Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Chương 18:

Hương Cô Diệp

01/09/2024

Ngay cả khi hôm nay Cố Tâm Nguyệt không chủ động bày trò để Lưu Thị chia gia sản, hắn cũng sẽ tìm cơ hội để chia.

Hai người mỗi người một suy nghĩ, trầm ngâm một lúc thì nghe thấy tiếng động bên ngoài.

"Tống Dập, Cố Tâm Nguyệt, hai người ra đây!"

Cố Tâm Nguyệt liếc mắt ra hiệu cho Tống Dập cứ nằm im, rồi sải bước đi ra: "Đại tẩu, có chuyện gì vậy? Sáng sớm đã gọi mọi người đến đây? Không làm lỡ bữa sáng của mọi người chứ?"

Cố Tâm Nguyệt thấy Lưu Thị gọi nhiều người đến như vậy, phản ứng đầu tiên là có phải tối qua Lưu Thị bị công phu mèo ba chân của nàng đánh nên bị dọa sợ rồi không? Chia gia sản mà còn phải kéo nhiều người đến chứng kiến?

Mọi người thấy Cố Tâm Nguyệt như biến thành một người khác, mặc dù nàng vẫn mặc bộ quần áo cũ của hôm qua nhưng rõ ràng đã khác hẳn.

Lúc này, mọi người mới nhớ ra hồi nhỏ Cố Tâm Nguyệt cũng xinh xắn, sau khi ngốc nghếch mới dần trở nên xấu xí.

Xem ra nàng ngốc này thực sự đã khỏi bệnh.

Hầu hết mọi người trong đám đông hôm qua đều đến ăn "kẹo hỉ" của Cố Tâm Nguyệt, ai nấy đều ùa vào phụ họa: "Không phải, vừa rồi đại tẩu của ngươi đã đi tìm trưởng thôn, nói rằng hai tẩu muội các ngươi đã bàn bạc xong xuôi chuyện chia gia sản."

Hứa Thị bỗng nhiên chen vào đám đông, nhìn thấy khuê nữ trắng trẻo xinh đẹp, bà cũng hơi sững sờ: "Khuê nữ, đại tẩu của con nói có đúng không?"



Bà ủng hộ việc chia gia sản, dù sao Tống Dập cũng không khá lên được nữa, tranh thủ chia gia sản trước khi Tống Dập tắt thở, lúc đó ít nhiều cũng còn chút của cải.

Bà chỉ lo Cố Tâm Nguyệt có bị Lưu Thị bắt nạt hay không, nếu không thì tại sao nàng vừa mới gả vào, sáng hôm sau đã náo loạn đòi chia gia sản.

Cố Tâm Nguyệt vỗ vào tay Hứa Thị, đáp lại bà một ánh mắt bảo bà cứ yên tâm, rồi nói: "Đại tẩu, tẩu nói chúng ta đã bàn bạc xong xuôi chuyện chia gia sản à?"

Sau đó, nàng lại tỏ vẻ tủi thân pha chút đau buồn: "Trưởng tẩu như mẫu thân, nếu đại tẩu đã nói chúng ta đã bàn bạc xong xuôi, vậy thì chúng ta đã bàn bạc xong xuôi, đại tẩu muốn chia thì chia thôi."

Nói xong, nàng liền vùi đầu vào vai Hứa Thị.

Hứa Thị hiểu ý, kéo giọng hét lớn: "Nhà ai mà trưởng tẩu lại ngang ngược như bà bà nhà chồng vậy chứ? Vừa mới gả vào ngày hôm qua mà hôm nay đã muốn chia gia sản? Nào nào nào, ngươi nói xem chia thế nào? Hôm nay mà ta không vừa ý, đừng trách nhà họ Cố chúng ta không nể mặt hàng xóm."

Thôn dân nghe xong cũng đồng cảm: "Đúng vậy, đúng vậy, Tống đại tẩu hơi vội vàng rồi."

"Đúng vậy, các ngươi nhìn xem, cửa bếp còn khóa chặt, không biết là phòng ai."

"Nhà Tống Dập này thật đáng thương, trước đây cũng kiếm được không ít tiền, giờ sức khỏe không tốt liền bị ghét bỏ ngay."

Gương mặt Lưu Thị lúc xanh lúc đỏ: "Các ngươi nói bậy bạ gì vậy? Phụ mẫu đều không còn, Tống Dập lại cưới thê tử, dựa vào đâu mà còn bám lấy chúng ta không buông? Nhà chúng ta có hai người lớn, một người làm công, một người làm ruộng, hai hài tử đều đã lớn rồi, việc nhà đều có thể làm được, còn nhà Tống Dập thì sao, một người ốm yếu và hai đứa trẻ chẳng làm được gì, giờ Cố Tâm Nguyệt lại là người chưa từng làm việc. Lại không phải cùng một mẫu thân sinh ra, dựa vào đâu mà bọn họ phải dựa vào chúng ta để sống, nếu các ngươi thấy đáng thương thì kéo bọn họ về nhà các ngươi đi?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook