Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Chương 45:

Hương Cô Diệp

01/09/2024

Người ta thường nói dựa vào núi thì ăn núi.

Nếu nàng có thể cùng nhị ca lên núi thì có thể tìm kiếm xem trên núi có thứ gì ăn được không, biết đâu nàng còn có thể tìm được đường ra cho những thứ trong không gian.

Vì vậy, nàng vội vàng nói: "Nhị ca, ngày mai ca lên núi thì đưa muội theo cùng đi, vừa hay trong nhà hết lương thực, muội cũng muốn lên núi xem thử."

Cố Nhị Dũng vô thức muốn từ chối, dù sao thì núi sâu cũng không phải là nơi để chơi đùa nhưng khi nhìn thấy cảnh nhà trống trơn trước mắt, hắn liền do dự nói: "Được thôi, nhưng trên núi nguy hiểm, nếu muội muốn đi thì phải bám sát ta, tối nay ngủ sớm một chút."

"Được, yên tâm đi!"

Sau khi các ca ca đi, Hứa Thị lại tiếp tục đến, đặc biệt mang theo một miếng thịt mỡ còn nguyên da từ bữa trưa đến, còn tặng thêm một ít hành lá, hai miếng gừng tỏi.

Thời tiết khô hạn này, ngay cả rau trong vườn cũng đã sớm tàn lụi.

Cố Tâm Nguyệt đang lo lắng không biết tối nay ăn gì thì thịt mỡ và bì lợn này vừa vặn dùng để khai hỏa nồi mới.

Sau khi khai hỏa nồi mới, Cố Tâm Nguyệt lén đổ một ít dầu ăn từ không gian ra, chiên vài chiếc bánh trứng hành, ngoài ra nàng còn nấu một nồi cháo loãng để ăn.

Cố Tâm Nguyệt còn lén cho thêm vài giọt dầu mè vào bánh trứng, ăn vào thơm phức, lại ăn thêm chút cháo gạo nóng hổi, không gì thoải mái hơn.

Bốn người ăn tối xong một cách thỏa mãn, Cố Tâm Nguyệt lại dùng nồi lớn đun một nồi nước nóng.

Mặc dù sắp đến mùa thu hoạch nhưng thời tiết vẫn khá nóng, Cố Tâm Nguyệt tắm cho Tử Du trước, sau đó lại để Tống Dập tắm cho Hoài Cẩn.

Đến khi bốn người đều tắm rửa sạch sẽ nằm lên giường, Cố Tâm Nguyệt mới cảm thấy xấu hổ.

Trước đây mặc dù bọn họ cũng ngủ chung như vậy nhưng lúc đó phòng quá nhỏ không có lựa chọn, hơn nữa lúc đó Tống Dập gần như hôn mê.



Bây giờ bỗng nhiên chuyển nhà, đổi phòng mới, cảm giác lập tức khác hẳn.

Nhưng lúc này nếu nàng nói mình ngủ dưới đất thì có phải hơi giả tạo quá không?

Cố Tâm Nguyệt khẽ ho hai tiếng, cố gắng phá vỡ bầu không khí ngượng ngùng, quay sang hỏi hai hài tử: "Có muốn nghe kể chuyện trước khi ngủ không?"

"Được! Tử Du muốn nghe mẫu thân kể chuyện trước khi ngủ."

Hai nam nhân lớn nhỏ kia dường như không ngờ nàng sẽ đề nghị kể chuyện, đều ngẩn ra, không trả lời.

Cố Tâm Nguyệt liền tự kể: "Ngày xửa ngày xưa, có một con vịt mái đẻ rất nhiều trứng..."

Đợi đến khi Cố Tâm Nguyệt kể xong chuyện vịt con xấu xí, quay đầu lại nhìn thì thấy hai hài tử đã ngủ say, chỉ có Tống Dập vẫn mở mắt, nghe say sưa.

"Khụ..." Cố Tâm Nguyệt lên tiếng nhắc nhở: "Ngươi còn chưa ngủ à?"

"Khụ khụ khụ..." Tống Dập như thể không ngờ sẽ bị bắt gặp, bỗng nhiên ho dữ dội.

Cố Tâm Nguyệt vội vàng rót một chén nước đưa tới.

Tống Dập uống xong nước, như thể nhớ ra điều gì: "Ngày mai hay là để ta và nhị ca cùng lên núi đi, núi sâu nguy hiểm, nàng lại nhiều năm không lên núi rồi."

Cố Tâm Nguyệt lập tức xua tay từ chối, nếu không lên núi thì nàng lấy đâu ra đồ để bán? Huống chi có những thứ vốn không thể mua được.

"Ta thấy hôm nay chứng phong hàn của ngươi đã đỡ nhiều rồi nhưng lại bắt đầu ho, lúc này nhất định không thể để trúng gió hay làm việc nặng, nếu không thì thuốc trước kia uống sẽ uổng phí mất, ngươi yên tâm đi, ta sẽ ngoan ngoãn đi theo nhị ca, tuyệt đối không chạy lung tung."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Tới Năm Mất Mùa, Ta Dựa Trữ Lương Thực Nuôi Nhãi Con

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook