Xuyên Về Thập Niên 60: Giới Giải Trí Phim Hồng Kông

Chương 1:

Quýnh Quýnh Thẩm

12/04/2024

1962, Hồng Kông.

Lục Mạn Quân còn chưa mở mắt, đã cảm giác được da thịt mình lạnh đi từng tấc.

Một tia sáng chiếu tới khiến cô phải nhắm mắt lại. Gió gào thét bên tai như tiếng xào xạc của ngọn cây. Khi mở mắt ra lần nữa, cô thấy vô số người đang chạy tới trước mặt mình.

Cô tựa lưng vào một tảng đá lớn, bên tai có tiếng gầm rú. Không biết phải mất bao lâu cô mới dần dần có thể nghe rõ âm thanh đó.

Tất cả các loại tiếng Quảng Đông, tiếng Thượng Hải và tiếng Quan Thoại lọt vào tai cô không hề lỡ nhịp.

Cô không nghe rõ được tiếng Thượng Hải và cũng không có ý định lắng nghe.

Nhìn lên, cô thấy xung quanh mình là những người đàn ông gầy gò mặc quần áo vải lanh màu xanh, ướt sũng tới da, nhiều người cởi quần áo và vắt nước.

Những người này trông giống như những người của thế kỷ trước, phần lớn đàn ông đều để tóc ngắn ngang tai, mặc áo khoác vải màu xám lốm đốm, không nhìn ra được màu nguyên bản. Phụ nữ cột tóc hai bím hoặc tóc ngắn, tóc mái thưa tung bay, trước ngực mang chiếc nón tre to bản che mưa.

Hầu như khuôn mặt ai nấy đều có sắc vàng sậm do suy dinh dưỡng, gầy như que củi ôm cái đầu to như đèn lồng, bụng phệ như đang mang thai. Người đàn ông gần cô nhất đang nghiêng đầu và ngủ gật. Anh gầy đến nỗi má không còn chút thịt nào, hóp sâu, môi thiếu máu.

Cô nghi ngờ mình vẫn chưa tỉnh lại.

Gió lạnh thổi qua, Lục Mạn Quân không khỏi rùng mình.



Cô cúi đầu xuống thì thấy mình đang mặc một tấm vải hoa phồng phồng, bẩn đến mức không nhìn ra màu sắc.

Cô mặc một chiếc quần dài rộng thùng thình màu xám ở chân, đôi giày vải nhỏ màu đen của cô ấy lấm lem rất nhiều bùn. Cô nhìn tay chân mình, dường như đã bị thu nhỏ lại, không giống người lớn mà giống như một đứa trẻ.

Trong lúc nhất thời, cô tưởng mình đang mơ, choáng váng muốn đứng dậy.

Có người kéo vạt áo của cô, một giọng nói trẻ con nhẹ nhàng vang lên: "Chị... mẹ đâu?"

Kéo như vậy, cuối cùng cô cũng cảm thấy hơi chán nản. Cô quay lại thì thấy một đứa bé gầy gò khoảng ba bốn tuổi đang nhìn cô đầy chờ mong: “Em đói…”

Khi nhắc đến điều này, cô cảm thấy bụng mình quặn lên và có thứ gì đó trào dâng. Cô mở miệng và nhổ nó ra. Sau khi nôn hết, cô bám vào tảng đá lớn bên cạnh để thở. Đột nhiên, cô cảm thấy một cơn đói mãnh liệt từ sâu bên trong cơ thể.

Cuối cùng cô cũng xác nhận rằng đây không phải là một giấc mơ.

Cô đã sống lại.

Cô đưa mắt nhìn về phía đứa trẻ, thấy cậu đang nhìn mình với vẻ mặt khó hiểu nên ngoắc ngoắc tay: "Nào lại đây, chị hỏi em."

Đứa nhỏ chưa nói rõ ràng nên cứ đoán mãi, cuối cùng cũng đoán ra được tình huống của mình.



Khi đã hiểu ra, cô chợt cảm thấy cuộc đời mình quá khốn khổ.

Trước khi sống lại, cô bị cha mẹ bỏ rơi và trở thành trẻ mồ côi. Cô đã làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền và cuối cùng đã nhận được học bổng, đi du học và làm việc ở nước ngoài và lấy bằng thạc sĩ.

Sau khi trở về Trung Quốc, cô làm việc chăm chỉ và trở thành quản lý cấp trung. Mặc dù độc thân nhưng cô đang sống một cuộc sống tuyệt vời.

Nhưng bây giờ cô phải bắt đầu lại từ đầu, vẫn ở thập niên 60, với một tương lai không chắc chắn, một nơi xa lạ và một đứa trẻ.

Cô chạm vào túi của mình, nhưng chúng trống rỗng. Rồi anh quay lại nhìn đứa nhỏ bên cạnh, ánh mắt thèm khát vô cùng.

Đầu óc Lục Mạn Quân chợt động động, sống lại, không gian đó còn tồn tại không? Cô quay lại nhìn những người xung quanh đang bận rộn và không thèm nhìn vào đây. Cô trốn sau một tảng đá và cố gắng mang kẹo ra ngoài không gian.

Một viên kẹo xuất hiện trong lòng bàn tay cô.

Cô không khỏi kích động.

Dường như không gian vẫn còn đó!

Trước khi sống lại, ở cô nhi viện, cô vô tình phát hiện mình có một không gian.

Không gian có thể lưu trữ đồ vật, và vì không gian tĩnh lặng nên thức ăn sẽ không bị hư hỏng. Cô đã dùng nó để đựng thức ăn và giấu đồ khi còn nhỏ. Nhưng sau này, cuộc sống sung túc nên cô không phải lo chuyện ăn uống nữa. Dần dần, không gian này trở nên vô dụng và cô đã sử dụng nó làm két an toàn ngân hàng để cất tiền và vàng miếng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Thập Niên 60: Giới Giải Trí Phim Hồng Kông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook