Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Chương 21: Sự huyền bí của khí quyết dưỡng thân

Nhữ Phu Nhân

28/10/2014

Lăng Lan cứ ăn ngon lành như vậy, Lam Lạc Phụng ngồi kế bên lo lắng, đứa nhỏ ăn được nhiều là tốt, nhưng ăn nhiều như vậy thực sự không có việc gì chứ?

Lăng Tần và Lăng Nam Nhất đứng bên cạnh cũng rất lo lắng, tốc độ ăn uống của Lăng Lan xếp vào hạng kinh khủng, biết là bởi vì thân thể cần năng lượng nên mới có thể ăn uống nhiều như vậy, nhưng mức độ ăn như vậy cũng quá mức rồi.

Bọn họ cẩn thận xem xét thân thể nhỏ nhắn của Lăng Lan, chỉ đành lắc đầu thở dài, bọn họ nghĩ không thông, lẽ nào cậu chủ nhà bọn họ có dạ dày không đáy.

Thời gian chứng minh sự lo lắng của Lăng Lan là dư thừa, tuy nàng ăn nhiều nhưng thân thể ngoại trừ cao hơn một chút thì cũng không có gì thay đổi, chẳng hạn như chiều ngang. Không chỉ như vậy, nàng cũng không có vẻ sổ sữa giống như những đứa bé hấp thu thuốc kích phát gien khác, ngược lại còn có vẻ gầy yếu.

Từ nay về sau Lam Lạc Phụng không còn có ý tưởng muốn cho Lăng Lan ăn uống điều độ nữa, ăn nhiều như vậy vẫn gầy yếu, nếu thật sự ăn uống điều độ thì cục cưng nhà mình không phải biến thành cọng giá sao? Hơn nữa nhà họ Lăng cũng không thiếu chút thức ăn này.

Vì vậy không còn ai bận tâm đến lượng cơm ăn của Lăng Lan, ngược lại nếu có ngày nào đó Lăng Lan ăn ít một chút thì cả nhà sẽ rơi vào cảnh hỗn loạn, cậu chủ kém ăn, chẳng lẽ là do sinh bệnh... Khụ, thói quen thật đáng sợ.

Thật ra tình trạng này cũng khiến Lăng Lan rất buồn bực, nàng lặng lẽ tìm Tiểu Tứ nhờ nó điều tra rõ nguyên nhân.

Tiểu Tứ dồn tâm sức điều tra, không bao lâu sau nó đã tìm được đáp án.

Hóa ra lý do khiến Lăng Lan thoạt nhìn không có vẻ sổ sữa là bởi vì cái gọi là sổ sữa trong mắt mọi người lại chính là những tạp chất tồn đọng trong cơ thể đứa bé. Đương nhiên kết quả như vậy cũng không thể nói tất cả đều xấu, cũng có chỗ tốt, nó gián tiếp tăng cường độ cứng rắn thân thể, làm giảm độ mềm dẻo vốn dĩ của đứa bé, sức chịu đựng cũng trở nên kém.

Mà loại thuốc Lăng Lan hấp thụ lại không chứa bất kì tạp chất nào, cho nên không có khả năng tích luỹ tạp chất trong thân thể để hình thành loại sổ sữa bên ngoài này.

Hơn nữa lượng cơm ăn của Lăng Lan rất lớn, cùng với việc tập luyện thể thuật cao cấp trong không gian học tập đã tiêu hao rất nhiều năng lượng trong cơ thể, vì để bổ sung năng lượng, Lăng Lan chỉ có thể tái bổ sung thông qua việc ăn cơm. Nhắc tới còn có công lao của thuốc ngâm gia truyền nhà họ Lăng, nó tăng cường khả năng hấp thụ năng lượng của Lăng Lan... Vốn dĩ chỉ có thể hấp thu năng lượng từ cơm ăn, hiện tại đã biến thành hai phần năng lượng.



Đương nhiên thân thể càng có nhiều năng lượng thì đồng nghĩa với sức mạnh của Lăng Lan càng lớn, nói chung đối với Lăng Lan mà nói thì hết thảy đều tốt.

Về phần tại sao thoạt nhìn Lăng Lan có cảm giác gầy yếu thì Tiểu Tứ cũng không rõ lắm, nó điều tra rất lâu, cuối cùng mơ hồ hiểu ra, có lẽ khí quyết dưỡng thân tại kiếp trước của Lăng Lan là đầu sỏ gây nên chuyện này.

Nghe xong đáp án của Tiểu Tứ, Lăng Lan đã yên tâm hẳn, chỉ cần không có hại lại được ăn no, Lăng Lan không ngại mang tiếng “dạ dày không đáy”.

Chẳng qua ngày lành ăn chơi ngủ nghỉ của Lăng Lan kéo dài không lâu, mẹ của nàng quyết định giao nàng cho quản gia Lăng Tần để rèn luyện. Hóa ra đứa trẻ vừa tròn năm tuổi đã phải bắt đầu học tập thể thuật gia truyền của nhà họ Lăng.

Sau ngày thứ nhất, Lăng Lan đã biết tương lai sắp tới sẽ rất thảm, thể thuật nhà họ Lăng thuộc hệ cường công, cho nên không có cái gọi là đường tắt, chỉ có thể dựa vào sự tập luyện cực khổ mà gia tăng trình độ, chẳng hạn như đánh quyền bao nhiêu lần, đá chân bao nhiêu lần, không đạt đủ số lượng thì không được nghỉ ngơi.

Khi Lăng Lan hoàn thành lần đá cuối cùng, nàng nằm bẹp trên mặt đất không động đậy, Lăng Nam Nhất đứng trông coi bên cạnh đau lòng ôm nàng đưa thẳng vào phòng bí mật ngâm thuốc nước, làm giảm bớt sự mệt mỏi của cơ thể vốn đã bị vắt cạn đến giọt lực cuối cùng.

Lăng Lan vừa ngâm vào thùng liền phát hiện nước thuốc hôm nay khác so với trước đó, không có cảm giác đau đớn, chỉ cảm giác ê ẩm ấm nóng thoải mái đến độ suýt ngủ gục.

Lúc này Tiểu Tứ mới mở miệng khinh thường, “Loại thể thuật này không tốt, rất dễ để lại tai hoạ ngầm cho thân thể, nếu không phải bọn họ có thuốc nước này thì không biết bao nhiêu đứa nhỏ đã bị huỷ hoại vì nó."

Lăng Lan cười khổ, “Thì phải làm sao bây giờ, cũng không thể không luyện, ta không thể chịu đựng nổi ánh mắt thất vọng của hai bác ấy", cho nên những khi kiệt sức đến mức tận cùng chỉ muốn bỏ cuộc, nhưng bởi vì ánh mắt thất vọng của Lăng Tần và Lăng Nam Nhất lại khiến nàng thay đổi chủ ý, không thể không tiếp tục tỉnh lại, tiếp tục kiên trì.

Quả nhiên nàng là một người thích tự ngược đãi! Lăng Lan biết xem lòng người do ảnh hưởng của kiếp trước đã tác động tới hành vi của nàng tại kiếp này.

Sau khi ngâm nước thuốc xong, Tiểu Tứ phát hiện thân thể bị thương của Lăng Lan vẫn chưa được nước thuốc bồi bổ hoàn toàn, tuy rằng bây giờ nhìn như không có vấn đề lớn, nhưng ngày rộng tháng dài trôi qua chắc chắn sẽ để lại tai hoạ ngầm cho thân thể.



Tiểu Tứ còn muốn giúp Lăng Lan tìm lý do để ngày mai không cần huấn luyện, sáng sớm hôm sau, nó ngạc nhiên phát hiện thân thể vốn dĩ đang bị tổn hại của Lăng Lan thế nhưng hoàn toàn khôi phục không lưu lại một chút dấu vết, thậm chí sau một đêm thân thể yếu ớt của nàng lại còn hoàn hảo hơn.

Tiểu Tứ chấn kinh rồi, nó vội hỏi rốt cuộc tối hôm qua Lăng Lan đã làm gì.

Lăng Lan vẻ mặt ngơ ngác, tựa hồ không rõ Tiểu Tứ rốt cuộc muốn hỏi gì.

Tiểu Tứ gấp rút muốn Lăng Lan nói rõ rằng buổi tối ngoại trừ ngủ có còn làm chuyện gì khác nữa không.

Chuyện này rất quan trọng, nếu có thể làm rõ nguyên nhân thì đây chính là một phát hiện mang tính thời đại, phải biết rằng ở thế giới công nghệ cao của nó, muốn chữa trị một thân thể bị tổn hại khôi phục hoàn mỹ thì chỉ dựa vào thuốc bồi bổ là không thể, nhất định phải trả giá rất lớn, chẳng hạn như trả giá sinh lực, cạn kiệt năng lượng của thân thể, mà những cái giá phải trả này mặc dù không thấy gì đáng ngại trong tương lai gần, nhưng thời gian dài trôi qua sẽ mang đến tai hoạ ngầm khôn lường.

Mà tình huống của Lăng Lan lại hoàn toàn không giống, trị liệu hoàn mỹ nhưng sinh lực không yếu đi mà lại càng mạnh thêm, năng lượng ẩn chứa trong thân thể càng nhiều, hết thảy đều chứng minh Lăng Lan hoàn toàn không lấy sinh lực làm cái giá phải trả để chữa trị thương tích của nàng.

Lăng Lan suy nghĩ thật nghiêm túc, nàng không xác định mà chỉ nói với Tiểu Tứ rằng hình như trước khi ngủ có luyện khí quyết dưỡng thân.

Nghe câu trả lời của Lăng Lan xong, Tiểu Tứ dứt khoát để Lăng Lan hôm nay tiếp tục huấn luyện, sau đó buổi tối lại luyện khí quyết dưỡng thân.

Kết quả cuối cùng quả nhiên giống như lần đầu tiên, thân thể lại khôi phục đến trạng thái tốt nhất một lần nữa, Tiểu Tứ khinh ngạc nhìn phương thức vận hành của khí quyết dưỡng thân, không ngờ thứ khoa học kỹ thuật nguyên thuỷ kia lại thần kỳ đến vậy. Khí quyết dưỡng thân quả nhiên có tác dụng hữu ích đối với việc bồi bổ thân thể, không chỉ như vậy, nó lại còn có thể giúp một phần năng lượng hấp thu vận hành theo chu kỳ, mà loại năng lượng này… khoa học kỹ thuật không cách nào phát hiện.

Tiểu Tứ sở dĩ có thể thấy được hoàn toàn bởi vì Lăng Lan là Kí Chủ của nó, dùng chung tinh thần lực với Lăng Lan khiến nó thấy rõ ràng hình ảnh vận hành của khí quyết dưỡng thân, bằng không chỉ sợ ngay cả nó cũng không cách nào tưởng tượng được trên thế giới lại có sự tồn tại của loại bí thuật này.

Tiểu Tứ hơi hối hận, sớm biết có thứ thần kỳ và hữu hiệu như vậy thì trước kia nó nên chú ý kiểm tra một chút. Đáng tiếc tất cả đều đã chậm...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Xuyên Việt Vị Lai Chi Nam Nhân Bất Hảo Đương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook