Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Chương 13:

Tiểu Tiểu Đích Hiểu

12/07/2024

Dù sao thì đây cũng là chấn thương ở đầu, người dân thường như họ không hiểu nhiều, cứ nghe theo bác sĩ là được.

Nhưng em trai nằm viện như vậy, cộng thêm nhiều xét nghiệm tối qua chắc phải tốn không ít tiền, tình hình gia đình hiện tại...

Đừng nhìn nhà họ Lý có ba người con trai, Lý Quý Sơn vẫn đang làm việc ở đơn vị nhưng điều kiện gia đình thực sự hơi khó khăn, đôi khi ông trời lại trêu ngươi, càng khó khăn thì càng thích đổ thêm dầu vào lửa.

Khu gia thuộc đều biết hiện tại con cả họ Lý sắp được sắp xếp vào làm việc, lại là đơn vị không tệ. Đây không phải là đơn vị mà ai cũng có thể vào được, cả nhà họ Lý vì chuyện này mà chạy đôn chạy đáo, cũng đã tặng không ít quà mới xác định được chuyện này.

Gia đình ba người con trai luôn khó có thể công bằng. Con cả là đứa con đầu tiên nên không tránh khỏi được quan tâm nhiều hơn, con út là đứa nhỏ nhất chắc chắn sẽ được thương yêu hơn một chút, chỉ có con thứ kẹp ở giữa nên không tránh khỏi bị bỏ qua, luôn cảm thấy chỉ cần ăn no bụng là được.

Công việc của con cả đã ổn định, chớp mắt đã hơn hai mươi tuổi, cũng nên sắp xếp chuyện hôn nhân rồi. Sau khi nhờ người mai mối xem mắt thì chuyện này nhanh chóng được định đoạt, bên nhà gái đòi khá nhiều tiền sính lễ. Vào thời điểm then chốt này, con thứ lại đòi lên đại học, chẳng phải là gây thêm phiền phức sao!

Thành tích của con thứ nhà họ Lý có thể thấy rõ, không bằng người trên nhưng hơn người dưới, lại có một trái tim không cam chịu bình thường. Với thành tích đó của anh ta thì chưa chắc đã vào được đại học, cho dù vào được thì tiền sinh hoạt, học phí, cái gì chẳng tốn tiền. Gia đình như họ chắc chắn không đủ điều kiện để xin trợ cấp của trường, còn học bổng thì con thứ nhà họ Lý cũng không có bản lĩnh đó.

Có câu nói rất hay, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh.

Khu gia thuộc này đúng là cách ba bữa lại có chuyện, trước đó chuyện Tống Chí có đối tượng với cô con gái nhà họ Đường còn chưa lắng xuống thì nhà họ Lý lại náo loạn.

Quả thực là ứng với câu, sóng sau chưa yên sóng trước đã tới.



Trở về nhà, con cả họ Lý phát hiện không có ai ở nhà, hỏi ra mới biết ba mình, Lý Quý Sơn đã ra ngoài, cũng không biết đi đâu.

Cầm chút tiền từ chỗ mẹ mình, Ngô Huệ Bình giấu tiền, con cả họ Lý lấy một ít tiền, theo lời mẹ mình dặn dò, tranh thủ lúc còn sớm ra ngoài mua đồ rồi nhanh chóng trở về khu gia thuộc.

Bảy giờ, con cả họ Lý đã đứng trước cửa nhà họ Đường.

Anh ta tiến lên hai bước, giơ tay lên gõ cửa “Cộc cộc cộc.”

“Đến đây đến đây, đợi một chút.”

Trong nhà, Trịnh Tú Nga nghe thấy tiếng gõ cửa, kéo dài giọng đáp lại một tiếng, vừa vẩy những giọt nước trên tay vừa đi ra khỏi bếp, đúng lúc nhìn thấy Đường Quý Phong đi ra từ phòng.

“Nhanh nhanh nhanh, anh ra mở cửa đi, em đang rán trứng.”

Chưa đợi Đường Quý Phong phản ứng, Trịnh Tú Nga đã quay trở lại bếp, trong nhà tràn ngập mùi thơm của trứng rán.

Đường Quý Phong nghe theo sự sắp xếp của vợ đi ra mở cửa, vừa mở cửa, khóe mắt ông đã chú ý đến con gái cũng mở cửa phòng đi ra.

“Chú Đường, chuyện, chuyện hôm qua làm phiền chú rồi, cháu mua ít kẹo bánh.” Con cả nhà họ Lý giơ cao mấy túi đồ trên tay, hơi ngượng ngùng.



“Ôi, có gì đâu, đều là hàng xóm giúp đỡ lẫn nhau là nên như vậy, cháu khách sáo quá rồi.” Đường Quý Phong cười nói tiếp: “Cháu cầm đồ về đi, không cần đâu, chỉ là giúp đỡ một chút thôi, cháu làm vậy ngại quá.”

“Không không không, mẹ cháu dặn cháu chắc chắn phải đưa đồ, nếu không khi mẹ cháu về, cháu không thể báo cáo.” Thấy Đường Quý Phong không định nhận, con cả họ Lý dứt khoát nhét đồ vào tay đối phương, sau đó móc ra một phong bao lì xì.

Thấy phong bao lì xì, Đường Quý Phong không bình tĩnh được nữa. Đừng nói là ông, ngay cả Sơ Hạ cũng không bình tĩnh lắm.

Thế này thế này thế này, nhận phong bao lì xì của người nhà bệnh nhân là phạm lỗi mà!

Là một bác sĩ, tuyệt đối không được phép!

“Anh Lý, đồ thì chúng tôi nhận, còn phong bao lì xì thì tuyệt đối không được.” Vài gói điểm tâm thì không tính là phạm lỗi nhưng phong bao lì xì thì tính chất khác rồi. Sơ Hạ tiến lên vài bước, giơ tay ấn chặt tay con cả họ Lý đang cầm phong bao lì xì, nghiêm mặt nói: “Anh Lý, anh đừng làm khó tôi, lỡ như có người biết tôi nhận phong bao lì xì, sau này tôi mất việc thì sao.”

Con cả nhà họ Lý: A, chuyện này, nghiêm trọng vậy sao?

Chuyện này nhà họ không nói, nhà họ Đường không nói, ai biết được?

Giúp đỡ người khác trả tiền thù lao không phải là chuyện bình thường sao?

Nhìn thấu suy nghĩ của con cả nhà họ Lý, Sơ Hạ ấn chặt cánh tay đối phương, hơi dùng sức đẩy về, tiếp tục nói: “Đây là vấn đề nguyên tắc.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook