Xuyên Việt Chi Chế Thẻ Sư

Chương 99: Kỹ Kinh Tứ Tọa* (thượng)

Thanh Chưng Nhật Hoa

13/02/2022

Chương 109: Kỹ Kinh Tứ Tọa* (thượng)

*技惊四座 :cái này mình không chắc lắm, kỹ(kỹ năng, kỹ thuật) kinh(kinh sợ, kinh hãi) tứ(bốn) tọa(ngồi, ghế, đệm, tòa nhà...), uhm chắc là kỹ năng chấn kinh mọi người???

------------------

"Đệt, thậm chí còn có thẻ bài thần kỳ như vậy á?" Uất Trì Vũ ở dưới sân khấu cùng rất nhiều người đều giống nhau cả kinh không ngậm được mồm.

"Cố Thần, cậu nói tôi phải nên đi trói chặt một Chế thẻ sư không? Chế thẻ sư cấp cao thì không thể nào, đó là tồn tại quý giá bao nhiêu, nhất định phải giữ lại chế tác thẻ bài. Ngược lại Chế thẻ sư cấp ba liền có thể sử dụng Thẻ Cửu Từ, nếu không tôi tìm một Chế thẻ sư cấp ba?"

Uất Trì Vũ tính toán, sau đó bỗng nhiên dùng sức vỗ vai Cố Thần, vỗ đến tam thần thất khiếu của Cố Thần đều thoát thân.

"Ai, tôi chợt phát hiện thật tiếc nuối, cậu không phải là một lựa chọn cực kỳ tốt sao, chúng ta tam quan nhất trí, sở thích phù hợp nhau như thế." Uất Trì Vũ tiếc nuối nói.

Anh giai, tôi thừa nhận tôi có ngu xuẩn chút, EQ thấp chút, nhưng tôi không trung nhị nha, ở đâu ra mà tam quan nhất trí? Cố Thần bị vỗ đến vô lực phun tào.

Uất Trì Vũ tiếp tục lầm bầm lầu bầu: "Ai, thật hận Mộ Dung Trác Thất, cậu nói hắn ưu tú hơn tôi chỗ nào, được rồi xác thực là ở phương diện khác thì ưu tú hơn một chút chút, nhưng mà nhân phẩm, khí chất, hắn làm sao so được với tôi. Cậu nói cậu nghĩ thế nào không ra mà đi bị người như vậy câu mất hả?"

Cố Thần thẹn thùng, trợn mắt nhìn lại vô lực phản bác, chỉ có thể chịu đựng hắn ồn ào.

Lời nói này của Uất Trì Vũ khiến cho mọi người xung quanh liếc mắt nhìn bọn họ.

Bởi vì ngồi ở phía sau gần như đều là Ma thẻ sư, cũng chỉ có Cố Thần mới là Chế thẻ sư đến muộn như vậy.

Làm Chế thẻ sư duy nhất ngồi phía sau, Cố Thần tự nhiên là đối tượng hi hữu, nhiều Ma thẻ sư sau khi nghe giới thiệu về Thẻ Cửu Từ xong, không khỏi thay lòng đổi dạ muốn đi thông đồng với một Chế thẻ sư.

Kết quả thì sao, xung quanh đều là đồng loại, thật vất vả có một Chế thẻ sư, lại còn đã bị trói chặt. Nhìn kỹ lại, Chế thẻ sư nhỏ này không phải là người gây nên rối loạn trên diễn đàn trường hồi trước, bạn học Cố Thần sao.

Cố Thần cảm giác ánh mắt hết thảy xung quanh đều hội tụ trên người mình, là người đặc biệt không thích trở thành tiêu điểm, Cố Thần hận không thể trực tiếp đào một cái hầm chôn mình.

May mà loại vây xem này không kéo dài lâu lắm, bởi vì Quý đại sư trên sân khấu lên tiếng.

"Một tháng này tôi luôn chuyên tâm nghiên cứu Thẻ Cửu Từ, không dám nói là nhìn thấu, nhưng xác thực nghiên cứu ra một điểm đầu mối."

Quý Nỗ Mân tinh thần phấn chấn tiếp tục nói.

"Tôi chỉ muốn chia sẻ, thảo luận những suy nghĩ này với mọi người, những người đang ngồi ở đây đều là hi vọng tương lai của Liên Bang, các cậu chắc chắn sẽ càng xuất sắc hơn chúng tôi, hi vọng tôi có thể tạo ra tác dụng 'thả con tép, bắt con tôm'."

Quý đại sư vừa dứt lời, phía dưới lại ồ lên càng sâu, mọi người đều rất kinh ngạc.

Một trong những điều kinh ngạc là Quý đại sư không hổ là Quý đại sư, ngắn ngủi một tháng đã tìm tòi ra nguyên nhân của loại thẻ bài chưa từng nghe nói này.

Thứ hai là đại sư vậy mà không chút nào giấu làm của riêng, cứ như vậy chia sẻ tâm đắc.

Mọi người dồn dập mở ra máy móc có thể thu được video âm thanh, ghi lại đến có thể nói là cực chịu khó.

Ngược lại Cố Thần biểu hiện ra hoàn toàn không hợp, cứ ngồi nghe như vậy.

Dù sao Thẻ Cửu Từ chính là do cậu làm, cậu cũng không cần phải nghe tâm đắc gì. Còn chỗ mà mọi người ngạc nhiên, bất kể là nhanh như vậy tìm tòi ra thẻ bài hay là không giấu làm của riêng, đối với Cố Thần thì cũng là tình huống rất bình thường.

Cậu một buổi tối liền nghiên cứu ra Thẻ Cửu Từ, cho nên không cảm thấy đại sư có thể nghiên cứu ra môn đạo thì có gì đặc biệt. Mà cậu còn vốn định trực tiếp công bố thẻ bài, càng không thể nói là giấu làm của riêng.

Uất Trì Vũ đang mua bút thành văn ở bên cạnh lần nữa vỗ một chưởng lên người Cố Thần: "Cẩn thận chút đi, biết là cậu tiến bộ nhanh chóng, đại sư hiếm thấy chia sẻ loại thẻ bài thần bí này, còn không nhanh chóng nghe."

Lần thứ hai bị vỗ đến khung xương cũng sắp rụng ra, Cố Thần chỉ có thể bất đắc dĩ cầm bút lên viết.

Toàn trường ngoại trừ Cố Thần, những người khác đều nghe hết sức chăm chú, bao gồm cả hai giảng viên khác trên sân khấu là Khương Chí Lâm cùng Nghiêm Mạch, cũng đều là múa bút thành văn, một chút cũng không cảm thấy thỉnh giáo một người chỉ bằng một phần ba tuổi tác của mình thì có gì mất mặt.



Ma thẻ sư phía dưới cũng nhìn chằm chằm không chớp mắt, tuy rằng đây là bài giảng chia sẻ cho Chế thẻ sư, nhưng cùng một nhịp thở với mình đấy, nếu như sau này Thẻ Cửu Từ phổ cập, liền mang theo một Chế thẻ sư, Tinh thần lực liền có thể được bổ sung cuồn cuồn không ngừng, chính mình không phải có thể càng duy trì chiến đấu lâu hơn sao.

Quý đại sư chia sẻ đại khái mất bốn mươi phút, tất cả mọi người vẫn còn vẻ thèm thuồng, hận không thể để Quý đại sư giảng ba ngày ba đêm.

Người tọa đàm cuối cùng là Nghiêm Mạch, một Chế thẻ sư cũng rất có uy vọng ở Trung Ương Tinh, hơn nữa còn là phó hội trưởng Công đoàn Chế thẻ sư Trung Ương Tinh.

Trước đó có Quý đại sư giảng chủ đề đột phá như thế, mọi người vốn cho rằng bài giảng của Nghiêm Mạch cũng giống như vô bổ, mọi người khẳng định đều trong dư vị của bài giảng vừa rồi của Quý đại sư.

Nghiêm Mạch cũng không hoảng hốt, vuốt vuốt hai sợi râu mép màu trắng nhỏ.

"Đầu đề tôi ngày hôm nay mang đến cho mọi người, là vấn đề tôi đã luôn nghiên cứu trong thời gian rất dài, muốn ở đây chia sẻ với mọi người."

Mặt Nghiêm Mạch hơi nhăn nheo, cười rộ lên giống như một đóa hoa dầu cải, hiển lộ hết vẻ già nua, nhưng âm thanh lại khá vang dội.

"Đầu đề này chính là 'Làm sao chế ra thẻ bài có thể để Ma thẻ sư sử dụng ít lực ma thẻ hơn', để so sánh trong tay tôi hiện tại có một tấm là thẻ bài năm sao, ta muốn mời một vị Ma thẻ sư cấp bảy trở lên, lên sân khấu."

Đại sư vậy mà chơi tương tác, bọn học sinh kích động không thôi. Phía dưới dựng thẳng từng hàng tay, Cố Thần nhìn từ phía sau có chút chứng sợ hãi dày đặc.

"Đệt, tại sao nhất định phải là cấp bảy."

Uất Trì Vũ là cấp sáu nhập môn, trong lòng cũng là có mong mỏi nho nhỏ có thể cùng tương tác với đại sư, tốt nhất là có thể để đại sư nhìn quen mắt, sau đó cầu thẻ gì đó cũng không quá khó khăn.

Cố Thần có chút buồn cười, chẳng qua cậu đối với đầu đề này rõ ràng so với đầu đề lúc trước của Quý đại sư cảm thấy hứng thú hơn nhiều.

Một Ma thẻ sư cấp bảy lớp trên được mời lên đài, Nghiêm Mạch đưa cho hắn hai tấm thẻ bài cấp ba: "Cậu phân biệt một chút hai tấm thẻ bài này, sau đó phát biểu cảm thụ một chút."

Đó là hai tấm Muỗi Vui Vẻ, mặc dù là thẻ bài ba sao, thế nhưng Cố Thần vẫn còn chưa từng làm, cậu thực sự không thích loại sinh vật như con muỗi này.

Học sinh lớp trên rất nhanh triệu hoán ra hai con Muỗi Vui Vẻ, Muỗi Vui Vẻ có thể tích gần bằng con diều hâu nhỏ, Cố Thần nhìn thấy con muỗi bản khuếch đại này nhất thời sởn cả tóc gáy, vui mừng chính mình không ngồi ở hàng trước.

Ada: muỗi to bằng con diều hâu thì vui vẻ cái chi... tác giả thật vui tính...

"Vị bạn học sinh này cậu tới nói một chút lĩnh hội đi." Nghiêm Mạch nói.

Người học sinh kia do dự chốc lát, tựa hồ không quá chắc chắn: "Hình như, tấm thẻ thứ hai dùng ít Tinh thần lực hơn tờ thứ nhất một chút?"

Nghiêm Mạch gật đầu: "Đúng vậy, bạn học sinh này phán đoán vẫn vô cùng chính xác, chỉ là bởi vì thẻ bài là thẻ bài cấp thấp, cần tiêu hao ít Tinh thần lực, cho nên bạn học sinh này cũng không thể chuẩn xác phán định." Nghiêm Mạch nói, để cho học sinh kia xuống dưới sân khấu.

Lúc này, một người trợ thủ đẩy một cái máy lên đài.

"Học sinh chuyên ngành Chế thẻ sư đối với cái máy này cần phải có nghiên cứu nhiều, máy nghiệm thẻ bài khác nhau sẽ có trình độ đo lường tỉ mỉ với thẻ bài khác nhau.

Thế nhưng cho tới nay, tôi luôn suy nghĩ một vấn đề, máy nghiệm thẻ bài có thể kiểm tra rất nhiều dữ liệu, nhưng lại hình như bỏ sót một điểm phi thường mấu chốt.

Sau đó một ngày, tôi trong lúc vô tình bỗng nhiên nghĩ đến, máy nghiệm thẻ bài hiển thị ra đều là dữ liệu của bản thân thẻ bài, vậy thì Tinh thần lực tiêu hao lúc Ma thẻ sư sử dụng thẻ bài đâu?"

Nghiêm Mạch vừa nói vừa bỏ hai tấm thẻ bài vừa rồi vào trong máy móc xa lạ vừa được đẩy vào.

Phòng điều khiển sân khấu lập tức ở phía sau sân khấu thả xuống một cái hình chiếu, chiếu thẳng vào cỗ máy.

Rất nhanh, cỗ máy hiện ra một con số giá trị, 96.

Nghiêm Mạch đổi một tấm khác, trị số thẻ bài hiện ra 89.

"Như mọi người nhìn thấy, cỗ máy này có thể cụ thể hóa số liệu lực ma thẻ cần tiêu hao khi sử dụng thẻ bài, đây là thành quả nghiên cứu từ rất lâu của Công hội, sau này sẽ từng bước phổ cập."



Phía dưới ồ lên, đối với việc dùng một tấm thẻ bài cần phải tiêu hao bao nhiêu Tinh thần lực, rất nhiều người còn không quan tâm, vì căn bản thẻ bài làm ra đều giống nhau, hiệu quả của thẻ bài được chế tác bình thường chênh lệch không lớn.

"Mọi người cũng thấy đấy, bình thường một tấm Muỗi Vui Vẻ, cần tiêu hao trị số Tinh thần lực là 96, chúng tôi để Chế thẻ sư không ngang nhau cùng chế tác thẻ bài này, số liệu cuối cùng đều ở khoảng 95-97, gần như không khác nhau lắm.

Ngoại trừ Muỗi Vui Vẻ, chúng tôi còn đồng dạng đo lường thẻ bài bốn sao đến bảy sao khác, kết quả thẻ bài đồng dạng có trị số Tinh thần lực cần tiêu hao khác nhau đều trên dưới 1 đơn vị." Nghiêm Mạch nói.

Mọi người ở phía dưới gật đầu, trong nhận thức của mọi người, trừ phi là thẻ bài khiếm khuyết, nếu không tất cả thẻ bài cùng một loại đều tiêu hao lượng Tinh thần lực giống nhau.

Nghiêm Mạch tiếp tục nói: "Vậy mọi người nhất định sẽ hiếu kỳ vì sao Muỗi Vui Vẻ lại có trị số tiêu hao Tinh thần lực là 89. Đây chính là thành quả nghiên cứu trong một quãng thời gian dài của tôi, Tinh thần lực tiêu hao càng ít, thì tương ứng năng lực trên chiến trường tăng lên cùng tỷ lệ sống sót cũng sẽ tăng lên."

Mọi người ở phía dưới liên tiếp gật đầu, đặc biệt là nhóm Ma thẻ sư.

"Trải qua một đoạn thời gian nghiên cứu, tôi phát hiện một ít kỹ xảo, thông qua lúc chế thẻ để Tinh thần lực gia tăng mật độ cùng tinh khiết, từ đó làm cho lượng Tinh thần lực tiêu hao khi dùng thẻ bài giảm bớt." Nghiêm Mạch nói.

Ngay sau đó, Nghiêm Mạch một bên giảng giải một bên tự mình chế tác một tấm Ngân Khuyển, phương thức chế thẻ trôi chảy làm cho bọn học sinh ở phía dưới dồn dập cúng bái, mặc dù đây chỉ là một thẻ bài bốn sao nhập môn mà thôi.

Học sinh ở phía dưới đều chú ý tới, lúc Nghiêm Mạch chế thẻ bài, ở giai đoạn kết thúc thì củng cố hình thái của thẻ bài một lần, tương tự với nhanh chóng miêu tả thẻ bài một lần.

Tuy rằng thời gian hao phí nhiều hơn bình thường một chút, nhưng từ màu sắc sáng rõ của thẻ bài, mọi người cảm thấy thuộc tính của thẻ bài sẽ không kém.

Nghiêm Mạch để thẻ bài đã làm xong ở một bên, lại cầm một xấp thẻ bài: "Đây là một xấp thẻ bài tôi nhờ đạo sư Moller mang tới, vừa vặn gần nhất có thẻ bài Ngân Khuyển của học sinh năm hai, mấy thẻ bài này là bài tập của các học sinh, chúng ta thử nhìn một chút trị số tiêu hao của mấy thẻ bài này."

Nghiêm Mạch cho một tấm lại một tấm vào trong cỗ máy, trị số trên căn bản là 201 đến 202.

cuối cùng, Nghiêm Mạch cho thẻ bài mình vừa chế tác vào trong cỗ máy, trị số hiện ra là 188.

Dưới sân khấu từng trận thán phục, tuy rằng chẳng qua là ít hơn 13 trị số, nhưng đây là thẻ bài bốn sao nhập môn, từ trị số kém 7 của Muỗi Vui Vẻ đến bây giờ là 13, nói rõ theo cấp sao của thẻ bài càng cao, tiêu hao Tinh thần lực có thể giảm bớt càng nhiều.

Đỗi với Ma thẻ sư cấp cao, có thể tiết kiệm nhiều Tinh thần lực như thế, chẳng khác nào bảo pháp bảo mệnh.

"Trước mắt, phương pháp này có thể thích hợp phổ biến với thẻ bài từ ba sao đến bảy sao, thẻ bài tám sao vẫn chưa nghiên cứu ra được phương pháp." Nghiêm Mạch tiếc nuối.

Mọi người hiểu rõ.

Thẻ bài một, hai sao tự nhiên không cần nghiên cứu, Tinh thần lực tiêu hao cực nhỏ, trừ khi là người mới, nếu không có rất ít người dùng thẻ bài một, hai sao để chiến đấu.

Mà thẻ bài tám sai trở lên, nếu như có thể giảm bớt tiêu hao Tinh thần lực, vậy quả thực là một đột phá kinh thiên địa, khiếp quỷ thần.

Nhưng giống như Ma thẻ sư sử dụng thẻ bài cần tiêu hao Tinh thần lực, Chế thẻ sư khi chế thẻ cùng phải tiêu hao lượng lớn Tinh thần lực.

Đặc biệt là đến giai đoạn Chế thẻ sư cấp cao, không giống như khi chế thẻ bài cấp thấp có thể chế đến năm, sáu tấm thậm chí còn nhiều hơn, trên căn bản là chế tác một tấm liền tiêu hao hết sạch Tinh thần lực.

Mà phương pháp lần thứ hai miêu tả thẻ bài ở giai đoạn cuối này của Nghiêm đại sư lại cần phải tiêu hao càng nhiều Tinh thần lực Chế thẻ sư, trừ phi bản thân Chế thẻ sư này có Tinh thần lực dồi dào dị thường, nếu không phương pháp này khó có thể dùng với thẻ bài cấp cao.

Nghiêm Mạch đại sư nói xong, quyết định tương tác với hiện trường một lần nữa.

"Hiện tại tôi mời mười bạn học của chúng ta lên sân khấu học tập, vì không kéo dài thời gian, chúng ta chỉ đơn giản chế tác thẻ bài ba sao, ở hiện trường có Chế thẻ sư nào cấp năm trở xuống không?"

=

Ada: hớ hớ vụ này tiểu Thần lên chắc rồi...

=

=

=

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Chi Chế Thẻ Sư

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook