Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Chương 40:

Hương Cô Diệp

01/09/2024

Cố Tâm Nguyệt nghe xong, lại tỏ vẻ không quan tâm: "Con không lo lắng về Tống Dập, nếu hai người bọn họ có thể có gì thì đã có từ lâu rồi, chủ yếu là con sợ sau này nàng ta không có chuyện gì lại đến gây khó dễ cho con, thật ghê tởm."

"Con yên tâm, nếu nàng ta dám đến trước mặt con nhảy nhót, con cứ nói với mẫu thân, mẫu thân sẽ đến tận nhà nàng ta mà mắng!"

Cố Tâm Nguyệt cười mà không nói, trình độ cãi nhau của lão mẫu thân không tệ nhưng nàng cũng đã gặp được vài phụ nhân trong thôn, bọn họ đều không tệ.

Hai mẫu tử vừa nói chuyện, Hứa Thị vừa cắt xong quần áo cho bốn người, cầm lấy cái áo của Tử Du bắt đầu khâu.

Cố Tâm Nguyệt ở bên cạnh nhìn, mặc dù quần áo thời xưa rườm rà nhưng kiểu dáng ở nông thôn này đều là những kiểu đơn giản, tiện làm việc, cũng không khó mày lắm.

Vì vậy, nàng có chút muốn thử: "Mẫu thân, hay là con mang về tự may?"

"Con biết may quần áo à?" Hứa Thị sửng sốt, hồi nhỏ khuê nữ rất thông minh nhưng từ năm tám tuổi rơi xuống nước đến nay đã nhiều năm rồi, rất nhiều chuyện có lẽ nàng đều đã quên.

"Con thấy mẫu thân may, thấy không khó, hay là để con thử xem." Nói xong, Cố Tâm Nguyệt liền cầm lấy cái áo của Tử Du lên khâu.

Trước đây ở trên núi, khi rảnh rỗi Cố Tâm Nguyệt cũng may một số đồ thủ công đơn giản nên việc khâu vá này cũng không xa lạ với nàng.



Hứa Thị nhìn một lúc, liền tin tưởng: "Khuê nữ của ta thật thông minh, nhìn một cái là biết làm."

"He he, mẫu thân, mẫu thân tuổi đã cao, việc khâu vá này không thể làm lâu được, mẫu thân tranh thủ làm cho mẫu thân và cha trước, còn những cái này con mang về từ từ làm."

Trong lòng Hứa Thị vô vàn cảm thán, mặc dù đã sinh ba nhi tử nhưng rốt cuộc vẫn là tiểu nữ nhi biết quan tâm đến bà.

Thấy trời đã không còn sớm, Cố Tâm Nguyệt liền gói ghém vải đã cắt xong, chuẩn bị đứng dậy gọi Tống Dập, hắn vừa mới khỏe, trưa cũng không uống thuốc, không biết ngồi một buổi chiều có chịu được hay không?

Vừa vào nhà, nàng liền thấy bốn nam nhân đang nhìn nhau, bầu không khí yên tĩnh đến lạ thường.

Cố Tâm Nguyệt vừa đến, Cố lão đầu mới phá vỡ sự im lặng, mở miệng nói: "Vừa rồi ta bàn bạc với ca ca các con, mấy ngày nay lúa trên ruộng sẽ vào mùa, sáng mai chúng ta ra sông lấy ít nước, nghĩ cách tưới thêm cho lúa, đến lúc đó tưới luôn cả ruộng lúa của các con, nếu không thì vụ thu này e là sẽ không có gì."

Cố Tâm Nguyệt vừa nghe, liền không ngừng gật đầu, quả nhiên là nông dân chân lấm tay bùn, trong lòng lúc nào cũng lo lắng cho mùa màng.

Sau khi phân gia, nàng vẫn chưa nghĩ đến việc ra ruộng lúa xem sao.

Theo cốt truyện của nguyên tác, cả năm tiếp theo đều là năm đại hạn, đầu tiên là vụ mùa thu mất mùa, tiếp theo là tuyết rơi làm chết cóng toàn bộ mùa màng, tương đương với cả năm không thu hoạch được gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook