Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 45:

Nhu Nạo Khinh Mạn

06/06/2024

Chu Đại Khánh nghe xong, đây là về sau còn tiếp tục qua lại, trong lòng cũng rất vui, gãi đầu nói: "Vậy Hứa tiểu nương tử các người nhanh chóng vào trấn tìm chỗ ở đi."

Chia tay Chu đầu bếp, Hứa Thấm Ngọc cùng mọi người vào trấn vào trong thấy trấn cũng khá náo nhiệt, cho dù vẫn đang có tuyết rơi, nhưng cũng có người đi lại, hai bên đường có không ít tiểu thương.

Trước tiên mọi người phải đến nha môn báo cáo, để huyện thái gia đóng dấu vào văn thư nhập hộ khẩu, văn thư này mới chính thức có hiệu lực, họ mới thực sự là người trấn Nguyên Bảo.

Trước tiên mọi người đến nha môn huyện, trời tối đen như mực, đen kịt một vùng, vẫn còn là giờ Thân, nha môn vẫn chưa tan.

Hứa Thấm Ngọc cùng mọi người đến, nói rõ mục đích, nha dịch dẫn họ đi gặp huyện thái gia, huyện thái gia là một nam tử trung niên khoảng bốn mươi tuổi, để râu dê, dung mạo bình thường, giữa hai lông mày có nếp nhăn hình chữ X sâu, thấy văn thư đã có nha môn Nhiêu Châu đóng dấu, cũng rất sảng khoái dứt khoát đóng dấu vào văn thư nhập hộ khẩu của họ.

Nhìn văn thư, Hứa Thấm Ngọc có chút cảm xúc khó tả, nàng cuối cùng cũng trở thành một thành viên của triều đại này.

Rời khỏi huyện nha môn, nhìn trời mây đen kéo đến cuồng phong nổi lên, mọi người đều biết bây giờ không phải là thời điểm tốt để đi tìm nhà, huống hồ mới đến trấn Nguyên Bảo, cũng không hiểu tình hình của trấn, ngày mai tìm nha hành hỏi, xem tình hình của trấn rồi tính tiếp.

Mấy người tìm một khách điếm ở gần nha môn, ở gần nha môn họ cũng yên tâm hơn.

Nha môn nằm ở phía đông của trấn Nguyên Bảo, cho dù không hiểu tình hình của trấn Nguyên Bảo, Hứa Thấm Ngọc cũng biết sơ sơ về sự phân bố của trấn.

Thời xưa lấy hướng đông làm trọng, thường thì phía đông đều là nha môn và một số nhà của những người giàu có.



Một số sách vở có ghi chép rằng: ‘Đông thành giàu, Tây thành quý, Bắc thành nghèo, Nam thành hèn’.

Khách điếm mà Hứa Thấm Ngọc tìm nằm ở vị trí giao nhau của hai con phố đông tây, giá cả cũng đắt hơn khách điếm của Chu chưởng quầy ở thành Nhiêu Châu, phòng ngủ tập thể cũng phải hai trăm văn tiền một đêm, cho dù đắt gấp đôi, mấy người cũng ở lại.

Sau khi vào khách điếm, Hứa Thấm Ngọc lại đi hỏi chưởng quầy, có thể mượn bếp không.

Nhưng chưởng quầy nói chỉ có thể mượn bếp lò để đun nước nóng hoặc sắc thuốc, làm những việc khác thì không được, xem ra là không muốn người khác mượn bếp để nấu ăn, mượn bếp lò cũng là một giờ mười văn tiền.

Hứa Thấm Ngọc đành thôi.

Trời còn chưa tối, cũng đến lúc ăn bữa tối, nàng định ra ngoài mua chút đồ ăn tối, tiện thể đi dạo quanh trấn.

Văn thị muốn đi cùng nàng, nhưng bị Hứa Thấm Ngọc từ chối, Văn thị tuổi đã cao, một đường này cũng vất vả không ít, Hứa Thấm Ngọc còn thường xuyên bắt gặp bà ấy lén khóc, bây giờ chỉ muốn để bà ấy nghỉ ngơi nhiều hơn, nếu không sợ bà ấy sẽ sụp đổ, Văn thị đã gần bốn mươi, thân thể còn không bằng nàng, vẫn nên nghỉ ngơi nhiều hơn thì tốt.

Vừa rồi nàng đã quan sát, trên phố có nha dịch tuần tra, huống hồ nàng mặc đồ xám xịt, mặt lại đỏ và sưng, dáng vẻ bây giờ thực sự không đẹp, trên người cũng không mang nhiều bạc, ai lại không có mắt chạy đến cướp nàng chứ.

Hứa Thấm Ngọc tự mình đi dạo quanh trấn, đi một vòng như vậy là một giờ.

Cho dù thời tiết lạnh như vậy, những tiểu thương bên ngoài vẫn ở đó, còn các cửa hàng trên phố và chợ cũng đều mở cửa, chỉ là trời đang có tuyết nên khách không nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook