Xuyên Thành Mẹ Của Nhân Vật Phản Diện

Chương 65

Lâm Miên Miên

06/12/2021

Tống Đình Thâm gật đầu: "Hơn nữa, dựa vào sự hiểu biết của tôi về Hà Phi, cậu ta vô cùng quan tâm đến em gái của mình. Huống chi người trong nhà Hà Phi cũng không phải là người bình thường, có lẽ từ lúc cháu trai của bà cô tiếp xúc với em gái của Hà Phi thì người nhà của cậu ta đã điều tra ra được rất nhiều thứ rồi. Dù sao không phải tất cả mọi người đều là kẻ ngốc, nhà bà cô cứ luôn cho rằng mình có thể điều khiển người khác nhưng lại không nghĩ đến, cho dù là ba của Hà Phi hay Hà Phi, nếu có thể ngồi được trên cái vị trí ngày hôm nay thì tâm tư và lòng dạ không phải là thứ mà người nhà bà cô có thể so sánh được. Vì vậy cuối cùng ai sẽ là người chịu thiệt thòi, tôi căn bản không hề lo lắng. Người mang sự tham lam và mục đích không tốt thông thường đều sẽ không có kết quả tốt."

Nguyễn Hạ lĩnh giáo, lại nổi ý muốn giỡn với anh: "Vậy anh cảm thấy tôi sẽ có kết quả tốt hay không?"

Lúc mới bắt đầu thì Tống Đình Thâm còn chưa phản ứng lại kịp, đợi đến lúc anh nhìn thấy nụ cười gian xảo trên mặt cô thì mới bất đắc dĩ nói: "Tôi không có ám chỉ ai hết."

"Tôi không có nói anh ám chỉ tôi, tôi đang hỏi anh, anh cảm thấy tôi sẽ có kết quả tốt hay không?"

Tống Đình Thâm cúi đầu nhìn bò bít tết trong đĩa, lại nhìn cô một chút rồi nghiêm túc nói: "Có."

Nguyễn Hạ cầm ly lên rồi cụng ly với anh, phát ra tiếng vang lanh lảnh: "Nhờ lời tốt của anh."

Đợi đến lúc từ quê của Tống Đình Thâm trở về, Nguyễn Hạ phát hiện ra anh thật sự có thể chất của Cẩm Lý. Anh nói cô sẽ có kết quả tốt, tuần lễ hoàng kim của lễ Quốc Khánh vừa mới kết thúc, cô liền nhận được một lá thư.

Trước đó Nguyễn Hạ muốn tìm một công việc, không muốn để bản thân trở nên vô dụng, thế nhưng bởi vì cô không thiếu tiền, hơn nữa còn muốn học khẩu ngữ tiếng Anh nên mới tạm gác lại chuyện tìm việc. Có điều cô đã nộp CV, cũng nhận được điện thoại phỏng vấn, đương nhiên không có một công ty nào hấp dẫn được cô.

Bây giờ đã qua thời gian lâu như vậy rồi, cô lại nhận được thư mời đi phỏng vấn. Điều quan trọng nhất chính là công ty này quả thực như là chế tạo riêng cho cô vậy!

Thứ nhất, địa chỉ của công ty này rất gần nhà cô. Nguyễn Hạ tìm hiểu một lát, cô chỉ cần lái xe nhiều nhất là mười phút thôi, hơn nữa chỗ này rất ít khi kẹt xe.

Thứ hai, lời mời mà cô nhận được là chức vị nhân viên của bộ phận quốc tế. Trên thông báo phỏng vấn có viết, bởi vì nguyên nhân lệch múi giờ nên nhân viên có thể tự khống chế thời gian làm việc, chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ được giao là ổn.

Cuối cùng, phương diện tiền lương sẽ được thảo luận trực tiếp, thế nhưng trên đó cũng viết rất rõ ràng, mỗi tháng ngoại trừ tiền lương cơ bản thì còn có tiền thưởng, tiền hỗ trợ cho việc ăn ở đi lại, mỗi tuần chỉ cần đi làm năm ngày...

Rốt cuộc thì có thể lấy được bao nhiều tiền, tuy rằng trên đó không viết chi tiết, có điều chỉ tính tiền hỗ trợ thôi thì đã có hai ngàn! Đây quả thật là công ty hào phóng nhất mà Nguyễn Hạ từng phỏng vấn!

Ngay cả tiền hỗ trợ đã nhiều như vậy rồi, tiền lương và tiền thưởng gộp lại chắc cũng sẽ không quá ít.

Hơn nữa công ty này chỉ mới thành lập không lâu, nhân viên không nhiều, quan hệ giữa các đồng nghiệp cũng sẽ đơn giản hơn. Nhiều tiền, ít chuyện gần nhà, tuy rằng công ty này không đủ hết cả ba nhưng cũng đã đủ để hấp dẫn Nguyễn Hạ.

Dù sao ngày mai cô cũng không có việc gì, vậy thì đi phỏng vấn xem sao. Nếu thảo luận thuận lợi thì cô cũng có thể đi làm được rồi!



Học khẩu ngữ được một quãng thời gian ở ngoài, đây chính là thời điểm phát huy tác dụng của nó, cô cũng có thể thay đổi thời gian học khẩu ngữ ở ngoài, còn lớp bánh bên kia cũng có thể đổi thời gian...

Nguyễn Hạ cảm thấy Tống Đình Thâm quả thực chính là Cẩm Lý.

Suy nghĩ một chút, cô liền cảm thấy rất vui, mang theo cái hứng thú khi đùa dai, cô đổi tất cả tên liên lạc của Tống Đình Thâm trong điện thoại mình thành "Tống Cẩm Lý".

Chuyện Nguyễn Hạ quyết định đi phỏng vấn cũng không giấu Tống Đình Thâm, đợi đến lúc Tống Đình Thâm tan ca về đến nhà, lúc ở trên bàn cơm, cô nói thẳng: "Buổi sáng ngày mai tôi có một cuộc phỏng vấn cần tham gia, không thể đưa Vượng Tử đến nhà trẻ được. Anh xem nên để Vượng Tử ngồi xe của trường hoặc bớt thời gian đưa thằng bé đi học nhé."

Vượng Tử đang cầm một cái cánh gà ở trong tay mà gặm, cậu vừa nghe nói vậy liền hỏi: "Mẹ ơi, phỏng vấn là cái gì thế?"

"Phỏng vấn là một dạng kiểm tra. Mẹ muốn đi ra ngoài làm việc, Vượng Tử cảm thấy thế nào? Có điều nếu như mẹ qua được cuộc phỏng vấn trên, vậy thì sau này sẽ không có nhiều thời gian để chơi với con như bây giờ nữa."

Vượng Tử suy nghĩ một lát rồi trả lời: "Mẹ đi làm có phải là rất cực khổ hay không?"

"... Cũng không cực lắm, chỉ là không được rảnh rỗi như bây giờ nữa."

"Vậy mẹ có vui không?"

"... Chắc là cuộc sống của mẹ sẽ phong phú hơn nhiều, giống như lúc con đi nhà trẻ vậy."

Vượng Tử kìm lại sự đau buồn mà gật đầu: "Vậy mẹ cứ đi đi! Chỉ cần mẹ cảm thấy vui vẻ là được rồi, ở trong nhà trẻ thì con cũng có rất nhiều bạn, mẹ cũng có thể kết bạn nhiều hơn!"

Được rồi, con trai không có ý kiến, bây giờ phải xem "chồng" nói thế nào. Tuy rằng Nguyễn Hạ cũng đoán được là anh sẽ không phản đối, dù sao thì anh cũng không có lý do và lập trường để phản đối.

Tống Đình Thâm quả thực không có ý kiến phản đối, trái lại anh còn ủng hộ cô: "Nếu em cảm thấy mình đi làm được thì cứ thử đi, nếu không muốn thì cứ từ chức.Cô nên làm những chuyện, những việc mà mình thích làm, mình muốn làm."

Có điều anh cũng rất quan tâm đến cái công ty mà cô phải phỏng vấn: "Địa chỉ của công ty ở đâu?"

Nguyễn Hạ vừa nhắc đến cái công ty này liền rất vui vẻ, ngay cả cơm cũng không thèm ăn nữa: "Công ty này quả thật là công ty thích hợp nhất mà tôi từng phỏng vấn. Công ty rất gần nhà chúng ta, nhiều nhất cũng chỉ cần lái xe mười phút. Hình như tòa nhà đó cũng chỉ mới xây mấy năm thôi, bên đó vốn đã không kẹt xe rồi. Sau này tôi cũng không cần bỏ ra nhiều thời gian để đến công ty, tôi rất hài lòng với điểm này."

Tống Đình Thâm ừ một tiếng: "Công ty này thật sự không tệ, tiết kiệm thời gian và phí tổn."

Phí tổn đương nhiên là tiền xăng dầu rồi.



Nguyễn Hạ tiếp tục nói: "Vị trí mà tôi phỏng vấn chính là nhân viên bộ phận quốc tế. Trong thư có nói bởi vì lệch múi giờ nên không quy định nhân viên phải đi làm lúc nào hay ra về lúc nào, có thể tự sắp xếp thời gian làm việc, chỉ cần có thể hoàn thành công việc là tốt rồi. Đây vẫn là lần đầu tiên tôi được phỏng vấn trong một công ty nhân tính hóa và tự do như vậy đó."

Cẩn thận suy nghĩ lại thì chắc là do cô ít kiến thức, cũng chưa đi phỏng vấn nhiều công ty...

Tống Đình Thâm nhíu mày: "Điểm này cũng không tệ lắm, có lẽ là do ông chủ công ty còn trẻ, tính cách không có sự bảo thủ không chịu thay đổi."

"Ừ, hình như công ty mới vừa thành lập thôi, cũng không có nhiều nhân viên cho lắm. Tôi thích công ty có quan hệ người với người đơn giản một chút, trong thư không có viết tiền lương và đãi ngộ, có điều tôi thấy sẽ không thấp quá đâu." Nguyễn Hạ mang vẻ mặt hưng phấn nói: "Đương nhiên rồi, kiếm được bao nhiêu tiền cũng không quan trọng, tôi không đi làm lâu rồi, có thể kiếm được mấy ngàn khối cũng không tệ lắm, ít nhất còn có thể mua cho anh và Vượng Tử mấy bộ quần áo."

Lời này của cô không chỉ khiến cho Vượng Tử vui vẻ, sau khi Tống Đình Thâm nghe xong thì tâm trạng cũng rất tốt: "Vậy chúc cô thông qua cuộc phỏng vấn lần này."

"Cảm ơn nhé."

Nhìn dáng vẻ vô cùng vui sướng của Nguyễn Hạ, lúc cô cười lên trong đôi mắt giống như có ngôi sao vậy, đẹp đẽ đến loá mắt, so với lần đầu tiên mà anh thấy cô vào năm đó thì còn khiến anh cảm thấy kinh diễm hơn nhiều.

Tống Đình Thâm phải thừa nhận rằng, Nguyễn Hạ bây giờ có thể không đặc biệt nhưng lại càng ngày càng cho anh có cảm giác gia đình.

Vượng Tử cũng nâng cái ly của mình lên, muốn cụng ly với Nguyễn Hạ: "Mong rằng mẹ sẽ được điểm tuyệt đối trong buổi kiểm tra ngày mai!"

Nguyễn Hạ cười đến cong cả mắt: "Cảm ơn bảo bối, nếu như ngày mai mẹ được điểm tuyệt đối trong cuộc thi ngày mai, mẹ sẽ dẫn Vượng Tử đi ăn ngon nha."

Đến bây giờ cô mới phát hiện ra, cuộc sống ăn no chờ chết, có tiền có thời gian quả thực rất thoải mái, thoải mái như bay vậy, thoải mái muốn chết luôn. Thế nhưng dù sao thì cô cũng chỉ là một người bình thường, đi làm giống như người bình thường sẽ càng làm cho cô cảm thấy yên tâm hơn.

Giống như lúc còn bé vậy, lén lút xem phim hoạt hình đương nhiên rất thoải mái nhưng lại có cảm giác run sợ và hoảng hốt. Cẩn thận nghĩ lại là vì vẫn chưa làm xong bài tập... muốn chơi cũng không chơi đến thoải mái được.

Có biết bao nhiêu người theo đuổi sự kíƈɦ ŧɦíƈɦ mới mẻ, thế nhưng phần lớn đại khái đều theo đuổi sự kiên định.

...

Nguyễn Hạ vẫn rất coi trọng cuộc phỏng vấn lần này. Sáng sớm thức dậy đã tìm tới tìm lui trong tủ treo quần áo, tìm được một bộ đồ tương đối thích hợp với cuộc phỏng vấn rồi mặc vào, trang điểm nhẹ nhàng, cầm các loại giấy chứng nhận liên quan của nguyên chủ theo, trong lòng không ngừng cổ vũ chính mình, sau đó lái xe ra ngoài chuẩn bị đi đến công ty kia.

Sự thực chứng minh rằng từ nhà đến công ty phỏng vấn thì dọc theo đường đi đều thông suốt, quả thực chỉ cần mười phút...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Mẹ Của Nhân Vật Phản Diện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook