Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Chương 76: Tạ sư yến

Phong Hương

08/10/2020

Edit: Rei

Beta: TrinhTrinh

Bảo lâu còn chưa chính thức bắt đầu kiến tạo, mùa xuân theo từng bước chân tới gần, Ôn Luân đã từ từ cảm nhận được, cái gì gọi là xây dựng rầm rộ.

Tống Lâm làm đốc công, mấy ngày này cũng không lại có thời gian bắt lấy Ôn Luân hỏi lung tung này kia, ỷ vào một tay tuyệt đỉnh khinh công, trên núi dưới chân núi chạy đi càng chịu khó.

Đường dưới chân núi đã từ từ khôi phục lưu thông, công tác trù bị tài liệu rốt cục cũng có thể lấy tiết tấu cao độ bắt đầu triển khai, nhưng mà…

“Cái địa phương nhỏ như Long Châu huyện này, có rất nhiều đồ vật đều không tìm được.”

Kỳ thật tại Đại Trà thôn kiến tạo bảo lâu, dùng lượng lớn nhất là vật liệu đá vẫn có thể ngay tại chỗ giải quyết, vật liệu gỗ trong Long Châu huyện cũng có thể thu phục. Nhưng mà tương quan linh kiện khác, lượng lớn như vậy là không có khả năng có trữ hàng, đều yêu cầu lần nữa tạo lại. Tuy rằng đã chế tác một phần, nhưng mà xưởng ở Long Châu huyện có số lượng hữu hạn, cho dù là Tống Lâm mang đến hai mươi danh thợ thủ công có thể giúp một tay, cũng cơ hồ không làm nên được chuyện gì.

Tống Lâm tính toán mấy ngày nay sẽ đi phủ thành một chuyến.

Ôn Luân cùng Đại Hùng cũng chuẩn bị đi theo: “Cùng đi.”

Tống Lâm không nghĩ chỗ khác gật gật đầu. Chuyện Ôn Luân có học sinh đậu án thủ là Diêu Thanh, ở toàn bộ Đại Trà thôn đều nhấc lên sóng to gió lớn. Đương nhiên Đại Trà thôn các thôn dân hâm mộ thì hâm mộ, cũng không thể đủ khắc sâu mà nhận thức được giá trị của một án thủ chưa đầy mười tuổi là như thế nào. Nhưng mà ở dưới chân núi, trong thị trấn thì không giống, nhất là trong Huyện Bá phủ, không khác lắm như là một bàn tay trực tiếp tát lên mặt không tính, còn bị quay đầu đạp thêm một cước.

Tống Lâm ở trong kinh thành nhìn quen việc hào môn ngấm ngầm xấu xa, việc của Huyện Bá phủ này, hắn chỉ cần nhìn liếc mắt một cái liền có thể suy đoán ra thất thất bát bát. Hiện tại lại tốt. Một thứ trưởng tử bọn họ ước gì tống xuất môn, kết quả lại dạy dỗ ra một án thủ. Mà nhà bọn họ vài đích tử tự mình nhìn trúng, tiền đồ còn không bằng một học sinh do thứ trưởng tử dạy dỗ. Cứ việc vài đích tử trong Huyện Bá quý phủ, cũng không cần đi khoa cử chiêu số, nhưng tất cả mọi người đều là ở trong thư viện phủ thành đọc qua thư, người nào không biết trình độ của họ?

Đương gia chủ mẫu của Huyện Bá phủ, cũng không biết bị người chê cười sau lưng bao nhiêu lần.

Bởi vì lần này cũng không có tính toán đi quá lâu, hành lý của Ôn Luân cùng Đại Hùng đã sớm thu thập xong.

Sơn đạo vẫn không thể đi xe lừa ngựa, Đại Hùng trực tiếp cõng tức phụ nhà mình xuống núi, trên người Ôn Luân ngay cả cái bọc nhỏ cũng không có.

Tống Lâm một người mang theo hai cái bao, lắc lắc đầu. Nhưng mà vừa nghĩ tới những thu hoạch ở chỗ Ôn Luân, lại lập tức cam tâm tình nguyện.

Không người biết, hoặc là chỉ Ôn Luân biết, dù sao mấy ngày này Tống Lâm đều dùng đồ trong thư phòng của Ôn Luân, đưa tin tức vào trong cung. Những đồ vật bình thường Ôn Luân dùng để vui đùa này, có thể khiến toàn bộ Tề Quốc mang đến thay đổi rất lớn, Tống Lâm cũng không dễ nói. Giúp Ôn tiên sinh cầm cái hành trang cái gì, hoàn toàn là đương nhiên.

Hai tên cao thủ xuống núi, tốc độ ngược lại so lừa ngựa còn nhanh hơn. Ôn Luân ghé vào lưng Đại Hùng, cảm giác không ngủ bao lâu, đã tới dưới chân núi.

Xe ngựa cùng tất cả sự vụ đều được Huyện Bá phủ chuẩn bị tốt. Ba người cũng không có dừng lại quá lâu. Lão Huyện Bá thân thể khó chịu, Ôn Luân cùng Đại Hùng đi nhìn thoáng qua, gần đến giờ xuất phát ngược lại Lưu thị đại biểu cho một nhà đi ra tiễn đưa, biểu tình trên mặt cương như là bị băng tuyết đông trụ.

Ôn Luân có chút lo lắng mặt vị mẹ cả này sẽ băng, liền vội vàng đi nhanh.

Đồ trên xe ngựa thực thoả đáng, tuy rằng không có bố trí cái gì đặc biệt xa xỉ, nhưng mà khiến Tống Lâm cũng thoải mái đến thở phào một cái.

Xa phu họ Dư, là người của Ngô thị, thành thật hàm hậu nói không nhiều lắm.

Hùng đại tướng quân xốc màn xe lên một chút để thông khí, chính mình ngồi ở trước chắn gió cho Ôn Luân: “Thừa dịp lần này có công tượng, nhà chúng ta cũng làm hai cái xe ngựa, chiếu hình thức như xe ngựa trong thư phòng làm đi.” Tức phụ y cũng sớm đã là người Hùng gia, cũng không thể vẫn luôn để Huyện Bá phủ chuẩn bị đông chuẩn bị tây như vậy.

Đại Hùng không phải không phát hiện như vậy không tốt, nhưng mà gần đây bận quá, thứ hai nữa là toàn bộ thị trấn cơ hồ đều ở dưới mí mắt của Huyện Bá phủ, làm chuyện gì cũng không thể né tránh. Bất quá, chỉ an trí một cái tòa nhà cũng không phải chuyện lớn gì, bình thường để chất đống một ít đồ vật, hoặc là thời gian trễ, không kịp lên núi, nghỉ ngơi một đêm cái gì, so với ở Huyện Bá phủ vẫn tốt hơn.



Chân mày Tống Lâm cau lại, vừa định nói công khí (của công) mà lấy tư dùng như vậy là không tốt, nhưng khi nghe được nửa câu sau, nghĩ đến mô hình xe ngựa trong thư phòng, lập tức liền không lên tiếng. Trong xe ngựa kia có thể điểm thán lô, có các loại hộc ván, còn có thể hợp thành ván giường, còn có các loại thiết kế dùng tốt, không chỉ bản vẽ, ngay cả mô hình hắn đều cũng từng hướng Ôn Luân muốn một cái, đưa đến trên tay thái tử rồi.

Bên trong xe ngựa có các loại công năng ứng dụng này, hoàng gia cũng có, nhưng mà cái loại xe ngựa của hoàng gia có thể tích lớn hơn rất nhiều, đa số là dùng để khoe khoang. Nếu muốn khinh xa giản tòng xuất hành, căn bản là không thể nào.

Xe ngựa thứ này, đến mùa đông treo mành, bên trong cơ hồ liền không có ánh sáng. Ôn Luân có chút mệt rã rời, tựa vào đầu vai Đại Hùng, tùy ý Đại Hùng che tay cho mình: “Vật thực so mô hình phiền toái nhiều lắm, nào có đơn giản như vậy?”

Đại Hùng thập phần ghét bỏ Tống Lâm tồn tại. Nếu không có hàng này, y cũng có thể che chân cho tức phụ: “Không có việc gì, hai mươi danh công tượng kia rất lợi hại, có thể thu phục.” Không phải chỉ là một chiếc xe ngựa thôi sao!

Thời điểm Ôn Luân bọn họ còn chưa tới thị trấn, Hùng gia đã có người trước tiên đem tin tức đưa cho Diêu Thanh cùng Hoàng Chân. Hoàng Chân cũng siết thời gian bắt đầu an bài tạ sư yến.

Ảnh hưởng của việc tân án thủ phát cháo còn chưa từ phủ thành thối lui xuống. Trong khoảng thời gian mùa đông tới gần đầu xuân, vốn chính là một đoạn thời gian dân chúng nghèo khổ gian nan nhất. Cơ hồ mỗi ngày đều có thể ở lều cháo nhìn thấy dân chúng quỳ xuống đất dập đầu cảm động đến rơi nước mắt. Phủ thành phồn hoa, nhưng mà vẫn có nhân gia nghèo khổ a.

Vốn sau lưng có vài người đối với cách làm của Diêu Thanh chướng mắt, đang nhìn qua tình huống thực tế sau, cũng sôi nổi ngậm miệng.

“Tuổi còn nhỏ, liền biết mua danh chuộc tiếng.”

“Nói năng cẩn thận!”

“Chính là mua danh chuộc tiếng lại như thế nào? Ít nhất nhân gia thiết thiết thực thực khiến nhiều dân chúng như vậy ăn thêm vài ngày cháo cơm. Ngươi sao?”

“Xuy! Không phải chỉ là vài cái lều cháo thôi sao, bổn thiếu gia tiết kiệm vài bữa ăn liền có. Người tới, ngày mai bắt đầu cũng tại bốn cửa thành bãi lều cháo cho bổn thiếu gia!”

“Ta đây cũng thừa dịp tiện lợi, đưa mấy vại đồ chua đi.”

Vì thế, chờ thời điểm Ôn Luân bọn họ đến An Giang thành, nhìn đến chính là lều cháo sắp thu quán. Trên cháo đủ mọi màu sắc rau cải, còn có một nắm đồ chua hoặc là cây cải củ muối linh tinh.

Tống Lâm thấy phu phu Đại Hùng vẻ mặt mờ mịt, giải thích: “Này đều nhờ vào Diêu Thanh.”

Ân?

Theo Tống Lâm một phen giải thích, Ôn Luân cùng Đại Hùng cuối cùng cũng chuyển qua cong đến. Hiện tại những lều cháo này đã sớm cùng Diêu Thanh không có quan hệ gì. Mà là do thư viện đi đầu, khiến mỗi học sinh có ý phát cháo hoặc là thân hào nông thôn xuất lương xuất tiền.

Dù là những người có gia cảnh bình thường, cũng xuất lực không ít trong tại mỗi phân đoạn phát cháo. Cuối cùng thư viện sẽ dán một thông cáo đầy tên, tất cả mọi người xem như kiếm được thanh danh.

Đến phủ thành, Tống Lâm phải đi nơi khác, liền cùng Ôn Luân bọn họ mỗi người đi một ngả.

Xe ngựa tới trước trà lâu. Hoàng Chân đang bận tối mày tối mặt.

Từ trước đồng sinh thử bắt đầu, trà lâu làm nơi văn nhân mặc khách hội tụ, sinh ý vẫn luôn thịnh vượng, đến hiện tại làn sóng tăng vọt cũng không lui xuống. Những đại gia thì ngược lại rất ít tới.

Ôn Luân nghe Hoàng Chân hội báo, không để bụng: “Lớn tuổi, trời lạnh vẫn là ở nhà thoải mái hơn. A Thanh còn ở thư viện?”

“Không, thư viện cho vài ngày nghỉ. Tiểu thiếu gia mấy ngày nay đang đi đưa bái thiếp.” Vốn là Hoàng Chân muốn đi theo cùng đi, kết quả bị Diêu Thanh quả quyết cự tuyệt, chỉ có thể nhìn một tiểu hài nhi nho nhỏ, mang theo một tiểu hài nhi so với nhóc cao hơn một chút hối hả ngược xuôi. May mắn bên người bọn họ luôn có theo một hộ vệ, nếu không Hoàng Chân còn thật không yên lòng.



Đại Hùng nhìn nhìn trạng huống kinh doanh của trà lâu: “Nếu bận rộn quá, thì cứ thỉnh thêm vài người. Hoặc là nhìn xem thủ hạ có ai có thể sử dụng hay không, có thể đề bạt liền đề bạt, có thể bồi dưỡng liền bồi dưỡng. Còn có, nơi làm tạ sư yến đã liên hệ xong chưa?”

Tạ sư yến không bãi ở trà lâu. Cũng không phải Đại Hùng luyến tiếc một ngày sinh ý, mà là bãi ở trà lâu, không quá tiện. Lần trước bái sư yến cũng đã gây sức ép quá nhiều, lúc này vẫn là trực tiếp ở nơi khác bãi, bớt việc.

Hoàng Chân nói thẳng vài địa phương: “Vốn là tính toán trực tiếp thuê cái vườn, lại thỉnh một ban diễn… Nhưng mà tiểu thiếu gia không vui, cho nên liền chọn ở tại Vân Lai tửu lâu.”

Vân Lai tửu lâu ngay tại phụ cận thư viện, là gia nhân của một vị tiên sinh thư viện mở, bố trí lịch sự tao nhã. Thường xuyên có học sinh tiên sinh thư viện, ba năm người tại Vân Lai tửu lâu tiểu tụ. Mấu chốt là cách nhà gần. Ôn Luân không muốn ngay tại trời lạnh mà phải chạy đông chạy tây.

Ôn Luân ngồi tại trà lâu không bao lâu, đã bị Đại Hùng thúc về nhà ở phủ thành.

Lúc đến nhà, là hộ vệ mở cửa. Trong viện quét đến sạch sẽ, mấy tháng không có tới, ngược lại so với lúc trước cũng không khác là mấy.

Trác An đang ở trù phòng nhào bột, nghe được thanh âm vội vội vàng vàng chạy đến, đi qua hành lễ sau nói: “Đang chuẩn bị mì sợi, lập tức xong ngay.”

Ở bên ngoài thổi gió lạnh, ăn một chén canh nóng hầm hập, cảm giác cả người đều như tuyết tan.

Hai người mới vừa ăn xong không bao lâu, ba người Diêu Thanh đã trở lại.

Hộ vệ vội vàng dỡ hàng dẫn ngựa, Diêu Thanh trực tiếp từ trên xe ngựa nhảy xuống nhào vào trong ngực Ôn Luân.

Đại Hùng nhanh chóng đỡ lưng tức phụ, nếu không tức phụ sẽ bị ngã rất khó coi. Y nhìn nhìn tiểu hài nhi mấy tháng không gặp, rốt cuộc cũng không nỡ mắng.

Ôn Luân vỗ vỗ lưng Diêu Thanh, tay trống kia thì khoa tay múa chân một chút, nhướng mày. Đứa nhỏ này như thế nào hình như là không cao thêm đâu? Dùng não quá độ, dinh dưỡng toàn cung cấp đại não, không hướng trên thân thể đúng không?

Diêu Thanh như là nằm úp sấp đủ, rốt cục lẩm bẩm một tiếng: “Tiên sinh.”

“Ân?”

Diêu Thanh cọ cọ, nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ rực, ở bên tai Ôn Luân nhỏ giọng nói: “A Thanh buổi tối muốn ngủ cùng tiên sinh.”

Đại Hùng lập tức liếc mắt đảo qua, tiểu tử chết bằm này!

“Được.” Ôn Luân không hai lời.

Vào lúc ban đêm, Ôn Luân bị Diêu Thanh đạp bụng ba lượt sau, rốt cục đem tiểu hài nhi thả tới bên kia Đại Hùng. Đại Hùng ngủ ở giữa phát ra khí lực cường kiện của người tập võ, đem một lớn một nhỏ đi ngủ không quy củ này, chặt chẽ trông coi.

Tạ sư yến bãi tại ba ngày sau. Vân Lai tửu lâu toàn bộ bị bao hai ngày.

Ngày đầu tiên là đáp tạ sư trưởng, ngày hôm sau là giao lưu đồng học. Tống Lâm cũng lại đây cọ hai bữa cơm, còn lén lút nhét một phần thư cho Diêu Thanh.

Ôn Luân làm bộ như không thấy được.

Đại Hùng nhíu nhíu mày, cũng không hé răng. Thái độ của kim thượng đối với thái tử mọi người đều biết, đang chờ thái tử thành niên kế vị, hắn hảo làm thái thượng hoàng sống an nhàn. Diêu Thanh nếu là muốn vào triều, hiện tại cùng thái tử đáp lên quan hệ, cũng không có vấn đề gì lớn.

Hai người này một sơ sẩy, liền hoàn toàn bỏ lỡ một loại khả năng khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook