Xuyên Về Thập Niên 70 Thành Mẹ Kế, Nuôi Dạy Con Cái

Chương 2: Xuyên Trở Về 2

Nguyên Nguyệt Nguyệt Bán

07/01/2022

Tống Chiêu Đệ nói với mẹ như thế, nhưng tâm lý của cô lại vô cùng nặng nề, dì họ Triệu Ngân nhìn thấy các cô giống như là nhìn thấy con giòi vậy, biểu hiện từ đầu đến cuối đều là vẩy không đi.

Nhập học nửa năm, làn da ngăm đen do bị gió biển thổi của cô biến thành trắng sáng, mặt tròn mắt to sống mũi cao, vóc người Tống Chiêu Đệ ngày càng phổng phao, hé miệng cười một tiếng, lúm đồng tiền liền hiện lên. Sau khi trở về nhà, Tống Chiêu Đệ nhận được rất nhiều lời khen ngợi của người trong thôn, đúng là lên đại học thì đều sẽ khác đi.

Tháng giêng, năm 1964, qua một năm khiến nhan sắc của Tống Chiêu Đệ ngày càng rực rỡ, về lại trường học, Tống Chiêu Đệ cũng trở thành người đẹp của Đại học Sư phạm Tân Hải.

Không qua bao lâu, thì có người thầm thích Tống Chiêu Đệ cho nên rất mạnh dạn tìm tới cô để tỏ tình.

Tống Chiêu Đệ đối với bạn học nam cũng không có cảm tình gì, nhưng lại vô ý mà từ trong miệng của bạn bè biết được gia cảnh của đối phương khá sung túc, còn có quan hệ với hải ngoại. Bộ dạng chán ghét của dì họ lại một lần nữa hiện lên trong đầu cô, Tống Chiêu Đệ âm thầm về sau muốn trở thành một người ở tầng lớp trên, cho nên liền tiếp nhận lời tỏ tình của đối phương.

Đầu Xuân năm 1966, hết năm học thứ ba, Tống Chiêu Đệ cảm thấy trong hai năm cùng chung sống với đối phương, tình cảm phát triển của hai người vô cùng tốt liền bàn luận tới hôn nhân, trong lòng Tống Chiêu Đệ thoả mãn mà tung tăng tính toán chờ tới khi nghỉ hè liền mang người yêu trở về nhà, nhưng đột nhiên đối phương lại biến mất vô ảnh vô tung.



Nhiều lần hỏi thăm, Tống Chiêu Đệ mới biết thành phần trong gia đình của người yêu mình có vấn đề, sợ "Tiểu Hồng binh" tra ra được nhà của anh ta, người nhà họ liền lén lút đáp thuyền đi Cảng thành rồi .

Người yêu chạy trốn, Tống Chiêu Đệ khó có thể vượt qua, lại sợ ở trường học sẽ bị "Tiểu Hồng binh" tra được cô và đối phương là người yêu của nhau, thế là đầu tháng 5 năm 1966, sau khi kết thúc kì học ở trường, cô liền lấy lý do giúp trong nhà gặt lúa để chạy về thôn Tống nhỏ.

Lúc này trường cao trung ở trấn trên Hồng Nhai cũng đã nghỉ học, Tống Chiêu Đệ trở về thôn sớm hơn cũng không có người hoài nghi. Mà ngược lại, mẹ Tống lại phát hiện ra sắc mặt của con gái có vẻ là lạ, chưa đợi bà tìm lý do để hỏi con gái, liền có người đến làm mai cho Tống Chiêu Đệ.

Tống Chiêu Đệ vừa thất tình, không có tâm tình đi tìm hiểu đối tượng khác. Lại ngại với nhà trai có chú là lãnh đạo của trấn, cha Tống không thể đắc tội, liền nói Tống Chiêu Đệ còn chưa có tốt nghiệp, chờ cô tốt nghiệp xong thì lại bàn về hôn sự sau.

Cha mẹ của đối phương lại cho rằng Tống gia chướng mắt con trai mình còn chưa tốt nghiệp sơ trung, làm công nhân ở công xưởng, nhưng bọn họ không những không tức giận mà còn cảm thấy bình thường. Dẫu sao Tống Chiêu Đệ là sinh viên duy nhất trong tám thôn quanh đây của Kiến Quốc. Người làm mối được nhờ vả đi Tống gia đề thân, căn bản cũng không trông chờ vào Tống gia sẽ đồng ý mối hôn sự này.

Chú bên nhà trai cũng cảm thấy suy nghĩ của cháu trai là mộng tưởng hão huyền, biết cháu mình bị Tống gia cự tuyệt, liền nói với cháu trai là cóc mà đòi ăn thịt thiên nga, cho nên ông cũng không đi đến Tống gia để hòa giải.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Về Thập Niên 70 Thành Mẹ Kế, Nuôi Dạy Con Cái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook