Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Chương 25:

Hương Cô Diệp

01/09/2024

Cố Tâm Nguyệt liếc nhìn loại bột đen thui đó, không khỏi liếc mắt đi chỗ khác, ngượng ngùng nhìn Hứa Thị, nói với chủ tiệm: "Vậy cho ta 10 cân gạo tấm này, 10 cân bột trắng."

Có Hứa Thị ở đây, nàng cũng không dám mua nhiều, một là trong tay nàng không có tiền, hai là trong không gian không thiếu lương thực.

Mua vào, ít nhiều cũng coi như là để hợp thức hóa lương thực trong không gian, chỉ là không biết Hứa Thị có nhảy dựng lên hay không.

Tiểu nhị nhanh nhẹn đưa 10 cân bột trắng và 10 cân gạo tấm đến, Cố Tâm Nguyệt lại nhét tiền thừa vào trong ngực.

Hai người ra khỏi cửa, Cố Tâm Nguyệt mới nhịn không được hỏi: "Mẫu thân, mẫu thân không thấy con mua gạo trắng và bột tốt như vậy là không biết vun vén à?"

Hứa Thị nhìn nàng một cách kỳ lạ: "Dù có đắt thì cũng phải ăn chứ, ngươi đã nói rồi, hai hài tử còn nhỏ, Tống Dập lại ốm yếu, không thể để chúng ăn ngon, còn ngươi thì ăn kém hơn được chứ đúng không? Hơn nữa, khi ngươi còn ở nhà họ Cố, ngươi cũng ăn những thứ tốt nhất."

Sau đó bà nhận lấy túi gạo từ tay Cố Tâm Nguyệt: "Chỉ là 20 cân lương thực này, e rằng không ăn được bao lâu."

"Hai hài tử đều không ăn nhiều, đợi hai ngày nữa con sẽ bảo tam ca đưa con lên núi tìm ít rau dại gì đó, trộn vào ăn thì cũng đủ đến mùa thu hoạch."

Hứa Thị thở dài: "Chỉ còn cách như vậy thôi, bây giờ nhà nào cũng đều phải chịu đựng như thế, đến lúc đó bảo nhị ca ngươi đưa con lên núi, hắn quen đường núi."

Tiếp theo, hai người lại đến cửa hàng bán thịt, Cố Tâm Nguyệt sợ Hứa Thị đau lòng, chỉ mua một cân thịt ba chỉ 18 văn, một cân thịt ba rọi 20 văn, cuối cùng lại mua thêm một cái xương ống để đủ số tiền.



Khuê nữ vừa mới tỉnh lại, Hứa Thị muốn cho nàng ăn thịt để bồi bổ, trong lòng cũng không đau lòng, dù sao cũng là tiền con rể kiếm được.

Sau đó, hai người lại đến cửa hàng gia vị, Cố Tâm Nguyệt cũng muốn đến đây để tìm hiểu xem triều đại này có những loại gia vị gì.

Quả nhiên, hầu hết các loại gia vị trong không gian của nàng, ở đây đều không bán, điều này khiến nàng còn vui hơn cả đoán đúng đề thi.

Cố Tâm Nguyệt chỉ mất 10 văn tiền để mua một ít muối hột, triều đại này một cân muối phải 40 văn, quan trọng là bên trong còn có rất nhiều tạp chất.

Cuối cùng, hai người lại đến cửa hàng thợ rèn, bỏ ra 80 văn để mua một con dao thái.

Hứa Thị luôn nghĩ trước cho khuê nữ: "Đã đến đây rồi, hay là hỏi giá cái nồi sắt luôn đi, hai ngày nữa các con chuyển nhà mà không có nồi thì không được."

Cố Tâm Nguyệt nghĩ đến việc hai bữa nay dùng nồi đất để nấu cháo đun nước mệt muốn chết, nàng vội vàng gật đầu như giã tỏi: "Đúng đúng, suýt nữa thì quên mất chuyện chính."

Chủ tiệm rèn nghe hai người muốn mua nồi, không khỏi nhiệt tình hẳn lên, dù sao nồi cũng là một món hàng lớn.

"Vị nương tử này, người đến đây mua nồi là tìm đúng chỗ rồi, cả vùng mấy chục dặm quanh trấn này đều biết nồi nhà ta là tốt nhất! Người mua về mà có vấn đề gì, trong vòng hai năm đảm bảo sẽ miễn phí sửa nồi cho ngươi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook