Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 33:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Giọng điệu có chút thay đổi.

Không trách hắn kinh ngạc, đầu bếp nhà nào mà chẳng có bí quyết hoặc công thức nấu ăn riêng, căn bản sẽ không dễ dàng giao cho người khác.

Hứa Thấm Ngọc cười nói: "Có gì đâu, Chu đầu bếp cứ nhìn đi, nếu có gì không hiểu, ta sẽ nói rõ cho ngươi."

Trải qua năm nghìn năm thăng trầm, ẩm thực đã trải qua biết bao sự kế thừa, nàng cũng nhờ vào ánh sáng của sự kế thừa, há lại keo kiệt chút ít kỹ thuật nấu nướng của mình.

Huống hồ Chu chưởng quầy và Chu đầu bếp đều là người tốt, nước nóng cũng không lấy tiền của bọn họ, còn nguyện ý cho bọn họ dùng bếp.

Nếu thực sự là kẻ bụng dạ xấu xa, đương nhiên nàng không thể dạy rồi.

Chu đầu bếp với tâm trạng phức tạp vừa kính nể vừa tôn trọng nhìn tiểu nương tử trước mặt, cuối cùng vẫn không nỡ rời đi, đứng bên cạnh xem tiểu nương tử nấu hai món ăn này như thế nào.

Đầu cá hầm đậu phụ rất đơn giản, đầu cá đã được sơ chế sạch sẽ, còn dùng gừng, hành lá và rượu mạnh ướp để khử mùi tanh, đun nóng dầu rồi cho đầu cá vào rán đến khi hai mặt vàng ươm, cho vài lát gừng vào rán một chút để khử mùi tanh, sau đó cho một lượng nước lạnh thích hợp vào đun sôi rồi cho muối và đậu phụ vào, chuyển sang nồi đất, đun lửa nhỏ khoảng nửa tiếng là xong.

Hành lá gần giống với hành lá nhưng củ hành lớn hơn.

Người ở đây đều gọi hành lá là hành lá.

Một cái đầu cá này nặng hơn hai cân, lại thêm hai miếng rưỡi đậu phụ, đầy một nồi đất.

Một món ăn ngon, tỷ lệ giữa các nguyên liệu cũng rất quan trọng.



Còn một món nữa là cá tạp nấu canh, món này làm thì hơi mất công.

Cá tạp nhất định phải rửa nhiều lần, rửa sạch hết máu trên đó, cuối cùng còn phải chần qua nước sôi, chần nước sôi còn phải cho thêm gừng, hành lá và vài giọt rượu mạnh để khử mùi tanh.

Cá tạp sau khi chần qua nước sôi thì rửa sạch bằng nước ấm và để ráo.

Vì trong cá tạp còn có bụng cá và xương cá nên đun nóng dầu trong nồi thì trước tiên phải rán bụng cá và xương cá, mỡ bụng cá trong nồi kêu xèo xèo, mùi thơm lập tức lan tỏa, đợi bụng cá và xương cá thơm thì cho gia vị vào, mà gia vị quan trọng nhất của món cá tạp nấu canh này chính là hạt tiêu khô.

Ở đây cũng không có ớt, chỉ có hạt tiêu, hạt tiêu được coi là ớt của thời cổ đại, có vị cay.

Cho hạt tiêu vào, mùi thơm càng nồng nàn hơn.

Sau khi cho hết gia vị vào thì đảo đều, thêm nước nóng đun sôi, cuối cùng đổ cá tạp đã chần qua nước sôi vào đun đến khi cạn nước là xong.

Lương Nghĩa ở sảnh trước đã có chút không chờ đợi được, mùi thơm này còn nồng hơn cháo cá phi lê lúc nãy nhiều, quả thực kích thích vị giác của con người, hắn đã không ngừng nuốt nước bọt.

Không chỉ có Lương thiên hộ, những vị khách khác trong khách điếm cũng bị mùi thơm này đánh thức, đi ra sảnh hỏi chưởng quầy hôm nay làm món gì ăn.

Chu chưởng quầy giải thích một hồi, khách trong khách điếm cũng không muốn về phòng, đều ngồi trong sảnh chờ xem rốt cuộc là món ăn gì mà thơm đến vậy.

Rất nhanh, mọi người thấy Chu đầu bếp dùng khăn vải lót, bưng một cái nồi đất lớn ra, trên nồi đất còn đậy nắp, liên tục bốc hơi nóng.

Phía sau còn có một vị tiểu nương tử đi theo, trong tay tiểu nương tử cũng bưng một cái chậu sứ trắng lớn, bên trong đựng đầy một chậu cá tạp, còn rắc hành lá cắt khúc và hạt tiêu vụn, bóng nhẫy, nhìn rất ngon miệng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook