Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 24:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Lúc này không vội như vậy nữa, đương nhiên có thể nhìn ngắm.

Thành Nhiêu Châu quả thực không thể so sánh với kinh thành, kinh thành phồn hoa giàu có hơn, phong cách kiến trúc cũng khác biệt rõ rệt, nhà cửa ở đây không tinh xảo như kinh thành, hơi thô sơ nhưng cũng rất phồn vinh, người đến người đi, phố xá đông đúc, người bán kẻ mua, đều bận rộn mưu sinh.

Hai bên đường có đủ loại quán ăn, quán rượu, khách điếm, cửa hàng lương thực, cửa hàng vải, hiệu thuốc, quán trà, tiệm vàng bạc đá quý, v.v., vẫn có rất nhiều người kinh doanh.

Hứa Thấm Ngọc không chỉ để ý đến những điều này, mà còn để ý đến những người và việc khác, hai ngày nay có thể bọn họ sẽ phải ở lại thành Nhiêu Châu, nàng muốn xem có nơi nào kiếm thêm tiền không, ngồi không ăn núi lở chắc chắn không được, còn tiền hộ tịch chắc chắn cũng không ít, khắp nơi đều cần tiền.

Nàng không muốn bị đưa đến những thôn gần mỏ than hoặc mỏ sắt, không chỉ hẻo lánh mà thôn dân cũng phức tạp.

Văn thị nhanh chóng tìm thấy một tiệm cầm đồ lớn gần đó.

Vào trong, bà ấy lấy ba món đồ trang sức trong lớp lót áo dài ra.

Một đôi hoa tai hồng ngọc trai, trâm cài đầu hồng ngọc xâu chuỗi hạt vàng và một chiếc vòng ngọc bích.

Nhìn ba món đồ trang sức, Văn thị buồn rầu, sau khi trưởng tử bị hại, cả gia đình bà ấy đều bị đày xuống ngục tối, ngay cả khi Ngọc nương về nhà, trong phủ cũng không có ai, ngày hôm sau, tân đế đày họ đến Tây Nam, để họ về phủ trước, lúc về phủ cũng có quan binh đi theo, quan binh hung dữ, không cho phép họ mang theo bất cứ thứ gì, những món đồ trang sức này vẫn còn khá nhỏ, bà ấy lén giấu trong áo lót mới mang theo được.

Ban đầu có bốn món, trên đường đi vì ăn uống nên bà ấy đã cầu xin Trần phó uý giúp cầm cố một món, số bạc cũng đã tiêu hết.



Chỉ còn lại ba món đồ trang sức này, nhiều nhất chỉ cầm được trăm lượng, trăm lượng trong mắt Văn thị quả thực quá ít, đợi nộp tiền hộ tịch, có khi chẳng còn lại bao nhiêu, Văn thị cũng không muốn đến những thôn trấn quá rẻ tiền.

Những viên hồng ngọc và hạt vàng trên những món đồ trang sức này cùng với chiếc vòng ngọc bích đều khá đắt tiền, có thể cầm được một trăm lượng bạc.

Cầm cố hẳn cơ bản chỉ có thể cầm được một nửa giá, còn cầm cố rồi lấy lại còn ít hơn, người chủ tiệm này cũng không lừa họ.

Hứa Thấm Ngọc thấy vậy, lại lấy năm lá vàng trên người mình ra khỏi lớp lót áo dài đưa cho chủ tiệm: "Chủ tiệm, làm phiền ông đổi giúp tôi những lá vàng này thành bạc."

Những lá vàng này hẳn là cha nương ruột của nguyên thân đã lén may vào lớp lót áo của nàng khi nàng gả vào phủ Thụ Vương, nguyên thân căn bản không biết, lúc đó nguyên thân mất hồn mất vía, ngũ quan trầm lắng, sau khi bị đưa vào vương phủ, nguyên thân cứ ngồi trong phủ suốt một đêm, những lá vàng này, cũng là sau khi nàng khỏi bệnh mới sờ thấy trên người.

Nguyên thân rời khỏi phủ Đức Xương Hầu bị đưa đến vương phủ để gả đi, lúc đó cha nương nguyên thân hẳn cũng đã nói với nàng về chuyện hộ tịch.

Nhưng nguyên thân chắc chắn không nghe lọt, cho nên nàng cũng không có ấn tượng gì.

Văn thị thấy tức phụ lấy ra mấy lá vàng cũng có chút kinh ngạc: "Ngọc nương..."

Hứa Thấm Ngọc khẽ thở dài: "Đây là đồ mà cha nương giấu vào người ta trước khi ta đi, trước kia trên đường lưu đày, tâm trí ta bế tắc, chưa từng để ý đến mấy lá vàng này, mấy ngày trước mới phát hiện ra, không bằng đổi thành bạc vào thành chắc chắn khắp nơi đều phải dùng bạc, dùng cũng tiện hơn."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook