưu gọi, muốn nói chuyện thi cử với cậu."

Cảnh Từ vội vã nhận điện thoại, ngoan ngoãn lễ phép gọi một tiếng: "Thầy Lưu ạ."

Thầy Lưu ho khan một cái, tận lực khiến giọng mình nghe hòa ái hơn chút: "Em đã tra điểm thi chưa?"

Cảnh Từ thành thật nói: "Em vừa tra rồi ạ."

"Làm rất tốt." Đối với Cảnh Từ, thầy Lưu không keo kiệt mà hết lời ngợi khen, làm như cái người ngày ngày đen mặt như sát thần kia không phải là mình vậy: "Không cần chờ đâu, thầy có thể khẳng định với em, hiện tại chắc chắn em sẽ được vào đội tuyển của tỉnh."

Hơi dừng một lát, ông lại nói thêm: "Có học sinh giống như em, thầy cảm thấy cực kỳ hãnh diện."

Cảnh Từ được ông khen đến đỏ cả mặt, ngượng ngùng đáp: "Dạ, em cảm ơn thầy."

Thầy Lưu cười haha: "Hôm nay chịu khó đi ra ngoài, ăn cái gì ngon ngon để chúc mừng một chút đi nhé. Thầy tiết lộ cho em một chuyện, lần này trường nhất định có thưởng lớn cho em đấy."

Đây là niềm vui ngoài ý muốn, Cảnh Từ lập tức cảm ơn thầy Lưu.

"Được rồi, thầy không làm phiền em nữa. Thành tích giờ thành quá khứ rồi, vui mừng thì cũng vui mừng rồi, tiếp theo đừng quên chuẩn bị cho vòng chung kết, chưa thể thả lỏng hoàn toàn được."

"Em nhớ rồi ạ."

Sau khi cúp máy, Cảnh Từ trả điện thoại lại cho Doanh Kiêu: "Trả cậu này."

Giọng thầy Lưu oang oang, Doanh Kiêu ngồi ngay cạnh Cảnh Từ cũng nghe được không sót một từ.

Hắn nhận lại điện thoại, tiến tới khẽ ôm Cảnh Từ.

"Bạn học nhỏ, chúc mừng cậu."

Cảnh Từ dựa vào, nghe tiếng tim đập trong lồng ngực hắn, khóe môi nhịn không được khẽ cong lên: "Cảm ơn cậu."

Doanh Kiêu buông cậu ra, đan ngón tay thon dài của mình vào tay cậu.

Doanh Kiêu nhìn mười ngón tay đan chung một chỗ, ngước lên đối mắt với Cảnh Từ, khẽ cười: "Cậu cũng là niềm kiêu hãnh của tôi."

Đến trưa, trước khi ăn cơm Doanh Kiêu có chạy ra ngoài một lát. Lúc về, trước mặt Cảnh Từ lập tức nhiều thêm một hộp bánh sữa dừa.

Cảnh Từ chợt ngộ ra, lần đầu ăn loại đồ ngọt này là lúc Doanh Kiêu chúc mừng cậu thi được hạng nhất khối, vậy hôm nay...

Cậu ngẩng đầu lên nhìn Doanh Kiêu, đúng lúc, Doanh Kiêu cũng đang nhìn cậu.

Bốn mắt chạm nhau, không cần nói gì Cảnh Từ cũng đột nhiên hiểu rõ.

Hắn hiểu cậu, biết cậu không thích ồn ào khoe khoang, vì vậy sẽ chúc mừng cậu bằng cách này.

Cảnh Từ cụp mắt, mở hộp lấy một viên nhỏ ra bỏ vào miệng.

Thực ra thì vào đêm Giáng Sinh đó, điều cậu ước nguyện không phải đỗ Thanh Hoa cũng chẳng phải vào Bắc Đại, mà là có thể thi vào cùng một trường với Doanh Kiêu.

Hiện tại, đang lúc năm mới, cậu lại tham lam hơn một chút, thêm một nguyện vọng nữa---

Mỗi lần thi đạt thành tích tốt, đều được ăn bánh sữa dừa.

Đương lúc Cảnh Từ cảm động không thể tự kiềm chế, Doanh Kiêu đột nhiên nói: "Cậu...."

Cảnh Từ ngẩng đầu nhìn hắn.

Doanh Kiêu khẽ cười: "Cảnh thần, hiện tại cậu có phải được tính là bảng vàng đề tên rồi không?"

Doanh Kiêu thường gọi cậu là bạn học nhỏ hoặc gọi tên cậu, đây là lần đầu tiên hắn gọi cậu là Cảnh thần giống mọi người ở trên diễn đàn.

Mặt Cảnh Từ có hơi nong nóng, trong lòng đột nhiên cảm thấy có chút xấu hổ: "Không, không được tính là vậy đâu."

Chẳng qua là một lần thi đấu mà thôi, cũng không phải là thi đại học.



"Sao mà biết được," Doanh Kiêu khoác vai cậu, nghiêng người ghé sát lại: "Tôi cảm thấy được tính đó."

Hắn đột nhiên áp sát làm cậu có hơi mất tự nhiên, hơi ngửa người về phía sau. Cậu không muốn trái ý Doanh Kiêu, cụp mắt nói: "Cậu nói tính thì tính là vậy đi."

"Vậy..." Doanh Kiêu ghé lại sát tai cậu, thấp giọng: "Đời người có hai chuyện đại hỷ, hiện tại cậu bảng vàng đề tên rồi, còn một chuyện nữa thôi."

Cảnh Từ ngơ ngẩn: "Cái, cái gì cơ?"

"Động phòng hoa chúc." Doanh Kiêu ấn tay cậu xuống ghế, cười đến là lẳng lơ: "Tôi giúp cậu bổ sung nhé?"

- ---

Tác giả có lời muốn nói:

Doanh Kiêu: Tôi chỉ đơn thuần muốn khiến cho Cảnh Từ vui vẻ hơn chút mà thôi.

[1]: 5 môn thi Olympic

Năm cuộc thi kỷ luật quốc gia, bao gồm toán học, vật lý, hóa học, sinh học và tin học, được tổ chức bởi Hội Toán học Trung Quốc, Hội Vật lý Trung Quốc, Hội Hóa học Trung Quốc, Hội Máy tính Trung Quốc, Hội Động vật học Trung Quốc và Hội Thực vật Trung Quốc, vv, trực thuộc Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc. Được sáu hiệp hội bảo trợ và được hỗ trợ bởi Bộ Giáo dục và chính quyền giáo dục các cấp, đây là một hoạt động ngoại khóa dành cho học sinh trung học có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong nước.

* Các vòng thi:

5 môn thi Olympic chủ yếu được thi bốn lần, hai cuộc thi cấp tỉnh, một cuộc thi cấp quốc gia và một cuộc thi quốc tế nói chung, chỉ có 4-5 người ở Trung Quốc có thể tham gia.

(1) Thi sơ khảo cấp tỉnh: Nhìn chung các trường đăng ký tham gia độc lập, thí sinh nào cũng được tham gia. Số lượng thí sinh ở mỗi thành phố có thể đáp ứng được yêu cầu và có thể thành lập một phòng thi riêng trong thành phố. Thí sinh có thể dự thi tại TP.

Sẽ có giải nhất, nhì, ba ở vòng sơ khảo, nhưng giải thưởng này không hữu ích lắm cho việc tự tuyển sinh.

(2) Vòng bán kết cấp tỉnh: Vòng bán kết cấp tỉnh do BTC cuộc thi cấp tỉnh tổ chức và phụ trách. Tất cả các thí sinh của mỗi tỉnh, thành phố về cùng một địa điểm để làm bài thi. Thời gian thi và câu hỏi giống nhau trên cả nước.

Các cầu thủ vào bán kết được chọn từ vòng sơ loại cấp tỉnh, không được đăng ký cá nhân. Sau vòng bán kết sẽ xác định nhân sự và quân số của từng tỉnh, tỉnh 1, tỉnh 2, tinh 3. Trong số đó, các thí sinh của đội tuyển cấp tỉnh được tuyển chọn từ cấp tỉnh, nhân sự và số lượng của đội tuyển cấp tỉnh do Hiệp hội toàn quốc lần thứ XX quyết định.

(3) Vòng chung kết toàn quốc: Các thí sinh của các đội tuyển của tỉnh sẽ đến một địa điểm để tham gia thi đấu toàn quốc của các bộ môn XX trong thời gian quy định, gọichung là trại đồng kỷ luật hoặc chung kết (trừ sinh học và tin học, vì chung kết môn sinh học và tin học dự kiến thi chung kết vào tháng 8). Ví dụ, vòng chung

kết của cuộc thi Vật lý lần thứ 32 năm 2015 được tổ chức tại Trường Trung học Cơ sở trực thuộc Đại học Sư phạm Hồ Nam từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 5 tháng 11. Tổng cộng có 360 người của 31 đội đến từ các tỉnh, thành phố đã tham gia trận chung kết.

Trận chung kết sẽ xác định số lượng và danh sách các huy chương vàng, bạc và đồng.

Vòng này sẽ chọn ra 50-60 thí sinh đoạt HCV là các thí sinh của đội huấn luyện, thường là 50-60 thí sinh đứng đầu ở điểm chung cuộc. Thí sinh trong tổ đào tạo đủ điều kiện xét tuyển và không cần thi tuyển sinh đại học cao đẳng.

(4) Các cuộc thi quốc tế: Các kỳ thi quốc tế sẽ chọn ra 4-6 cầu thủ từ trại huấn luyện để tham gia thi đấu quốc tế tại các quốc gia khác. Tình hình cụ thể sẽ không được mô tả chi tiết.

Các thí sinh của đội huấn luyện quốc gia có đủ tư cách để được tiến cử vào các trường danh tiếng như Đại học Thanh Hoa và Đại học Bắc Kinh, và không cần phải tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học. Một số thí sinh tham gia Vòng chung kết toàn quốc giành được huy chương bạc hoặc thậm chí đồng cũng có thể được tiến cử một vài các trường cao đẳng và đại học.

*Các môn thi:

(1) Môn toán học:

Kể từ năm 1956, dưới sự vận động của thế hệ các nhà toán học lớn tuổi như Hoa La Canh và Tô Bộ Thanh, một liên đoàn toán học trung học do Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Liêu Ninh và An Huy đồng tổ chức đã được tổ chức. Năm 1979, 29 tỉnh, thành phố và khu tự trị ở lục địa đã tổ chức các cuộc thi toán cấp trung học phổ thông.

Liên đoàn được chia thành các cuộc thi sơ khảo và bán kết (tức là thi thứ nhất và thứ hai). Khoảng 200 học sinh trên cả nước đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi này sẽ được tham gia "Olympic Toán học Trung Quốc (CMO) và Toán học quốc gia Hội trại mùa đông dành cho học sinh trung học phổ thông ".

Đối với các tiêu chuẩn khắt khe, Hiệp hội Toán học Trung Quốc giới hạn số lượng giải nhất khoảng 1.000 giải mỗi năm, và chia chúng thành các tỉnh, thành phố và khu tự trị. Các tỉnh, thành phố, khu tự trị nộp bài khi báo cáo danh sách thí sinh đạt giải nhất, cuối cùng Hội Toán học Trung Quốc sẽ xác định danh sách đạt giải sau khi rà soát lại bài.

(2) Môn Lý:

Cuộc thi Vật lý Olympic dành cho Học sinh Trung học, bắt đầu từ năm 1984, do Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc quản lý và được sự bảo trợ của Hiệp hội Vật lý Trung Quốc.

Cuộc thi Vật lý Olympic là cuộc thi Vật lý cấp quốc gia dành cho học sinh cấp 3. Đây là một cuộc thi môn học ngoại khóa tập thể do Hiệp hội Vật lý Trung Quốc tài trợ dưới sự chủ trì của Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và được tất cả các tỉnh, khu tự trị tự nguyện tham gia và các thành phố trực thuộc Trung ương.

Cuộc thi được chia thành các vòng sơ loại (thi viết), bán kết (thi viết, thí nghiệm) và chung khảo (thi viết, thí nghiệm). Đạt giải nhất chung cuộc sẽ được tiến cử vào trường đại học.

Vòng sơ khảo do BTC cuộc thi cấp quốc gia thống nhất và thực hiện theo hình thức thi viết, tất cả các em học sinh cấp 3 đều có thể đăng ký tham gia. Những học sinh có thành tích xuất sắc trong vòng sơ loại được tỉnh, thành phố và quận giới thiệu tham gia vòng bán kết.

Trận tái đấu gồm hai phần: lý thuyết và thực nghiệm. Phần lý thuyết do Hội đồng thi quốc gia thống nhất toàn bộ số điểm là 160 điểm, phần thực nghiệm do Hội đồng thi cấp tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng, toàn bộ số điểm là 40 điểm. Theo kết quả tổng hợp lý thuyết và thực nghiệm tại vòng bán kết, Hội đồng thi tỉnh, khu tự trị, thành phố trực thuộc Trung ương giới thiệu những học sinh có thành tích xuất sắc tham gia vòng chung kết.

Vòng chung kết do Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất và trao giải. Mỗi trận chung kết có khoảng 15 giải nhất, khoảng 30 giải nhì và khoảng 60 giải ba. Ngoài ra, còn có các giải thưởng cá nhân đặc biệt như Giải Thành tích Tổng thể Tốt nhất, Giải Thành tích Lý thuyết Tốt nhất, Giải Thành tích Thí nghiệm Tốt nhất và Giải Thành tích Nữ sinh Xuất sắc nhất.

(3) Môn Hóa:

Cuộc thi hóa học

Từ năm 1984, Hiệp hội Hóa học Trung Quốc đã tổ chức cuộc thi hóa học dành cho học sinh trung học cấp quốc gia hàng năm. Cuộc thi hóa học được quản lý bởi Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, được bảo trợ bởi Hiệp hội Hóa học Trung Quốc, và được ủy quyền bởi các xã hội hóa học hoặc hiệp hội hóa học tự trị hoặc xã hội hóa học và các trường học liên quan thực hiện.

Các thí sinh tham dự vòng sơ khảo Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia môn Hóa học trung học phổ thông là học sinh phổ thông trung học phổ thông. Tuổi dưới 20 trước cuộc thi quốc tế năm sau. Số lượng thí sinh lọt vào vòng chung kết là 5 từ mỗi tỉnh, thành phố và khu tự trị.

Số học sinh đạt giải nhất Quốc gia cuộc thi Hóa học dành cho học sinh trung học phổ thông (khu vực thi cấp tỉnh) không vượt quá 1% tổng số học sinh, tính chung tỉnh An Huy có 50 em đạt giải nhất. Cạnh tranh, và một số trường cao đẳng và đại học có trình độ tự tuyển sinh và kiểm tra, vào trại huấn luyện quốc gia Học sinh của đội đủ điều kiện để xét tuyển đại học.

(4) Môn Sinh:

Dưới sự lãnh đạo và hỗ trợ của Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, Bộ Giáo dục và Quỹ Khoa học Tự nhiên Quốc gia Trung Quốc, Olympic Sinh học toàn quốc dành cho học sinh trung học do Hiệp hội Động vật học Trung Quốc và Hiệp hội Thực vật Trung Quốc đồng tài trợ..Các cuộc thi học thuật.

Là một trong những cuộc thi khoa học quan trọng bậc nhất THPT, phần thi lý thuyết dựa trên môn sinh học THPT và có một số phần mở rộng, về phần mở rộng các em có thể tham khảo nội dung sinh học phổ thông các trường cao đẳng, đại học.

Đề thi khó hơn đề thi tuyển sinh đại học, dễ thi trong các cuộc thi cấp quốc gia. Điểm kiểm tra lý thuyết và điểm kiểm tra thực nghiệm được phân bổ theo tỷ lệ 75% và 25%.

Câu hỏi kiểm tra lý thuyết

1. Sinh học tế bào, Hóa sinh, Vi sinh, Tin sinh học 25%

2. Giải phẫu, sinh lý, cấu tạo và chức năng của mô, cơ quan của động, thực vật 30%

3. Hành vi động vật, Hệ sinh thái 20%

4. Di truyền và Sinh học Tiến hóa, Hệ sinh học 25%

Từ năm 2010, Liên đội Sinh học Quốc gia đã hủy bỏ các kỳ thi thực nghiệm do các ngành cấp tỉnh tổ chức, thay vào đó là thiết kế một tỷ lệ nhất định đáp án bút pháp thí nghiệm trong đề kiểm tra lý thuyết.

(5) Môn tin học:

Vào ngày 16 tháng 2 năm 1984, khi Đặng Tiểu Bình đến thăm Trung tâm Triển lãm Thượng Hải, ông đã gặp Lý Kình, một học sinh 13 tuổi đang sử dụng máy tính Apple để trình diễn applet cơ bản, và nói: "Việc phổ cập máy tính nên được làm từ trẻ con!"

Lời nói của một vĩ nhân đã đánh dấu sự khởi đầu của một thời đại năm đó, Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và Bộ Giáo dục Trung Quốc phối hợp tổ chức cuộc thi lập trình máy tính dành cho thanh thiếu niên toàn quốc lần thứ nhất - tiền thân của Olympic Tin học.

Để phù hợp với kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế, cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc từ năm 1988 đã được đổi tên thành "Olympic Tin học trẻ toàn quốc", gọi tắt là Olympic Tin học.

Giải đấu được chia thành hai nhóm tuổi: nhóm trung học cơ sở và nhóm trung học phổ thông (nhóm phổ biến và nhóm tiến bộ). Mỗi nhóm được chia thành hai vòng thi: phần thi thứ nhất và phần thi thứ hai.

Bài kiểm tra ban đầu là bài kiểm tra viết, tập trung vào việc kiểm tra kiến ​​thức máy tính cơ bản và khả năng lập trình của học sinh, đồng thời kiểm tra độ rộng của kiến ​​thức.

Ngôn ngữ mô tả lập trình sử dụng Basic (sẽ bị hủy bỏ vào năm 2005), C (sẽ bị hủy bỏ một phần vào năm 2022) / C ++ hoặc Pascal (sẽ bị hủy bỏ hoàn toàn vào năm 2022).

15% học sinh giỏi nhất của mỗi tỉnh, thành phố trong vòng sơ khảo sẽ vào vòng bán kết, điểm của các em không được tính vào kết quả của vòng bán kết.

Vòng sơ khảo sẽ được tổ chức vào thứ bảy hoặc chủ nhật thứ hai hoặc thứ ba trong tháng 10 từ 2:30 - 4:30 chiều hoặc 1:30 - 3:30 chiều.

Kỳ thi lại dưới hình thức trên máy tính, tập trung vào khả năng phân tích và hiểu vấn đề, trừu tượng toán học, khả năng điều khiển ngôn ngữ lập trình, kỹ năng lập trình, trí tưởng tượng và óc sáng tạo của học sinh.

Ngôn ngữ lập trình có thể là Basic (sẽ bị hủy bỏ sau năm 2005), Pascal (sẽ bị hủy bỏ vào năm 2022 [1]), C (sẽ bị hủy bỏ một phần vào năm 2022) hoặc C ++. Các giải thưởng xếp hạng của các cuộc thi của các tỉnh và thành phố khác nhau được tạo ra cho những người chiến thắng của cuộc thi lại.

Thời gian chung cuộc của nhóm đối với vòng bán kết là 3,5 giờ. Chỉ một phiên tòa, vào khoảng thứ bảy thứ ba của tháng mười một năm đó.

Để củng cố độ tin cậy cho kết quả cuộc thi, từ năm 2011, nhóm thi vòng bán kết cải tiến đã được thay đổi từ một bài thi thành hai bài thi, sẽ chia thành hai ngày. Các câu hỏi cạnh tranh hàng ngày được thay đổi từ 4 thành 3.

Theo Baidu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Bạn Trai Cũ Của Hotboy Trường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook