Y Tiên Thiểu

Chương 1802: Tiên giới. (2)

Vô Trục

10/06/2015

Rễ Hồng Mông thụ nhanh chóng lan rộng, dường như trong Tùy Qua có thứ gì khiến nó hứng thú.

Thứ này ở dưới lòng đất tiên giới. Mặt đất tiên giới rất dày, có câu trời cao bao nhiêu là đất dày bấy nhiêu. Rễ Hồng Mông thụ khó thể đâm đến tận cùng đất tiên giới, nhưngHồng Mông thụ có thể hấp thu thứ nó cần từ đất tiên giới. Những nguyên khí nhanh chóng tụ tập vào chín tiên quả trên nhành cây Hồng Mông thụ.

Chín tiên quả mới sinh nhanh chóng chín.

Trong chín tiên quả dựng dục ra chín con thanh long.

Tùy Qua rất bất ngờ, chắc vì Hồng Mông thụ hấp thu một phần pháp tắc tiên giới nên dựng dục ra được thần long viễn cổ. Thanh long là thượng cổ thần thú, là hộ pháp của Thanh Đế viễn cổ. Địa vị của thanh long rất cao trong Long chi giới, thuộc về thần long.

Hiện giờ danh hiệu long thần thủ hộ của Tùy Qua danh xứng với thực, vì hắn có chín thanh long.

Chín thanh long này không phải rồng trưởng thành nhưng đã có cảnh giới tu vi chân tiên, chỉ cần Tùy Qua dốc sức bồi dưỡng thêm thì tương lai của thanh long lớn hơn Tam Túc Kim Ô.

Tùy Qua trải qua chân tiên kiếp, tu vi Tam Túc Kim Ô từ chân tiên lên địa tiên. Những Tam Túc Kim Ô phun ra cửu dương chân hỏa diễm có uy lực càng cường đại hơn.

Có câu một người đắc đạo, gà chó thăng thiên.

Tùy Qua thành công độ kiếp, mọi thứ trên người hắn, bao gồm đám Tiểu Ngân Trùng trong trong Hồng Mông thạch ít nhiều đều dược ích lợi.

Tùy Qua mới có chín thanh long thì ngay nhành cây đó lại nở qua.

Không kết trái.

Nghĩa là Hồng Mông thụ không kết trái nữa.

Nhưng không phải như vậy.

Vì trên cành cây cao nhất của Hồng Mông thụ xuất hiện một trái tiên quả.

Chỉ có duy nhất một trái.

Hồng Mông thụ kết trái tổng cộng năm đợt, mỗi lần chỉ có chín trái. Đó là Tam Túc Kim Ô, Cửu Thiên Tử Phẩm Tiên Tinh, Hoàn Vũ Thiên Kim, cửu tuyền, thanh long. Hồng Mông thụ không tùy ý kết trái năm lần mà chúng no đại biểu báu vật cực độ trong ngũ hành hỏa, thổ, kim, thủy, mộc. Ngũ hành ra hết nên chín nhánh cây không kết trái nữa, chỉ có còn duy nhất một nhành cây kết trái.



Tiên quả này không tầm thường.

Hồng Mông thụ sẽ vào giai đoạn trưởng thành cuối cùng.

Khi Tùy Qua dung hợp toàn bộ pháp tắc tiên giới, hắn cảm giác cảnh giới dễ dàng vượt qua chân tiên đến địa tiên, bởi vì hắn có được pháp tắc tiên giới quá hoàn mỹ, quá khổng lồ. Tùy Qua thoải mái tu luyện cảnh giới chân tiên đến viên mãn, rồi tới địa tiên.

Chân tiên là tẩy lễ cơ thể tiếp nhận pháp tắc tiên giới, lột xác trở thành tiên thể. Trong tiên giới chân tiên như bèo không rễ. Địa tiên tương đương cắm rễ trong tiên giới, biết lợi dụng pháp tắc tiên giới sơ bộ công kích, phòng ngự. Thiên tiên lĩnh ngộ pháp tắc tiên giới càng sâu sắc hơn, vận dụng pháp tắc tiên giới bộc phát ra lực lượng càng mạnh.

Tóm lại là một tiên nhân, lĩnh ngộ bao nhiêu pháp tắc tiên giới quyết định cảnh giới, lực lượng cao tới đâu.

Hiểu cách lợi dụng pháp tắc tiên giới thì dù công kích bình thường, dung nhập pháp tắc tiên giới vào trong sẽ biến thành tiên pháp, lực lượng tăng gâp ngàn lần, vạn lần. Đây là lý do tại sao khi tu sĩ trở thành chân tiên thì lực lượng chênh lệch quá nhiều. Cơ bản tu sĩ khó thể so tài với chân tiên.

Tùy Qua lĩnh ngộ được nhiều pháp tắc tiên giới trong tiên giới chi môn, cộng với lúc trước hắn đã biết pháp tắc tiên giới, thật tự nhiên thăng cấp thành địa tiên, thu hoạch phong phú.

Tin Tùy Qua dung hợp pháp tắc tiên giới đi vào tiên giới truyền vào tai Cửu Thiên Lôi Thần Thiên Tôn, nên hắn mới dung hợp xong chợt cảm giác nguy hiểm đến.

Tùy Qua vội thu Hồng Mông thụ, Sinh Mệnh thụ về, biến mất ngay tại chỗ.

Nếu đã hoàn thành dung hợp pháp tắc tiên giới thì Tùy Qua không cần ở lại tiên giới nữa.

Nếu Cửu Thiên Lôi Thần Thiên Tôn tìm đến hắn, Tùy Qua biết kết cuộc của mình là gì.

Trước khi hoàn toàn hấp thu tu vi long châu bảy sắc, Tùy Qua không định cứng đối cứng với Lôi Thần Thiên Tôn. Bây giờ mục đích vào tiên giới đã hoàn thành, Tùy Qua không cần ở lại đây.

Tiên giới là nơi rất khó rời đi, không phải không nỡ mà là không cách nào đi ra.

Tiên nhân trong tiên giới muốn giáng trần thì rất khó khăn.

Nhưng tình huống bây giờ khác hẳn, thiên địa đại kiếp nạn gâp rút vận chuyển. Quan trọng hơn là Cửu Thiên Lôi Thần Thiên Tôn đang bận 'đưa người vượt biên', nên khi Tùy Qua vào tiên giới đã suy nghĩ đến đường lui cho mình.

Tùy Qua tìm kiếm một lúc sau rốt cuộc thấy một thành phố lớn, hắn thành công tìm đến một tấm tiên chiếu. Tiên chiếu này là Lôi Thần Thiên Tôn triệu tập tiên nhân giáng trần binh sĩ tham gia hành động thảo nghịch, cung cấp nhiều điều kiện ưu đãi.



Nhưng nhiều người phớt lờ tiên chiếu, không mấy hứng thú.

Tùy Qua dùng Chúng Sinh quả đổi hình dạng, hắn hỏi một chân tiên qua đường:

- Đạo hữu, ta mới đến đây, thứ viết trên tiên chiếu là thật sao?

- Đương nhiên thật.

Tiên nhân kia nói:

- Như thế nào? Ngươi muốn đi chịu chết?

Tùy Qua khó hiểu hỏi:

- Đạo hữu, sao lại nói là chịu chết? Đại quân tiên giới đánh đâu thắng đó đúng không?

Tiên nhân cảm thấy Tùy Qua xứng đáng chịu chết, lười nói nhiều:

- Nếu ngươi nghĩ vậy thì cứ đi đi.

Tùy Qua thật sự định 'chịu chết', vì so với tìm 'lỗ hổng' trong tiên giới bỏ đi chẳng bằng 'đi ké xe' Lôi Thần Thiên Tôn rời khỏi. Dù sao đến Tu La giới rồi biển rộng mặc cá nhảy, trời cao mặc chim bay. Tùy Qua theo chỉ thị trên tiên chiếu đi truyền tống trận trong thành phố, rất nhanh được 'miễn phí' đưa đến chỗ tập kết. Vì nếu làm chuyện khác, sử dụng truyền tống trận phải tốn một viên tiên đan.

Tùy Qua đã hiểu muốn sinh tồn trong tiên giới cũng không dễ, đặc biệt là tiên nhân từ hạ giới phi thăng lên thường là một nghèo hai trắng, đến tiên giới thật là nửa bước khó đi.

Khi Tùy Qua đến địa điểm tập kết đá có khá nhiều tiên nhân chờ đợi, hơn một nửa là cảnh giới chân tiên, ít ỏi vài thiên tiên. Nơi đây là một sơn mạch to lớn, chính giữa sơn mạch có một vực sâu không đáy, bên trong vòng xoáy trắng khổng lồ, đó là đường xuống hạ giới do Cửu Thiên Lôi Thần Thiên Tôn mở ra.

Tu sĩ chọn xuống hạ giới sẽ đươc thù lao là một ngàn viên tiên đan.

Một ngàn viên tiên đan không là gì với Tùy Qua, nhưng hắn biết đối với đa số chân tiên một nghèo hai trắng thì cực kỳ hấp dẫn. Nhiều tiên nhân từ hạ giới phi thăng lên không có căn cơ gì, vài tiên nhân không biết làm sao luyện chế tiên đan. Dù biết luyện đan cũng cần có tài liệu. Trong tiên giới không thiếu tài liệu nhưng núi nào cũng có chủ, mỗi người tự chiếm một đỉnh núi. Tùy tiện xâmn hập vào địa bàn của người khác kết cuộc là chết.

Nếu không có tiên đan thì khó làm gì trong tiên giới. Đừng nghĩ phi thăng lên tiên giới là tiên phúc vĩnh hưởng, tại chỗ này nếu ngươi không tiếp tục tăng cao tu vi thì mãi mãi vùng vẫy tầng dưới chót cho đến khi hết tuổi thọ, chết. Trong tiên giới tuổi thọ trôi nhanh hơn hạ giới nhiều, nếu không có đan dược, linh thảo bổ sung thọ nguyên, một ngày bằng một năm, tốc độ siêu khủng.

Tùy Qua cầm ngay một ngàn viên 'đan bán thân', cùng một đám người nhảy vào lốc xoáy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Y Tiên Thiểu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook