Xuyên Thanh Bố Của Nam Phụ

Chương 2: Cố Hi Thương Lượng

Tử Sắc Mộc Ốc

02/02/2023

"..." Cố Hi cảm thấy đây đúng là miếng bánh từ trên trời rơi xuống, "Có chuyện tốt như vậy sao?"

"Đương nhiên, nhưng mà dù có tên trong danh sách nhân viên công vụ rồi thì vẫn phải vượt qua một kỳ thi đấy," Trưởng bộ phận Tái sinh 1 nói: "Cậu phải thay thế Cố Hi ở thời không C hoàn thành nhiệm vụ của hắn mới có thể thông qua cuộc thi nhân viên công vụ."

Cố Hi suy nghĩ một chút, cảm thấy khá thú vị: "Nhiệm vụ là gì vậy?"

"Chắc hẳn anh sẽ rất thích nhiệm vụ này." Nhân viên công tác của phòng Xuyên việt giới thiệu: "Bây giờ các thời không đều là do con người sáng tạo nên, cụ thể hơn là do các tác giả tạo ra. Thời điểm sáng tác của bọn họ không cố định, mỗi khi viết ra một cuốn tiểu thuyết, các tác giả sẽ tạo ra một thế giới mà thế giới ấy đều sẽ xoay quanh nhân vật chính của tác phẩm, chính vì vậy mà rất nhiều nhân vật phụ tỏ ra bất bình, oán khí ngút trời. Vì vậy công tác của anh chính là xuyên việt đến những thế giới kia, hoá giải oán khi cho các nhân vật phụ, giúp thế giới giữ được cân bằng, không bị tan rã."

"Vậy tôi sẽ xuyên thành một vai phụ sao?" Cố Hi hỏi.

"Không phải." Nhân công tác bộ phận Xuyên việt đáp: "Là bố của nhân vật phụ."

"..."

"Rất nhiều vai phụ do thiếu khuyết tình thương cũng như không được giáo dục đầy đủ nên mới dấn thân vào con đường từ nhân vật phụ trở thành phản diện, vì vậy anh phải ngăn bọn họ thay đổi theo chiều hướng xấu (hắc hoá) từ khi còn nhỏ." Nhân viên công tác lại nói: "Nhiệm vụ này anh chắc hẳn rất thích. dù sao ngài Cố thích trẻ con như vậy, nhất định không đành lòng để bọn nhỏ bước lên con đường không lối về."

"...Ai nói với mấy người là tôi thích trẻ con vậy?" Cố Hi hỏi. Anh vốn không thích trẻ con một xíu nào, suốt ngày líu ra líu ríu, giống mấy con chim sẻ nhỏ, vừa yếu ớt vừa đơn thuần. Không thể giúp nấu cơm, cũng không thể phụ làm việc nhà, thật sự không thể thích nổi.

"Ngài Cố không quản ngày đêm chăm chỉ nghiên cứu sản phẩm giúp đàn ông mang thai, chẳng phải vì yêu thích trẻ con sao?" Nhân viên bộ phận bày ra vẻ mặt đắc ý.

Cố Hi thẳng thừng đáp: "Không, tôi làm vậy chỉ để chứng minh cho bố tôi thấy rằng đồng tính không phải là bệnh và dù hai người đồng tính ở bên nhau vẫn có thể có con." DM, đây đúng là một sự hiểu lầm rất lớn.

Cậu nhân viên phòng Xuyên Việt sửng sốt: " Vậy ngài Cố có tiếp nhận nhiệm vụ này không?"

"Nếu tôi nhận thì có thể đi tới các thế giới khác nhau sao?" Cố Hi hỏi.



Một tia sáng loé lên từ đầu của nhân viên công tác: "Đúng vậy, các thế giới khác nhau. Ví dụ như ở Thời Không A có rất nhiều thế giới được tạo ra, tiếp đến còn có Thời Không B, Thời Không C, Thời Không D..."

"Tổng có bao nhiêu thời không vậy?" Cố Hi cắt ngan lời của đối phương.

"Tổng có 26 Thời Không." Nhân viên bộ phận giải đáp: "Áp dụng theo bảng chữ cái tiếng Anh của thời không A. Chính vì vậy chúng tôi xếp Thời Không A lên đầu tiên, cũng chính là Thời Không của anh đó."

"Tôi hiểu rồi, cứ xếp nhiệm vụ cho tôi đi." Dưới đáy mắt Cố Hi loé lên tia sáng: "Đúng lúc tôi cũng muốn nhìn mấy cái thế giới kia như thế nào. Chỉ là tôi có một yêu cầu."

"Cậu nói đi." Trưởng bộ phận Tái sinh 1 nói.

"Nếu như mấy người đền bủ tổn thất cho tôi bằng cách giữ một chỗ làm nhân viên công vụ ở Minh Giới, vậy tôi thay Cố Hi ở Thời Không C hoàn thành nhiệm vụ có được nhận phần thưởng gì không?" Cố Hi đưa ra câu hỏi của mình.

Điều này... đám người nhân viên công tác hai mặt nhìn nhau. Bọn họ ý thức được, vị họ Cố này không hổ là thành phần trí thức cao, rất khó lừa gạt.

"Có vẻ như mấy người không thật sự muốn đền bù cho tối." Cố Hi lại nói: "Một người như tôi, có đóng góp vĩ đại cho nhân loại tại Thời Không A, nếu tôi khiếu nại sai sót này với sếp của mấy người không biết phía trên sẽ bồi thưởng cho tôi như thế nào... Là mấy người nói, cống hiến của tôi vô cùng to lớn mà."

Nhân viên công tác muốn khóc rồi.

"Nếu theo như lời mấy người, sứ giả câu hồn vào lúc làm nhiệm vụ của mình xảy ra nhầm lẫn, nhưng mấy người tại thời điểm thẩm tra cũng không cẩn thận. Tôi nghe lúc nhân viên bộ phận Xuyên Việt đối chiếu tư liệu, trên tư liệu có ghi chép tuổi tác rõ ràng. Thông tin liên quan đến tôi hẳn sẽ ghi lại là tôi 28 tuổi, khi Cố Hi của thời không C bị bảng hiệu kéo qua, nhân viên bộ phận tái sinh 1 chẳng lẽ không phát hiện hình dáng của người này so với một người 28 tuổi không phù hợp chút nào sao?" Cố Hi cười tủm tỉm hỏi.

Vì vậy, chuyện này không chỉ bên phía sứ giả câu hồn có lỗi mà bên công tác của bộ phận Tái sinh 1 cũng có phần trách nhiệm.

Sau gáy trưởng bộ phận Tái sinh 1 bắt đầu chảy mồ hôi: "Cậu nói rất đúng, trường hợp của cậu, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thay cho Cố Hi của thời không C có thể xin vào làm nhân viên công vụ tại Minh Giới. Vì vậy việc giữ chỗ cho cậu quả thật không phải cách để bồi thường, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cậu sẽ được cấp chức. Dựa theo lời của ngài Cố, không biết cậu muốn được đến bù như thế nào?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thanh Bố Của Nam Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook