Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Chương 5:

Nhu Nạo Khinh Mạn

31/05/2024

Mưa lớn như trút nước, còn có xu hướng càng lúc càng lớn, xung quanh là vẻ mặt buồn khổ của nhóm gia quyến bị lưu đày cùng tiếng chửi rủa của lính gác.

Hứa Thấm Ngọc xoa xoa cái bụng vẫn đang kêu ùng ục, nàng phải nghĩ cách để mọi người được ăn một bữa nóng hổi, nếu không với tình trạng sức khỏe hiện tại, dù chỉ còn vài ngày nữa là đến nơi lưu đày thì cả nhà già yếu bệnh tật cũng không chịu nổi, không thể chết trên đường được, nàng không muốn chết thêm lần nào nữa.

Núi ở Tây Nam không giống núi ở phương Bắc, đến mùa đông, trên núi chẳng có gì, Tây Nam thuộc vùng ấm áp ẩm ướt, mùa đông cũng không lạnh như phương Bắc, trên núi vẫn có thú vật đi lại, dù không có thú vật thì nấm và măng đông cùng rau dại khắp núi cũng có thể giải quyết được tình trạng cấp bách hiện tại, trước tiên phải ăn no bụng đã.

Chỉ là phải thương lượng thế nào với tên đầu lĩnh lính canh này, để nàng mượn dụng cụ nấu nướng và lên núi tìm rau dại nấm ăn được.

Hứa Thấm Ngọc còn chưa kịp nghĩ nhiều thì trên sườn núi phía sau đột nhiên lăn xuống vài hòn đá nhỏ lẫn bùn đất, trong cơn mưa lớn này, động tĩnh nhỏ nhặt này không làm kinh động đến mọi người.

Hứa Thấm Ngọc lại chú ý đến sự bất thường này, nàng nhìn nhìn hình dạng và địa hình của những ngọn núi xung quanh, sắc mặt trở nên nghiêm trọng.

Dãy núi ở phía Tây Nam có kết cấu từng ngọn núi một, vượt qua ngọn núi này, địa thế phía trước sẽ trở nên bằng phẳng, nhưng không xa phía trước lại có một ngọn núi khác.



Ngọn núi mà bọn họ dừng chân nghỉ ngơi mặc dù cũng có một số cây thông, nhưng so với những cây thông trên các ngọn núi khác thì thưa thớt hơn nhiều, rải rác, sườn núi lộ ra nhiều đá và cát, cộng thêm trận mưa lớn như thế này, loại ngọn núi này rất dễ hình thành lũ bùn đất.

Hứa Thấm Ngọc không thể chắc chắn liệu có xảy ra đợt lũ bùn hay không, nhưng phòng ngừa vẫn hơn, không ai muốn đánh cược mạng sống của mình.

Không được, nàng phải nhanh chóng đi báo cho quản sự, để tránh cho mọi người cùng bị chôn vùi ở nơi này.

Hứa Thấm Ngọc nhìn trái nhìn phải, lúc này hẳn là giờ Thìn, tức là khoảng hai ba giờ chiều, mọi người đi bộ mấy canh giờ liền đều mệt mỏi lắm rồi, đang nghỉ ngơi, Văn thị còn bế tiểu nhi tử và tiểu chất nữ trong lòng, Bùi Gia Ninh cũng dựa vào bên cạnh mẫu thân, ngay cả Bùi Nguy Huyền lúc này cũng đã ngủ, ban ngày hắn đã cõng nàng một đoạn đường, vốn đã yếu ớt, lúc này gió thổi mưa to hắn cũng không chịu nổi, ngủ thiếp đi.

Xa xa chính là những tên lính áp giải bọn họ.

Hứa Thấm Ngọc đứng dậy, không làm kinh động người Bùi gia, đi đến trước mặt những tên lính đó nói: "Các vị quân gia, xin hỏi Trần phó uý ở đâu? Ta tìm Trần phó uý có chút chuyện muốn báo." Trần phó uý là cấp trên của những tên lính này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thành Vương Phi Lưu Đày, Ta Kéo Cả Nhà Chồng Cùng Làm Giàu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook