Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Chương 31:

Tiểu Tiểu Đích Hiểu

12/07/2024

Thấy cảnh này, Sơ Hạ lập tức tiến lên vài bước, vừa định tiến lại gần thì bị một người đàn ông lạ mặt chặn lại.

“Đồng chí, không tiện, bên kia đang cấp cứu, xin đừng làm phiền.” Người đàn ông mặt lộ vẻ vội vàng, thậm chí không kiên nhẫn lắm khi ứng phó với nữ đồng chí đột nhiên xuất hiện này, vừa nói vừa không ngừng nhìn về phía bên cấp cứu.

“Tôi cũng là bác sĩ, tôi có thể giúp, tình hình bệnh nhân không lạc quan, hơn nữa tôi và họ là bạn đồng hành.” Sơ Hạ trực tiếp nói rõ thân phận, giơ tay đẩy cánh tay đang chặn của đối phương ra.

Ngay khi người đàn ông định tiếp tục mở miệng nói gì đó thì những người cấp cứu bên kia cũng phát hiện ra Sơ Hạ đến.

“Tiểu Đường, cô cũng đến rồi, nhanh, cô cũng qua xem có thể giúp được gì không.” Vừa kiểm tra xong tình hình bệnh nhân, Hồ Danh Thắng mở miệng nói nhanh hai câu.

Người đàn ông vốn định tiếp tục ngăn cản, khi thấy Hồ Danh Thắng mở miệng thì biết họ là một nhóm nên không tiếp tục ngăn cản nữa.

Không còn người đàn ông ngăn cản, Sơ Hạ ba bước hai bước đi đến trước mặt bệnh nhân, tầm mắt lướt qua sắc mặt bệnh nhân, sau đó động tay đặt lên vị trí cổ bệnh nhân bắt đầu kiểm tra.

Hồ Danh Thắng thấy động tác của cô, liền mở miệng nói: “Vừa rồi tôi đã kiểm tra rồi, mạch vẫn đập, hơi thở yếu, tình hình tim đập không lạc quan. Lý An Minh đang cấp cứu nhưng đã mấy phút rồi mà bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu tỉnh lại.” Theo xu hướng này, tình hình bệnh nhân có thể nói là cấp bách, chỉ cần sơ suất một chút là có thể mất mạng.

Nghe lời kể của Hồ Danh Thắng bên cạnh, Sơ Hạ không dừng động tác, nhìn Lý An Minh vẫn đang cấp cứu, cô nhanh chóng bắt đầu giúp đỡ.

Theo góc độ của Tây y, bệnh nhân bệnh tim cần cấp cứu bằng hồi sức tim phổi và hô hấp nhân tạo nhưng tình hình hiện tại không mấy khả quan, Sơ Hạ liền cân nhắc có thể kết hợp với Đông y để điều trị.

Dù sao kiếp trước cô cũng học Đông y hơn hai mươi năm, đối với một số tình huống, Sơ Hạ cũng có thể nhanh chóng đưa ra phán đoán.

Giơ tay, những ngón tay trắng nõn đặt lên người bệnh nhân, từ từ ấn vào huyệt Nội Quan, huyệt Nhân Trung, huyệt Đàn Trung, việc ấn vào các huyệt đạo có tác dụng thúc đẩy khí huyết lưu thông trong cơ thể bệnh nhân.



Mấy người bên cạnh thấy động tác của Sơ Hạ, không hiểu lắm nhưng họ có thể nhận ra cô đang làm theo phương pháp Đông y.

Không ngờ, Tiểu Đường tuổi còn trẻ lại biết cả phương pháp điều trị Đông y.

Thật đáng tiếc, cô duy trì động tác một lúc, bệnh nhân vẫn không tỉnh lại.

Sự việc phát triển đến đây, Sơ Hạ cũng nhíu mày.

Quả thật là đúng như câu nói, không bột đố gột nên hồ, trong tay không có dụng cụ, nếu có châm bạc sẽ tốt hơn.

“Có châm bạc không?”

Sơ Hạ mở miệng hỏi ba người kia.

Ba người nghe cô nói vậy, đều sửng sốt một chút rồi mới lần lượt lắc đầu.

Bọn họ không có, bọn họ không biết Đông y, làm sao có châm bạc được.

Ngay lúc này, ngoài dự đoán, người đàn ông đã chặn Sơ Hạ trước đó lên tiếng.

“Chúng tôi có châm bạc, chúng tôi có.” Người đàn ông nói nhanh một câu rồi lập tức lấy ra một bộ châm bạc từ trong hành lý.

Đợi Sơ Hạ nhìn thấy châm bạc người đàn ông đưa tới, kinh ngạc liếc nhìn đối phương.

Cô không nói nhảm, trực tiếp nhận lấy châm bạc, nắm lấy một tay bệnh nhân, lần lượt châm máu mười ngón tay bệnh nhân, sau đó là mười ngón chân.



Châm bạc đâm thủng da bệnh nhân, trong nháy mắt một giọt máu chảy ra, mười ngón tay chân đều bị châm máu, hình ảnh có phần kinh tâm động phách, chưa kể đến chất lỏng màu đỏ dính trên bàn tay trắng nõn của Sơ Hạ, ngay cả không khí xung quanh cũng như bị mùi máu tanh thấm vào, khiến người ta ngửi thấy rất khó chịu.

Thấy bệnh nhân vẫn chưa tỉnh, Sơ Hạ liền bắt đầu bước tiếp theo.

Giơ tay, từ trán bệnh nhân vuốt lên, cho đến đỉnh đầu.

Sau đó từ hai bên vành tai thẳng lên, sờ đến một điểm giao nhau của hai đường thẳng, theo phân độ, lùi về nửa phân.

Khi ngón tay sờ thấy một hõm sâu thì chính là đây.

Đây chính là huyệt Bách Hội.

Châm bạc lại đâm vào, mấy người bên cạnh thấy thủ pháp và tốc độ châm cứu của Sơ Hạ đã hơi ngây dại.

Có câu nói rất hay, người trong nghề vừa ra tay, là biết ngay có tài năng hay không.

Mặc dù nói y học Đông và Tây có sự khác biệt, bọn họ cũng không hiểu Đông y nhưng chỉ cần nhìn thủ pháp của Tiểu Đường này thì đã biết là một cao thủ.

Ngay khi mọi người nín thở, bệnh nhân vốn hôn mê dần tỉnh lại.

Ông từ từ mở mắt ra, ngay lúc nãy ông cảm thấy cơ thể mình mát lạnh, sau khi mở mắt ra, tay chân cũng cảm thấy mát lạnh. Ngay sau đó ông cảm thấy tay chân mình dường như có thể cử động được.

Thấy ông cụ tỉnh lại, mọi người đều thở phào nhẹ nhõm, ngay cả Sơ Hạ cũng thở phào nhẹ nhõm. Với tình hình vừa rồi, cô thực sự không chắc có thể cứu sống người này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Niên Đại Văn Làm Trung Y Học

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook