Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Chương 223:

Tiểu Tiểu Đích Hiểu

19/07/2024

Hơn nữa, Sơ Hạ cũng không phải nói bừa, chuyện ban ngày như vậy, nếu là bác sĩ Ngô, tuyệt đối sẽ không bỏ mặc người bị thương, chỉ lo nôn ọe.

Đối diện với vẻ mặt nghiêm túc của Đường Sơ Hạ, Mộ Lâm muốn nói lại thôi, muốn mở miệng phản bác nhưng lại cảm thấy mình dường như không có gì để nói.

Nhìn Mộ Lâm muốn nói lại thôi, vẻ mặt Sơ Hạ dịu đi đôi phần, “Cô tự mình suy nghĩ cho kỹ, nếu cô đồng ý làm cho tôi bản phân tích bệnh án của cụ Chu, tôi rất cảm ơn cô, nếu cô không đồng ý, cô có thể đến tìm Phó viện trưởng Hình, xin chuyển về Bệnh viện số 2 làm việc.”

“Được rồi, tôi còn có việc, tạm biệt.” Sơ Hạ nói xong, bước chân rời khỏi nơi này.

Ngơ ngác nhìn theo hướng Đường Sơ Hạ rời đi, trong lòng Mộ Lâm trăm mối ngổn ngang.

Đứng tại chỗ một lúc lâu, Mộ Lâm mới rời đi.

Ngày hôm sau, Sơ Hạ nhận được báo cáo phân tích bệnh án mà Mộ Lâm gửi đến.

Nhận được bản phân tích bệnh án, Sơ Hạ còn có chút kinh ngạc, cô tưởng rằng Mộ Lâm có lẽ cần thêm chút thời gian mới có thể nghĩ thông suốt chuyện này, không ngờ đến, đôi khi cũng khá dứt khoát.

Ngoài dự đoán, tốc độ này, đủ nhanh.

Bác sĩ Ngô cùng phòng cũng nhìn thấy thứ Sơ Hạ nhận được, tò mò kéo qua, “Tiểu Đường à, cô thực sự định để bác sĩ Mộ vào phòng phẫu thuật sao? Không phải tôi kén cá chọn canh đâu, chỉ dựa vào biểu hiện của bác sĩ Mộ ngày hôm qua, thực sự không thích hợp vào phòng phẫu thuật, đến lúc vào phòng phẫu thuật, nhìn thấy một số hình ảnh không quen, đến lúc đó nếu bác sĩ Mộ lại... thì chẳng phải ảnh hưởng đến ca phẫu thuật sao?”

“Không cần lo lắng, bác sĩ Mộ sẽ không vào phòng phẫu thuật với chúng ta, đúng rồi, tình hình của sản phụ được đưa đến hôm qua thế nào rồi, hôm qua tôi làm xong ca phẫu thuật, một đống việc, bận quá nên quên hỏi chuyện này, ca phẫu thuật đó là do ai làm vậy?”

Nghe Tiểu Đường vừa mở miệng đã nói đến công việc, bác sĩ Ngô cũng quen rồi, ngày nào Tiểu Đường không quan tâm đến công việc, mới là lạ.

“Ca phẫu thuật do bác sĩ Trần làm, cô không biết đâu, tình hình cũng chẳng kém gì bên cô, đứa trẻ năm tháng trong bụng sản phụ không giữ được, các nhân viên y tế tham gia phòng phẫu thuật đều sợ toát mồ hôi, hơn nữa, trong quá trình phẫu thuật dường như bị xuất huyết nhiều, suýt chút nữa thì không cứu được, trong quá trình phẫu thuật tim đã ngừng đập, may mà đã cấp cứu kịp thời.”

Bụng sản phụ to như vậy, không giữ được đứa trẻ, trước đó còn bị băng huyết, may mà Tiểu Đường châm cứu cầm máu, nếu không đợi người ta đưa đến bệnh viện, tình hình có thể còn tệ hơn.

Nhắc đến cầm máu, bác sĩ Ngô lại thấy Đông y quả thực là thâm sâu rộng lớn, thực sự rất kỳ diệu.



Chỉ nói đến những thứ mà tổ tiên để lại, học tinh thông, đến lúc mấu chốt sẽ có tác dụng lớn.

Quay lại chủ đề ban đầu, bác sĩ Ngô lại tiếp tục thao thao bất tuyệt nói.

“Người nhà khóc lóc bên ngoài phòng phẫu thuật, sau đó có chuyện còn khiến người ta mở rộng tầm mắt hơn, cô không biết đâu, chồng và mẹ chồng của người phụ nữ đó nghe tin đứa trẻ không giữ được, la hét rằng con trai, cháu trai không còn nữa, sau đó tôi nghe nói, người phụ nữ đó đã mang thai lần thứ năm, trước đó đã sinh bốn đứa con gái, lần mang thai này cả nhà đều nói là con trai.”

“Đặc sắc hơn nữa là, tôi nghe nói, đứa trẻ thành hình trong bụng là một bé gái, cô nói xem bây giờ lãnh đạo đều nói phụ nữ có thể gánh vác nửa bầu trời, nam nữ bình đẳng, sao vẫn có người muốn cố sinh con trai chứ?” Nhà bác sĩ Ngô chỉ có một cô con gái, ông cũng không nhất thiết phải sinh con trai.

Anh thấy con gái cũng tốt, ngoan ngoãn nghe lời, không giống như mấy thằng con trai nghịch ngợm.

Nếu như sau này con gái có thể thành đạt như Tiểu Đường, bác sĩ Ngô cảm thấy mình có nằm mơ cũng cười đến tỉnh lại mất.

Tiểu Đường này, trẻ tuổi, tốt, thành đạt.

Chúng ta cứ nói, mấy đời tổ tiên phải tích đức, hậu bối mới có thể xuất hiện một nhân tài như vậy.

Sơ Hạ nghe bác sĩ Ngô lải nhải những tin tức đó, sắc mặt bình thản, đối với những chuyện như vậy, Sơ Hạ chỉ muốn nói, mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh.

Sinh hay không sinh, gia đình, quan niệm, do dự, thỏa hiệp, đan xen vào nhau, căn bản không thể nói rõ ràng.

Thời đại này, những người muốn sinh con trai không đếm xuể, quan niệm truyền thống vẫn ăn sâu vào trong đầu, đều cho rằng sinh con trai để nối dõi tông đường, sau này có con trai nuôi dưỡng.

Thực ra người đời sau nói không sai, đôi khi, con người, càng sinh càng nghèo, càng nghèo càng sinh, tuần hoàn lặp lại.

Những người có văn hóa, có trình độ cao, dễ tiếp thu quan niệm mới, chính sách ưu sinh chắc chắn không sai đối với hoàn cảnh chung hiện nay.

“Đúng rồi, vừa nãy cô nói bác sĩ Mộ sẽ không vào phòng phẫu thuật nữa, ý cô là sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook