Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Chương 29:

Tiểu Tiểu Đích Hiểu

12/07/2024

“Mẹ ơi mẹ, không cần mang nhiều đồ như vậy đâu, con chỉ có một mình cũng không xách được, hơn nữa mẹ đã đưa tiền cho con rồi, thiếu gì thì lúc đó con mua ở đó là được.”

“Con thì biết cái gì, đồ mẹ chuẩn bị đều là những thứ không mua được ở nơi khác. Con nói con xem, chuyện đó nhờ ba con xử lý cũng không phải không được, sao lại cứng đầu như vậy, xin đi nơi khác, cũng không bàn bạc với ba mẹ.”

“Con chưa từng đi xa, con đi như vậy làm sao ba mẹ yên tâm được?”

“Điều kiện ở đó không tốt bằng Bắc Kinh, nếu không chịu được thì nói với gia đình một tiếng, để ba con nghĩ cách, chúng ta làm theo đúng thủ tục cũng có thể đưa con về.”

Trịnh Tú Nga lải nhải, tay vẫn không ngừng thu dọn đồ đạc.

Đồng chí Tiểu Đường Quý Phong giúp đỡ bên cạnh, nghe vợ nói vậy, vội vàng mở miệng tiếp lời: “Đúng vậy, con gái, thực ra bây giờ con không muốn đi vẫn còn kịp. Ba nghĩ cách, con ở lại Bắc Kinh thì tốt biết bao, gần ba mẹ, có chuyện gì còn có thể giúp đỡ. Con chạy xa như vậy, có chuyện gì ba mẹ muốn giúp cũng không được.”

“Đúng vậy, con gái, hay là con cân nhắc lại đi?”

Sơ Hạ nhìn ánh mắt lo lắng của ba mẹ, bật cười: “Ba mẹ, ba mẹ đừng lo lắng nữa, con đã hai mươi rồi, không phải trẻ con vài tuổi, con có thể tự chăm sóc bản thân.”

“Hơn nữa, đơn đã nộp rồi, không thể hối hận, bố là công chức càng phải gương mẫu, sao có thể... Cái gì đó, đúng không?”

Trong ấn tượng của Sơ Hạ, đồng chí Tiểu Đường Quý Phong luôn là hình ảnh chính trực không gì lay chuyển được. Rất nhiều người thân bạn bè đến nhờ vả, đồng chí Tiểu Đường Quý Phong đều vững vàng trước bao nhiêu lời đường mật, sao giờ lại có chút dao động.

Nhìn vẻ trêu chọc của con gái, Đường Quý Phong tức cười.

Ông là vì ai chứ, tiểu vô lương tâm này.



“Được được được, cứ đi chịu khổ đi rồi con sẽ biết ba và mẹ con tốt thế nào. Con được ba mẹ nuôi dưỡng quá tốt rồi, không biết cuộc sống bên ngoài khó khăn thế nào.”

“Hì hì hì, ba mẹ là tốt nhất, đợi con có thời gian sẽ về thăm ba mẹ, biết đâu hai năm nữa con sẽ được điều động về nhỉ.”

Sơ Hạ tự tin, sớm muộn gì cô cũng sẽ trở về Bắc Kinh.

“Con tưởng Bắc Kinh là nhà con à, muốn đến thì đến muốn đi thì đi? Được được được, nói nhiều con cũng không nghe lọt nhưng ra ngoài phải tự chăm sóc bản thân cho tốt, nếu về mà gầy đi thì ba mẹ không tha cho con đâu.” Nuôi con gái bao nhiêu năm, ra ngoài gầy đi một cân cũng không được.

“Biết rồi biết rồi, đến lúc đó chắc con béo lên không ít khi trở về.”

Nhìn ba mẹ cúi đầu bận rộn với đống đồ đạc, lòng Sơ Hạ rất phức tạp, ấm áp, chua xót, có chút nghẹn ngào.

Thật sự phải đi rồi, thật sự có chút không nỡ.

Hai ngày trôi qua trong chớp mắt, đã đến ngày lên đường.

Thông báo tập trung ở ga tàu.

Khi Sơ Hạ xuất hiện ở địa điểm tập trung, mấy người đi cùng đều thầm đánh giá cô.

Người nhà bên cạnh hẳn là ba mẹ, hai vợ chồng vẫn đang lải nhải dặn dò điều gì đó.

Chỉ nhìn vào ngoại hình, cách ăn mặc là biết gia cảnh không tệ, sao gia cảnh tốt như vậy lại được phân về bệnh viện căn cứ?

Vài phút sau, cả nhóm lên tàu.



Chia tay ba mẹ, Sơ Hạ ngồi vào chỗ, nhận ra ánh mắt tò mò của người đi cùng nhìn sang, cô liền ngẩng đầu nhìn những người khác.

Vài người thấy nữ đồng chí xinh đẹp kia nhìn về phía mình, đều hơi ngượng ngùng.

Trong số những người đi cùng, ngoài Sơ Hạ là nữ thì bốn người còn lại đều là nam, trong đó có ba bác sĩ nam được phân công đến. Còn một người là đồng chí bộ đội phụ trách đón người, mặc một bộ quân phục màu xanh lá cây, đứng giữa đám đông rất nổi bật.

“Chào mọi người, tôi tên Đường Sơ Hạ, chúng ta làm quen với nhau nhé.” Sơ Hạ cười tươi, chủ động phá vỡ bầu không khí im lặng.

Vài bác sĩ nam thấy Sơ Hạ chủ động chào hỏi, bèn lần lượt lên tiếng.

Qua trò chuyện, Sơ Hạ đã hiểu rõ về những người đi cùng.

Lý An Minh, người ngoại tỉnh, tốt nghiệp trường Đại học Y khoa Bắc Kinh, lần phân công này đến bệnh viện căn cứ là do anh ta chủ động xin.

Hồ Danh Thắng, người bản địa Bắc Kinh, gia cảnh hẳn cũng không tệ, tính cách cởi mở, rất dễ nói chuyện, nghe theo sự phân công mới có chuyến đi này.

Hoàng Trung Toàn, người lớn tuổi nhất trong số những người đi cùng, là người thật thà điển hình, trông có vẻ hiền lành, nói chuyện còn dễ đỏ mặt.

Còn có đồng chí bộ đội kia, Lỗ Bảo Căn, nhập ngũ hơn ba năm, hai mươi ba tuổi.

Tính ra, Sơ Hạ là người trẻ nhất trong số những người đi cùng, còn ba bác sĩ nam kia đều là những người có kinh nghiệm làm việc nhiều năm, chỉ có Sơ Hạ là mới ra trường.

Nói đến chuyện bệnh viện căn cứ lần này cần người thì phải kể dài dòng, theo lời kể của Lỗ Bảo Căn, bệnh viện căn cứ là do gần đây bộ đội mở rộng nên mới cần nhân viên y tế, hơn nữa vì điều kiện khó khăn nên những người tình nguyện điều động đến đây không nhiều. Ngoài mấy người họ ra, còn có những bác sĩ được điều động từ những nơi khác đến báo cáo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook