Xuyên Thành Mẹ Của Nhân Vật Phản Diện

Chương 86

Lâm Miên Miên

06/12/2021

Sắc mặt Nguyễn Hạ tối dần.

Tống Đình Thâm vẫn luôn chú ý đến sắc mặt của cô, trong lòng thở dài một tiếng, anh thà bàn chuyện làm ăn với những khách hàng khó tính còn hơn là nói chuyện này với Nguyễn Hạ.

“Em không nên hiểu lầm ý anh, anh đi làm rất bận, nên cuộc sống của anh cái gọi là tình cảm nam nữ căn bản không quan trọng. Con của anh, gia đình của anh thậm chí là sự nghiệp của anh so với việc đó đều quan trọng hơn.” Tống Đình Thâm bất đắc dĩ giải thích: “Anh không có thời gian cùng với một người xa lạ để bắt đầu một cuộc tình, nếu em không phải là mẹ của Vượng Tử thì anh nghĩ anh sẽ không để ý đến em và cũng sẽ không có thời gian để tìm hiểu em. Nhưng tình cảm của anh đối với em bây giờ là thật sự.”

Anh nói một cách lắp bắp, Nguyễn Hạ cũng hiểu được ý của anh. Đương nhiên vẫn không thể tránh khỏi việc phải động não một chút.

Không động não suỹ nghĩ nhiều thì ai sẽ lý giải cho anh, anh cũng không phải con giun trọng bụng người ta.

Anh rất thực tế, những điều anh nói đều là sự thật, nếu như cô không phải mẹ của Vượng Tử chỉ là người qua đường thì anh sẽ không bao giờ chú ý đến cô, cũng sẽ không có hứng thú để tìm hiểu cô. Bởi cô là mẹ của Vượng Tử nên dù công việc của anh rất bận rộn hay anh luôn nghĩ chuyện tình cảm không quan trọng nhưng anh lại phân tán tư tưởng để để ý tới cô, và có tình cảm với cô.

Mặc dù cách anh nói rất thực tế, không hề có chút lãng mạn nào nhưng Nguyễn Hạ trong lòng vẫn cảm thấy rất vui mừng.

Bởi cô cảm thấy mình là người chiếm thế thượng phong, Tống Đình Thâm đã chính mồm thừa nhận anh yêu cô, không quan tâm yêu cô nhiều bao nhiêu nhưng ít nhất vẫn là yêu. Còn cô nên cẩn thận suy nghĩ lại, đây chỉ là động lòng thôi, vì vậy bây giờ, anh để ý đến suy nghĩ của cô hơn là cô để ý đến suy nghĩ của anh.

Tống Đình Thâm không biết câu nói nào của mình đúng, bởi vì anh thấy vẻ mặt Nguyễn Hạ càng ngày càng tốt hơn, dường như cô còn đang mỉm cười tươi hơn.

Tâm tư của phụ nữ thật sự khó đoán, có điều cũng rất may, anh vừa nói mấy câu, cô đã thoải mái, cũng có vẻ rất vui mừng, hẳn là không uổng công của anh.

Nghĩ đi nghĩ lại, Tống Đình Thâm thẳng thắn mạnh dạn, thò tay ra nắm lấy tay Nguyễn Hạ, cô cũng không giãy giụa, hai người cũng không nói gì, cứ nắm tay như vậy mà đi bộ.



Tuy rằng Vượng Tử đi ngủ trước nhưng ngày hôm nay cậu uống không ít nước dừa, vì vậy cậu buồn đi vệ sinh quá nên đã tỉnh dậy. Cậu ngồi trên giường và nhìn khắp phòng, không biết bố mẹ đã đi đâu, cậu gọi vài câu cũng không thấy ai trả lời, cậu liền bò xuống giường đi ra mở cửa, tự mình chạy đến nhà vệ sinh để đi vê sinh, sau khi đi từ phòng vệ sinh ra cũng đúng lúc gặp cô lễ tân, cậu dụi dụi mắt, bi bô nói: “Chị ơi, chị có thấy ba mẹ em đâu không? Em không biết hai người đã đi đâu, cũng không biết tìm họ kiểu gì.”

Cô lễ tân cũng rất quý Vượng Tử, véo véo má của cậu nói: “Hai người cùng nhau ra ngoài tản bộ. Có muốn chị đưa e ra ngoài gọi bọn họ về không?”

Nói xong, cô ấy liền lấy điện thoại di động ra định gọi điện cho Nguyễn Hạ.

Vượng Tử suy nghĩ một chút, ngăn cô ấy lại, lắc lắc đầu nói: “Thôi ạ, không cần đâu ạ.”

Cậu có vẻ rất chắc chắn. Không phải không thấy ba mẹ thì liền đi tìm bọn họ, chỉ có những đứa trẻ không hiểu chuyện mới làm như vậy.

“Tại sao, một mình em ở trong phòng không sợ sao?”

Vượng Tử rất có chính kiến của mình, cậu cực kỳ nghiêm túc nói: “Ba mẹ không phải đi ra ngoài tản bộ mà là bọn họ đi ra ngoài hẹn hò. Em không muốn làm kì đà cản mũi.”



Cô lễ tân bị cậu chọc cho phát cười nói: “Thế em sẽ ở một mình trong căn phòng kia sao? Có muốn sang phòng chị ngồi chơi một lúc không?”

Vượng Tử nhìn bạn trai của cô lê tân một chút rồi thở dài nói: “Chị, em không muốn làm kỳ đà cản mũi ba mẹ cũng không thể làm thế với hai người. Làm như vậy bạn trai chị sẽ ghét em đấy.”

Một đứa bé bốn tuổi nói được những lời như vậy thật sự rất đáng yêu, ngay cả bạn trai của cô lê tân cũng bị cậu chọc cho cười.

Vượng Tử nói không làm kỳ đà cản mũi liền không làm kỳ đà cản mũi nhưng câu lại không muốn ở trong phòng một mình, nên cuối cùng cậu đi xuống dưới tầng, ngồi đợi ba mẹ trở về.

Ở dưới tầng một không có ai cả, lại còn rất yên tĩnh nên Vượng Tử cũng không làm ầm ĩ mà ngoan ngoãn ngồi trên ghế sofa, xem truyện tranh của mình, rất say sưa và chăm chú.

“Bạn nhỏ, sao lại ngồi một mình ở ở đây?” Một giọng nam ôn hoà vang lên.

Vượng Tử quay đầu lại nhìn, cậu nhớ ra hôm nay khi cậu đang bơi thì nhìn thấy ba đang ngồi với chú này cậu cũng không sợ người lạ mà trả lời: “Ba mẹ của con đang đi ra ngoài hẹn hò.”

Tần Ngộ sững sờ, lập tức ngồi xuống cạnh cậu hỏi: “Vậy họ để con lại một mình trong phòng sao?”

Vượng Tử lắc đầu trả lời: “Con đã đi ngủ từ sớm rồi, nhưng do buồn đi vệ sinh quá nên con bị tỉnh dậy.”

“À ra vậy.” Tần Ngộ xoa xoa đầu cậu, giọng nói ôn hoà hỏi: “Vậy chú sẽ ở cùng con một lúc nhé. Con muốn ăn gì không? Trong tủ lạnh có kem, bánh gato, còn có cả bánh quy nữa. Muốn ăn cái gì thì có thể nói với chú.”

Vượng Tử tiếp tục lắc đầu, mở miệng ra, để lộ hàm răng trắng của cậu, trông rất dễ thương và đáng yêu nói: “Sau khi đánh răng không được ăn gì nữa! Nếu như ăn, sẽ lại phải đánh răng lại một lần nữa, mà con lại không thích đánh răng.”

Cậu không thích đánh răng, đánh răng cũng chẳng tốt đẹp gì hết nhưng tối nào mẹ cũng bắt cậu đánh răng. Đánh răng xong sẽ không được ăn gì nữa hoặc sẽ phải đánh răng lại một lần nữa.

“Thật ngoan, vậy chú sẽ đọc sách cùng con.” Tần Ngộ rất kiên nhẫn, cùng ngồi xem truyện tranh với Vượng Tử, một lớn một nhỏ cái gì cũng có thể tán ngẫu. Vượng Tử đối với mọi người đều không cảnh giác, hơn nữa tán ngẫu cùng Tần Ngộ lại rất vui. Hiện tại mọi thứ đều muốn chia sẻ với hắn.

Tần Ngộ nhìn vào mắt Vượng Tử, ánh mắt trầm ngâm, sau đó lại cười nói: “Vượng Tử, buổi tối bình thường con hay ngủ với ai? Có phải ngủ một mình không?”

Vượng Tư thuận miệng nhớ trả lời: “Có lúc ngủ cùng với ba, cũng có lúc ngủ cùng với mẹ. Con không muốn ngủ một mình, con còn nhỏ.”

Tần Ngộ ngửi thấy mùi sữa thơm trên người cậu, nở nụ cười ôn hoà.

Nguyễn Hạ và Tống Đình Thâm dù vui hay không vẫn nhớ rằng trong phòng còn một đứa bé, tản bộ một lúc liền chuẩn bị trở về biệt thự.

Hai người vừa vào cửa, liền nhìn thầy Tần Ngộ đang ngồi xem phim hoạt hình cùng Vượng Tử, cả hai đều ngạc nhiên.

Nguyễn Hạ không cần phải nói, hiện tại cô đang rất bận tâm, cảm thấy Tần Ngộ có mục đích, bây giờ hắn ngồi cùng Vượng Tử để làm gì? Cô đi nhanh đến, sau đó tự thấy hành động của mình không được đúng cho lắm, lúc này mới bế Vượng Tử lên, nhìn Tần Ngộ rồi cười với vẻ áy náy: “Tổng giám đốc Tần, đứa bé này bình thường rất ầm ĩ, không biết có quấy rầy gì đến việc nghỉ ngơi của anh không?”

Tần Ngộ lắc đầu, vẫn cười ôn hoà nói: “Không có, tôi thấy cậu bé ngồi một mình trong phòng khách, thấy cậu bé rất muốn xem TV. Cậu bé rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện đấy.”



Tống Đình Thâm sợ Nguyễn Hạ không bế nổi Vượng Tử, anh liền bế cậu bé bụ bẫm từ trong lòng cô rồi nói: “Cảm ơn chú đi con.”

Vượng Tử ngáp một cái, có vẻ có chút mệt mỏi nhưng vẫn cố gắng lên dây cót tinh thần, vui vẻ nói với Tần Ngộ: “Con cảm ơn chú ạ, chú ơi con buồn ngủ quá nên phải trở về phòng đi ngủ đây. Tạm biệt chú.”

Tần Ngộ bị cậu chọc cho cười, hắn vẫy tay: “Được rồi, ngủ ngon nhé người bạn nhỏ.”

Sau lời nói tạm biệt, Nguyễn Hạ và Tống Đình Thâm liền bế Vượng Tử lên tầng trở về phòng.

Trong lòng còn chút bất an, cô không biết Vượng Tử có nói gì đó với Tần Ngộ hay không? Tuy cậu còn nhỏ và rất thông minh, nhưng nếu như người lớn có ý định lấy thông tin từ cậu thì sao cậu có thể tránh được.

Sau khi trở lại phòng, Nguyễn Hạ liền kéo Vượng Tử ngồi cạnh cô, sốt sắng hỏi: “Vượng Tử, chú kia hỏi con những gì thế? Con có thể kể cho mẹ nghe không?”

Tống Đình Thâm vừa lấy nước khoáng, chuẩn bị đưa cho Nguyễn Hạ, nghe câu hỏi của cô, nhìn qua sắc mặt cô một chút, anh cũng có chút ngạc nhiên.

Anh không hiểu, tại sao Nguyễn Hạ lại muốn hỏi Vượng Tử vấn đề này.

Sao Vượng Tử có thể nhớ được nhiều như vậy, vốn cậu đã hơi mệt rồi, thế là cậu khẽ lắc đầu: “Con không nhớ rõ ạ.”

Cậu và chú ấy đều nói mấy chuyện liên quan đến truyện tranh, phim hoạt hình thì sao mà nhớ hết được.

Nguyễn Hạ dò hỏi: “Một chút cũng không nhớ được sao?”

Vượng Tử nghiêm túc suy nghĩ một lát, cuối cùng nhớ lại được một chút: “Chú ấy hỏi con có muốn anh bánh kem hoặc bánh gato không? Con nói con đánh răng rồi nên không ăn.”

Nguyễn Hạ: “…”

Tại sao lại chỉ nhớ những việc liên quan đến đồ ăn.

Trẻ con sẽ không biết nói dối, cô hiểu, Tần Ngộ cũng hiểu, nếu như Tần Ngộ thật sự muốn lấy thông tin gì từ Vượng Tử, chuyện này quả thật rất dễ dàng, vấn đề mấu chốt là trí nhớ của trẻ con không tốt một chút nào, một câu nói bình thường thì cậu căn bản không nhớ được.

Nguyễn Hạ nỗ lực giúp Vượng Tử nhớ lại hỏi: “Vậy chú ấy có hỏi gì về ba mẹ không?”

Vượng Tử suy nghĩ một chút, lắc đầu trả lời: “Không có.” Dường như không có.

“Không có thật sao?” Nguyễn Hạ hỏi lại.

Vượng Tử đã rất cố gắng nhớ lại nhưng cậu vẫn không nhớ ra được gì, mà lúc này lại đang rất mệt mỏi, Tống Đình Thâm không nhịn được liền bế Vượng Tử từ trên ghế sofa lên, nói với Nguyễn Hạ: “Bây giờ nó vẫn chưa tới tuổi nhớ kỹ mọi chuyện, em hỏi thằng bé, thằng bé cũng không nhớ được gì đâu. Em xem, nó buồn ngủ rồi, cho nó đi ngủ đi.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Mẹ Của Nhân Vật Phản Diện

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook