Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Chương 25

Quái Vương

18/06/2013

Ánh nến chập chờn nhảy múa in lên tường bóng người con gái ngồi bó gối như một bức tượng bất động.

Bên ngoài, cơn mưa ăn mòn trời đất ào ào trút xuống giam cầm vạn vật trong dòng nước tuôn xối xả.

Sấm rền trời kéo theo những tia chớp nháy liên hồi làm mọi thứ trở nên ma quái âm u.

Trong thứ ánh sáng mập mờ, hiện rõ lên đôi mắt trống rỗng không cảm xúc, nét mặt hoàn toàn phẳng lặng như được tạc trên đá. Mái tóc ướt sũng dẫn nước chảy xuống thấm ướt chiếc áo sơ mi thụng màu trắng Quân đang mặc làm cô trông có phần xác xơ.

Dù cô đã thôi nhốt mình trong phòng nhưng Quân hay nói hay cười ngày nào đã không còn nữa, cô thậm chí cũng không còn sức lực để chìm trong nước mắt. Giờ đây, cô chỉ là một cái xác héo hon từng ngày với đôi mắt vô hồn trống rỗng.

Nếu sự đau khổ có thể được đem bộc lộ ra ngoài thì có lẽ sẽ tốt hơn. Đằng này cô lại mang một nét mặt bình thản đến bất thường.

Quân nghĩ gì đó rồi cười méo mó, rít một hơi dài thuốc lá trước khi vùi cái đầu lọc vào chiếc gạt tàn trật cứng. Cô tự hỏi trông mình bây giờ thê thảm đến mức nào nhỉ? Tại sao “đội nhà” của cô lại có thái độ như thế?

Ban đầu chỉ là những cái lắc đầu chán nản của Bảo, rồi đến tiếng thở dài của Hiếu, cái nhìn dè dặt của Diệu. Mọi người ai cũng cảm thấy bức bối khi Quân không vui nhưng lại chẳng thể làm được gì. Ai cũng hiểu rằng nếu cô không tự mình vượt qua được thì sẽ chẳng ai giúp cô được.

Nhưng đến hôm qua, khi khả năng kìm nén đạt đến đỉnh điểm, Huy đã khẩn khoản nói với Quân “để quên đi một người thì yêu một người khác, để bớt yêu một người thì yêu thêm nhiều người khác. Cháu không cần biết dì làm tổn thương ai nhưng đừng để ai làm tổn thương mình”.

Đối xử tốt với cô không có nghĩa là người tốt, Quân hiểu điều đó. Và thời gian qua đi, con người đều sẽ học cách bảo vệ bản thân mà trở nên ích kỷ. Chính bản thân cô cũng đã phần nào trở nên như thế. Vì vậy, cô biết Huy chỉ muốn tốt cho mình. Thế nhưng từ sâu thẳm trong đáy lòng, cô không muốn yêu thêm một lần nào nữa. Trước đây cô đã thử hình dung ra nếu một ngày mất Thiên, cô sẽ buồn đến mức nào, thế nhưng nỗi đau bây giờ vượt quá tưởng tượng của cô rất xa.

Đang đắm chìm trong suy nghĩ thì cửa phòng Quân đột ngột có tiếng gõ. Cũng biết là vô lí nhưng lòng cô bất giác trở nên nao nao hồi hộp. Khả năng Thiên đến tìm cô còn mong manh hơn việc ma cà rồng tồn tại. Thế nhưng cô không cách nào làm trái tim trong lồng ngực thôi đập loạn lên.



Còn đang không biết phải làm thì cửa phòng bật mở một cách mạnh tay, xuất hiện trước mặt Quân là Linh đang đứng khoanh tay, ánh nến chiếu lên làm vẻ mặt tức giận của cô sáng bừng. Phía sau Linh, người giúp việc lúng túng khi để khách bất ngờ xông vào phòng.

Quân quay mặt đi không nhìn Linh, thờ ơ mồi một điếu thuốc. Cô thấy mình thật quá nực cười. Thiên và Yến đã ra ngoài từ chiều, trong nhà chỉ có cô và người giúp việc. Sao cô lại có cái ý nghĩ ngu ngốc rằng Thiên đến tìm mình chứ?

Mưa càng lúc càng nặng hạt, những tiếng rào rào liên tục vang lên trên mái nhà đi kèm với những ánh chớp nháy sáng rực bầu trời.

Trong âm thanh ồn ào đó, Quân ngồi im dưới sàn nhà, nhàn hạ nhả từng đợt khói u ám.

Trong khi đó, Linh xách theo một số túi to túi nhỏ đến ngồi trước mặt Quân.

Vòng tay búi lại mớ tóc đang để xõa, Linh vỗ vỗ tay vào nhau rồi lần lượt lấy từng thứ trong các túi ra:

“Nhậu thôi!”

Quân nhướn mày nhìn Linh, lòng cũng đoán ra Linh ở trường đã nghe tin về chuyện của cô, có điều cô hơi bất ngờ khi sau một tháng hè, mọi người vẫn còn bàn tán về điều đó.

Trước ngày nghỉ hè hai tuần, Linh cùng gia đình sang Mỹ mừng thọ ông nội, đến đầu năm học mới trở về. Suốt thời gian ở bên đó, cô mấy lần muốn mua vé máy bay về trước nhưng ba mẹ không cho phép. Điện thoại Quân không liên tạc được, yahoo, facebook đều không thấy xuất hiện, cô lo đến phát sốt.

Vừa về đến trường ngày đầu tiên đã thấy Thiên cùng Yến dính nhau như bị trói lại, học sinh trong trường kháo nhau tin Quân bị đá, lại thêm sự vắng mặt của Quân. Cô hoang mang tưởng Quân đã xảy ra chuyện, giờ thì có thể thở phào nhẹ nhõm rồi. Dù Quân đã xảy ra chuyện thật nhưng ít nhất thì vẫn còn sống.

Linh lần lượt bày ra trước mặt Quân một thùng henniken nhỏ, bò khô, snack và cả đậu phông nữa. Khui một lon bia cho Quân, cô tiếp tục khui một lon cho mình rồi đưa lên môi uống liền một hơi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Yêu Đi Để Còn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook