Xuyên Về Thập Niên 60: Giới Giải Trí Phim Hồng Kông

Chương 4:

Quýnh Quýnh Thẩm

12/04/2024

Sau khi xem xét một trong những tấm biển phổ biến một lúc lâu, cô nhận ra rằng "Gia Tửu Hoa Vinh" nên được phát âm theo cách khác, ám chỉ "Vinh Hoa Tửu Quán”.

Cô chăm chú nhìn xung quanh, và khi cô đang đi về phía trước, một chiếc xe kéo có mái che màu xanh lá cây đi ngang qua cô. Người đánh xe quấn một chiếc khăn trắng quanh cổ, hai chân chạy rất nhanh.

Ánh mắt cô không khỏi dõi theo chiếc xe kéo, trên xe cô nhìn thấy một người phụ nữ mặc sườn xám, tựa người vào một bên, khuỷu tay chống lên mép mui xe. Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy loại xe kéo chỉ có trong sách giáo khoa này, cảm giác rất mới mẻ.

Cô vừa nhìn thì phía sau có hai tiếng còi vang lên “bíp bíp”.

Cô quay lại nhìn thì thấy một chiếc ô tô cũ màu đen, tài xế bấm còi sốt ruột giục cô chạy đi thật nhanh.

Dì kéo cô sang một bên, lo lắng cô không nhìn thấy xe, nhắc nhở: “Ở đây có rất nhiều xe, con phải chú ý.”

Sau đó cô mới nhận ra rằng ở Hồng Kông đã có ô tô vào những năm 60. Tuy nhiên, bề ngoài rất khác so với những chiếc xe hiện đại, chiếc xe màu đen này phẳng và ngắn, trông giống như một chiếc Beetle.

Dì kéo họ về phía trước.

“Hôm nào rảnh để anh họ đưa các con đến rạp hát Tân Thế Giới vào ngày khác xem phim nhé.”

Cô có chút không muốn rời đi, cảm thấy mọi thứ đều tràn ngập không khí cổ điển, giống như đang xem phim vậy.

Dì nói: "Chúng ta ở đây."

Một nhóm ba người dừng lại trước tiệm may, họ nhìn thấy ngoài cửa sổ trưng bày ba con ma-nơ-canh không đầu, bên trong là mấy chiếc tủ lớn chứa đầy vải vóc. Tiến lên hai bước, cô nhìn thấy một chiếc bàn mở được phủ một mảnh vải đen, gần như chiếm trọn cả chiếc bàn.

Lục Mạn Quân quay người lại, đưa tay ra hiệu cho em trai đi theo mình. Cậu nhỏ lập tức đi theo cô.

Theo dì vào tiệm may, cô nhìn thấy một người đàn ông đang chăm chỉ làm việc trước chiếc bàn lớn, trong tay cầm một cây thước dài và vẽ lên tấm vải đen.



Lục Mạn Quân nhìn người đàn ông này, mặc áo len, áo vest, sơ mi, tóc chải ngược ra sau, khoảng ba mươi lăm tuổi. Quanh cổ anh ta là một chiếc thước dây mềm và cặp kính vuông gọng đen.

Người đàn ông nghe thấy tiếng động liền quay đầu lại.

“Tối nay cháu muốn ăn gì?” Dì tôi hỏi.

Người đàn ông không trả lời, cầm chiếc kính vuông gọng đen lên, nheo mắt nhìn Lục Mạn Quân và Lục Viễn. Lục Mạn Quân có chút bất an, cô chỉ liếc nhìn người đàn ông này hai lần rồi tiếp tục đi theo họ mà không nói một lời.

Khi vào cửa, Lục Mạn Quân muốn chào dượng mình. Nhìn tình hình căng thẳng đang diễn ra, cô đoán mình không cần chào hỏi mà nên cút nhanh ra ngoài. Ban đầu cô nghĩ rằng khi đến Hồng Kông, cô có thể sống một cuộc sống bình yên. Ai biết chuyện đó sẽ xảy ra đột ngột.

Dì thấy dượng có vẻ tức giận, dì đỡ vai Lục Mạn Quân tiến về phía trước: "Này, nhìn cháu gái của tôi lớn lên đẹp quá."

Sau đó cô ấy nắm lấy tay Lục Viễn, nói: "Nhìn xem, cháu trai nhỏ của tôi thật dễ thương."

Ông dượng khịt mũi mà không thèm nhìn: "Không cần bàn cãi, nuôi không nổi."

Dì có vẻ tức giận, lông mày giật giật, nhưng lại cố nhịn: "Này, kỳ thực cũng không tốn bao nhiêu đâu, còn nhỏ mà ăn được bao nhiêu..."

"Hôm qua tôi có nói là cô không được phép đưa người về sao? Chẳng phải tôi đã nói là cô có mang về cũng vô ích sao? Tôi sẽ không nuôi sao? Tôi thậm chí còn không đủ sống, đã vậy còn đưa về hai đứa.” Ông ta càng nói càng tức giận. Đến cuối câu, tức đến mức không thở được, đỏ bừng cả mặt.

"Cô muốn nuôi bọn nó phải không? Được rồi…" Ông ta chỉ tay vào Tiêu Quyên: "Muốn nuôi thì tự mình nuôi! Tôi không có nhiều tiền dư như vậy!"

"Anh!" Tiêu Quyên không khỏi nóng nảy mở miệng, lúc này trực diện đánh nhau cũng không giải quyết được gì.

Cuối cùng cô ấy cũng dịu giọng lại: “Tôi chỉ còn lại hai đứa nhỏ này. Cả hai không cha không mẹ, anh muốn chúng đi đâu…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Thập Niên 60: Giới Giải Trí Phim Hồng Kông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook