Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Chương 26: Sinh con

Tiểu Diệp Tử 03

09/09/2023

Bầu trời cuối tháng 4 thất thường , có hôm thì se se lạnh . Ngày thì nắng nóng tới đỏ bừng mặt , nhưng điều duy nhất không thể thay đổi chính là bầu trời dăm ba hôm sẽ mưa . Làm cho những người nông dân lúc vui lúc buồn .

Mưa trút xuống mạ gieo xuống nhất định sẽ tươi tốt , nhưng lại cản trở cho những việc làm đồng áng khác . Nông dân bán lưng cho trời , bán mặt cho đất . Miếng ăn phần lớn đều phụ thuộc vào những tính tình của ông trời .

Ngọc Nương dựa vào một cái ghế , tựa lưng vào thành ghế . Đôi tay vừa bóc lạc vừa nói chuyện với Lăng thị .

“ Mưa thường xuyên như vậy , cũng không biết những vùng khác thế nào ?.”

“ Ta nghe nói Tam Châu thường xuyên ngập lụt , dân chạy nạn không ít . Mong năm nay sẽ bình an .”

Hiên quốc lãnh thổ rộng lớn , những vùng khác nàng không hiểu rõ . Nhưng thành Vân Châu chỗ này là vùng núi cao . Kinh tế tuy không phồn hoa như những nơi khác , nhưng lũ hay các thiên tai khác chưa từng xảy ra ở đây .

Như toàn gia Trịnh thị , đều từ vùng lũ Tam Châu chạy tới . Mọi thứ đều bị cuốn trôi , may mắn tính mạng có thể bảo toàn chạy tới vùng khác .

Mạ được cấy đã trở nên xanh mướt , lúc đó Ngọc Nương không muốn nhờ ai . Liền thuê người trong thôn , dắt trâu làm đất và cấy mạ . Thực ra cũng không đắt , cấy hết hai mẫu ruộng chỉ hết 100 văn .

Mẫu ruộng khô Thẩm Tứ nói muốn trồng lạc và đỗ , ghô . Nên Ngọc Nương đang tách lạc đã mua trên trấn , sau đó sẽ trồng .

Trời lại bắt đầu mưa lớn , Thẩm Tứ vội chạy từ ngoài vào cổng . Quần áo trên người ướt sũng , Ngọc Nương vội vàng vác bụng đun nước cho Thẩm Tứ . Để bị cảm sẽ không hay.

“ Thẩm lão đệ , Thẩm muội tử . “

Trong cơn mưa , một người nam nhân mặc áo mưa lá , che một chiếc ô gõ gõ ngoài cổng .



Thẩm Tứ vội lấy ô ra mở cổng , hoan hỉ đón Quý đại ca vào nhà .

Ngọc Nương lấy tới cho Quý đại ca một cái khăn khô sạch , lại pha một chén trà ấm . Quý đại ca đến , xem chừng là có tin tốt .

Quý đại ca uống ngụm trà , không để Ngọc Nương thất vọng . Cười ôn hoà mở miệng .

“ Ta có khoảng chục mẫu đất muốn bán giới thiệu cho hai người đây . Gần san sát nhau , lại là mẫu ruộng nước . Nếu không phải chủ đất đang gặp khó khăn , thì sẽ không bao giờ bán đâu .”

Thẩm Tứ cười ha ha vỗ vai Quý đại ca .

“ Đa tạ huynh giúp đỡ , trưa nay huynh ở lại đây ăn cơm . Chiều tạnh mưa chúng ta liền đi xem đất , thế nào ?.”

Quý đại ca vui vẻ đáp ứng . Ngồi trên phòng khách nói chuyện với Thẩm Tứ .

Ngọc Nương cũng thật vui vẻ ,ruộng nước ở đây rất ít người muốn bán . Dù sao nghề chính là làm nông , trừ phi đi đến đường cùng . Nếu không tuyệt đối không bán .

Những mẫu đất này nằm ngay ở Thẩm gia thôn , có 11 mẫu đất . Người bán là một thương nhân buôn bán có tiếng trên trấn , nhưng vì gặp một vài khó khăn về tiền bạc . Đành đem bán , vốn dĩ muốn để lại cho ngoại tôn trong thôn nhưng không được .

Mười một mẫu , ruộng nước đắt hơn ruộng khô một chút . 5 lượng bạc một mẫu , tất cả 55 lượng bạc . Lại đi chỗ trưởng thôn trợ giúp lên huyện đường , lấy khế ước đất đóng dấu liền xong .

Mười một mẫu này , ngoại trừ tiền trả đất cho người bán . Bắt buộc làm địa khế đất và thuế cho quan phủ 2 lượng bạc . Quý đại ca làm mô giới 500 văn , trưởng thôn 500 văn . Tổng cộng vừa tròn 58 lượng bạc .

Cầm khế đất trên tay , Ngọc Nương mỉm cười sung sướng . Liền bàn với Thẩm Tứ , mười một mẫu này tất cả đều trồng lúa nước . Dành hai mẫu trồng lúa mì .

Mặc dù mạ đều đã gieo được một khoảng thời gian , trồng bây giờ có chút chậm . Nhưng Thẩm Tứ lại có biện pháp .



Thẩm Tứ hai ngày trước đi tới thôn Dạ Mã mua bò , chính là ông lão bán bò kia . Thôn Dạ Mã cách Thẩm gia thôn nửa ngày đường , thôn dân nơi đó không khác ở đây bao nhiêu . Nhưng mọi thứ gieo trồng đều muộn hơn nơi này khoảng một tháng .

Thẩm Tứ liền để lão Trung bán bò giúp mình thu mua mạ còn dư trong thôn . Bản thân lại chạy qua vài thôn bên cạnh , thu mua từng chút ít .

Việc này có chút thần kì , nhưng lại không ngờ có thể gieo trồng được năm mẫu ruộng . Một mẫu lúa mì . Còn dư bốn mẫu , Thẩm Tứ dự định thả cá nuôi trong ruộng .

Đầu tháng năm là một ngày tốt , bầu trời nắng không quá gắt lại không mưa . Trời xanh mây trắng , gió thi thoảng thổi qua man mát . Thời tiết dễ chịu , hôm đó Ngọc Nương sinh .

Khoảnh khắc được xách vào phòng sinh , bà đỡ liên tục hét lớn bên tai nàng . Ngọc Nương quả thực đau muốn chết , con người vốn ẩn nhẫn như nàng . Không chịu nổi hét lớn từng cơn kinh thiên động địa .

Nghe Ngọc Nương gào đến giọng nói biến giọng , Thẩm Tứ run rẩy đứng cạnh cửa phòng. Nghĩ tới chuyện muội muội út năm đó vì Hề thị khó sinh mà chết , nữ nhân sinh con như bước vào quỷ môn quan . Mắt Thẩm Tứ đỏ bừng gắt gao nhìn vào trong , bờ môi tím ngắt lẩm bẩm .

“ Ngọc Nương , nương tử . Nàng tuyệt đối không được xảy ra chuyện gì .”

Lăng thị gấp gáp chạy qua chạy lại lấy nước nóng vào phòng lại bê chậu nước đi ra .

Nhìn tình huống như vậy , Thẩm Tứ hận không thể xông vào phòng xem Ngọc Nương . Hề thị đương nhiên không chịu , bàn tay giữ chặt Thẩm Tứ bên cạnh . Miễn cưỡng an ủi nhi tử .

“ Nữ nhân sinh hài tử đều như vậy , nương kêu ngươi đi ra ngoài . Ngươi không chịu , nếu ở đây xem không được làm càn . Tránh xui xẻo .”

Thẩm Tứ không vui , coi như không nghe thấy lời nói của Hề thị .

Hề thị trong lòng bực bội , để mọi người lo lắng như vậy . Nếu sinh tôn tử còn tốt , nếu là tôn nữ . Vậy bà tuyệt đối không nể mặt .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Cổ Đại Làm Tân Nương Tử

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook