Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 12:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Trần phó uý gật đầu đồng ý.

Họ thường xuyên phải ra ngoài làm nhiệm vụ, vì là áp giải phạm nhân lưu đày nên trên đường không thể cưỡi ngựa nhưng vẫn chuẩn bị một con ngựa, kéo xe chở hàng, trên xe để đồ ăn thức uống và đồ dùng của họ trên đường đi, tuy chỉ có hơn ba mươi binh lính nhưng cũng chuẩn bị đầy đủ, có cả nồi sắt lớn, muối, còn có rượu, trên đường thỉnh thoảng đi qua trấn hoặc thôn, còn mua thêm chút nguyên liệu hoặc đồ ăn.

Thịt xông khói trên xe là trước đó họ đi qua trấn mua, mua cả con lợn xông khói, tiện thể mua thêm ít củi khô nhưng củi khô không còn nhiều, không đốt được bao lâu, lát nữa đốt hết củi khô, thì tìm củi ướt xếp lên trên đốt thêm một lúc cũng được.

Một nửa binh lính đi tìm củi, Trần phó uý vén tấm bạt trên xe chở hàng, lấy thùng rượu và nồi sắt, người lấy nước thì đi lấy nước, người dựng nồi thì bắt đầu dựng nồi.

Nơi họ dừng chân không xa có một con suối nhỏ, nước khá sạch.

Đám người họ không có đầu bếp, ngày thường nấu ăn cũng chỉ là dựng một cái nồi lớn, cho nước vào đun sôi, sau đó cho hết nguyên liệu vào nấu chín là được, căn bản không có mùi vị gì.

"Đội trưởng." Mã Lục không nhịn được lải nhải với Trần phó uý: "Giá mà chúng ta có một đầu bếp thì tốt biết mấy, sau này nhất định phải tìm một người biết nấu ăn đi theo chúng ta, cả đường chỉ ăn đồ ăn tự làm đến nỗi miệng nhạt như nước ốc, ta muốn ăn bánh bao thịt to, thịt kho tàu với rượu mạnh, như vậy cả người sẽ khỏe khoắn hẳn lên."

Đồ ăn họ nấu ra thật sự rất khó ăn nhưng trong hoàn cảnh này, có đồ ăn nóng đã coi như không tệ rồi, những phạm nhân bị lưu đày này, suốt dọc đường chỉ được ăn bánh ngô thô, không chỉ cứng như đá, mà còn đau họng, ít nhất thì bọn họ vẫn được ăn bánh bột mì.

Trần phó uý không nói gì, đầu bếp biết nấu ăn thì làm sao chịu làm việc vất vả này, tùy tiện đến một trại lính nào cũng tốt hơn là theo họ chạy đông chạy tây.

Lúc này Hứa Thấm Ngọc đã tỉnh, đang nhìn những binh lính đang bận rộn không xa.



Những binh lính này cách nàng không xa, nàng đều có thể nghe thấy tiếng họ nói, nghĩ đến lời Mã Lục nói, trong lòng nàng có chút ý nghĩ, vốn còn đang nghĩ cách mượn nồi của họ, bây giờ đã có cách.

Những người này không biết nấu ăn, việc khác thì nàng có thể không biết nhưng nấu ăn đối với nàng mà nói thì quá đơn giản, vừa hay còn có thể để người Bùi gia cũng được ăn đồ nóng.

Nàng nhét hai hài tử trong lòng cho Bùi Gia Ninh: "Gia Ninh, muội trông chừng Phượng ca nhi và Nguyên tỷ nhi, ta đi rồi sẽ về ngay."

Bùi Gia Ninh vừa rồi cũng bị ướt sũng, không để ý đến Văn thị đang nhìn nàng ấy chằm chằm, cũng chạy đến trú mưa dưới tảng đá lớn.

Bùi Gia Ninh vẫn đang ngủ, mơ màng nhận lấy đệ đệ và điệt nữ rồi lại tiếp tục ngủ.

Văn thị thấy tức phụ đứng dậy, vội vàng hỏi: "Ngọc nương, ngươi đi đâu vậy?"

"Nương đừng lo, ta sang mượn chút nước nóng của các quan quân."

Hứa Thấm Ngọc tùy tiện bịa ra một lý do, Văn thị nhát gan, nếu nàng nói sang giới thiệu với các quan quân để nấu ăn, Văn thị sẽ lo lắng đến chết.

Văn thị muốn nói lại thôi, những quan binh này tuy không đánh mắng họ và phạm nhân nhưng cũng không dễ gần, mỗi lần bà đi xin nước nóng và đồ ăn đều phải trả chút tiền, trên người bà còn lại chút đồ trang sức nhưng đó cũng là vốn liếng để họ định cư ở Tây Nam, tức phụ bây giờ cũng đã khỏi bệnh, bà không nỡ động đến chút đồ trang sức còn lại để đổi nước nóng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook