Xuyên Thành Cố Chấp Đại Lão Tâm Đầu Nhục

Chương 155: Ngón tay của cô

Ngũ Điều Vĩ Ba

13/10/2021

~~~~~Editor: Quy Lãng~~~~~

"Vâng!"

"Ồ, tiểu tử cậu còn biết nhìn hàng sao? Ngay cả thứ này cũng có thể nhìn ra?"

Thượng Quan Vân Lễ có chút ngạc nhiên, lần đầu tiên hắn nhìn cũng đoán không ra đây là bộ trà bạch ngọc thượng phẩm thượng hạng, chỉ cảm thấy sờ vào rất tốt, khẳng định là rất có giá trị.

"Đây là bộ uống trà được Đình Thâm dùng dương chi bạch ngọc quý giá có một không hai cùng những thợ thủ công giỏi nhất chế tác ra."

Diệp Tiện cực kì quý trọng mà đặt chén trà xuống: "Tổng giám đốc, ngài thực sự.. Có phẩm vị!"

Thực là giàu có!

Một bộ đồ uống trà này, thấp nhất cũng phải tốn mấy trăm vạn, thế giới của kẻ có tiền cô không hiểu được.

Thượng Quan Vân Lễ: "Cậu còn biết về đồ ngọc sao?"

Diệp Tiện mỉm cười: "Tôi không chỉ biết đồ ngọc, còn biết cả trà đạo."

"Cậu thôi đi, có thể phân biệt được dương chi bạch ngọc đã tốt lắm rồi, đừng vì nịnh nọt cấp trên mà thổi phồng lên như vậy!"



Thượng Quan Vân Lễ căn bản không tin những điều vô nghĩa cô nói, đầu năm nay người biết trà đạo đã rất hiếm rồi, một tiểu thần tượng mới 18 tuổi như hắn thì hiểu cái gì? Đừng có giỡn?

"Không tin?"

Diệp Tiện nhướng mày, Thượng Quan Vân Lễ không thèm để ý tới hắn: "Xem tôi là đứa trẻ lên ba sao?"

"Vậy thì anh có thể còn không bằng ánh mắt của đứa trẻ ba tuổi!"

Diệp Tiện xắn tay áo, ngồi xuống bên cạnh bàn tròn, bên trái là Bạc Đình Thâm, bên phải là Thượng Quan Vân Lễ.

"Hai vị, xem kĩ, đừng nháy mắt."

Cô rửa tay sạch sẽ, cầm lấy một cái gắp bằng gỗ nhạt màu bên cạnh, đem ấm trà đang bốc hơi trên máy pha trà để xuống, nhẹ nhàng đặt lên một tấm đệm ấm bằng lụa.

Thượng Quan Vân Lễ: "Giả vờ rất tốt.."

'Leng keng thùng thùng~ "

Lời còn chưa dứt, bên tai lại vang lên âm thanh đồ ngọc chất lượng tốt chạm vào nhau vang lên tiếng kêu thanh thúy, thusthanh dễ nghe, lăng lăng êm tai, tựa như nước suối trong vắt đập vào đá trên bờ.

Ở giữa bàn đá, hai tay Diệp Tiện nhẹ nhàng bưng kên bộ ấm trà bạch ngọc, dừng một chút, rồi sau đó giống như bị người ấn nút tua nhanh gấp 10 lần, mười ngón bay múa, hành động nhanh nhẹn, ngón tay cùng đồ uống trà xen kẻ vào nhau, nhóng chóng như bóng trúc thanh sắc uyển chuyển, tựa như ảo mộng, khiến người nhìn không rõ.



Thời điểm có thể nhìn rõ, cô đã ngừng lại.

Trên mặt bàn, bộ ấm trà bạch ngọc ban đầu còn sắp xếp hỗn độn, khay trà, bát trà, chén trà nhỏ, chén trà, dĩ nhiên tất cả đã được xếp lại thành một đôi, ngay ngắn chỉnh tề đúng rập khuôn như một đường thẳng tắp, xếp chặt với nhau.

Thượng Quan Vân Lễ xem đến ngây người:"... "

Đây là loại ma thuật gì?

Sau khi Diệp Tiện dọn xong đồ uống trà, cô dùng thìa lấy ra một lượng lá trà vừa đủ, rót vào từng cái một.

Ngón tay cô rất nhỏ lại còn thon dài, từng đường nét như được chạm khắc tinh tế, lúc nhẹ nhàng vuốt ve thành cốc, như tơ lụa quấn lấy da thịt em bé, cử chỉ mềm mại, nhẹ ngàng, móng tay sạch sẽ sáng bóng phản chiếu ánh nắng mặt trời, hiện ra ánh sáng nhàn nhạt, mu bàn tay trắng nõn mềm mại của cô còn bắt mắt hơn dương chi bạch ngọc.

Ánh mắt Bạc Đình Thâm rơi vào trên mu bàn tay cô, đáy mắt luôn trầm thấp lại xẹt qua một tia gợn sóng.

" Một bộ nghệ thuận thưởng trà hoàn chỉnh bao gồm vệ sinh dụng cụ tra, đặt trà, pha trà, kính trà, thưởng trà và châm nước. Trong đó quan trọng nhất chính là pha trà, bước pha trà không chỉ đòi hỏi kiến thức sâu rộng về văn hóa cũng như hiểu rõ về nội hàm của trà đạo. Còn phải có cử chỉ cao nhã ưu mỹ, nếu không, dù cầm trong tay trà ngon đến đâu, cũng không rót ra hương vị của nó."

Diệp Tiện đặt chén trà xuống đứng dậy, chỉ vươn tay ôm ấm trà, đem miệng bình trà hướng về những chén trà đang xếp ngay ngắn thẳng hàng, chuẩn bị pha trà.

Người bình thường một lúc rót hết nhưng chén này, nhất định sẽ bị đổ đầy nước ra mặt bàn, còn người đã trải qua huấn luyện trà đạo chuyên nghiệp, có thể rót liên tục vào chén trà mà không rơi một giọt.

Đây là nét tinh tế cùng điểm lợi hại của trà đạo trong văn hóa cổ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Cố Chấp Đại Lão Tâm Đầu Nhục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook