Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Chương 28:

Hương Cô Diệp

01/09/2024

Nửa canh giờ sau, xe trâu cuối cùng cũng đến đầu thôn, mọi người vội vã về nhà.

Cố Tâm Nguyệt thấy không có ai, liền lấy giỏ trên người xuống đưa cho Hứa Thị: "Mẫu thân, thật ra vừa rồi con đi mua vài tấm vải, có hai tấm là mua cho mẫu thân và cha, hai tấm còn lại là của con và Tống Dập, tiện thể may cho hai hài tử mỗi đứa một bộ, con không biết may quần áo, mẫu thân xem có thể tiện thể giúp con may luôn không?"

"Cái gì? Sao lại mua nhiều vải thế?" Hứa Thị không tin nổi nhận lấy giỏ, vén vải thô lên, bên trong quả nhiên có bốn tấm vải: "Sao còn có nhiều bánh bao thế này?"

"Cac ca ca giúp con dọn dẹp nhà cũng vất vả rồi, giờ con không có tiền mua vải cho bọn họ, tám cái bánh bao này các ca ca chia nhau mỗi người vài cái, coi như là chút tấm lòng của con."

"Với ca ca nhà mình mà còn khách sáo à? Không đúng... tiền đâu ra mà con mua nhiều đồ thế?" Hứa Thị lập tức phản ứng lại.

Lúc nãy trên xe trâu rảnh rỗi, bà đã lén đếm ngón tay tính đi tính lại mấy lần, hôm nay khuê nữ đã tiêu hết 370 văn, tiền đặt cọc mua nồi 100 văn, trừ đi 1 lượng bạc ngày kia phải trả cho tiệm rèn thì khuê nữ chỉ còn 530 văn.

Nhiều vải như vậy, 530 văn chưa chắc đã đủ, sao còn có thể mua nhiều bánh bao như vậy.

"Tâm Nguyệt, không phải con đã lấy 1 lượng bạc mua nồi sắt để mua đấy chứ?" Hứa Thị cảm thấy trước mắt tối sầm, bất ngờ nắm lấy cánh tay Tâm Nguyệt.

"Sao lại thế được? Đều ở trên người con này, mẫu thân, những thứ này là tiền riêng của Tống Dập, hắn dặn con ngày mai về nhà nên đặc biệt bảo con mua." Cố Tâm Nguyệt nói rồi trực tiếp đặt giỏ vào tay mẫu thân: "Con mang về lỡ đại tẩu nhìn thấy lại gây chuyện, mẫu thân cứ mang về luôn đi."

Hứa Thị nghe xong, lòng cũng nhẹ nhõm nhưng lại thấy có chút không thật: "Bánh bao này con mang về ăn tối đi, tối nay chúng ta đã có cơm ăn."



"Con mua thịt rồi, tối nay gói hoành thánh cho hai hài tử ăn, mẫu thân đừng lo, về nhanh đi, lát nữa để người khác nhìn thấy lại không hay." Cố Tâm Nguyệt nói xong, liền giục Hứa Thị về.

Hứa Thị mấp máy môi, cuối cùng không nói gì nữa, mang theo chiếc giỏ nặng trĩu quay về nhà.

Cố Tâm Nguyệt thấy vậy, cũng mang giỏ còn lại, nhanh chân về nhà.

Vừa vào sân, nàng đã thấy Lưu Thị dẫn theo Đại Hổ, Nhị Ny đang nấu cơm trong bếp, thấy Cố Tâm Nguyệt về, nàng ta liền "bịch" một tiếng vội vàng đóng cửa bếp lại.

Cố Tâm Nguyệt bất lực nhếch mép, quay người vào nhà tranh.

Vừa vào cửa, Tử Du nhanh chóng chạy tới: "Mẫu thân, mẫu thân về rồi ạ?"

"Ừ, Tử Du hôm nay có ngoan không? Trưa có ăn cháo không?" Cố Tâm Nguyệt đặt giỏ xuống, bế Tử Du lên, quan tâm hỏi.

Đi cả nửa ngày, vậy mà lại nhớ nhung thật.

"Vâng, Tử Du ăn no rồi, là ca ca hâm cháo." Tử Du nũng nịu nói, rõ ràng đã thân thiết với Cố Tâm Nguyệt hơn nhiều.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook