Xuyên Thư Chi Pháo Hôi Hành Trình

Chương 129

trang nguyễn

14/01/2021

Nhìn vào thời khóa biểu không mấy thay đổi so với trước kia, Phạm Gia Huân nhận ra việc con người có sức mạnh vượt trội cũng không thể thay đổi được nhịp điệu hằng ngày. Thế giới này biến đổi thì biến đổi, sáp nhập thì sáp nhập, những môn căn bản của thế giới hiện đại thì học sinh vẫn cứ phải học đều đều.

Buổi học hôm nay có khác mọi hôm. Bình thường giáo viên sẽ phóng ánh mắt hình viên đạn về phía học sinh cá biệt là hắn hoặc trực tiếp tỏ thái độ không quan tâm, hôm nay thì trực tiếp xách tai Hoàng Văn Hải ngồi bàn trên về cái tội ồn ào, ảnh hưởng đến giấc ngủ của hắn và sự tập trung của Ngô Thị Phương.

Khi bị xách tai, theo phản sự tự nhiên Hoàng Văn Hải liền quay mặt qua nhìn về phía lực tác động, đang còn muốn kêu đau thì ai ngờ thấy ngón tay trỏ của giáo viên đặt trước môi ra hiệu im lặng khiến tiếng ai oán chưa kịp thốt nên đã phải nghẹn trở về. Cậu ta hoàn toàn cạn lời trong tiếng cười khúc khích nhỏ bé như đang cố nín nhịn của cả lớp.

Thế giới nhiệm vụ sau khi bị sáp nhập lại đã tạo ra một sự sắp xếp mới. Học lực của lớp vẫn vậy, khác ở đúng một chỗ là mọi người còn được đánh giá trên cấp bậc ma pháp của bản thân nữa. Hoàng Văn Hải cũng là một người có thiên phú nhưng cậu ta lại không chú ý đến chuyện tăng thực lực nên cấp bậc của cậu ta cũng chỉ hơn mức trung bình của mọi người. Trong khi đó học lực trung bình như Ngô Thị Phương lại có cấp bậc ma pháp khá cao so với những người cùng trang lứa, cho nên cô cũng coi như là thành phần thiếu niên biết nỗ lực.

Thế giới biến đổi thì biến đổi, ngọn lửa tán gái của Hoàng Văn Hải vẫn cháy phừng phừng như chưa bao giờ được cháy. Nào là líu lo các chủ đề rồi dùng các kiểu ý muốn Ngô Thị Phương chú ý đến nhan sắc của mình, định dùng mỹ nam kế để cưa đổ cô.

Thương thay cho công cuộc gây ấn tượng, cậu ta nghĩ được bao nhiêu trò đều sẽ bị khuôn mặt lạnh như tro tàn của Ngô Thị Phương bức cậu ta phải ngượng ngùng đến mức ngậm họng vì không có chủ đề nào có thể gợi lên chút nhiệt tình hay một ánh mắt đáp trả của cô, tất cả những gì cậu ta nhận được là sự hững hờ đến vô tâm vô phế.

Phạm Gia Huân chậc trong lòng một tiếng. Chẳng qua Đặng Hữu Lộc và hắn học khác lớp thôi chứ mà cũng cùng lớp xem, để coi hắn có cùng y tú ân ái trêu tức ai đó đang trong giai đoạn nỗ lực nhưng không thấy bến bờ thành công cho mà xem. À mà việc Hoàng Văn Hải thất bại trong công cuộc gây sự chú ý âu cũng là điều tốt, thể loại đem tình cảm của người ta ra làm trò vui đã không phải là loại người gì tốt lành.

Cũng chẳng cảm thán được bao lâu đã đến tiết của giáo viên chủ nhiệm, theo sau thầy là một cô nhóc nhìn ít tuổi hơn hẳn những người đang ngồi trong lớp.

Hệ thống Mười Năm Thất Bát: "Đó là Ngô Thị Nghi"

"Tao chẳng cần biết cái hệ thống Ba Chìm Bảy Nổi kia làm cái nhiệm vụ gì, chỉ riêng việc khiến một đứa con vốn không được gia đình quan tâm nhiều càng trở nên cô đơn thì đã không ưa nổi rồi". Dừng một chút Phạm Gia Huân tiếp lời: "Trong cái lớp này, người học giỏi nhất không phải Ngô Thị Phương, có khi nào Ngô Thị Nghi đến đây để khiến cô bạn bị so sánh mà càng trở nên lạc lõng hay không?"

Hệ thống 10578: "Chuẩn rồi đó! Ba Chìm Bảy Nổi vốn có nhiệm vụ đưa ký chủ trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, bất chấp tất cả để đạt được những danh vọng và sự hâm mộ mà không phải ai có thể với tới được"



Phạm Gia Huân: "Tự nhiên tao thấy mày lập cái đàn tế kia quá là sự lựa chọn đúng đắn"

"Chuyện! Tôi mà lại!" Nói rồi Mười Năm Thất Bát nhanh chóng hiển thị lên màn hình một đoạn kịch bản về nhiệm vụ của Ngô Thị Nghi.

Phạm Gia Huân đọc lướt qua, sau đó lợi dụng ma pháp truyền âm cho Ngô Thị Phương để cô bạn lập tức rời khỏi lớp học. Không biết có phải vì câu này của hắn trở thành một cái cớ hay vì cô bạn không muốn ở chung bầu không khí với cô em ruột mà chớp mắt đã không thấy cô bạn đâu, tình hình cũng không khác mấy thanh niên học online mà nhầm lớp là bao nhiêu, thoát ra còn nhanh hơn tên bắn.

Thầy chủ nhiệm mới giới thiệu rằng Ngô Thị Nghi là em gái ruột của Ngô Thị Phương, vì học lực quá xuất sắc nên được chuyển thẳng vào lớp này. Như một phản xạ, mọi người nhìn về bàn gần cuối nhưng không thấy cô bạn đâu.

Có lẽ ngạc nhiên nhất vẫn là Hoàng Văn Hải, chắc là lúc này cậu ta mới nhận thức được cấp bậc của mình và Ngô Thị Phương cách nhau bao xa. Con người rõ ràng đang ngồi lù lù một đống ở đây, vậy mà trong giây lát đã bốc hơi không chút dấu vết nào.

Hệ thống Ba Chìm Bảy Nổi có nhiệm vụ thu hút ánh nhìn để người ta ngưỡng mộ với tài năng của ký chủ chứ không phải là hệ thống trà xanh tiểu tam, Ngô Thị Nghi cũng không có khùng mà diễn vai thỏ con bé nhỏ bị ghét bỏ bởi chính người thân.

Phạm Gia Huân có chút ngứa răng, nhịn không được, nói: "Em Nghi à! Cả lớp đều biết Hoàng Văn Hải đang theo đuổi chị em nhưng không biết cách làm sao để lại ấn tượng cho Phương. Là em gái ruột của Phương, em có thể kể ra một vài thói quen hay sở thích của Phương không?"

Thế giới nhiệm vụ đã bị thay đổi, gia cảnh của từng người cũng khác, Hoàng Văn Hải hiện tại lại chính là đại thiếu gia của một gia tộc lớn. Tuy không lớn mạnh và có tầm ảnh hưởng như nam chính Đoàn Vỹ nhưng tốt xấu thì cậu ta vẫn là thanh niên có thế lực lớn chống lưng.

Ngô Thị Nghi bất ngờ với câu nói ngoài kịch bản của Phạm Gia Huân, chẳng phải hướng đi đúng đắn là cô ta sẽ diễn màn mừng rỡ khi chung lớp với Ngô Thị Phương khiến người ta nhìn ra sự tươi sáng rực rỡ của cô đối nghịch hoàn toàn với sự u ám cô độc lạc quẻ vốn có của chị nguyên thân à? Còn đây là cái tình huống gì đang phát sinh?

Ngô Thị Nghi quay qua hỏi hệ thống, hệ thống 0307 cũng ngứa răng ngứa lợi đến không thể diễn tả thành lời. Phỏng chừng nếu có thực thể thì Ba Chìm Bảy Nổi sẽ lập tức nhào lên gặm đầu Phạm Gia Huân sẵn tiện gặm nát màn hình của Mười Năm Thất Bát.



Chẳng mấy chốc đã có tiếng nói của bè lũ chơi chung với Hoàng Văn Hải góp vui rằng cô nhóc chỉ cần kể ra một vài sở thích của Ngô Thị Phương để Hoàng Văn Hải có thể có chủ đề để nói chuyện với cô bạn là được, cũng đâu phải bảo cô nhóc khai hết tất tần tật về chị mình đâu. Rằng có phải cô nhóc không quan tâm đến chị mình nên không biết?

Ngô Thị Nghi lúng túng không biết nên trả lời ra sao. Những sự thông minh sắc sảo của cô hoàn toàn không có thật mà toàn dựa vào hệ thống cung cấp kịch bản rồi hành động tương ứng. Đúng là bản thân cô ta không quan tâm đến người chị này thật nhưng tư liệu thì có thể thông qua hệ thống để lấy. Điều quan trọng là nếu nói ra thì giống như bản thân đang khiến cho chị mình mất giá, còn không nói ra thì chính là thừa nhận bản thân không hề biết Ngô Thị Phương thích gì, điều này sẽ khiến ấn tượng của mọi người về bản thân không tốt.



Kịch bản ngoài lề:

Giả sử hệ thống có thực thể

Hệ thống Ba Chìm Bảy Nổi nổi khùng đuổi theo: "Hay lắm Mười Năm Thất Bát!"

Hệ thống Mười Năm Thất Bát lon ton chạy trước một quãng xa xa: "Đố anh bắt được yêm!"

Phạm Gia Huân ngồi một bên cổ vũ: "Không bắt được làm chóa!"

Ngô Thị Nghi: "Nếu thật sự hai hệ thống đánh nhau thì chúng ta được gọi là gì? Khán giả hay bè lũ?"

Phạm Gia Huân: "Chúng ta là người cổ vũ!"

Ngô Thị Nghi: "…"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Thư Chi Pháo Hôi Hành Trình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook