Xuyên Về Năm 80, Kết Hôn Với Sĩ Quan Quân Đội Cuồng Mê Vợ

Chương 50:

Một Nha Đích Thỏ Tử

18/09/2024

Lục Trầm nhìn cô nói một cách nghiêm túc, “Chiêu Chiêu, em không phải là bác sĩ, không thể tùy tiện khám bệnh cho người khác. Việc làm như vậy không chỉ vô trách nhiệm với bản thân em, mà còn với người khác nữa. Nếu có sự cố xảy ra, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng, em có hiểu không?”

Tần Chiêu Chiêu biết rằng hiện tại cô chẳng phải là gì cả, những gì Lục Trầm nói hoàn toàn đúng. Vì vậy, cô không tự kê đơn thuốc cho Tiểu Bảo, cũng không bảo chị Mỹ Phượng đi bốc thuốc Đông y.

Cô chỉ bảo chị ấy đưa Tiểu Bảo đến trạm y tế để nhờ bác sĩ khám và kê đơn.

“Em hiểu ý anh, nhưng Tiểu Bảo rõ ràng bị cam tích, em chỉ bảo chị ấy đi nhờ bác sĩ khám bệnh thôi, điều đó không sai, đúng không? Em đâu có điều trị gì cho cậu bé. Anh biết chuyện này là do chị Mỹ Phượng nói với anh à?”

Tần Chiêu Chiêu rất tò mò, cô không tin chị Mỹ Phượng lại kể chuyện nhỏ này với Lục Trầm.

“Không phải chị ấy nói đâu, em đừng hỏi ai kể nữa. Tiểu Bảo chỉ bị suy dinh dưỡng nhẹ nên mới gầy yếu, cộng thêm nóng trong người nên lợi bị sưng thôi. Không phải cam tích như em nói.”

“Bác sĩ nói không phải cam tích à?” Tần Chiêu Chiêu không tin vào tai mình.

Lục Trầm gật đầu, “Đúng vậy.”

Tần Chiêu Chiêu cạn lời. Bác sĩ ở trạm y tế không chẩn đoán ra cam tích sao? Cô chắc chắn mình không nhầm, với bệnh cam tích, uống thuốc hạ nhiệt chẳng có tác dụng gì.

Cô bắt đầu tò mò về vị bác sĩ đã khám bệnh cho Tiểu Bảo.

“Bác sĩ ở doanh trại của anh có phải là bác sĩ đúng nghĩa không đấy?”

Lục Trầm thấy Tần Chiêu Chiêu thật dễ thương, anh khẽ cười, “Em không nghi ngờ trình độ của bác sĩ ở trạm y tế doanh trại chứ?”

Tần Chiêu Chiêu lườm anh, nói thẳng, “Thật không giấu gì anh, em nghi ngờ khả năng của người đã khám cho Tiểu Bảo đấy. Ngay cả em còn nhận ra cậu bé bị cam tích, thế mà bác sĩ lại không nhận ra sao?”



Lục Trầm bật cười, “Bác sĩ đó tốt nghiệp trường y tế đấy, được đào tạo bài bản.”

“Trường y tế à?” Tần Chiêu Chiêu bừng tỉnh, hiểu ra tại sao bác sĩ không chẩn đoán ra bệnh.

Thời kỳ này, nền y học phương Tây không phát triển lắm, tốt nghiệp cấp hai là có thể thi vào trường y. Học ba năm, nếu có quan hệ tốt thì có thể vào làm bác sĩ ở bệnh viện.

Những người như vậy chỉ có thể chữa những bệnh đơn giản, xử lý vết thương. Nói thẳng ra, trình độ của họ cũng chỉ ngang ngửa với bác sĩ chân đất ở nông thôn.

Nếu mới tốt nghiệp, thậm chí còn không bằng bác sĩ chân đất.

Người như thế này mà được vào làm bác sĩ trong quân đội, chắc chắn phải có quan hệ.

Thấy vẻ mặt kinh ngạc của Tần Chiêu Chiêu, Lục Trầm tò mò hỏi, “Sao em ngạc nhiên vậy?”

Tần Chiêu Chiêu lo lắng nhìn anh, “Nghe anh nói thế, em thực sự lo lắng cho sức khỏe của các chiến sĩ trong doanh trại. Từ giờ về sau, chỗ nào khó chịu thì các anh nên cố gắng chịu đựng nhé.”

Lục Trầm bị lời của cô làm cho bối rối, “Em nói thế là sao?”

“Với trình độ của bác sĩ đó, em sợ rằng không bệnh cũng thành bệnh lớn mất thôi. Bác sĩ ở trạm y tế doanh trại kém quá.”

Lục Trầm thở dài. Anh cảm thấy sau khi nói hết mọi điều, Tần Chiêu Chiêu vẫn chưa nghe lọt tai, còn nghi ngờ trình độ của bác sĩ.

Chuyện này rất nghiêm trọng, không thể đùa được, “Được rồi, em đừng lo lắng về người khác nữa. Sau này đừng tùy tiện khám bệnh cho người khác nữa, được không?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Năm 80, Kết Hôn Với Sĩ Quan Quân Đội Cuồng Mê Vợ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook