Xuyên Thành Vợ Cũ Của Nam Phụ

Chương 83

Bất Tài Như Phó/ Bất Tài Như Bộc

05/03/2020

Lúc Nguyễn Thu Thu thức dậy, trong đầu chỉ còn một mảnh trống rỗng.

Cô chỉ nhớ mình nằm trên ghế sofa chơi điện thoại, tiếp theo, trở về phòng ngủ như thế nào, nằm trên giường như thế nào, cô hoàn toàn không có ấn tượng gì.

“A.’’

Cô đã uống bia.

Nguyễn Thu Thu mang dép, dụi dụi mắt đẩy cửa ra, Trình Tuyển đang ngồi dựa vào bàn, vừa xem điện thoại vừa thoăn thoắt ăn cơm nắm đông lạnh. Nguyễn Thu Thu theo bản năng hỏi: “Cơm nắm sau khi lấy ra ngoài có để một lát không?’’

Trình Tuyển gật đầu, cô đã dặn dò anh rất nhiều lần, mặc dù anh không thích phiền phức như vậy nhưng vẫn làm theo.

“Vậy thì tốt.’’

Nguyễn Thu Thu đưa tay cào cào mái tóc rồi loạn, hơi xấu hổ tiếp tục hỏi: “Có phải tối qua em đã uống say không?’’

Trình Tuyển im lặng.

“Em không mượn rượu làm càn chứ?’’ Nguyễn Thu Thu không nhớ gì, rất sợ làm ra những chuyện mất mặt như lần trước.

Trình Tuyển chậm rãi nói: “Em đạp anh một cước.’’

Nguyễn Thu Thu: "? ? ?"

Cô đạp anh?

Nhưng nhìn dáng vẻ Trình Tuyển không giống như đang nói dối, vẻ mặt Nguyễn Thu Thu vô cùng xấu hổi: “Không đạp phải… À, đạp phải bộ phận quan trọng chứ?’’

Ánh mắt Trình Tuyển lơ lửng trong chốc lát, Nguyễn Thu Thu không khỏi càng khẩn trương hơn.

“Chẳng lẽ…’’

"Đau thắt lưng."

"Eo? ! ... A, là eo à." Nguyễn Thu Thu thở phào nhẹ nhõm.

Trình Tuyển sâu kín hỏi: “Em cho là…’’

“Khụ, khụ, khụ…’’

Về vấn đề này, Nguyễn Thu Thu lựa chọn từ chối trả lời.

Cô xoay người đi đến phòng tắm rửa mặt, Trình Tuyển tiếp tục cúi đầu ăn cơm nắm, chỉ vài phút sau, trong phòng vang lên tiếng hét hoảng hốt ngạc nhiên của Nguyễn Thu Thu.

“A, sao cổ em lại thế này? Tại sao lại có một vết sưng đổ?’’

Trình Tuyển thiếu chút nữa bị nghẹn cơm.

Nguyễn Thu Thu hùng hổ đẩy cửa phòng tắm ra, một tay kéo cổ áo xuống, nhìn về phía Trình Tuyển chỉ chỉ vào cổ của mình, phía bên phải cần cổ thon dài có một dấu vết đỏ bừng, cùng với làn da trắng nõn khiến nó càng thêm bắt mắt rõ ràng.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, vẻ mặt Trình Tuyển cứng ngắc.

Nguyễn Thu Thu: “Chẳng lẽ…’’

Trình Tuyển: "..."

Nguyễn Thu Thu: "Chẳng lẽ trong nhà có sâu sao? Nguy rồi, nguy rồi, đợi khi nào đi siêu thị phải mua thuốc sát trùng thôi, phải diệt trừ tận gốc.’’

Trình Tuyển: "..."

Nguyễn Thu Thu thật sự không hề suy nghĩ quá nhiều, cứ thể người nông dân Trình tiên sinh thành công thoát khỏi đối tượng bị nghi ngờ. Nguyễn Thu Thu đứng trước gương nhìn vào nó một lúc lâu, vẻ mặt vô cùng buồn bực, tại sao lại phải cắn chính xác vào một nơi chướng tai gai mắt thế này, ngộ ngỡ mấy ngày sau cũng không biến mất, lại bị đồng nghiệp trong công ty làm truyền tin đồn nhãm thì không tốt chút nào.

Cô tìm kem che khuyết điểm, cẩn thận bôi một lớp lại một lớp lên chỗ sưng đỏ, sau khi chắc chắn nó không quá bắt mắt nữa, mới quay lại phòng khách.

Trình Tuyển đã ăn cơm nắm lâu lắm rồi mà vẫn còn chưa xong, điều này khiến cho Nguyễn Thu Thu không khỏi nghi ngờ có phải anh có tâm sự gì hay không.

“Tối qua anh không ngủ ngon giấc sao? Tại sao em lại cảm thấy anh có gì đó là lạ.’’

Trình Tuyển nhìn về phía cô, trong đầu lại hiện lên dáng vẻ mềm mại dịu dàng động lòng người của cô tối quá. Cô nằm trên giường, phong tình vạn chủng, kiều diễm xinh đẹp, ánh mắt mờ mịt mông lung kêu ca ca.

“Mùi vị cơm nắm hôm nay không ngon chút nào.’’ Anh nói.

Nguyễn Thu Thu tin là thật.

"À, vậy lần sau không mua vị này nữa.’’

*

Trình Tuyển đi mua thuốc, dưới sự chỉ huy của Nguyễn Thu Thu lần lượt “sát trùng” thật kỹ từng gian phòng. Điều khiến Nguyễn Thu Thu thất vọng đó là, đã mấy ngày trôi qua, nhưng đừng nói là sâu, ngay cả một cái chân của nó cũng không hề thấy.

Có lẽ là dược liệu của thuốc diệt côn trùng này không đủ, cũng có thể là con sâu kia đã biết trước được nguy hiểm đang rình rập nó nên đã sớm đã dọn nhà chạy trốn.

Nhưng mà từ hôm đó về sau, Nguyễn Thu Thu cũng không bị sâu cắn qua một lần nào nữa, có thể nói là thở phào nhẹ nhõm.

Sau một cơn mưa xuân, những bông hoa Hạnh trong công viên gần đó đã bung ra những cánh hoa tươi đẹp nõn nà, tỏa hương thơm ngào ngạt, hoa rơi rực rỡ, hấp dẫn mọi người nhộn nhịp đi chơi tiết Thanh Minh. Nhân lúc người còn chưa đến nhiều rồi phá hỏng cảnh sắc, Nguyễn Thu Thu nhàn rỗi bèn lôi kéo Trình Tuyển đi ngắm hoa.

Đi ngắm hoa đương nhiên phải mặc một chiếc váy thật xinh đẹp, Nguyễn Thu Thu quyết đinh mặc một chiếc váy dài màu xanh, càng làm tôn lên vẻ đẹp động lòng người của mình. Trên đường đi cô vô cùng phấn khích, phải chụp được mấy bức ảnh thật đẹp mới được.

Dĩ nhiên, nếu như Trình Tuyển là người có thể trông cậy vào được thì lại càng tốt hơn.

Trên suốt cả đường đi, Nguyễn Thu Thu không ngừng dặn dò Trình Tuyển: “Lát nữa anh phải nghe lời em, em nói chụp như thế nào thì phải chụp như thế đó.’’

Trình Tuyển: “Được.’’

“Nếu như còn chụp như lần trước, thì anh cẩn thận đó.’’ Nguyễn Thu Thu đưa ra cảnh báo.

Trình Tuyển : “Được.’’

“Tự tin như vậy sao?’’

Trình Tuyển bình tĩnh đồng ý thế này, Nguyễn Thu Thu vẫn không thể nào hoàn toàn tin tưởng anh được, cô đã chuẩn bị tinh thần bị những ảnh chụp của người này chọc tức rồi.

Vào giờ này cũng không có nhiều người lắm, nhưng sự xuất hiện của hai người vẫn là tiêu điểm của sự chú ý. Cũng may Nguyễn Thu Thu đã có tính toán trước, hai người mang hai chiếc kính râm, che khuất đi nửa gương mặt.

Nhưng như thế này thì không giống như đi đến đây để ngắm hoa lắm, mà có vẻ giống như đi sàn catwalk thì đúng hơn.

... Cho nên, càng khiến cho người khác chú ý hơn.

Nguyễn Thu Thu kéo Trình Tuyển đi đến khóm cây không có bóng người nào. Ngẩng đầu nhìn lên cũng có thể nhìn thấy những đóa ra đang khoe sắc, kiều diễm ướt át, tràn đầy sắc xuân tươi đẹp. Nguyễn Thu Thu hít một hơi thật sâu cảm thnaaj bầu không khí tươi mát trong lạnh, tâm tình sảng khoái nói: “Thật tuyệt, đã lâu lắm rồi không đi như thế này.’’

Trình Tuyển bỗng nhiên nhìn về phía cô.

Nguyễn Thu Thu hỏi: “Này, anh nhìn em làm gì vậy?’’

Ngay sau đó cô mới ý thức được, vào những khoảnh khắc như lúc này, nam chính thường sẽ nói nữ chính còn đẹp hơn cả những đóa hoa kia. Có lẽ Trình Tuyển đang ấp ủ nổi lòng ấy của mình, muốn tìm từ để nói.

Vì muốn hôm nay chụp được những bức ảnh thật đẹp, cô đã cố ý trang điểm. Mặc dù Trình Tuyển hơi thẳng thật, nhưng không có nghĩa là anh không có năng lực thẩm mỹ.



Trình Tuyển chậm rãi nói: “Mặt em dính gì đó.’’

“…”

Lần này thì Nguyễn Thu Thu cũng rất bối rối.

“Ở đâu? Anh lau giúp em đi, không phải mascara nhem ra đấy chứ?’’

Ngón tay Trình Tuyển chạm vào đuôi mắt trái của cô nhẹ nhàng lau một chút, lau mấy thứ gọi là bẩn đến khi sạch bóng. Nguyễn Thu Thu nhận ra được có gì đó không đúng, vội vàng cầm điện thoại đi động lên mở camera trước ra.

Trình Tuyển nhấn mạnh anh lau rất rất rất sạch, không để lại dấu vết gì.

...

...

...

Nguyễn Thu Thu trợn mắt nhìn: "Tại sao anh lại xoa mất nốt ruồi lệ mà em cố ý vẽ ra vậy?’’ Khó khăn lắm cô mới có thể tìm được một vị trí thích hợp, là để tạo ra hiệu ứng chụp ảnh cho tốt thôi mà.

Trình Tuyển bị ăn một nện mới bắt đầu chuẩn bị chụp ảnh cho Nguyễn Thu Thu.

Thiếu mất đi một nốt ruồi duyên, tâm trạng của Nguyễn Thu Thu thực sự không tốt cho lắm, nhất là khi đối mặt với nhiếp ảnh gia không hề đáng tin cậy như Trình Tuyển. Nguyễn Thu Thu vừa phải dạy anh lên lấy góc độ như thế nào để lấy nét, lấy cảnh, vừa phải tạo dáng chờ Trình Tuyển chụp ảnh cho mình.

Biểu hiện của Trình Tuyển vô cùng chuyên nhiệp, giống như một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lão luyện. Anh bình tĩnh điều chỉnh tiêu cự, nhắm chính giữa Nguyễn Thu Thu.

“Tách! Tách…’’

Một tấm lại một tấm, đợi đến khi Trình Tuyển ta hiệu mình đã chụp xong, lúc này Nguyễn Thu Thu mới vội vàng chạy đến trước mặt Trình Tuyển đánh giá kết quả.

Nhưng ngoài dự liệu của mình, lại, chụp rất tốt.

Mỹ nhân trong bức ảnh như họa cách vân đoan, như thực như ảo thấp thoáng mỉm cười trong cành lá, lại giống như Yêu hoa trong rừng, vừa thanh khiết vừa phong tình. Lấy nét rất tốt, góc độ không tồi, tiêu cự vừa phải, có thể nói là một bức ảnh vô cùng hoàn hảo, gần như không phải qua bước xử lý hậu cần.

Nguyễn Thu Thu ngạc nhiên: “Chuyện gì xảy ra với anh vậy? Tại sao kỹ thuật lại tăng đột biến như thế này.’’

Trình Tuyển chậm rãi trả lời: “Chỉ cần học qua một chút thôi, rất đơn giản.’’

Nguyễn Thu Thu: "..."

Tại sao cô lại cảm thấy người này đang dùng IQ của mình đè ép người vậy.

Trình Tuyển chụp cho Nguyễn Thu Thu mấy bức hình, Nguyễn Thu Thu cầm máy ảnh muốn chụp cho anh, lại bị anh từ chối. Trình Tuyển nói: “Anh không thích chụp ảnh.’’

“Được rồi.’’

Nguyễn Thu Thu ôm máy ảnh nói: “Vốn dĩ định chụp chung với anh mấy tấm, quên đi, lần sau có cơ hội thì nói tiếp.’’

“Chụp chung thì có thể.’’

Nguyễn Thu Thu: "Hả?’’

Trình Tuyển lặp lại một lần nữa: “Chụp chung thì có thể.’’

Trình Tuyển đã nói có thể, Nguyễn Thu Thu liền vui sướng giơ máy ảnh nhắm ngay giữa hai người chụp ảnh. Cô khoác một tay lên cánh tay Trình Tuyển, thân mật dựa vào bả vai anh, người đàn ông bên cạnh ngay lập tức cứng ngắc, nhưng ngoài mặt vẫn tỏ ra bình tĩnh như không có chuyện gì.

Bức ảnh được ghi lại trong khoảnh khắc này.

Nguyễn Thu Thu buông tay ra, kiểm tra bức ảnh trong máy, cô chớp chớp mắt hỏi: “Tại sao mặt anh bỗng nhiên lại đỏ như vậy?’’

Lúc cô ngẩng đầu nhìn lên, Trình Tuyển đã khôi phục lại dáng vẻ bình thường, đối mặt với câu hỏi của Nguyễn Thu Thu, anh bình tĩnh trả lời:

“Mặc nhiều áo quá.’’

Vừa nói, anh vừa cầm tay cô: “Đi thôi, đi ngắm hoa.’’

Suốt cả dọc đường Trình Tuyển không hề buông tay ra. Bàn tay của anh rộng lớn mà ấm áp, một mực nắm lấy tay Nguyễn Thu Thu, hai người sánh vai nhau yên tĩnh đi dưới hàng cây. Cảnh tượng này khiến cho Nguyễn Thu Thu cảm thấy rất tốt đẹp. Giống như vừa được thưởng thức một miếng mật ong, trong lòng lan tỏa cảm giác ngọt ngào, ngay cả không khí xung quanh cũng tràn ngập hương vị ngọt ngào lan tỏa.

Tầm mắt của Trình Tuyển nhanh chóng xác định vị trí chuẩn xác: “Phía trước có bán bánh ngọt, anh đi mua mấy miếng.’’

Nguyễn Thu Thu: "? ? ?"

Quả nhiên, hương vị ngọt ngào kia không phải ở trong tưởng tượng, mà là thực sự có một quán nhỏ đang bán đồ ăn. Bên trong trưng bày đủ loại bánh ngọt với những kiểu dáng tinh xảo khác nhau, Nguyễn Thu Thu chọn một cái bánh ngọt gạo nếp hoa anh đào, nói: “Lấy cái này đi.’’

Bánh ngọt mềm mại như tan ở đầu lưỡi, nhau vào trong miệng lại mang theo mấy phần ngọt ngào, thật ngon.

Trình Tuyển vung tay lên: "Mỗi thứ lấy năm cái.’’

“Này, anh có thể ăn hết được không?’’

Nguyễn Thu Thu vừa dứt lời, ngay lập tức ý thức được mình hỏi thừa rồi. Đối với Trình Tuyển thì chỉ có không đủ ăn, sao có thể không ăn hết được.

Gặp được một khách sộp, ông chủ vui mừng bỏ bánh ngọt vào trong túi, lại đưa thêm mấy miếng, vô cùng nhiệt tình đưa cho hai người: “Lát nữa hai người đi vào trong chùa sao?’’

“Chùa? Gần đây có chùa sao?’’

“Đúng vậy, nghe nói được xây dựng từ thời nhà Đường cho đến bây giờ, rất linh thiên. Cầu tình duyên, cầu sự nghiệp, cầu cái gì cũng được. Hai người là vợ chồng trẻ, vào cúng bái một chút cũng rất tốt. Nếu như không tin cái này, thì cứ xem như tôi chưa nói gì đi ha ha ha!’’

Vốn dĩ Nguyễn Thu Thu không hề tin vào quỷ thần, cô là người theo chủ nghĩa vô thần, nhưng sau khi trải qua chuyện hoang đường như xuyên đến một thế giới khác này, cô sao có thể không tin trên thế gian này không có Thần linh nữa. Ngẫm nghĩ lại một chút cũng thật kỳ diệu, một năm trước cô còn sống một mình trong một thành phố nhỏ, còn cho là mình sẽ mãi mãi sống độc thân như vậy.

Còn bây giờ…

Tay của cô đã Trình Tuyển nắm chặt lấy, mười ngón tay đan vào nhau, quấn quýt ở chung một chỗ, Trình Tuyển nắm rất chặt, không hề có ý định buông tha.

“Trùng hợp thật, cũng đến khuôn viên chùa này rồi, hay là chúng ta vào trong đi.’’

Tất cả mọi thứ xảy ra hôm nay đều vô cùng kỳ diệu, Nguyễn Thu Thu chỉ muốn vào trong cầu nguyện cho cô và Trình Tuyển, hi vọng cuộc sống sẽ bình lặng trôi qua, hy vọng Trình Tuyển sẽ không gặp tai nạn ngoài ý muốn gì.

Trình Tuyển một tay xách đống bánh ngọt đã được gói cẩn thận, một tay nắm tay Nguyễn Thu Thu, nghe được lời nói của cô, anh quay đầu nhìn lại. Mí mắt ngày thường vẫn luôn rũ thấp lúc này đang bình tĩnh nhìn chằm chằm vào cô, ngay khi Nguyễn Thu Thu đang muốn hỏi, thì lại nghe Trình Tuyển nói: “Quên đi.’’

Nguyễn Thu Thu năn nỉ nói: "Cũng tiện đường mà, đi qua một chút đi, đã lâu lắm rồi em không đi chua, anh đi với em được không?’’

Trình Tuyển yên lặng mấy giây, cuối cùng vẫn không đành lòng từ chối.

“Được.’’

Trên đường đi Trình Tuyển chẳng những không vừa đi vừa ăn bánh ngọt giống thường ngày mà còn giữ im lặng, nắm chặt tay Nguyễn Thu Thu. Trước kia suốt cả dọc đường hai người không nói với nhau câu nào là chuyện thường xuyên xảy ra, nhưng lúc này Nguyễn Thu Thu lại có cảm giác không được thoải mái. Nguyên nhân xuất phát từ Trình Tuyển hoàn toàn khác so với trước đây, toàn thân dường như tản mát ra một lại khí áp thấp, chèn ép khiến người ta không thể thở nổi.

Nguyễn Thu Thu quay đầu sang nhìn anh. Góc nghiêng của Trình Tuyển vô cùng hoàn hảo, chiếc cắm cương nghị, sống mũi thẳng tắp thanh tú, lúc anh khẽ nhếch môi, đôi môi tạo thành một đường thẳng mờ nhạt càng lộ ra mấy phần khí thế người sống chớ đến gần.

“Sao vậy?’’ Nguyễn Thu Thu hỏi: “Anh không thích chùa miếu sao?’’

Trình Tuyển: "Không phải."

"Vậy tại sao anh lại bày ra dáng vẻ không được vui cho lắm, đói bụng ư?’’ Nguyễn Thu Thu chỉ có thể nghĩ ra lý do liên quan đến đồ ăn mà thôi.’’



“Có lẽ là vậy?’’ Trình Tuyển trả lời.

Nguyễn Thu Thu thở phào nhẹ nhõm: “Em biết mà! Đợi đến khi ra khỏi chùa chúng ta sẽ đi đến nhà hàng, em nhớ gần đây hình như có một nhà hàng chuyên đồ ăn Chiết Giang cũng khá ngon.’’

Trình Tuyển ừ một tiếng, nghe đến thức ăn ngon vẫn duy trì dáng vẻ thờ ơ như cũ.

Nhưng sự chú ý của Nguyễn Thu Thu đã bị phân tán.

Bọn họ đi qua một con đường mòn trong rừng, những tấm gạch cuối cùng dẫn đến một ngôi chùa nhỏ. Ngôi chùa tọa lạc ở một vị trí vô cùng yên tĩnh, xung quanh tĩnh mịch không một tiếng động, thỉnh thoảng sẽ có những vị khách hành hương đi tới đi lui, cơn gió nhè nhẹ thổi qua khiến lá cây phát ra tiếng xào xạc.

Ngôi chùa này không được xem là lớn lắm, có vẻ như thực sự đã được xây nhiều năm rồi, tường da loang lổ bong tróc, toát ra hương vị xưa cổ, nhưng trước cửa bậc thang vẫn được quét dọn sạch sẽ, không nhiễm bụi trần.

Nguyễn Thu Thu vô thức nhỏ giọng: “Đi thôi, chúng ta vào trong thôi.’’

Cô đi về phía trước một bước, nhưng lại bị Trình Tuyển níu tay lại.

“Hay là về đi.’’

“? ? ?”

Nguyễn Thu Thu thực sự không hiểu nổi Trình Tuyển rốt cuộc đang suy nghĩ cái gì, cô buồn bực nói: “Được rồi, nếu như anh không thích chùa miếu thật, thì em vào cúng bái một mình cũng được, anh đứng đây chờ em.’’

“Vậy anh cũng đi vào.’’

Nguyễn Thu Thu: "..."

Người đàn ông này đang đùa cô sao?

Tâm tư của Trình Tuyển, Nguyễn Thu Thu không thể đoán được. Nhìn dáng vẻ muốn nói nhưng lại không nói được của anh, cô cũng không có bản lĩnh cạy miệng anh ra, chỉ đành phải mang theo Trình Tuyển đi vào chùa. Đầu năm nay, ngay cả chùa cũng đã bắt kịp thời đại, vốn dĩ Nguyễn Thu Thu còn bận tâm mình không có tiền lẻ, có lẽ là không thể mua hương được rồi.

Tiểu sư phụ nhanh chóng lấy ra mã QR thanh toán hai chiều, nói: “Ngài trả bằng cái này cũng được.’’

Nguyễn Thu Thu dở khóc dở cười quét mã QR.

Trình Tuyển từ đầu đến cuối vẫn nắm lấy cổ tay Nguyễn Thu Thu không hề buông ra, giống như sợ cô chạy mất vậy. Tiểu sư phụ nhìn hai người, khẽ mỉm cười, khiến cho Nguyễn Thu Thu cảm thấy hơi xấu hổ.

“Anh buông tay ra đi, như thế này thì sao vào được.’’

Trình Tuyển hơi do dự một lát, sau đó buông tay ra, nhưng khi hai người bước qua ngưỡng cửa chính, anh lại níu lấy ống tay áo Nguyễn Thu Thu. Nguyễn Thu Thu nghi hoặc nhìn anh, trên mặt Trình Tuyển không hề biểu lộ cảm xúc gì, ngay cả giọng nói cũng nhàn nhạt như thường ngày: “Không sao.’’

Nhìn chẳng có điểm gì giống như không có chuyện gì cả.

Bây giờ không tiện nói chuyện, Nguyễn Thu Thu chỉ đành phải kiềm chế sự nghi ngờ trong lòng mình. Cô cắm hương vào trong lư hương trước mặt, từ nhỏ đến lớn đã nhiều năm trôi qua như vậy, cô chưa bao giờ thành kính như lúc này. Nguyễn Thu Thu chắp hai tay trước ngực, nhắm mắt lại, miệng lẩm bẩm.

Cô cho là Trình Tuyển cũng sẽ cầu nguyện giống như mình, nhưng không ngờ, anh vẫn còn đang canh chừng cô, dây thần kinh căng thẳng hết mức, chỉ còn kém dính sát bên người Nguyễn Thu Thu.

Nguyễn Thu Thu thừa nhận mình rất tham lam, bởi vì cô cầu nguyện rất nhiều điều

Cô hy vọng Trình Tuyển có thể bình an, hy vọng mấy huynh đệ Đồ Nam sớm được thoát kiếp độc thân mà tiến vào cung điện hôn nhân, hy vọng lão Mạnh có thể sống thật dài thật lâu, hi vọng Cố Du và người vợ đời trước của hắn có thể hạnh phúc mãn… Cô cầu nguyện cho rất nhiều người, nhưng lại bỏ quên mất chính mình.

Đợi đến khi Nguyễn Thu Thu từ từ mở mắt ra, thì ngay lập tức đụng vào một đôi mắt đen nhanh, là của Trình Tuyển.

Cô giật nảy mình: “Anh đứng gần em như vậy làm gì?’’

“Anh có một vấn đề muốn hỏi.’’

“Anh nói đi.’’

Trình Tuyển nói: “Những vật phẩm này có thể ăn không?’’

Nguyễn Thu Thu: "? ? Đương nhiên không thể rồi!!"

Cô vội vàng lôi Trình Tuyển ra khỏi chùa, hai người một trước một sau hùng hổ bước đi, lẻ tẻ mấy vị khách hành hương đều bị hai người hấp dẫn sự chú ý, Nguyễn Thu Thu vội vàng bảo Trình Tuyển đeo kính râm lên, đi ra ngoài vẫn nên cẩn thận một chút thì hơn.

“Anh còn chưa nói tại sao vừa rồi anh lại tỏ ra kỳ lạ như vậy?’’ Nguyễn Thu Thu vẫn không hiểu, “Rốt cuộc anh đang nghĩ cái gì?’’

Trình Tuyển còn chưa kịp mở miệng, đúng lúc này, một dáng người chậm rãi đi tới, tuổi tác có vẻ rất lớn, dáng vẻ tựa như mang trên người cốt cách thần tiên, lão tiên sinh cười híp mắt nhìn hai người bọn họ.

“Cô gái, hôm nay cô nên muốn xem số mệnh của mình sao, để tôi xem cho cô.’’

Nguyễn Thu Thu khoát khoát tay: "Không xem mệnh, không xem mệnh."

Nếu như số mệnh của cô thực sự có thể xem ra được, chỉ sợ vị thầy bói này đã bị dọa đến chuồn mất dạng.

“Cô gái, ấn đường của cô thấp thoáng mây đen lơ lửng, có phải gần đây cô ngủ không ngon giấc không? Thoạt nhìn thì có vẻ như có một vật kỳ lạ đang quấn lấy cô, cô phải trừ tà, ở chỗ tôi có bùa trừ tà này, cô…’’

Thầy bói vừa nói vừa móc lá bùa từ trong ngực ra, Nguyễn Thu Thu đang định từ chối, Trình Tuyển đã nhanh hơn cô một bước.

Anh vượt qua người Nguyễn Thu Thu, bắt lấy cánh tay đang móc bùa của thầy bói.

Trình Tuyển đang đưa lưng về phía cô, cho nên cô không thể nào nhìn thấy rõ nét mặt của anh lúc này. Anh đứng thẳng người, lấy kính râm xuống, cánh tay đang giữ chặt lấy thầy bói vẫn không nhúc nhích, ngay cả giọng điệu cũng chậm rãi: “Cô ấy không cần, cho nên ông mau cất đi.’’

Nguyễn Thu Thu không khỏi kinh ngạc.

Trình Tuyển đang tức giận? Bởi vì bị thầy bói lừa tiền?

Cô nhìn thấy rõ ràng vị thầy bói miễn cưỡng nở một nụ cười vô cùng khó coi, lộ ra mấy chiếc răng vàng khè, những nếp nhăn trên khuôn mặt có thể kẹp chết một con ruồi. Đối mặt với Trình Tuyển, ông ta hơi run rẩy, theo bản năng nhét bừa vào trong túi.

“Được, được, được… Xin lỗi, xin lỗi, xin lỗi, đã quấy rầy rồi!’’

Nói xong mấy câu xin lỗi, thầy bói ngay lập tức chạy mất dạng, động tác nhanh nhẹn khỏe mạnh hoàn toàn không giống một ông già chút nào.

Nguyễn Thu Thu mờ mịt đứng sau lưng Trình Tuyển.

“Này, hôm nay anh uống nhầm thuốc sao? Tại sao suốt cả một ngày hôm nay đã không vui còn hung đừng…’’

Cô còn chưa kịp nói xong, Trình Tuyển đã xoay người, ôm cô vào trong ngực. Cánh tay của anh siết chặt ở sau lưng Nguyễn Thu Thu, để cho cô dính sát vào ngực anh thì không buông. Gò má cô vùi sâu vào áo của Trình Tuyển, trái tim Nguyễn Thu Thu đập dữ dội, gương mặt đỏ bừng.

“Rốt cuộc anh bị sao vậy?’’ Khí thế của cô nhanh chóng mềm xuống.

Khuôn mặt Trình Tuyển chôn ở tren bả vai cô.

Một lúc lâu sau, giọng nói buồn buồn của anh vang lên: “Đừng đi.’’

"Em nhất định sẽ không đi đâu, em nói em sẽ đi bao giờ?’’ Nguyễn Thu Thu hơi buồn cười.

Tại sao Trình Tuyển lại khăng khăng cô muốn rời đi, là vì cô muốn đến đây cúng bái thần linh? Nguyễn Thu Thu mơ màng không hiểu, những vẫn trấn an Trình Tuyển, vỗ nhè nhẹ phía sau lưng anh.

Trình Tuyển ôm cô rất lâu, Nguyễn Thu Thu thậm chí còn cảm nhận được ánh mắt trách móc của các cô các bác đến đây dâng hương. Mặc dù không phải ở trước điện chính của chùa, nhưng ở trong khuôn viên cũng không thích hợp. Nguyễn Thu Thu lúng túng bảo Trình Tuyển buôn tay, tốt nhất là nhanh chóng rời khỏi nơi này.

Trình Tuyển không bằng lòng, một lúc lâu sau mới buông tay. Hai người nhìn nhau bầu không khí mập mờ mà âu yếm an ủi lại xuất hiện.

Sau đó.

Nguyễn Thu Thu tận mắt nhìn thấy trên áo len màu xám tro của Trình Tuyển bị in một đống vết son môi.

Nguyễn Thu Thu: "..."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vợ Cũ Của Nam Phụ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook