Xuyên Thành Nam Phụ Chỉ Làm Người Qua Đường

Chương 1

Tg Hoa Giã

18/03/2022

Tự Minh, à không, bây giờ hắn đã là Võ Tự Minh, nhân vật phản diện thứ hai trong một quyển tiểu thuyết ngôn tình.

Trong một căn phòng lớn, Võ Tự Minh mắt to trừng mắt nhỏ với hệ thống. Thật ra trong phòng chỉ có một mình hắn, hệ thống không tồn tại thực thể mà là trực tiếp từ trong ý thức của hắn.

Cứ ngỡ là hắn đã chết, không ngờ lại có thể mở mắt tỉnh lại, trong lúc hắn chớp chớp mắt nghĩ là đã có chuyện gì thì bất ngờ nghe thấy một chuỗi âm thanh. Âm thanh trong trẻo, êm tai như của một đứa bé trai nói hắn đã thành công xuyên thành Võ Tự Minh trong một quyển tiểu thuyết ngôn tình gì đó.

Hắn đã bật dậy ngay lập tức, quay đầu tìm kiếm xung quanh, nhưng lại không thấy một ai. Hắn còn tưởng bản thân gặp phải ảo giác thì âm thanh kia lại vang lên.

"Ngài không cần tìm, tôi được liên kết với ý thức của ngài."

Hắn ngẩn người một lúc, sau đó mới thông suốt, lý trí hỏi một vài chuyện, nhưng hệ thống lại ú ớ không biết trả lời.

Vậy nên bây giờ mới có tình cảnh hắn trừng mắt cạn lời với hệ thống.

Không quan tâm đến cái gọi là hệ thống nữa, hắn bắt đầu ngẫm nghĩ mọi chuyện.

Sau khi chết hắn đã xuyên đến thế giới này, linh hồn của hắn nhập vào cơ thể một người tên là Võ Tự Minh, chỉ mới 25 tuổi. Theo nội dung mà hệ thống truyền tải cho hắn thì hắn, tức Võ Tự Minh là một trong những người thích nữ chính, vì cô mà đối đầu với nam chính. Nhưng hắn không phải chùm cuối, có thể solo với nam chính ba trăm hiệp. Cũng vì vậy mà kết quả của hắn không quá bi thảm, không phải rơi vào cảnh vào tù ra tội, tán gia bại sản.

Trong lòng hắn rất nhẹ nhàng, dù sao ở thế giới cũ hắn chỉ có một mình, chết rồi xem như hết. Giờ đây được sống một lần nữa, dù có thêm một cái hệ thống trong đầu nhưng cũng không trối buộc gì hắn. Vậy hắn cứ sống theo ý mình là được rồi.

Chuyện ảnh hưởng tới tiết tấu truyện gì đó hắn không quan tâm. Trước đây hắn chưa từng kết giao với ai, trái tim hắn không có chút hứng thú gì với tình yêu, cho nên hắn không quản nam nữ chính gì đó, tránh xa bọn họ ra là ổn.

Làm công tác tư tưởng xong, Võ Tự Minh mới dành ra tâm tư tìm hiểu nơi hắn đang ở.



Trong phòng được treo khá nhiều tranh, hắn xem cũng khá hợp mắt. Nhưng từ trong ký ức của Võ Tự Minh đã nói cho hắn biết ở đây đều là tranh của họa sĩ nổi tiếng, mỗi một bức đều có giá trị trên 10 ngàn kim tệ.

Cả đời hắn đều sống theo lối sống tiết kiệm, làm gì sẽ vung tiền vào những thứ đồ chơi này. Hắn đến chết cũng sẽ không ngờ tới bản thân có ngày sẽ giàu sang đến mức độ này.

"Ký chủ, ngài như vậy vẫn chưa gọi là giàu sang đâu, ngài cũng không cần quá tiết kiệm hà khắc với bản thân. Ngài xem ngài đi, tích góp nhiều tiền rồi lại chết bất đắc kỳ tử, số tiền kia cũng không thể dùng a."

Hệ thống như một người bạn nhàn rỗi tâm sự với Võ Tự Minh.

Võ Tự Minh cũng dùng suy nghĩ đáp lời của hệ thống: "Tôi biết, chắc chắn so với nam chính thì đây chả là gì. Còn về việc sống tiết kiệm, tôi thấy cũng không sao. Những thứ cần thiết tôi đều sẽ chi tiền, không cần thiết thì tại sao phải bỏ tiền chứ? Ngươi nói xem, mua một gói cafe 3 kim tệ ở nhà pha uống là được rồi, tại sao lại phải ra ngoài chi tận 20 kim tệ?"

"..." hệ thống không biết nói gì về sự tính toán kỹ lưỡng này của hắn.

Hồi lâu mới nói tiếp: "Nếu chỉ có một mình ngài thì uống ở nhà không vấn đề, nhưng nhiều người thì phải ra ngoài chứ. Ngài như vậy hèn gì không có bạn bè thân thích gì, chỉ đi làm rồi về nhà. Cuộc sống của ngài thật nhàn chán mà."

"Làm sao ngươi biết?"

Chỉ có trong công việc hắn mới thỉnh thoảng cùng đồng nghiệp đi ăn uống bên ngoài, tất nhiên những dịp như vậy đều có người trả tiền mời bọn họ. Những lúc bình thường hắn không có đi ăn uống với ai khác, dù đối phương nói mời nhưng hắn cũng biết có vay có trả, lần này người ta mời cũng sẽ tới lượt mình trả. Cho nên hắn không có quá thân thiết với ai, chỉ quen biết sơ sơ trong công việc thôi.

Hệ thống làm ra vẻ đắc ý nói: "Ngay khi tôi được liên kết với ý thức của ngài thì tất cả những thông tin liên quan đến ngài tôi đều biết. Ví dụ lúc ngài chết là 12 giờ 12 phút 12 giây do ngã từ trên cao xuống dẫn đến xuất huyết não, ngài đã sống được 32 năm 2 tháng 12 ngày..."

"Đủ rồi, đủ rồi." Võ Tự Minh không nghe nổi nữa cắt lời của hệ thống: "Tôi tin là được rồi, không cần nói mấy chuyện này nữa."



Hệ thống rất nghe lời không nói nữa, Võ Tự Minh tiếp tục tham quan nhưng thứ khác, hắn nhìn đến tủ quần áo liền đi qua mở ra xem. Bên trong chia làm ba ngăn, một ngăn là đồ vest, áo sơ mi, quần tây, được treo thành từng bộ, có màu trắng, có màu nâu, chủ yếu vẫn là sơ mi trắng hoặc đen kết hợp với áo vest đen. Một ngăn là áo thun, quần thun với đồ piyama, màu sắc đa dạng hơn một chút. Còn một ngăn chất vải hơi dày, là quần áo cho mùa đông. Bên dưới còn có bốn ngăn tủ ngang, bên trong có varavat, thắt lưng, đồ lót, một ngăn thì chứa vật dụng linh tinh khác.

Khám phá xong tủ quần áo hắn định xem tiếp tủ đầu giường, nhưng hắn mới đặt tay lên tay nắm của ngăn kéo thì bị tiếng gõ cửa chen ngang.

Hắn thuận miệng hỏi một câu "Ai đó?" mới sực nhớ đến thân phận hiện tại, vội hỏi hệ thống hắn phải làm gì lúc này. Hệ thống rất vô trách nhiệm mà nói hắn muốn làm gì thì làm thôi, dù sao nó cũng không biết bọn họ ở đây để làm gì.

Lúc này bên ngoài đã truyền tới tiếng trả lời: "Anh thức rồi sao? Mẹ bảo em lên gọi anh thức xuống ăn sáng rồi đi làm. Anh thức rồi thì mau ra ngoài đi, em đi đây."

Người bên ngoài là em trai của Võ Tự Minh, Võ Tự Đức, năm nay 19 tuổi, đang là sinh viên đại học.

Gia đình Võ Tự Minh có bốn người, cha đã mất chỉ còn lại hắn, mẹ cùng em trai. Cha hắn từng là chủ tịch hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc của công ty cổ phần Minh Thành. Năng lực của hắn không tệ, cũng may từ sớm đã đi theo cha hắn làm quen công việc nên khi cha chết để lại cổ phần, hắn cũng đã có đóng góp được các cổ đông khác công nhận nên công ty vẫn do nhà họ Võ quản lý.

Cũng may vẫn bảo lưu được ký ức vốn có của Võ Tự Minh bằng không thì hắn chết chắc rồi, hắn làm sao biết làm tổng giám đốc của một công ty lớn.

Võ Tự Minh chính là hắn, hắn chính là Võ Tự Minh, chỉ là đổi một vai diễn khác trong một thế giới khác, nếu đã nghĩ như vậy thì hắn cứ nhập tâm làm là được. Nhưng trong vai diễn này, hắn có thể điều khiển nhân vật theo ý mình.

Rửa mặt xong Võ Tự Minh mới chậm rãi xuống dưới lầu, trên bàn ăn chỉ có một mình Võ Tự Đức, hắn đi qua vỗ đầu cậu một cái mới ngồi vào ghế của mình hỏi: "Mẹ đâu rồi?"

Võ Tự Đức không phản ứng hành động của hắn, cúi đầu vừa húp cháo vừa nói: "Mẹ đi chùa với dì Mai rồi."

"Sớm vậy sao?" Hắn tự lẩm bẩm nói, lại chú ý thấy biểu hiện của Võ Tự Đức không giống trong ký ức của hắn.

Võ Tự Minh ăn một muỗng cháo mới hỏi: "Em có chuyện gì vậy?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Nam Phụ Chỉ Làm Người Qua Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook