Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Chương 4: Bẻ ngô

Tiểu Diệp Tử 03

09/09/2023

Vì vụ mùa đang bận rộn , nên toàn gia dứt khoát đều đeo bao tay đi bẻ ngô . Chỉ dư lại La thị , Lan Nhương và Mạn Nương lưu lại nấu cơm trưa . Dọn dẹp này nọ , cũng tiện chăm sóc hai con heo , gà vịt trong nhà.

Vốn Hề thị muốn để Ngọc Nương lưu lại , nhưng La thị luôn trốn đi . Sợ trễ thời gian liền dứt khoát kêu Ngọc Nương ra đồng .

Ngọc Nương cũng không chê , lúc ở cô nhi viện Ngọc Nương làm không ít việc nhà nông để duy trì thức ăn .

Thẩm gia thôn luôn thân thiện chất phác , thấy đoàn người Thẩm gia liền chào hỏi không ít .

Từ đây tới ruộng không xa lắm , chừng 30 phút liền tới . Thẩm gia có nhà to như vậy là không nói ngoa , có 20 mẫu đất trồng trọt .

Thẩm gia để giành 3 mẫu trồng ngô , hai mẫu trồng lạc . 5 mẫu còn lại dự định để trồng khoai lang và trồng khoai tây . Còn lại đều trồng lúa mạch .

Hiện tại 3 mẫu ngô đều đã có thể thu hoạch , bốn người đàn ông Thẩm gia nhanh nhẹn chặt từng cây xuống . Các nữ nhân và hài tử trong nhà liền theo sau bẻ bắp cho vào sọt . Dù sao cây ngô khô có thể đun nha , có thể tiết kiệm rất nhiều .

Trời dần nắng gắt , trên trán Ngọc Nương đỏ lên . Vì bữa sáng không ăn được nhiều nên bụng có chút kêu , nên trong người nàng hơi mệt mỏi . Thẩm Tứ không biết tới lúc nào , đưa tới cho nàng một bát nước .

Ngọc Nương dừng tay lại cầm lấy uống từng ngụm nhỏ , đều mệt lả người . Chỉ có thể gắng gượng a .

Thẩm Tứ cũng cảm thấy đau lòng , hơi lau mồ hôi trên trán nàng, nói khẽ :

” Hay nàng về trước đi .”

Ngọc Nương lập tức lắc đầu , bây giờ mới gần trưa . Nếu nàng lười biếng , Hề thị phỏng chừng muốn mắng chết nàng . Sau này còn dễ , hiện tại vừa tới . Nàng không muốn có cái thanh danh xấu , như vậy sau này dù nàng có làm gì đều có thể nói lý lẽ .

Thẩm Tứ lén lút từ trong ngực lấy ra một cái trứng gà luộc . Nóc tới đưa cho Ngọc Nương , Ngọc Nương sửng sốt cười hì hì bẻ làm đôi đưa cho Thẩm Tứ .

Thẩm Tứ không cầm lấy :

” Ta ăn bánh ngô , nàng ăn đi .”

Thấy Thẩm Tứ quả quyết không nhận , Ngọc Nương đáy lòng ấm áp . Hết cách , bánh ngô thực sự quá ghê ghớm , nàng chịu không nổi .



Mặt trời lặn đoàn người liền về , Hề thị trong nhà liền cười phúc hậu ra đón :

” Ai oy , về tới đó sao . Đợi một chút liền có thể ăn a .”

Ngọc Nương thấy Hề thị há mồm muốn mắng , nhưng vì quá mệt nên thở dốc hai cái liền lườm nàng ta đi vào .

Ngọc Nương và hai chị dâu vào bưng đồ ăn lên . Ngọc Nương trân trối húp canh rau , thực sự đồ ăn La thị làm ra quá kém . Cơm đem nấu với bột ngô được Hề thị quy củ xới mỗi người một bát , nhưng là có lẽ La thị cho quá ít nước . Nên rất khô cứng , có chỗ còn chưa chín .

Trứng xào hành lá đều quá mặn , cà chua xào đều cháy đen xì . Dưa muối vốn dĩ đều mặn . Nhìn sắc mặt mọi người xung quanh ai cũng nhăn nhó nuốt xuống bụng . Ngọc Nương có chút chán nản thở dài , có thể tự lập thật tốt .

Ngọc Nương ăn không nổi bèn ăn chậm rãi , đợi chút nữa đút vào bụng Thẩm Tứ . Dù sao không thể lãng phí lương thực nha .

La thị lẹ mắt , cười nhìn Ngọc Nương :

” Tứ đệ muội sao vậy nha . Còn thừa nhiều như vậy . Không hợp khẩu vị hay sao ? Không ăn được cứ đưa cho ta .”

Ngọc Nương thầm mắng trong long , còn có mặt mũi mà hỏi sao . Nhưng ngoài mặt vẫn cười đáp :

” Tướng công hôm nay có vẻ hơi mệt . Ta muốn lưu lại cho tướng công .”

Lời này coi như lấy lòng Hề thị , nhịn đồ ăn cho con trai bà . Coi như biết chừng mực , liền mắng La thị :

” Cái đồ của nợ nhà ngươi . Còn không biết xấu hổ mà nói , đến cái cơ bản còn không biết làm . Đồ ăn này so với heo còn kém hơn , ngươi dám lãng phí muối ăn . Đồ của nợ , lão nương sẽ không tha cho ngươi .”

Đồ ăn đều được Hề thị nắm giữ chặt chẽ , phòng để đồ bếp đều khoá . Mỗi bữa ăn đều phân lượng thức ăn sẵn để ở gian bếp . Tỷ như hiện tại bà đang phân chia lương thực cho bữa sáng mai . Muối bà cứ tưởng đều cho vừa đủ , dù sao cho nhiều cũng vô dụng . Nhưng không ngờ La thị lại là loại này , không được những gia vị cũng phải chia .

La thị vẫn bất chấp nói :

” Mọi người vẫn ăn tốt đấy thôi .”

Hề thị hừ lạnh cầm cái chổi lên , La thị mới ngậm mồm lại .

Bữa tối cứ như vậy trôi qua , tối ở đây đều không có cái gì giải trí . Phần lớn là đi ngủ sớm , quần áo các phòng đều tự mình giặt . Nhị lão đều phân chia cjo các phòng thay nhau giặt . Vừa vặn , ngày mai tới lượt Tứ phòng . Nên Ngọc Nương dự định dậy sớm hơn chút .



Thẩm Tứ biết hôm nay nàng chưa ăn no , liền lén lút vào phòng đưa cho Ngọc Nương hai cái bánh hành nhân thịt .

Ngọc Nương sửng sốt , đây là lần đầu tiên ở Thẩm gia nàng thấy thịt nha . Mặc dù là thịt mỡ nhưng vô cùng thơm , gạo nếp lại thuần chỉ trộn với một ít hành . Ăn một cái rưỡi vào bụng nàng cảm thấy rất thoả mãn , hết cách . Nàng kiên quyết đưa hắn , Thẩm Thứ chỉ miễn cưỡng lấy nửa cái .

Ngọc Nương lại vừa uống nước vừa hỏi :

” Chàng đi nơi nào lấy vậy ?.”

Thẩm Tứ đưa khăn mặt nóng cho nàng lau mặt , cũng nói :

” Thấy có tên bán rong nên mua hai cái .” Thấy Ngọc Nương giật mình liền nói tiếp :” Yên tâm , không ai thấy cả .”

Ngọc Nương vội hỏi :” Bao nhiêu tiền nha ?.”

Thẩm Tứ :” 2 văn một cái .”

Ngọc Nương sốt sắng cầm tay Thẩm Tứ nói :

” Chúng ta phải tiết kiệm . Sau này ở riêng liền làm sao bây giờ ?.”

Gương mặt Thẩm Tứ giật mình , Ngọc Nương thẩm hoảng . Thời đại này phụ mẫu còn sống mà nói ở riêng thì là đại bất hiếu . Ở đây chữ hiếu lên hàng đầu , bất hiếu sẽ bị người ngoài nhổ nước miếng dìm chết .

Ngọc Nương lắp bắp giải thích :

” Ta chỉ thuận miệng nói . Sau này …”.

Thẩm Tứ làm như không có việc gì cầm ta nàng , tiện tay vuốt ve vào cái :

” Không sao . Để nàng chịu khổ .”

Thấy Thầm Tứ thật sự không để bụng , Ngọc Nương mới thở phào . Thẩm Tứ là con trai út trong nhà , được phụ mẫu cưng chiều . Có cảm tình tốt với phụ mẫu là dĩ nhiên .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook